
- Điều gì khiến ứng dụng App của bạn trở nên độc đáo như vậy? Bạn đã nghĩ ra một số ý tưởng sáng tạo chưa? Bạn sẽ cải thiện những ứng dụng tương tự có?
- Bạn nhắm đến ai? Thị trường mục tiêu của bạn là gì?
- Những tính năng vô giá mà người dùng của bạn sẵn sàng trả cho? Ứng dụng của bạn có tốt nhất với những gì nó làm không?
- Bạn có tính đến khả năng mở rộng không? Liệu ứng dụng của bạn có thể phát triển trong tương lai gần nhất không?
- Bạn có xem các ứng dụng của đối thủ cạnh tranh để có những đổi mới không? Họ kiếm tiền bằng cách nào? Họ cung cấp những gì cho khách hàng?
- Bạn sẽ chi bao nhiêu cho việc phát triển ứng dụng? Bạn đã sẵn sàng chi bao nhiêu cho việc bảo trì nó?
Bạn có câu trả lời cho những câu hỏi này? chúng ta hãy tìm hiểu xem tất cả những điều trên được kết nối với thu nhập của bạn như thế nào. Hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về các chiến lược kiếm tiền từ ứng dụng App dành cho thiết bị di động tốt nhất có tính đến bản chất và chức năng của ứng dụng của bạn. Khi bạn đọc xong bài viết này, bạn không chỉ biết cách tạo ra lợi nhuận tốt trên ứng dụng đầu tiên của mình mà còn có thể đưa ra quyết định sáng suốt. Nào!
Ý tưởng chính
Việc xác định chiến lược kiếm tiền có liên quan sâu sắc đến quá trình phát triển vì bạn cần hiểu cách triển khai một hoặc một giải pháp khác trong ứng dụng của mình. Trên thực tế, cần thiết để xây dựng tất cả các tình huống có thể xảy ra. Bạn phải luôn có một số lối thoát phòng trường hợp một trong những cách tiếp cận được sử dụng không thành công. Có đủ các mô hình kiếm tiền trên thiết bị di động có thể dễ dàng kết hợp và kết hợp trong quá trình phát triển hoặc sau khi app được phát hành. Tuy nhiên, tất cả chúng đều cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy xem chúng là gì!
Ứng dụng trả phí
Thông thường, ý tưởng thiết kế app trả phí xuất hiện trong đầu các nhà phát triển ngay từ đầu của vòng đời kiếm tiền. Các tính năng nổi bật, quy trình làm việc liền mạch, thiết kế ấn tượng và tính thống nhất của một ứng dụng thường thúc đẩy nhà phát triển đưa ra quyết định này. Vì vậy, nếu ứng dụng trong tương lai của bạn thích tất cả những điều đã đề cập ở trên, bạn có thể tự do đặt mức giá mà bạn cho là phù hợp với nó. Bạn sẽ nhận được tiền trả trước mỗi khi tải xuống ứng dụng của bạn, trừ đi 30% phí cửa hàng ứng dụng. Mặc dù vậy, chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ lại vì người dùng hầu như luôn phải đối mặt với rào cản tinh thần, điều này làm tăng thêm rất nhiều cho các ứng dụng phải trả phí.
Tuy nhiên, có một cách cho những người tin rằng ứng dụng của họ đáng trả tiền cho họ. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên giảm giá xuống còn 0,99 đô la. Mức giá phổ biến nhất cho một ứng dụng vẫn là ZERO, nhưng đặt phí tải xuống 99 xu cho một ứng dụng có vẻ là lựa chọn tốt thứ hai sau nó. Dù sao, để bạn tạo ra doanh thu tương xứng vì ứng dụng của bạn cần một số lượng lớn lượt tải xuống với mức này.
Freemium
Như bạn có thể đã đoán, freemium là sự kết hợp của ‘miễn phí’ + ‘cao cấp’. Đó là một loại chiến lược kiếm tiền trong đó người dùng tải xuống một ứng dụng miễn phí nhưng có thể thêm nhiều tính năng hơn của ứng dụng đó bằng cách trả tiền cho chúng. Chúng thường được gọi là ‘tài khoản trả phí’. Nói cách khác, người dùng được phép dùng thử phiên bản miễn phí của sản phẩm của bạn. Nếu họ hài lòng với chất lượng của nó, rất có thể họ sẽ mở khóa các tài khoản trả phí.
Trên thực tế, chiến lược ứng dụng freemium là một cách tốt để kiếm tiền từ ứng dụng của bạn mà không khiến người dùng sợ ngại tải ứng dụng đó. Ngoài ra, chiến lược này rất gần với chiến lược tiếp theo, vì vậy hãy cùng xem xét nó!
Trong ứng dụng mua hàng
Không cần phải nói rằng bạn có ý tưởng về khái niệm ứng dụng của mình rất lâu trước khi quá trình phát triển bắt đầu. Bạn biết chắc chắn những gì cần xây dựng – một cửa hàng trực tuyến hoặc một người đưa tin. Trong trường hợp bạn định xây dựng một ứng dụng bán hàng hóa, bạn nên biết rằng các giao dịch mua bên trong ứng dụng của bạn được chia thành hai nhóm. Nhưng sự khác biệt là gì?
Hàng hóa ảo. Nếu bạn đã từng chơi các trò chơi phức tạp (chủ yếu là chiến lược), bạn phải nhận thấy rằng hầu hết trong số họ đề xuất mua một số thứ để đẩy nhanh quá trình. Đến lượt nó, có thể là:
- Nâng cấp trong ứng dụng: để tiết kiệm thời gian của mọi người, họ có thể được đề nghị tiến hành nâng cấp nhân vật hoặc mở khóa cấp độ tiếp theo để đổi lấy tiền của họ.
- Vật phẩm tiêu hao trong ứng dụng: người chơi có thể chi số tiền khổng lồ cho quần áo mới, đạn dược và các vật phẩm khác để cải thiện năng suất của hình đại diện của họ trong trò chơi. Tất cả những thứ này có sẵn để trả thêm tiền.
- Tiền tệ trong ứng dụng: cùng với nâng cấp trong ứng dụng và hàng tiêu dùng, bạn có thể đề xuất mua tiền tệ trong ứng dụng bằng tiền thật; số tiền này có thể được sử dụng để mua thêm thời gian trong một trò chơi hoặc vào một số hoạt động đã đề cập ở trên.
Tuy nhiên, không lạm nên dụng quá. Làm như vậy có thể dẫn đến việc xóa ứng dụng khỏi thiết bị của người dùng. Tất cả các chiến thuật trong trò chơi của bạn nên hợp lý. Hãy nhớ rằng (và bây giờ, xin phép không chơi chữ), một người dùng mua một món đồ chơi vui vẻ chứ không phải cái lỗ trong túi.
Trò chơi di động không phải là ví dụ duy nhất về một sản phẩm cung cấp bán hàng hóa ảo. Bạn có thể tiếp thị tiểu thuyết kỹ thuật số, tạp chí, đăng ký, ảnh, các dịch vụ bổ sung dành riêng cho loại ứng dụng của bạn, v.v.
Bán hàng hóa ảo ngụ ý hợp tác hoàn toàn với nền tảng phân phối đã chọn (có thể là Cửa hàng Google Play hoặc Cửa hàng ứng dụng của Apple). Không có bên thứ ba nào được tham gia!
Hàng hóa vật chất. Ở đây chúng tôi muốn nói đến việc nhận biết hàng thật. Bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng đều có thể được bán bằng ứng dụng của bạn, từ quần áo đến đặt vé. Chỉ còn một việc nhỏ nữa là tích hợp cổng thanh toán. Mua sản phẩm trên ứng dụng app của bạn, người dùng nên biết rằng dữ liệu thanh toán của họ an toàn. Trong trường hợp hàng hóa thực, bạn có thể liên quan đến bất kỳ nhà cung cấp cổng thanh toán nào mà bạn muốn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên chọn địa chỉ đáng tin cậy nhất để cung cấp các giao dịch liền mạch và an toàn.
Bán API và mã nguồn
Bán các API của bạn. Hãy tưởng tượng rằng bạn đã làm rất nhiều việc để tạo ra một ứng dụng app giải quyết các vấn đề khác nhau và chắc chắn là sử dụng một số ý tưởng sáng tạo. Bạn hoặc các nhà phát triển của bạn đã đưa ra một giải pháp chương trình ấn tượng và nó không có giải pháp song song nào trên thị trường. Ý tưởng tuyệt vời là làm cho các API của bạn được sử dụng miễn phí, nhưng việc trả phí thậm chí còn tuyệt vời hơn. Hãy suy nghĩ về nó và đặt nó trên trang web chính thức của bạn nếu có điều gì đó.
Bán bớt ứng dụng của bạn. Trong trường hợp bạn định tập trung vào ứng dụng tiếp theo, có thể lớn hơn và nặng hơn và việc bảo trì sản phẩm ‘cũ hơn’ không còn là lợi ích của bạn nữa, bạn có thể bán IP và mã của nó trên một dịch vụ như Apptopia..
Đối với các nhà phát triển (hầu hết). Nếu bạn đã tạo ra thứ gì đó thực sự tốt, bạn không muốn vượt qua tất cả các giai đoạn kiếm tiền này và những thứ khác, thì bạn cần một nền tảng như Chupamobile. Đây là một cách nhanh chóng để nhận được phần thưởng của bạn. Trong trường hợp này, bạn không bán IP của ứng dụng của mình nhưng bạn xuất bản mã nguồn của nó để các nhà phát triển khác có thể lấy nó, thực hiện một số chỉnh sửa nếu cần và thực hiện những gì bạn đã rút lui.