
Mọi công ty xây dựng đều nên có một bản Profile công ty chuyên nghiệp. Cho dù bạn vừa mới thành lập một công ty xây dựng hay đã thành lập, bạn sẽ cần một hồ sơ năng lực để giúp khách hàng đánh giá cao về bạn. Và dưới đây, chúng tôi sẽ nói về Cách hoàn thiện nội dung profile công ty xây dựng chuyên nghiệp.
Trước khi chúng ta đi tìm hiểu chi tiết về Profile công ty xây dựng gồm những gì thì trước tiên bạn phải biết Profile công ty là gì.
Profile công ty là gì?
Profile công ty là một tài liệu được viết chuyên nghiệp có chứa tất cả các thông tin chi tiết về công ty, sản phẩm/ dịch vụ và các thông tin liên quan khác của bạn. Profile thường được sử dụng để thu hút các bên liên quan tiềm năng, các nhà đầu tư, đấu thầu và các tổ chức tài chính.
Hoàn thiện Profile công ty cho công ty xây dựng
Profile công ty xây dựng cũng tương tự như Profile công ty tổng hợp nhưng có thêm một số nội dung. Đối với ngành xây dựng, nó có thể là một tài liệu được sử dụng cho nhiều mục đích. Chủ yếu là yêu cầu các nhà đầu tư, các bên liên quan, đấu thầu hoặc các khoản vay.
1. Mục đích của Profile công ty
Khi bạn dự định đăng ký các khoản vay, v.v., các nhà chức trách sẽ cần thông tin chi tiết về công ty của bạn. Thông thường, họ sẽ cho bạn biết những gì họ yêu cầu như nguồn gốc của công ty, đội ngũ quản lý chủ chốt, doanh thu cơ bản hàng năm, v.v. Tuy nhiên, các yêu cầu có thể không giống nhau cho từng mục đích.
Vì vậy, hãy xác định lý do tại sao bạn cần Profile công ty trước và tham khảo các điều khoản của họ một cách chính xác. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể cần thực hiện một số thay đổi đối với Profile công ty của mình trong tương lai gần.
2. Xác định Phong cách profile cho công ty
Có rất nhiều công ty trên thế giới này và mỗi lĩnh vực có phong cách và cách thức riêng. Ví dụ, các thương hiệu như doanh nghiệp thực phẩm hướng đến người tiêu dùng, do đó phong cách có thể sáng tạo và lôi cuốn. Đối với các công ty luật, việc đùa cợt không phù hợp với bối cảnh, vì vậy tốt nhất bạn nên tuân theo một phong cách học thuật và chuyên nghiệp.
Vậy một công ty xây dựng thuộc phong cách nào? Tất nhiên là truyền thống và chuyên nghiệp. Đặc biệt nếu Profile công ty hướng tới các quan chức chính phủ hoặc các tổ chức tài chính. Tuy nhiên, nếu bạn dự định viết Profile công ty cho trang web của mình để thu hút người dùng tiềm năng, thì việc nội dung hay thiết kế quá truyền thống có thể sẽ không phù hợp.
3. Lên tuyên bố về sứ mệnh và tầm nhìn của công ty
Ai cũng cần phải có mục tiêu trong cuộc sống. Và công ty của bạn cũng cần tới điều này. Một tuyên bố về sứ mệnh và tầm nhìn là điều cần thiết cho bất kỳ Profile công ty nào không chỉ vì lợi ích của công ty bạn mà còn để cho người đọc biết bạn dự định phát triển như thế nào.
4. Viết lịch sử công ty
Sự phát triển của công ty cho phép độc giả của bạn biết bạn đã tiến bộ như thế nào trong những năm qua. Có thể là như vậy, chỉ cần viết các đoạn văn theo trình tự thời gian của bạn là quá dài để giữ cho người xem đọc nó. Vì vậy, nếu bạn không muốn quá hình thức, dài dòng, hãy tập trung vào các câu rõ ràng và cô đọng để truyền tải thông điệp mà không quá chi tiết.
Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên trình bày lịch sử công ty xây dựng của bạn theo một dòng thời gian từ ngày thành lập cho đến nay.
5. Profile công ty xây dựng cần có những nội dung gì?
Bao gồm quá nhiều chi tiết dài dòng có thể làm profile trở nên khó thu hút. Trong khi viết quá ít về công ty của bạn lại tạo ra rất ít niềm tin và sự tin cậy. Vì vậy, để tránh vấn đề này, bạn cần có một định dạng rõ ràng trong toàn bộ Profile công ty xây dựng của bạn
Thông thường, profile công ty xây dựng sẽ có các nội dung như:
- Giới thiệu
- Sơ đồ tổ chức, năng lực nhân sự
- Các sản phẩm
- Dịch vụ
- Dự án
- Thông tin xác thực
- Thông tin liên lạc
Tuy nhiên, định dạng nội dung của Profile công ty hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn định sử dụng nó cho mục đích gì. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng hồ sơ của bạn đã bao gồm tất cả các chi tiết liên quan.
6. Thêm lời kêu gọi hành động
Bạn đã đến phần cuối của việc viết Profile công ty xây dựng của mình. Tuy nhiên, bạn đã bỏ qua một điều quan trọng – CTA!
Hãy nhớ mục đích của Profile công ty của bạn? Rõ ràng, bạn cần người đọc của mình biết bước tiếp theo là gì nếu họ thực sự quan tâm đến dịch vụ xây dựng của bạn. Vì vậy, cách duy nhất để làm điều đó là bao gồm các lời kêu gọi hành động như bên dưới:
- Tìm hiểu thêm trên trang web của chúng tôi tạ yourwebsite.com
- Liên hệ với 0123.456.789 để biết thêm thông tin.
Trang web của công ty cực kỳ tiện dụng vì khả năng truy cập và trải nghiệm người dùng nhưng bạn cũng có thể dễ dàng cập nhật nó để khách hàng tiềm năng có thể nhận được thông tin nhanh chóng.
Xây dựng Profile công ty xây dựng hoàn chỉnh
Profile công ty là một trong những tài liệu quan trọng nhất của doanh nghiệp bạn! Làm theo hướng dẫn viết Profile công ty xây dựng này thực sự có thể giúp bạn thu hút được những khách hàng tiềm năng. Thực tế, việc tạo Profile công ty từ đầu đến khi hoàn thành có thể sẽ khá tốn thời gian và công sức tuy nhiên hãy nghĩ đến những lợi ích mà nó mang lại, chắc chắn thành quả sẽ rất xứng đáng so với công sức bạn bỏ ra.
Nguồn: Thiết kế