Tất Cả 11 Bước: Tạo App ứng dụng di động cho doanh nghiệp

Cach-tao-app-ung-dung-di-dong

Với số lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng tăng và sự phát triển trong lĩnh vực phần mềm điều hành, thị trường App (ứng dụng) đang mở rộng nhanh hơn. Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng phương pháp tạo app (ứng dụng) dành cho thiết bị di động để khách hàng có thể thích ứng dụng của bạn. Bạn cần làm theo một số bước để tạo app di động theo nhu cầu kinh doanh của mình?

Hôm nay, chúng tôi ở đây với một bài đăng sẽ hướng dẫn bạn qua một số bước mà bạn cần làm theo, từ lý tưởng hóa đến thực thi. Làm theo các bước sau sẽ giúp bạn phát triển app (ứng dụng) di động thành công.

Trên toàn cầu, khoảng 52,2% lưu lượng truy cập trực tuyến đến từ thiết bị di động.

Tại sao bạn cần một App ứng dụng – Số liệu thống kê sẽ tiết lộ?

Tao-App

Trước tiên, chúng tôi sẽ cho biết lý do tại sao bạn nên phát triển một app (ứng dụng) cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây, chúng tôi đã tích lũy số liệu thống kê từ các nguồn hàng đầu.

Hãy cùng kiểm tra:

  • Đến năm 2023, các ứng dụng dành cho thiết bị di động có khả năng tạo ra doanh thu 935 tỷ USD và hơn thế nữa.
  • Khoảng 90% thời gian sử dụng Internet trên thiết bị di động thường dành cho các ứng dụng.
  • Trong Apple App Store, có gần 4,4 triệu ứng dụng.
  • Trong Cửa hàng Google Play, có khoảng 2,9 triệu và thậm chí nhiều ứng dụng hơn.
  • Sẽ có gần 7 tỷ người dùng di động trên toàn cầu vào năm 2021.
  • Khoảng 92% thời gian dành cho thiết bị được dành cho các ứng dụng.

Nghiên cứu cho biết nền kinh tế ứng dụng sẽ đạt 6,3 nghìn tỷ đô la vào năm 2021, con số 1,3 nghìn tỷ đô la vào năm 2016.

Các bước tạo app (ứng dụng) dành cho thiết bị di động – Hãy bắt đầu hành trình phát triển ứng dụng của chúng tôi

Bạn nên làm theo một cách tiếp cận hoàn hảo và có hệ thống để tạo app (ứng dụng) dành cho thiết bị di động để có một ứng dụng dành cho thiết bị di động được chuyên nghiệp. Dưới đây, chúng tôi đã tạo một hướng dẫn để giúp bạn phát triển ứng dụng di động.

Bước 1. Ý tưởng và tên ứng dụng độc đáo sẽ giúp App (ứng dụng) của bạn thành công trên App Store

Y-Tuong-Tao-App

Đầu tiên, bạn nên bắt đầu bằng việc tìm ý tưởng app và tìm tên phù hợp nhất cho app của mình. Bạn có thể chọn bất kỳ bước nào bên dưới để tạo ý tưởng app của mình.

Kết hợp các yếu tố từ các app khác và tạo thành một app mới

Nếu bạn có một ý tưởng App hiện đã có trên Store, bạn có thể thay đổi nó, kiểm tra các ứng dụng khác nhau, chọn một số yếu tố từ mỗi ứng dụng và kết hợp chúng để tạo ra một ứng dụng mới.

Chọn các vấn đề của App khác và tạo một giải pháp mới cho tất cả

Bạn có thể suy nghĩ về các ý tưởng App đơn giản. Thay vào đó, bạn có thể tích lũy các vấn đề mình gặp phải khi sử dụng ứng dụng. Những người khác cũng có thể đang phải đối mặt với những vấn đề như vậy. Họ cũng có thể đang chờ đợi một giải pháp nào khác.

Cải thiện App hiện có của bạn

Chúng ta đã biết rằng không có gì là hoàn hảo trên thế giới này. Luôn có một không gian để cải thiện. Không chỉ bạn mà mọi người dùng sẽ biết nếu một ứng dụng thiếu các tính năng có giá trị.

Nếu bạn biết về bất kỳ App nào mà chủ sở hữu không cải thiện và cập nhật ứng dụng đó, bạn sẽ có cơ hội để phát triển một ứng dụng tốt hơn. Để xác nhận rằng bạn đang đi đúng hướng, bạn có thể xem các bài đánh giá và xếp hạng của ứng dụng gốc. Bằng cách lắng nghe các vấn đề, nhu cầu và mong muốn của người dùng, bạn có thể thúc đẩy ứng dụng của mình thành công.

Khoảng 29% người dùng ứng dụng ngay lập tức từ bỏ ứng dụng nếu họ thấy chúng không có giá trị.

Tên App của bạn sẽ quyết định cách khách hàng tiếp nhận ứng dụng của bạn. Chọn tên phù hợp với ngành, sản phẩm và dịch vụ của bạn, v.v.

  • Tên cần phản ánh hình ảnh thương hiệu của bạn.
  • Theo dõi khách hàng của bạn trong khi đặt tên cho ứng dụng của bạn.
  • Chọn một cái tên duy nhất, nhưng giữ cho nó đơn giản để phát âm và ghi nhớ.
  • Nó phải có sức hấp dẫn toàn cầu, cho dù bạn đang bán tại địa phương hay trên toàn thế giới.

Bước 2. Nghiên cứu

Nghien-cuu-cach-tao-app

Tiếp theo, sau khi tạo ý tưởng App và đặt tên cho ứng dụng của bạn, chúng tôi sẽ chuyển sang nghiên cứu. Bước này bao gồm các điểm khác nhau mà bạn cần xem xét khi nghiên cứu. Bạn cần phải xem qua các bài đánh giá và xếp hạng của các ứng dụng cạnh tranh. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nguồn lực mà bạn có thể bỏ ra do nhầm lẫn cho những thứ mà thị trường không cần.

Nghiên cứu cho biết, khoảng 72% các sản phẩm mới dựa trên ứng dụng dành cho thiết bị di động không hoạt động như mong đợi vì nghiên cứu thị trường không đầy đủ.

Hoàn thiện ngân sách App của bạn

Trước tiên, bạn cần tạo ngân sách cho App của mình. Nó phụ thuộc vào các tính năng bạn cần đưa vào ứng dụng, kích thước các loại màn hình và loại ứng dụng, thiết kế của ứng dụng, chi phí tiếp thị và bảo trì, cấu trúc và vị trí của nhóm phát triển, v.v.

Trích xuất các tính năng còn thiếu từ các App yêu thích của bạn

Ngoài ra, bạn cần tìm các tính năng mà bạn nên tập trung vào đầu tiên. Bạn có thể phân biệt bằng cách lập danh sách các tính năng cốt lõi mà các ứng dụng cạnh tranh có, một danh sách các tính năng duy nhất mà mỗi App giữ lại và một danh sách các tính năng còn thiếu. Sau đó, sau khi xem các đánh giá, bạn sẽ biết các tính năng cụ thể mà người dùng muốn hoặc ghét.

Kiểm tra xếp hạng và đánh giá về các App cạnh tranh

Sau khi xem qua các bài đánh giá và xếp hạng của các App cạnh tranh, bạn sẽ biết về những sai lầm của chủ sở hữu ứng dụng mà bạn không nên lặp lại bằng cách kiểm tra các ứng dụng được xếp hạng thấp. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu các ứng dụng được đánh giá cao. Bạn có thể tải xuống và kiểm tra các điểm đặc biệt của ứng dụng đó đang thu hút nhiều người dùng hơn.

Kiểm tra bản cập nhật cuối cùng của các App cạnh tranh

Bạn có thể bắt kịp mục tiêu của mình bằng cách kiểm tra mức độ bảo trì của các App cạnh tranh. Nếu những App đó không cập nhật, bạn có thể nắm lấy cơ hội đó để xuất hiện với một ý tưởng ứng dụng mới. Ngược lại, nếu những App đó luôn cập nhật ứng dụng của mình, bạn nên coi đó là đối thủ cạnh tranh của mình.

Sử dụng Công cụ phân tích App để theo dõi và nâng cao hiệu suất ứng dụng

Các công cụ phân tích App rất cần thiết để theo dõi hiệu suất của ứng dụng sau khi ra mắt. Họ cung cấp cho bạn quan điểm về cách người dùng đang sử dụng ứng dụng của bạn, phần ứng dụng nào đang thu hút và hành động của họ trong ứng dụng. Sử dụng những thông tin chi tiết đó, bạn có thể lập một kế hoạch để quyết định cải thiện các khía cạnh cụ thể cần nâng cao.

Khoảng 89% nhà tiếp thị được xếp hạng nhờ cải thiện khả năng đo lường và phân tích tác động tiếp thị của họ.

KPI đo lường tiến trình của ứng dụng đối với các mục tiêu dài hạn và các mục tiêu cụ thể. Các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI) hỗ trợ chủ sở hữu và người quản lý doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về hiệu quả hoạt động kinh doanh của họ tại bất kỳ thời điểm nào.

Một vài chỉ số hiệu suất chính quan trọng

  • Hành vi của người dùng

Một khía cạnh như vậy hỗ trợ việc theo dõi, thu thập và phân tích dữ liệu định tính và định lượng của người dùng để hiểu cách thức và lý do tại sao họ tương tác với App hoặc trang web của bạn.

  • Chuyển đổi

Chuyển đổi là điều cần thiết sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về sự thành công của App của bạn. Bạn có thể xem dữ liệu về các sự kiện chuyển đổi hàng đầu của mình được đánh dấu theo thời gian.

  • Người dùng đang hoạt động

Để biết điều này, bạn có thể xem dữ liệu của những người dùng đang hoạt động của bạn được vẽ theo thời gian.

  • Engagement

Biểu đồ tiết lộ xu hướng theo thời gian sẽ cho bạn biết mức độ tương tác hàng ngày của người dùng.

  • Adoption and Acquisition

Để kiểm tra dữ liệu, bạn có thể xem lại biểu đồ áp dụng và các kênh chuyển đổi.

  • Doanh thu

Bạn sẽ nhận được dữ liệu về doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU), nguồn doanh thu và doanh thu trung bình trên mỗi người dùng trả phí (ARPPU) trong thời gian đã chọn.

Một số công cụ theo dõi & phân tích App di động phổ biến

Bạn có thể sử dụng các công cụ Theo dõi Mobile App Analytics khác nhau, như

  • Firebase

Nó được hỗ trợ bởi Google và các nhóm người dùng tạo App thích sử dụng nó. Firebase tăng tốc độ phát triển ứng dụng với cơ sở hạ tầng phụ trợ được quản lý hoàn toàn, phát hành và giám sát tính ổn định và hiệu suất của ứng dụng. Ngoài ra, Firebase tăng cường tương tác của người dùng với thử nghiệm A / B, phân tích phong phú và chiến dịch nhắn tin.

  • App Annie

Công cụ này giúp xác định, quản lý và làm phong phú thêm các cơ hội hiệu suất ẩn trên dữ liệu quảng cáo và kiếm tiền của bạn. Hơn nữa, nó theo dõi dữ liệu quan trọng nhất của một App, bao gồm doanh thu, lượt tải xuống, quảng cáo và dữ liệu, chỉ ở một nơi.

  • Mixpanel

Công cụ phân tích này giúp theo dõi các tương tác của người dùng với các ứng dụng web và thiết bị di động, đồng thời cung cấp các công cụ giao tiếp được nhắm mục tiêu. Bộ công cụ của nó chứa các bài kiểm tra A / B trong ứng dụng và các biểu mẫu khảo sát người dùng.

  • Smartlook

Công cụ này cung cấp thông tin định tính chính xác giúp hiểu được điều gì đang xảy ra trong App dành cho thiết bị di động của bạn. Ngoài ra, nó tìm ra nơi người dùng của bạn đang gặp khó khăn và đánh dấu các vấn đề trong chuyển đổi.

  • Countly

Đây là nền tảng phân tích tốt nhất hỗ trợ hiểu và cải thiện hành trình của khách hàng trong các ứng dụng dành cho máy tính để bàn, web và thiết bị di động. Nó thường xuyên xử lý hàng tỷ điểm dữ liệu tại chỗ và trên cloud để giúp các công ty phát triển kinh doanh trên toàn thế giới. Các công cụ như vậy sẽ xuất hiện với các phân tích dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi tiến trình của ứng dụng của mình.

Chọn Chiến lược kiếm tiền để tạo doanh thu từ App của bạn

Có các chiến lược kiếm tiền từ App mà bạn có thể lựa chọn để kiếm tiền thông qua ứng dụng của mình. Chúng ta hãy kiểm tra một vài cách thức:

  • Mô hình quan hệ đối tác

Với mô hình này, bạn có thể cộng tác với một  App có cơ sở người dùng phù hợp với bạn. Đó là một liên kết đôi bên cùng có lợi, hỗ trợ cả hai bên nâng cao dịch vụ của họ và thu hút nhiều người dùng hơn.

  • Quảng cáo trong App

Được chủ sở hữu ứng dụng sử dụng rộng rãi, chiến lược kiếm tiền này tạo ra rất nhiều cuộc thảo luận. Quảng cáo trong App, không có cách tiếp cận duy nhất phù hợp với tất cả. Mỗi ứng dụng triển khai quảng cáo khác nhau.

Ví dụ: Facebook không tính phí bất cứ thứ gì để tải xuống hoặc sử dụng nền tảng di động của mình. Tuy nhiên, nó sử dụng nhiều dữ liệu của người dùng để bán một chiến lược hoặc các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao trên Facebook một cách hiệu quả.

Hãy cùng xem một số loại quảng cáo phổ biến:

  • Banner Ads
  • Native Ads
  • Interstitial Ads
  • Affiliate Ads
  • Summary of ads
  • Reward ads

Vào năm 2021, chi phí quảng cáo App di động sẽ đạt 290 tỷ đô la, con số này là khoảng 240 tỷ đô la vào năm 2020.

  • Ứng dụng trả phí (Yêu cầu một số tiền để tải xuống)

Mô hình như vậy nói rằng ứng dụng không được tải xuống miễn phí. Nếu mọi người muốn sử dụng ứng dụng, họ cần phải mua nó trước.

  • Mô hình Freemium (Tính năng được kiểm soát)

Chức năng cốt lõi của ứng dụng là miễn phí trong mô hình này, nhưng bạn cần phải trả tiền cho các dịch vụ cao cấp.

  • Mua hàng trong App (Bán hàng hóa ảo / vật lý)

Phương pháp này là tiêu chuẩn trong các app trò chơi nơi ứng dụng tạo ra tiền bằng cách bán các sản phẩm thực hoặc ảo từ bên trong ứng dụng.

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ vật lý
  • Tiền ảo

Khoảng 54% ứng dụng cung cấp mô hình freemium kết hợp mua hàng trong ứng dụng.

  • Tài trợ

Tài trợ là cách kiếm tiền mới nhất và nó hỗ trợ bạn kết nối với các nhà quảng cáo có thể mang lại cho người dùng phần thưởng sau khi hoàn thành một số hành động đã xác định trong ứng dụng của bạn. Trong mô hình này, bạn có thể kiếm tiền bằng cách chọn phần doanh thu từ phần thưởng.

  • Tường phí (Đăng ký)

Tương tự như freemium, nhưng điểm khác biệt là nó khóa nội dung chứ không phải tính năng. Bạn chỉ có thể xem một lượng nội dung nhất định miễn phí; bạn cần phải trả thêm tiền.

Vào năm 2020, doanh thu từ App Đăng ký là khoảng 13 tỷ đô la.

  • Phí giao dịch

Một loại phí mà khách hàng cần phải trả để xử lý một khoản thanh toán điện tử tại mọi thời điểm là phí giao dịch.

  • Kiếm tiền từ dữ liệu

Tại đây, dữ liệu khách hàng đóng một vai trò thiết yếu trong việc thu được các lợi ích kinh tế có thể định lượng được. Nó còn được gọi là hành động kiếm tiền từ dữ liệu (Dữ liệu của bên thứ nhất).

Đăng ký Bảo Hộ cho ý tưởng App của bạn để bảo vệ nó khỏi bị đánh cắp

Nếu bạn muốn bảo vệ ý tưởng App của mình khỏi bị ai đó đánh cắp, sử dụng hoặc bán, bạn nên đăng ký bảo hộ cho ý tưởng đó. Bạn cần làm theo một số bước để bảo hộ cho ý tưởng ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình cùng với các tài liệu cần thiết.

Cấp phép App của bạn và hoàn thành các thủ tục giấy tờ cần thiết

Trước khi tham gia vào chợ App, bạn nên hoàn thành mọi công việc pháp lý. Bạn nên yêu cầu nhóm của mình ký NDA và đảm bảo rằng họ sẽ không tiết lộ bất kỳ chi tiết nhạy cảm nào về các dự án của bạn. Có nhiều khía cạnh pháp lý hơn mà bạn cần phải xem xét trước. Nó sẽ bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi mọi sự cố. Bạn nên hoàn thành tất cả các thủ tục pháp lý và giấy tờ.

Chuẩn bị Chính sách bảo mật cho bất kỳ thông tin người dùng nào được thu thập

Vì App của bạn sẽ tích lũy thông tin chi tiết nhạy cảm từ người dùng, bạn nên tạo chính sách bảo mật uy tín trong khi phát triển ứng dụng của mình. Chính sách này sẽ bao gồm thông tin bạn sẽ thu thập và cách bạn sẽ sử dụng thông tin đó.

Chính sách về sự hài lòng của khách hàng nhằm giúp khách hàng dễ dàng kết nối với bạn

Đừng quên tạo biểu mẫu phản hồi trong App để khuyến khích khách hàng liên hệ với bạn bất cứ khi nào cần. Bạn phải luôn giữ liên lạc với người dùng của mình và trả lời tất cả các câu hỏi của họ ngay lập tức. Mục tiêu của bạn phải là làm hài lòng họ với các câu trả lời của bạn.

Xác thực ý tưởng ứng dụng của bạn để kiểm tra xem ứng dụng của bạn có tiềm năng cần thiết hay không

Sự thành công của một ý tưởng App phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bạn cần nhận được câu trả lời cho các câu hỏi dưới đây để xác thực ý tưởng ứng dụng của mình. Hãy cùng kiểm tra.

  • App của bạn giải quyết được vấn đề gì?

Chúng ta đều biết. Người dùng sẽ khó tải xuống một ứng dụng không đáp ứng được nhu cầu của họ, và nếu họ thấy ứng dụng hữu ích cho họ, họ có thể sẽ sử dụng nó lâu hơn.

  • Ai sẽ là người dùng mục tiêu của App của bạn?

Trước khi tạo app (ứng dụng) và thực hiện các chiến lược tiếp thị, bạn nên xác định người dùng mục tiêu của ứng dụng. Bạn nên xem xét độ tuổi, thu nhập, vị trí, nghề nghiệp và ngành của đối tượng mục tiêu của mình.

Các ứng dụng thành công luôn nhắm mục tiêu đến một nhóm người dùng. Vì vậy, hãy nghiên cứu đối tượng của bạn.

Bước 3. Xác định các tính năng và chức năng cần thiết và đặc biệt trong app của bạn

Chon-tinh-nang-can-thiet-khi-tao-app

Bây giờ, hãy chuyển sang bước thứ ba của chúng tôi để lập kế hoạch cho các tính năng và chức năng của app (ứng dụng) dành cho thiết bị di động của bạn.

Xác định các chức năng và tính năng có thể giúp bạn đạt được kết quả mong đợi

Bước này khá sáng tạo, nơi bạn cần viết các tính năng và chức năng mà bạn muốn thêm vào app (ứng dụng) của mình để có được kết quả như mong đợi. Nó thường được gọi là phiên bản MVP của một ứng dụng. Một sản phẩm khả thi tối thiểu là phiên bản ứng dụng của bạn, có đủ các tính năng để cung cấp cho những khách hàng ban đầu.

Các yếu tố quan trọng của một MVP

  • Thiết kế: Nó phát triển thiết kế tiêu chuẩn tối thiểu nhưng chất lượng hàng đầu
  • Chức năng: Nó cung cấp các giá trị rõ ràng cho người dùng
  • Khả năng sử dụng: Nó làm cho trải nghiệm người dùng trở nên tinh tế và trực quan
  • Độ tin cậy: Nó làm cho chất lượng sản xuất tốt nhất

Gần 85% người dùng App Thương mại điện tử sẽ bật thông báo đẩy để nhận chiết khấu.

Xóa các tính năng không liên quan vì chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của app

Nếu bạn thêm các tính năng không liên quan vào App của mình, điều đó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của ứng dụng. Khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ liệt kê những tính năng hàng đầu có thể làm cho ứng dụng của bạn có giá trị. Sau khi phát hành phiên bản đầu tiên của ứng dụng, bạn có thể làm việc với phiên bản còn lại trong các phiên bản sau.

Đầu tiên, bạn nên nhắm mục tiêu tạo ra một sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP) và sau đó, tích hợp các tính năng quan trọng vào ứng dụng của bạn. Bạn có thể kiểm tra phản hồi và đánh giá của khách hàng và triển khai các tính năng cho phù hợp.

Bước 4. Thiết kế wireframe sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn rõ ràng về cấu trúc app.

Tao-Giao-Dien-App

Vì vậy, sau khi xác định các tính năng và chức năng của bạn, đã đến lúc bắt đầu thiết kế app (ứng dụng) của bạn. Đầu tiên, chúng tôi sẽ đưa ra một cấu trúc và sau đó kết hợp chúng với wireframing.

Bắt đầu với một Sketch

Trước tiên, bạn cần phải suy nghĩ về giao diện của ứng dụng của mình. Trong bước này, bạn cần tạo nhiều ví dụ khác nhau về logo ứng dụng của mình, màu sắc, bố cục và hơn thế nữa. Hơn nữa, bạn nên tập trung vào chức năng ứng dụng sơ đồ của mình. Sơ đồ là cách tốt nhất để trình bày các bước của mọi công việc mà ứng dụng của bạn sẽ thực hiện. Sau đó, bạn sẽ cần phải tạo các bước này thành một loạt các wireframe.

  • Phác thảo màn hình chính

Tại đây, bạn có thể tách chức năng của app thành các màn hình hoặc phần khác nhau. Bằng cách này, người dùng của bạn sẽ dễ dàng biết được ý tưởng ứng dụng của bạn. Hơn nữa, bạn sẽ có ý tưởng về số lượng màn hình bạn sẽ cần. Giả định của bạn có thể sẽ không đúng, nhưng việc thay đổi trong giai đoạn thiết kế là điều bình thường.

  • Phác thảo điều hướng chính

Sau khi biết các phần chính của App dành cho thiết bị di động của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu cơ chế chính để điều hướng ứng dụng của mình. Nó có thể là một thanh ở chân trang hoặc một trang trong menu bên. Để hoàn thiện, bạn có thể xem các ứng dụng bạn yêu thích và chú ý đến điều hướng của ứng dụng.

Điều hướng phải mang lại cảm giác tự nhiên và trực quan. Thông qua điều hướng dễ dàng, bạn có thể giúp người dùng của mình dễ dàng tìm thấy thứ gì đó trên ứng dụng của bạn.

  • Chọn trình tự giới thiệu

Bạn có thể hướng dẫn người dùng app của mình cách sử dụng ứng dụng thông qua một hướng dẫn ngắn chào mừng. Vì vậy, nếu bạn thấy ứng dụng của mình phức tạp, bạn có thể dựa vào trình tự giới thiệu sẽ giúp bạn hướng dẫn người dùng của mình.

  • Giúp khả năng sử dụng dễ dàng hơn

Thuật ngữ cho biết người dùng dễ dàng tìm thấy dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn để sử dụng như thế nào. Nó là một phần của Trải nghiệm người dùng (UX). Trong phần này, bạn cần nhắm mục tiêu tăng khả năng sử dụng của ứng dụng, giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Bạn cần quyết định những gì sẽ hiển thị trên tất cả các màn hình và sắp xếp các phần tử giao diện người dùng trên màn hình.

Thiết kế Giao diện app

Tao-App

Một wireframe là một kế hoạch chi tiết hoặc sơ đồ đó là tốt nhất cho việc hỗ trợ bạn, nhà thiết kế của bạn, và các lập trình viên để suy nghĩ và trao đổi về bộ xương của ứng dụng của bạn.

Sau khi phát triển cùng một màn hình theo nhiều cách khác nhau, bạn sẽ hoàn thiện một vài trong số chúng chỉ để dẫn đến một app dễ sử dụng. Đó là lý do tại sao thực hiện công việc này trước khi bắt đầu với phần code và hoàn thiện các thiết kế trực quan sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong các giai đoạn sau.

Làm thế nào để tạo giao diện?

Chúng tôi có thể tạo wireframing ứng dụng dành cho thiết bị di động theo bất kỳ cách nào trong hai cách dưới đây:

Ngoại tuyến: Bạn có thể sử dụng bút và giấy để tạo giao diện.
Trực tuyến: Có nhiều công cụ tạo giao diện khác nhau mà bạn có thể truy cập trực tuyến, như Mockflow, Adobe Suite, Fluid UI, v.v. Bạn chỉ cần chọn một mẫu hoặc công cụ và bắt đầu phác thảo. Mọi trường hợp sử dụng cần thể hiện quy trình toàn màn hình từ việc mở ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn đến khi đạt được mục tiêu.

Các công cụ tạo mẫu & tạo khung giao diện người dùng hàng đầu mà bạn có thể chọn

  • Justinmind

Công cụ này có tầm cỡ để tạo ra các nguyên mẫu và giao diện có độ trung thực cao cho các ứng dụng. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng các tương tác và hoạt ảnh mà không cần bất kỳ mã nào để tạo giao diện tương tác.

  • Balsamiq

Một công cụ tạo giao diện được sử dụng rộng rãi, Balsamiq có chức năng kéo và thả, giúp bạn dễ dàng sử dụng. Nó được biết đến với tính linh hoạt, tốc độ và sự tiện lợi trong việc tạo wireframe.

  • Mockplus

Một ứng dụng dựa trên máy tính để bàn, Mockplus rất dễ dàng và nhanh chóng, giúp tạo giao diện tương tác. Bên cạnh đó, nó cũng đi kèm với chức năng kéo và thả.

  • Proto.io

Một công cụ tạo mẫu và tạo giao diện, Proto.io giúp tạo và thậm chí kiểm tra cách người dùng tương tác với các khung hình. Nó có sẵn trên iOS, Android, trình duyệt web hoặc thậm chí cả máy tính để bàn.

  • InVision

Với công cụ wireframing này, bạn có thể tạo các mô hình giả hấp dẫn và chia sẻ chúng với nhóm của mình. Sau đó, nhóm để lại bình luận trực tiếp trên màn hình.

Fluid UI

Nó cung cấp một cách tốt để giúp bạn lập bản đồ các dự án của mình một cách trực quan bằng cách tạo các liên kết để tham gia các màn hình, xây dựng một sơ đồ về cách mọi thứ tốt vời với nhau. Hơn nữa, Fluid UI có các tính năng độc đáo cho phép người dùng tương tác với các thiết kế giao diện người dùng thông qua các thiết bị khác nhau.

Kiểm tra giao diện để kiểm tra luồng app và nâng cao trải nghiệm người dùng

Sau khi tạo các trường hợp sử dụng của app tiếp theo, bạn nên kiểm tra nó. Đây là một bước quan trọng của quá trình phát triển ứng dụng để kiểm tra luồng ứng dụng và cải thiện trải nghiệm người dùng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ nào để kiểm tra wireframe và làm cho chúng trở nên tương tác hoặc có thể làm theo danh sách kiểm tra thử nghiệm ứng dụng dành cho thiết bị di động này.

Bước 5. Tùy chỉnh thiết kế app của bạn để làm cho nó hấp dẫn

Tao-App-Tuy-Chinh

Khi tùy chỉnh thiết kế ứng dụng, bạn cần xuất hiện với bảng màu tốt nhất và làm cho app của bạn trông độc đáo. Trong giai đoạn này, bạn có thể thử nghiệm các khía cạnh khác nhau của thẩm mỹ.

Chọn bảng màu và phông chữ phù hợp cho app của bạn để làm cho người dùng biết về các dịch vụ của ứng dụng

app (ứng dụng) của bạn là cách tốt nhất để tương tác với người dùng và cho họ biết về các dịch vụ của ứng dụng. Vì vậy, những gì bạn viết trên ứng dụng của mình đóng một vai trò quan trọng. Bên cạnh đó, cách bạn viết và hình thức của nó cũng rất đáng kể. Tại đây, bạn có thể hoàn thiện màu sắc cho mọi phần trên trang của mình. Đảm bảo rằng phông chữ và màu sắc bạn chọn phải làm cho nội dung ứng dụng của bạn dễ đọc.

Các ứng dụng dành cho thiết bị di động có thiết kế hấp dẫn sẽ tăng khoảng 70% tỷ lệ giữ chân người dùng.

Tạo thiết kế (UI / UX) và làm cho nó hấp dẫn

Tiếp theo, đã đến lúc tạo thiết kế. Bạn nên tạo ra một thiết kế đồ họa có thể tiết lộ giao diện của sản phẩm cuối cùng của bạn, có thể đóng vai trò thuyết trình cũng để bán và các nhà phát triển có thể sử dụng chúng để tích hợp nội dung đồ họa trong dự án của bạn.

Công việc khó khăn và sáng tạo của bạn trong phần này sẽ có tác động đáng kể đến trải nghiệm người dùng và giao diện người dùng của app. Bạn có thể thử bất kỳ tùy chọn nào bên dưới để thiết kế ứng dụng của mình:

  • Tìm hiểu và tạo thiết kế ứng dụng của bạn

Nếu bạn là người sáng tạo và thích thiết kế, bạn có thể học thiết kế ứng dụng và tự giúp mình. Có thể mất một thời gian để xuất hiện với một số kết quả tốt, nhưng nó sẽ là tốt nhất.

  • Sử dụng các mẫu thiết kế

Bạn có thể mua các thiết kế app của các thương hiệu hàng đầu bán và tùy chỉnh chúng theo yêu cầu của bạn. Nó sẽ rẻ hơn tương đối so với việc thuê một nhà thiết kế nghệ thuật. Một điểm cần lưu ý ở đây là ứng dụng của bạn có thể trông giống với ứng dụng đã sử dụng cùng một mẫu để thiết kế ứng dụng của nó.

  • Thuê một nhà thiết kế app chuyên nghiệp

Nếu bạn thấy các lựa chọn khác khá đau đầu, bạn có thể thuê công ty thiết kế app tốt nhất để giúp bạn. Họ có thể tính phí bạn nhiều hơn, nhưng bạn sẽ đạt được kết quả chính xác mà bạn mong đợi.

  • Công cụ minh họa UX / UI hàng đầu

Bạn có thể sử dụng hình ảnh minh họa UX / UI để làm cho sản phẩm của mình trở nên độc đáo và phát triển mối liên kết chặt chẽ với khách hàng.

  • Ouch: Nó cung cấp các hình ảnh minh họa miễn phí để nâng cao giao diện của giao diện người dùng.
  • Draw Kit: Là một bộ sưu tập các hình minh họa hấp dẫn và có thể tùy chỉnh mà bạn có thể sử dụng cho ứng dụng, trang web hoặc các dự án của mình.
  • unDraw: Nó cho phép người dùng xuất hiện với những hình ảnh phù hợp với nhu cầu của họ.
  • Absurd Design: Công cụ này đi kèm với một loạt hình minh họa kết hợp cảm giác sâu sắc.

Bước 6. Chọn một lộ trình phát triển phù hợp nhất có thể dẫn đến một App thành công

lo-trinh-tao-app

Ở đây, trong bước này, bạn sẽ tạo sức sống cho app của mình. Hãy làm theo các bước dưới đây để chọn ra con đường phát triển tốt nhất.

Tổng doanh thu ứng dụng trên Google Play Store là 10,3 tỷ đô la, trong khi Tổng doanh thu ứng dụng trên Apple App Store là 19 tỷ đô la.

Chọn một nền tảng theo nhu cầu và ngân sách của bạn

  • Phát triển ứng dụng gốc

Bạn có thể chọn phát triển ứng dụng gốc để xây dựng ứng dụng của mình cho một hệ điều hành cụ thể, Android hoặc iOS. Bạn có thể tạo app Android nếu mục tiêu của bạn là lượt tải xuống nhiều nhất, cùng với doanh thu nâng cao thông qua quảng cáo.

Bạn nên lưu ý khi phát triển một ứng dụng gốc, bạn sẽ cần tạo hai app riêng biệt cho cả Android và iOS.

  • Phát triển ứng dụng kết hợp

Bạn có thể chọn phát triển một app kết hợp có thể chạy trên cả Android và iOS.

Nhiều frameworks khác nhau có sẵn trên thị trường, như Framework 7, React Native, PhoneGap, v.v., cho phép tạo một ứng dụng duy nhất và triển khai nó trên cả App Store. Nó tiết kiệm thời gian và chi phí của hai nhóm phát triển và bảo trì codebase.

  • Phát triển ứng dụng đa nền tảng

App dành cho thiết bị di động được viết trên nhiều ngôn ngữ lập trình và được biên dịch riêng cho mọi nền tảng. Giả sử bạn muốn điều chỉnh trải nghiệm người dùng trên toàn diễn đàn, có một nhóm phát triển cho cả hai nền tảng và không có thời gian và ngân sách để phát triển và duy trì hai ứng dụng riêng biệt một cách riêng biệt. Bạn có thể chọn phát triển ứng dụng đa nền tảng.

  • Phát triển ứng dụng web app

Các ứng dụng như vậy không cần phát triển gốc hoặc đa nền tảng. Không cần bất kỳ cài đặt cửa hàng ứng dụng nào cùng với các kênh phân phối ứng dụng truyền thống. Nó chạy trên một trình duyệt, cho dù đó là máy tính để bàn hay thiết bị di động. Các ứng dụng này là ứng dụng web cũng chạy trên thiết bị di động.

Chọn ngôn ngữ lập trình chính xác

Tiếp theo, đã đến lúc chọn ngôn ngữ lập trình chính xác.

Để Tạo App Android, bạn cần có Android Studio. Bằng cách sử dụng XML, bạn có thể thiết kế giao diện người dùng của ứng dụng của mình và viết logic bằng các ngôn ngữ bạn chọn, như Java, Kotlin và C ++.

69,7% nhà phát triển thích sử dụng ngôn ngữ lập trình JavaScript.

Mặt khác, để phát triển một App iOS, bạn sẽ cần một IDE XCode và kiến ​​thức chuyên môn về ngôn ngữ Swift. Bạn cũng có thể sử dụng ngôn ngữ C, nhưng Swift có vẻ dễ sử dụng hơn nhiều.

Lựa chọn Công nghệ theo nền tảng bạn đã chọn để TẠO App

lua-chon-cong-nghe-tao-app

Lựa chọn công nghệ dành cho App Android

  • Ngôn ngữ lập trình: Bạn có thể chọn trong số hai ngôn ngữ , Java và Kotlin, để phát triển ứng dụng Android.
  • Java: Nó hỗ trợ phát triển một ứng dụng nhanh chóng và hiệu quả cho Android.
  • Kotlin: So với Java, ngôn ngữ lập trình này ít dài dòng hơn và nhẹ.

Theo một cuộc khảo sát, khoảng 9490 công ty sử dụng Java trong kho công nghệ của họ.

  • Công cụ phát triển Android: Công cụ dành cho nhà phát triển Android (ADT) và Android Studio là những công cụ độc đáo để phát triển ứng dụng Android.
  • Android Studio: Được cung cấp bởi Google, đây là một nền tảng phát triển chính thức, cung cấp giao diện thân thiện với người dùng để phát triển các app chất lượng cao.
  • ADT: Nó cung cấp cho các nhà phát triển hỗ trợ tự động hóa kiểm tra và mã hóa cụ thể, các tính năng cụ thể và một trình tạo giao diện người dùng đồ họa.

Khung giao diện người dùng

  • Giao diện người dùng Android: Android cung cấp phần mềm giao diện người dùng Android được xây dựng sẵn. Nó cho phép các nhà phát triển phát triển giao diện người dùng một cách nhanh chóng.
  • Jetpack Compose: Bộ giao diện người dùng hiện đại giúp phát triển giao diện người dùng Android gốc.

Lựa chọn công nghệ dành cho App iOS

  • Ngôn ngữ lập trình: Swift và Objective-C là hai ngôn ngữ thường được sử dụng để phát triển ứng dụng iOS.
  • Objective-C: Đây là ngôn ngữ được Apple hỗ trợ tốt nhất để phát triển các app iOS.
  • Swift: Đó là một ngôn ngữ mới, dễ hiểu hơn, dễ chỉnh sửa và thậm chí là gỡ lỗi.

Các báo cáo cho biết gần 2037 công ty sử dụng Swift trong kho công nghệ của họ.

  • Công cụ phát triển iOS: Appcode và Xcode là hai bộ công cụ phổ biến được sử dụng để phát triển ứng dụng iOS.
  • Xcode: Được cung cấp bởi Apple, Xcode cung cấp quyền truy cập vào tất cả các tính năng thiết yếu cần thiết để phát triển một ứng dụng di động iOS gốc.
  • Appcode: Nó được cung cấp bởi bên thứ ba đi kèm với một hệ thống cài đặt linh hoạt.
  • Khung giao diện người dùng: Các nhà phát triển sử dụng SwiftUI và UIKit để phát triển giao diện người dùng.
  • SwiftUI: Nó giống như UIKit, nhưng vì nó được giới thiệu sau này, nó chỉ hỗ trợ phiên bản iOS mới nhất.
  • UIKit: Đây là một khung cơ bản để phát triển và quản lý các thành phần đồ họa trong ứng dụng iOS.

Lựa chọn công nghệ cho các app đa nền tảng

  • React Native: Nó là một khuôn khổ dựa trên JS hoặc TypeScript để phát triển các ứng dụng dành cho thiết bị di động.
  • Flutter: Được cung cấp bởi Google, Flutter được sử dụng để phát triển các app đa nền tảng.
  • Xamarin: Nó cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào các API gốc của cả hai hệ điều hành và cho phép sử dụng một bộ công cụ hoàn chỉnh và mã nguồn mở.

Lựa chọn công nghệ để Tạo App kết hợp

  • Ionic: Nó hoàn hảo để phát triển các app kết hợp sử dụng các công nghệ web khác nhau, HTML5 và CSS.
  • PhoneGap / Cordova: Đây là một giao diện công tác mã nguồn mở chạy các ứng dụng dựa trên JS và HTML.

Một dự án phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động bao gồm ba phần thiết yếu:

  • Công nghệ Back-end hoặc Server
  • APIs
  • Giao diện người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động

Công nghệ Back-End / Server

Nó bao gồm các máy chủ và cơ sở dữ liệu quan trọng để hỗ trợ chức năng ứng dụng di động. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng back-end hiện có của mình, nó có thể yêu cầu thay đổi để hỗ trợ chức năng di động dự kiến. Quy trình phát triển nhắm mục tiêu lưu trữ thông tin trong cơ sở dữ liệu từ xa, viết kịch bản để thêm logic vào tính tương tác và xây dựng kiến ​​trúc giúp sắp xếp dữ liệu dễ dàng và nhanh chóng.

Các ứng dụng như máy ảnh, máy tính, máy ghi âm, v.v. không cần phát triển phần phụ trợ.

API

Giờ đây, các ứng dụng dành cho thiết bị di động đang ở trong trạng thái mà chúng cần phải giao tiếp liên tục với các máy chủ. Chỉ một số ứng dụng hoạt động mà không có kết nối, có nghĩa là chúng sử dụng dịch vụ web, phụ trợ hoặc API. Các API như vậy đến từ các công ty như Facebook, Google, v.v. hoặc được phát triển nội bộ bởi các nhóm phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động.

RestAPI được sử dụng chủ yếu để phát triển API , vì nó là cách đơn giản nhất để tạo app di động.

Giao diện người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động

Nó là một App di động gốc mà người dùng cuối sẽ sử dụng. Hầu hết các ứng dụng dành cho thiết bị di động đều bao gồm trải nghiệm người dùng tương tác sử dụng API và phần mềm hỗ trợ để quản lý dữ liệu. Trong một số trường hợp, Khi ứng dụng cho phép người dùng thực hiện mà không cần truy cập internet, ứng dụng có thể sử dụng bộ nhớ dữ liệu cục bộ.

Bước 7. Đã đến lúc xây dựng App của bạn

xay-dung-tao-dung-ung-dung-app

Cần có thời gian để phát triển một App dành cho thiết bị di động xem xét mọi yêu cầu và nguyên tắc. Hãy xem các tùy chọn khác nhau để xây dựng ứng dụng của bạn một cách nhanh chóng.

Học cách viết mã và xây dựng bản thân

Có thể mất thời gian để học các kỹ năng viết mã và tạo App của bạn, nhưng bạn sẽ tạo ra app theo mong đợi của mình.

Khoảng 70% người dùng ứng dụng từ bỏ một ứng dụng mất nhiều thời gian hơn để tải xuống.

Sử dụng trình tạo app

Nếu bạn không rành về kỹ thuật và muốn tự phát triển ứng dụng của mình, bạn có thể sử dụng trình tạo app. Một dịch vụ như vậy cho phép bạn tạo một ứng dụng bằng cách chọn một mẫu và đưa ra các lựa chọn thiết kế theo ý bạn.

Có một số nhà xây dựng ứng dụng trên thị trường. Bạn có thể chọn bất kỳ cái nào bạn thấy phù hợp với yêu cầu của mình. Hãy cùng tìm hiểu một số nhà xây dựng ứng dụng dành cho thiết bị di động hàng đầu.

  • Appy Pie

Trình xây dựng phát triển ứng dụng này tốt nhất cho những người xây dựng ứng dụng lần đầu. Nó đi kèm với các gói trả phí và miễn phí khác nhau mang lại lợi ích cho tất cả các doanh nghiệp có quy mô để bắt đầu quá trình phát triển ứng dụng trong phạm vi ngân sách.

  • Swiftic

Nó được sử dụng rộng rãi vì màu sắc ứng dụng, hình nền và biểu tượng mà nó cung cấp phù hợp hoàn hảo với bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào. Trình chỉnh sửa này rất dễ sử dụng và có các tùy chọn và tính năng thiết kế đa dạng.

  • BuildFire

Đây là một nền tảng tạo app hàng đầu thúc đẩy quá trình phát triển ứng dụng. Nó được coi là một trong những nền tảng uy tín hàng đầu và nổi tiếng với nhiều khả năng tùy biến ứng dụng.

  • GoodBarber

Nhà sản xuất ứng dụng này cung cấp trải nghiệm linh hoạt và trực quan khi phát triển ứng dụng. Ngay cả khi bạn chưa quen với việc viết mã, bạn sẽ có được trải nghiệm liền mạch khi sử dụng trình tạo ứng dụng này.

  • Shoutem

Nền tảng xây dựng ứng dụng này đi kèm với hướng dẫn sử dụng rõ ràng và bố cục hấp dẫn. Hơn nữa, nó hỗ trợ với các tùy chọn tùy chỉnh ứng dụng khác nhau mang lại giao diện nổi bật.

  • AppMachine

Trình chỉnh sửa này bao gồm các thiết kế đơn giản khác nhau, dễ sử dụng và đẹp mắt. Hơn nữa, các mẫu hiện đại và hấp dẫn của nó sẽ làm cho ứng dụng của bạn trông đặc biệt.

  • AppMakr

Nhà sản xuất ứng dụng này đi kèm với cả gói miễn phí và trả phí. Hầu hết người dùng đang tạo các ứng dụng hàng đầu bằng cách sử dụng phiên bản AppMakr miễn phí. Quá trình tạo app của nó bao gồm các phần tử âm thanh, video, văn bản và HTML.

Đến năm 2022, người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ tải xuống khoảng 258,2 tỷ App.

Thuê một người làm việc tự do

Nếu bạn cảm thấy khó khăn và tốn thời gian để học các kỹ năng viết mã, thì bạn có thể thuê một freelancer để giúp bạn phát triển ứng dụng. Bạn có thể kiểm tra các trang web khác nhau để thuê các nhà phát triển tự do có ngân sách và tốt nhất.

Hợp tác với một lập trình viên

Một cách nữa để phát triển ứng dụng của bạn là hợp tác với một lập trình viên thành thạo. Có thể khó để bắt kịp một đối tác có thiện chí, nhưng để làm được điều đó, bạn cần nắm giữ một hồ sơ thành công đã được chứng minh về quá trình ra mắt doanh nghiệp của mình.

Thuê một công ty tạo app

Một công ty phát triển ứng dụng sẽ giúp bạn với các dịch vụ tư vấn, tạo app và quản lý tốt nhất mà bạn không thể nhận được từ những người làm nghề tự do. Đó là lý do tại sao nó có thể khiến bạn tốn kém hơn cả việc thuê một freelancer.

Bước 8. Kiểm tra app của bạn để đảm bảo nó không có lỗi và có thể truy cập được

Kiem-tra-App

Up ứng dụng của bạn, tiếp theo, bạn cần kiểm tra App của mình để đảm bảo không có lỗi và người dùng thấy nó có thể truy cập và có giá trị. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại kiểm tra khác nhau, nhưng Kiểm tra nội bộ và Kiểm tra bên ngoài là đề xuất hàng đầu.

Thử nghiệm chức năng

Bạn nên kiểm tra chức năng app của mình bởi nhiều người dùng khác nhau để đáp ứng các điều kiện kiểm tra có thể có. Loại thử nghiệm như vậy đảm bảo rằng người dùng có thể sử dụng chức năng và tính năng của ứng dụng của bạn mà không gặp vấn đề gì.

Kiểm tra trải nghiệm người dùng

Trong thử nghiệm ứng dụng dành cho thiết bị di động, mục tiêu chính là đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng đáp ứng trải nghiệm người dùng mà nhóm thiết kế app đã tạo ra. Quy trình làm việc, hình ảnh và tương tác của ứng dụng là những gì mang lại ấn tượng đầu tiên cho người dùng cuối của bạn. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng ứng dụng của người dùng.

Kiểm tra năng suất

Chế độ thử nghiệm như vậy đo lường hiệu suất ứng dụng:

  • Ứng dụng của bạn đáp ứng yêu cầu của người dùng tốt như thế nào?
  • Màn hình của ứng dụng tải nhanh như thế nào?
  • Ứng dụng của bạn có làm tiêu hao nhiều pin điện thoại hoặc dẫn đến rò rỉ bộ nhớ không?
  • Kích thước ứng dụng của bạn có lớn hơn mong đợi không?

Kiểm tra bảo mật

Quá trình này làm cho app có khả năng chống lại các mối đe dọa bảo mật cao hơn bằng cách xác định các lỗ hổng bảo mật và điểm yếu trong mã nguồn là kiểm tra bảo mật.

Kiểm tra thiết bị & nền tảng

Bạn nên thử nghiệm ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình trên các thiết bị di động hoặc trình mô phỏng thiết bị khác nhau để đảm bảo rằng ứng dụng hoạt động trơn tru cho tất cả người dùng. Bạn cần kiểm tra khả năng tương thích của ứng dụng với các hệ điều hành riêng biệt, như Android, iOS, Windows, v.v.

Kiểm tra phục hồi

Nó kiểm tra khả năng chống lại và khôi phục thành công của app khỏi các lỗi tiềm ẩn do lỗi phần cứng, lỗi phần mềm hoặc các vấn đề giao tiếp.

Thay đổi thử nghiệm có liên quan

Sau khi thực hiện kiểm tra hoàn chỉnh, bạn có thể bắt gặp một số lỗi có thể yêu cầu thay đổi một đoạn mã cụ thể để giải quyết các lỗi đó. Sau khi thay đổi các mã như vậy, bạn sẽ cần phải tiến hành một vòng kiểm tra. Nó bao gồm:

  • Kiểm tra hồi quy

Đôi khi, các thay đổi mã có thể làm xáo trộn hiệu suất của các chức năng hiện có và hoạt động tốt. Chúng tôi thực hiện kiểm tra hồi quy để đảm bảo rằng những thay đổi mới không dẫn đến sự xuất hiện của nhiều lỗi hơn.

  • Kiểm tra lại

Chúng tôi tiến hành kiểm tra để sửa chữa mọi khiếm khuyết được phát hiện.

Công cụ kiểm tra app (ứng dụng) dành cho thiết bị di động hàng đầu

Mục tiêu chính của việc thử nghiệm một ứng dụng là sửa lỗi và các vấn đề về giao diện người dùng. Nhiều công cụ khác nhau có thể giúp bạn kiểm tra ứng dụng.

  • Appium

Một framework tự động hóa thử nghiệm mã nguồn mở, Appium cho phép tạo các thử nghiệm giao diện người dùng cho các ứng dụng gốc, thiết bị di động, web và ứng dụng kết hợp. Nó bao gồm cả nền tảng di động Android và iOS và hỗ trợ tái sử dụng mã trên các bộ thử nghiệm iOS và Android.

  • Espresso

Một trong những khung thử nghiệm di động hàng đầu, Espresso, đến từ Google và được tích hợp với Android Studio, giúp phát triển các App Android.

  • Robot Framework

Framework tự động mã nguồn mở, theo hướng từ khóa, Robot Framework cho phép thử nghiệm các ứng dụng web, thiết bị di động và máy tính để bàn. Nó là tốt nhất cho phát triển theo hướng kiểm tra chấp nhận (ATDD), kiểm tra mức độ chấp nhận và tự động hóa quy trình bằng robot.

  • TestComplete

Một công cụ kiểm tra giao diện người dùng tự động từ SmartBear, TestComplete cho phép tạo, duy trì và thực hiện các thử nghiệm giao diện người dùng cho máy tính để bàn, web và App di động. Nó cho phép thử nghiệm cả ứng dụng lai và ứng dụng gốc.

  • XCUITest

Giao diện thử nghiệm, XCUITest, do Apple phát triển, chỉ hỗ trợ viết thử nghiệm giao diện người dùng cho các ứng dụng iOS. Nó chạy trong Xcode IDE và cho phép viết các bài kiểm tra bên trong nó.

Bước 9. Đã đến lúc gửi app của bạn lên App Store và sẵn sàng tải xuống

phat-hanh-app

Giờ đây, App của bạn đã sẵn sàng khởi chạy vào Cửa hàng Google Play hoặc App Store để cho phép hàng triệu người tải xuống.

Vào tháng 2 năm 2021, khoảng 88,5 nghìn ứng dụng dành cho thiết bị di động đã được xuất bản thông qua Cửa hàng Google Play.

Làm thế nào để gửi một app (ứng dụng)?

Hãy xem các bước bạn cần làm theo để gửi App của mình trên Cửa hàng Google Play và App Store.

Các bước để gửi app (ứng dụng) của bạn trên Cửa hàng Google Play

Hoàn thiện với thông tin App của bạn, bao gồm mô tả, ảnh chụp màn hình, đồ họa nổi bật, liên kết ứng dụng, liên kết video, danh mục và hơn thế nữa.

  • Tải lên các tệp gói ứng dụng hoặc APK cho ứng dụng của bạn
  • Đặt xếp hạng nội dung cho ứng dụng của bạn
  • Đặt kế hoạch phân phối và định giá
  • Xuất bản ứng dụng của bạn

Các bước để gửi app (ứng dụng) của bạn trên App Store

  • Đăng ký Chương trình Nhà phát triển Apple
  • Chuẩn bị ứng dụng của bạn để gửi.
  • Tạo danh sách App Store của bạn thông qua App Store Connect
  • Tạo ảnh chụp màn hình
  • Tải ứng dụng của bạn lên App Store kết nối bằng Xcode

Bước 10. Quảng bá về App mới được xây dựng của bạn và tạo một kế hoạch tiếp thị ứng dụng hiệu quả

Quang-ba-App

Sau khi đăng App của bạn trên các Store, bây giờ là lúc thực hiện kế hoạch tiếp thị. Bạn có thể sử dụng các chiến lược tiếp thị ứng dụng hiệu quả dưới đây.

Trang đích và web của App

Trang đích sẽ tiết lộ thông tin về ứng dụng của bạn và khiến người dùng tìm hiểu ứng dụng của bạn. Tại đây, bạn có thể sử dụng SEO để thu hút nhiều người dùng hơn. Bạn có thể bao gồm liên kết của ứng dụng với lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Khi nói đến web, hãy đảm bảo rằng bạn cập nhật web đó trên trang web của mình. Ngoài ra, hãy chia sẻ web của bạn trên các kênh truyền thông xã hội của bạn.

Chủ sở hữu ứng dụng có thể mong đợi nhiều khách hàng tiềm năng hơn khoảng 67% mỗi tháng nếu thương hiệu của họ có web so với những người không có.

Viết PR báo chí

PR báo chí giúp đại diện và quảng bá các tin tức thiết yếu của công ty. Hơn nữa, nó cũng có thể thông báo một dịch vụ hoặc sản phẩm mới. Thông cáo báo chí tiếp cận các cơ sở truyền thông, chẳng hạn như đài phát sóng, báo và tạp chí, để truyền đi các thông điệp chiến lược từ một công ty mà các phương tiện truyền thông xuất bản hoặc phát sóng.

Gửi email danh sách email trước khi ra mắt cho người dùng App của bạn

Sau khi bạn phát hành, hãy cho mọi người biết về điều đó. Bạn có thể gửi email cho người đăng ký của mình và cập nhật đối tượng của bạn.

Chạy một chiến dịch để tăng lượt tải xuống ứng dụng của bạn

Nếu App của bạn là ứng dụng trả phí và sẽ được cung cấp miễn phí trong một thời gian ngắn, bạn có thể thông báo, điều này có thể dẫn đến nhiều lượt tải xuống. Bạn có thể chạy một chiến dịch trả phí đến miễn phí.

Làm cho App của bạn nổi bật

Tiếp thị người ảnh hưởng ( người nổi tiếng ) để làm cho khách hàng của bạn biết về ứng dụng mới được xây dựng của bạn.

Đó là một chiến lược tốt cho các ứng dụng. Bạn cần tìm những người có ảnh hưởng nắm giữ đối tượng phù hợp với nhân khẩu học mục tiêu của ứng dụng của bạn. Tiếp theo, hãy hỏi họ xem họ có thể đề cập hoặc giới thiệu về ứng dụng của bạn hay không. Họ sẽ báo một số chi phí khi thuê họ.

Chứng kiến ​​những lợi ích của tiếp thị người ảnh hưởng, khoảng 47% nhà tiếp thị đã lên kế hoạch tăng ngân sách của họ cho tương tự trong những năm tới.

Thực hiện ASO và tăng số lượt tải xuống app (ứng dụng) của bạn

Đăng ra mắt App của bạn, ASO không kết thúc. Bạn vẫn có thể tác động đến việc khách hàng ứng dụng của mình trong cửa hàng bằng cách điều chỉnh siêu dữ liệu của ứng dụng đó. Mục tiêu chính của ASO là tăng số lượng tải xuống.

Vd-tao-app

Tiếp thị truyền thông xã hội

Mỗi ngày, người dùng dành phần lớn thời gian để duyệt các mạng xã hội của họ. Bạn có thể đăng trên các kênh truyền thông xã hội của mình thường xuyên và sử dụng chúng một cách thông minh để nâng cao nhận thức về sản phẩm của bạn.

Theo 59% người tiêu dùng, các kênh truyền thông xã hội là nguồn nhận biết ban đầu.

Chọn KPI để theo dõi hiệu suất app (ứng dụng)

Bạn có thể sử dụng KPI để đo lường hiệu suất của App. Nó sẽ cho bạn biết các lĩnh vực cần cải thiện của ứng dụng và cả các phần hoạt động tốt nhất.

Hãy phân chia các Chiến lược tiếp thị theo kênh hành trình của khách hàng

Nhận thức

Để nâng cao nhận thức về app của mình, bạn có thể thực hiện các hoạt động tiếp thị sau:

  • Tương tác trên mạng xã hội
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • Tiếp thị người ảnh hưởng
  • Tiếp thị Nội dung
  • Tối ưu hóa App Store

Kích hoạt

Để thuyết phục mọi người tải xuống app của bạn, bạn có thể triển khai các chiến lược dưới đây:

  • Chiến dịch Email
  • Tiếp thị trên App Store
  • Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm
  • Quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền

Doanh thu

Để tạo doanh thu cho người dùng app của mình, bạn có thể xem các phương pháp sau:

  • Thư điện tử quảng cáo
  • Đẩy thông báo
  • Quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền

Giới thiệu

Sau khi người dùng ứng dụng bắt đầu thấy ứng dụng của bạn có giá trị, họ có thể sẽ nói với bạn bè, đồng nghiệp và gia đình của bạn. Các chiến thuật dưới đây có thể giúp kích hoạt các hành động này:

  • Các chương trình phần thưởng giới thiệu
  • Kết nối cộng đồng
  • Các chương trình tiếp thị liên kết
  • Nhận xét

Giữ mỗi quan hệ

Bạn có thể tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình bằng cách sử dụng hệ thống phần thưởng, mức độ tương tác và hỗ trợ khách hàng. Dưới đây là một số chiến lược có thể giúp bạn kết nối lại và tương tác với người dùng hiện tại của mình:

  • Sự kiện cộng đồng
  • Tiếp thị Nội dung
  • Đẩy thông báo
  • Diễn đàn
  • Các chương trình lòng trung thành
  • Bản tin Email

Theo gần 90% các nhà tiếp thị, các nỗ lực truyền thông xã hội của họ đã thúc đẩy sự xuất hiện của doanh nghiệp và 75% nói rằng họ đã tăng lưu lượng truy cập.

Bước 11. Cập nhật app (ứng dụng) của bạn với các tính năng theo yêu cầu khi đăng phát triển ứng dụng

Cap-nhat-App-ung-dung

Sau khi triển khai App của bạn, quá trình phát triển ứng dụng vẫn chưa kết thúc. Cũng có nhiều việc phải làm sau khi ra mắt.

Bảo trì để giúp App của bạn chạy chính xác mà không có lỗi

Tiếp theo, đã đến lúc bảo trì App của bạn. Để làm được điều đó, bạn có thể lập kế hoạch theo ba cách dưới đây:

  • Sửa lỗi

Sau khi bạn đăng ứng dụng của mình, nhiều người dùng sẽ bắt đầu sử dụng nó. Bạn cũng sẽ bắt đầu nhận thấy các vấn đề với ứng dụng của mình. Bạn có thể sửa chúng trong phiên bản cập nhật của ứng dụng và duy trì chúng.

  • Yêu cầu tính năng

Ngoài việc khắc phục sự cố với các bản cập nhật ứng dụng của bạn, bạn cũng có thể thêm các tính năng mới theo nhu cầu của người dùng.

  • Cập nhật phần mềm chính

Bất cứ khi nào Google hoặc Apple tung ra bản cập nhật phần mềm mới, bạn cần cập nhật app của mình.

Yêu cầu người dùng của bạn phản hồi để cải thiện hiệu suất App của bạn

Phản hồi đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất ứng dụng của bạn. Đăng xuất bản ứng dụng của bạn, bạn có thể thực hiện các thay đổi nếu muốn.

Bạn có thể yêu cầu người dùng app cung cấp phản hồi của họ về ứng dụng. Bạn có thể gửi email cho mọi người để hỏi họ thích và các lĩnh vực cần cải thiện trong ứng dụng của bạn. Hơn nữa, bạn có thể xem xếp hạng và đánh giá trên ứng dụng của mình. Phản hồi luôn là nguồn tốt nhất để cải thiện và làm cho ứng dụng của bạn phát triển tốt hơn.

Tốn bao nhiêu tiền để phát triển một app dành cho thiết bị di động?

Theo GoodF Enterprises chi phí trung bình của:

  • Phát triển ứng dụng đơn giản nằm trong khoảng từ 80 đến 120 triệu.
  • Một ứng dụng có độ phức tạp trung bình có giá từ 150 đến 400 triệu.
  • Một ứng dụng phức tạp có thể có giá trên 500 triệu.

Theo một cuộc khảo sát của Clutch, chi phí để xây dựng một app (ứng dụng) là từ  150 triệu đến  700 triệu.

Vì vậy, giá tạo app gần đúng:

  • Một ứng dụng cơ bản sẽ vào khoảng 90 triệu.
  • Một ứng dụng có độ trung bình là khoảng 200 triệu.
  • Một ứng dụng phức tạp từ 500 triệu.

Sử dụng công thức mà bạn có thể tính toán chi phí phát triển ứng dụng của mình

Chi phí = Tổng thời gian phát triển * chức năng * nhân sự

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng app

Các dự án phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể mất hàng giờ và thậm chí hàng năm để hoàn thành dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố này cũng có tác động đến chi phí phát triển ứng dụng. Hãy kiểm tra:

  • Nền tảng và thiết bị bạn muốn sử dụng để phát triển.
  • Thiết kế của ứng dụng bạn mong đợi.
  • Vị trí và cơ cấu của đội ngũ chuyên gia phát triển.
  • Loại và kích thước của ứng dụng bạn muốn tạo
  • Các tính năng và chức năng bạn muốn trong ứng dụng của mình.
  • Chi phí tiếp thị ứng dụng của bạn.

Tổng Kết

Chúng tôi hy vọng bạn thấy bài đăng này có nhiều thông tin và giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn về cách tạo app (ứng dụng). Vì vậy, nếu bạn chuẩn bị bắt đầu, bạn có thể làm theo các bước để phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động và làm cho ứng dụng của bạn thành công.

Để biết thêm, bạn có thể kết nối với công ty thiết kế app di động hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng các ứng dụng thành công. Đừng quên kiểm tra đánh giá và xếp hạng để đưa ra quyết định đúng đắn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mat-bao-lau-de-hoc-thiet-ke-app-ung-dung-android

Mất bao lâu để học thiết kế app ứng dụng Android?

bởi admin
Thiết kế app ứng dụng Android là một trong những ngành nghề có xu hướng, năng động và mới nổi...
cach-thiet-ke-ung-dung-app-yoga-di-dong

Hướng dẫn đầy đủ về cách thiết kế ứng dụng app Yoga di động: Chi phí và tính năng

bởi admin
Sự kết hợp giữa yoga và công nghệ đã dẫn đến sự thiết kế app yoga dành cho thiết bị...
chi-phi-thiet-ke-app-mua-ban-o-to-va-cac-tinh-nang-chinh

Chi phí thiết kế App Mua-Bán ô tô và các tính năng chính

bởi admin
Công nghệ đã thay đổi thói quen mua sắm và nhu cầu của khách hàng. Nó đã thay đổi cách mọi...
xay-dung-app-ung-dung-nhung-dieu-can-biet-de-co-mot-ung-dung-thanh-cong

Xây dựng App ứng dụng: Những điều cần biết để có một ứng dụng thành công

bởi admin
Bạn đã nghĩ đến việc làm cho doanh nghiệp của mình gần gũi hơn với khách hàng chưa? Hãy cân...
tu-dong-hoa-quy-trinh-tiet-kiem-thoi-gian-va-tang-nang-suat

Tự động hóa quy trình: Tiết kiệm thời gian và tăng năng suất

bởi admin
Đầu tư vào tiếp thị, giảm chi phí không cần thiết, xác định lỗi trong vận hành và giải quyết...
quy-trinh-thiet-ke-app-ung-dung-ios-cac-buoc-va-loai-ma

Quy trình thiết kế app ứng dụng iOS: Các bước và loại – Mã

bởi admin
Trong những năm gần đây, Thiết kế App ứng dụng di động đã nổi lên như một thị trường cực...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!