Cách sử dụng mạng xã hội để phát triển tiếng nói thương hiệu

Tiếng nói thương hiệu không phải là bạn nói gì mà là cách bạn nói. Nếu bạn đang tìm cách thiết lập danh tính kết nối với đối tượng mục tiêu của mình, hãy thử sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phát triển tiếng nói thương hiệu trực tuyến của bạn. Làm thế nào bạn có thể thiết lập một tiếng nói thương hiệu khiến mọi người cảm thấy an tâm và đủ tin tưởng? Đây sẽ là công việc đòi hỏi sự kiên trì và thực sự am hiểu về khách hàng và chính bản thân doanh nghiệp của bạn. Vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Cách sử dụng mạng xã hội để phát triển tiếng nói thương hiệu.

Cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thiết lập tiếng nói thương hiệu trực tuyến.

Để thiết lập tiếng nói thương hiệu trực tuyến cho bất kỳ thương hiệu nào, bạn phải xem xét đối tượng, dịch vụ và doanh nghiệp của mình. Đối với thương hiệu của bạn, việc tìm hiểu các thông tin sẽ bao gồm:

Hiểu đối tượng của bạn – Hiểu rõ về những người mua hàng của bạn. Những thách thức của họ là gì? Điều gì đang giữ họ online trên internet? Điều quan trọng là phải xác định điều này vì nó sẽ góp phần tạo nên tiếng nói thương hiệu trực tuyến của bạn.

Mang lại giá trị từ sản phẩm của bạn – Tiếng nói thương hiệu trực tuyến của bạn phải truyền tải giá trị mà tổ chức của bạn đang cung cấp cho khách hàng của bạn. Sản phẩm có thể giúp giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng? Nó mang lại giá trị gì cho cuộc sống khách hàng của bạn?

Truyền đạt giá trị cốt lõi của doanh nghiệp – Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong 3 thuộc tính của tiếng nói thương hiệu trực tuyến. Mục đích của doanh nghiệp của bạn là gì? Những gì bạn nói và cách bạn nói điều đó tương quan trực tiếp đến văn hóa tổ chức, tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh của bạn. Bằng cách sắp xếp ba thành phần này, bạn sẽ có khuôn khổ để định hình tiếng nói thương hiệu trực tuyến của mình. Bạn cần hiểu tiếng nói thương hiệu ảnh hưởng đến thương hiệu trực tuyến của bạn như thế nào.

Và tiếp theo, chúng ta hãy đi sâu hơn vào ba nguyên lý của thương hiệu trực tuyến.

3 nguyên lý của thương hiệu trực tuyến

Danh tính:

Tiếng nói thương hiệu trực tuyến của bạn phải truyền tải cá tính hơn bao giờ hết. Mục đích là kể câu chuyện của bạn và thu hút mọi người với con người của bạn một cách quen thuộc và có ý nghĩa. Tiếng nói thương hiệu nhất quán cho phép khán giả của bạn xây dựng cấu trúc ký ức về bạn là ai và bạn phải cung cấp giá trị gì.

Hiển thị:

Giọng nói của bạn thể hiện bạn là ai, nhưng việc xem xét khán giả cũng có thể giúp bạn nhắm mục tiêu họ một cách hiệu quả. Sự thay đổi của Nguồn cấp tin tức Facebook sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của bạn vì các thông điệp quảng cáo bị hạn chế hiển thị trên Nguồn cấp dữ liệu của người dùng.

Sự uy tín:

Khi bạn đăng thông tin cá nhân về thương hiệu của mình, uy tín của bạn sẽ tăng lên khi người dùng bắt đầu biết, thích và tin tưởng thương hiệu của bạn.

Ngôn ngữ kết nối tất cả chúng ta; nó di chuyển chúng ta, nó lôi cuốn chúng ta. Thông qua giọng nói của mình, bạn có thể quyết định cách kể câu chuyện của mình và âm thanh của bạn sẽ ảnh hưởng đến kết nối của mọi người với thương hiệu của bạn như thế nào.

4 thành phần của tiếng nói thương hiệu trực tuyến của bạn

Bốn thành phần tạo nên tiếng nói thương hiệu trực tuyến của bạn.

  • Tính cách – là một tập hợp các đặc điểm của con người được quy cho tiếng nói của thương hiệu.
  • Mục đích – một quan điểm khả thi mang lại giá trị đích thực cho người tiêu dùng.
  • Ngôn ngữ – là nội dung của các từ, cụm từ và thuật ngữ mà một tổ chức sử dụng để mô tả mục đích hoặc sản phẩm của mình.
  • Giọng điệu – không phải là những gì bạn nói, mà là cách bạn nói. Giọng điệu của bạn không chỉ là những từ bạn chọn, mà còn là thứ tự, nhịp điệu và nhịp độ của chúng.

Kế hoạch hành động thoại cho thương hiệu trực tuyến

Mục tiêu

Làm thế nào bạn sẽ cung cấp một thông điệp độc đáo? Trở nên khác biệt là thứ ngăn cách bạn với đối thủ (theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng).

Bạn sẽ minh bạch như thế nào? Các thương hiệu phải minh bạch khi giao tiếp trên mạng xã hội. Vì vậy, bạn nghĩ thương hiệu của mình có thể mở rộng hơn và cho phép khán giả mục tiêu hiểu về bạn, quy trình kinh doanh của bạn và con người hoặc những người đứng sau thương hiệu theo những cách nào?

Lời hứa

Sau khi đã tương tác với khán giả, bạn sẽ thể hiện lời hứa giúp đỡ người tiêu dùng như thế nào? Tương tự như trong thế giới thực, trong không gian trực tuyến đôi khi mọi người không hoàn toàn tin tưởng được một câu nói hay một thương hiệu. Vì vậy, hãy chú ý nghiên cứu để đảm bảo giọng nói thương hiệu khi xuất hiện luôn thân thiện, tạo được thiện cảm và khiến khách hàng hiểu và đồng cảm, từ đó họ có thể sẽ tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu, về những sản phẩm hay chương trình bạn đang kể tới.

Nhân cách

Hãy coi tính cách là cửa sổ tâm hồn cho thương hiệu của bạn. Khi mọi người tương tác với thương hiệu trực tuyến của bạn, họ sẽ ấn tượng với điều gì? Ví dụ, bạn muốn thương hiệu của mình thể hiện được sức sống và sự thoải mái, bạn phải thể hiện năng lượng thực sự trong giọng điệu của mình để có thể truyền tải đến khán giả những gì họ mong đợi ở bạn.

Kết luận

Truyền thông xã hội là một phương tiện tuyệt vời để phát triển tiếng nói thương hiệu trực tuyến của bạn. Nó có thể được sử dụng để truyền đạt tính cách, tính minh bạch và tính xác thực cho thương hiệu. Tất cả những điều này có thể giúp thương hiệu của bạn xây dựng một bản sắc sẽ gây được tiếng vang với khán giả và giúp chuyển đổi họ thành khách hàng của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

4 cách để có được khả năng hiển thị tốt nhất với quảng cáo gốc

10/04/2021 bởi admin
Quảng cáo gốc thực sự là tương lai của quảng cáo. Đối với những người bạn chưa quen với quảng...

Làm thế nào để làm chủ thương hiệu nội bộ của bạn

03/04/2021 bởi admin
Bạn có thể dành nhiều ngày và đôi khi thậm chí hàng tuần hoặc hàng tháng để phát triển "thông...

Tại sao bạn nên sử dụng LinkedIn Groups?

29/03/2021 bởi admin
LinkedIn Groups là gì? LinkedIn Groups là trung tâm trên LinkedIn cung cấp “nơi cho các chuyên gia trong cùng...

Các mẹo tăng Traffic từ Stories Instagram của bạn

25/03/2021 bởi admin
Stories Instagram thực sự có khả năng tiếp cận với người dùng nhiều hơn khi chúng được sử dụng đúng...

Những mẹo hay trong thiết kế bạn nên áp dụng

17/03/2021 bởi admin
1. Giới hạn số lượng phông chữ Đây là một mẹo được rất nhiều nhà thiết kế sử dụng, họ...

Kế hoạch chi tiết về marketing mối quan hệ cho doanh nghiệp

15/03/2021 bởi admin
Hầu hết các doanh nghiệp không hiểu rõ về marketing mối quan hệ là gì và làm thế nào để...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!