Cách tạo Catalogue – Hướng dẫn chi tiết

thiet-ke-catalogue

Catalogue là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Catalogue – khi được thiết kế đúng cách – có thể có tác động tích cực rất lớn đến doanh nghiệp của bạn.

Nó là một trong những công cụ tiếp thị lâu đời nhất và nó có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm mới, nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và hơn thế nữa.

Catalogue có thể được tạo ở những định dạng nào?

Ngày nay, việc Thiết kế catalog luôn được thực hiện bằng kỹ thuật số.

Các công ty và nhà thiết kế đồ họa sử dụng một loại phần mềm được gọi là phần mềm xuất bản trên máy tính để bàn (DTP).

Phần mềm DTP là gì?

Nói một cách đơn giản, phần mềm DTP giống như Microsoft Word nhưng có các chức năng bố tốt hơn.

Khi so sánh với Word, với phần mềm DTP, việc:

  • duy trì một bố cục nhất quán và đẹp mắt
  • thêm bảng và dữ liệu
  • đặt hình ảnh
  • thêm một kiểu vào văn bản của bạn

thiet ke catalogue

Bạn có thể tạo loại catalog nào?

Từ catalog kỹ thuật số này được tạo trong phần mềm DTP mà bạn chọn, bạn sẽ có thể thiết kế:

  • Catalog in
  • Catalog kỹ thuật số

Một phiên bản in hoặc kỹ thuật số có thể được sử dụng trong các trường hợp khác nhau và vì những lý do khác nhau.

Công việc và những người đằng sau sự thiết kế của một catalog

Thu thập dữ liệu: người làm catalog phải thu thập tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm. Họ phải trao đổi với nhà thiết kế để hiểu cách chuẩn bị dữ liệu để đơn giản hóa việc phát triển bố cục

Thứ tự sản phẩm, mô tả, thông tin quan trọng: Người tiếp thị thường phụ trách giải thích từng sản phẩm và làm rõ sự khác biệt. Mục đích là giúp khách hàng của công ty dễ dàng hiểu được từng sản phẩm chào bán.

Bố cục và thiết kế: phần này thường do người thiết kế đồ họa đảm nhận. Nếu bạn ngân sách ít, Bạn có thể là sử dụng một mẫu catalogue có sẵn.

thiet-ke-catalogue

Thiết kế catalogue bắt đầu từ đâu?

Trước khi bắt đầu thiết kế catalog, bạn nên hiểu rõ về bốn điểm này. Chúng sẽ gián tiếp quyết định sự thành công cho cuốn catalogue của bạn.

  1. Xác định mục tiêu của catalogue
  • Một tuyệt đối khi tạo một catalogue là xác định mục đích, mục tiêu và mục tiêu của catalog.
  • Biết được mục tiêu của catalogue sẽ cung cấp cho bạn khả năng đo lường thành công của nó.
  1. Biết khách hàng
  • nghiên cứu những khách hàng tốt nhất của bạn (tạo ” tính cách mua hàng ” – thu thập dữ liệu nhân khẩu học như độ tuổi và giới tính cũng như dữ liệu tâm lý học như thói quen và lối sống)
  • tạo danh sách các nguồn phù hợp với hồ sơ này (danh sách gửi thư chất lượng cao, danh sách các doanh nghiệp tốt nhất để làm việc, v.v.)

Bằng cách này, bạn sẽ chỉ phân phối catalog của mình cho những người có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

  1. Thị trường bạn đang tham gia
  • Thực hiện nghiên cứu thị trường: thu thập những hiểu biết có giá trị về đối thủ cạnh tranh của bạn và cách họ tiếp cận thị trường.
  1. Các sản phẩm nổi bật của bạn
  • Sản phẩm nổi bật với đối thủ
  • Hữu ích: nó có giải quyết được vấn đề không? Nó có cung cấp một giải pháp không? Nhấn mạnh điều đó.
  • Giá trị sản phẩm rõ ràng và vị trí thích hợp trên thị trường
  • Thu hút quần chúng (phù hợp với cuộc sống của các nhóm nhân khẩu học đa năng)
  • Trực quan, dễ sử dụng và dễ giải thích (tỷ lệ chú ý thấp – người đọc có thể hiểu sản phẩm của bạn mà không cần nỗ lực nhiều)
  • Trước và sau khi chuyển đổi – bao gồm khi có sẵn (sự khác biệt đạt được với sản phẩm của bạn có thể là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ)
  • Đa chức năng và đa tính năng
  • Sự tín nhiệm (bao gồm lời chứng thực từ các khách hàng và chuyên gia trước đây)
  • Kết quả đã được chứng minh

thiet-ke-catalogue

Làm thế nào để mọi người đọc một catalogue?

Đọc catalog được thực hiện – từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.

Điều này có nghĩa là thông tin quan trọng nhất phải nằm ở phần trên bên trái của trang.

Làm thế nào để bạn cấu trúc một catalogue?

Thiết lập một cấu trúc phù hợp là chìa khóa vì nó sẽ cung cấp cho người đọc khả năng lướt qua catalogue của bạn mà không cần đọc và hiểu mọi thứ.

Đây là những gì cần chú ý:

  • Tạo bố cục thống nhất: trình bày dữ liệu của sản phẩm theo cùng một cách / thứ tự
  • Mục lục & catalog sản phẩm: điều này sẽ đơn giản hóa quá trình tìm kiếm một sản phẩm nhất định
  • Thêm tiêu đề ấn tượng, tiêu đề phụ mô tả và câu đầu tiên ấn tượng
  • Giới hạn các kiểu chữ: hai hoặc ba trong toàn bộ catalog tạo ra một cái nhìn nhất quán

Catalogue của bạn có phù hợp với người đọc không?

Hãy suy nghĩ về những gì khách hàng muốn catalogue của bạn? Người đọc của bạn cần gì? Làm thế nào bạn có thể cung cấp thành công?

Giả sử bạn đang bán đồ nội thất và bạn định thiết kế một catalogue. Xu hướng mới nhất trong ngành thiết kế nội thất là những bức tranh nổi bật với mọi người thích thú với chính mình, màu sắc ấm áp, những khuôn mặt và khoảnh khắc hạnh phúc.

Nếu đó là những gì người đọc của bạn mong đợi và quan tâm, hãy chỉ cung cấp điều đó – đáp ứng nhu cầu của người đọc.

thiet-ke-catalogue

Làm thế nào để bạn sắp xếp các sản phẩm trong catalogue của bạn?

Sắp xếp các sản phẩm trong catalogue của bạn nên được thực hiện theo nhu cầu của người đọc.

Người đọc của bạn muốn thấy điều gì đầu tiên? Làm thế nào để họ xem qua catalogue? Tất cả các trang sẽ được đọc? Hay khách hàng của bạn đang tìm kiếm các sản phẩm cụ thể?

Trả lời những câu hỏi này sẽ cho bạn biết cách tổ chức các sản phẩm.

Trong hầu hết các trường hợp, các sản phẩm được sắp xếp theo:

  • nhu cầu, doanh số bán hàng và lợi nhuận: các sản phẩm phổ biến nhất và có lợi nhuận trước và có nhiều không gian hơn
  • theo thứ tự bảng chữ cái: trong một số ngành mà điều này quan trọng – chẳng hạn như y tế
  • theo catalog: các sản phẩm tương tự đi cùng nhau – điều hướng dễ dàng hơn
  • theo giá: trong trường hợp đây là yếu tố chính đối với độc giả của bạn

Làm thế nào để bạn xác định từng sản phẩm riêng lẻ?

  • Chỉ thêm thông tin cần thiết: chỉ bao gồm thông tin quan trọng, loại bỏ mọi thứ không cần thiết
  • Tập trung vào lợi thế: đảm bảo rằng bạn chỉ ra lợi thế của mình, đặc biệt là so với đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, hãy tạo ra sự phân biệt rõ ràng giữa các sản phẩm bạn đang cung cấp
  • Tóm tắt nội dung của sản phẩm: khi có thể, hãy tạo các gạch đầu dòng với các đặc điểm chính của sản phẩm hoặc có thể thêm một bảng
  • Thêm các biểu tượng làm điểm nhấn: điều này sẽ giúp người đọc so sánh các sản phẩm nhanh hơn và hiệu quả hơn; cố gắng giới hạn số lượng biểu tượng dưới 5. Quá nhiều sẽ khiến chúng trở nên vô dụng vì người đọc sẽ không nhớ ý nghĩa của chúng

thiet-ke-catalogue

Khi làm catalogue cần những yếu tố gì?

  • Dữ liệu sản phẩm (mô tả, chi tiết kỹ thuật và bảng)
  • Hình ảnh

Dữ liệu sản phẩm

  1. Mô tả – Làm cho chúng đi đúng điểm.
  • Đừng làm cho nó quá dài: hãy để mọi người hiểu nhanh những gì bạn đang nói.
  • Bán lợi ích chứ không phải tính năng: không ai thích đọc dữ liệu kỹ thuật và khó hiểu. Thay vào đó, hãy giải thích cách sản phẩm của bạn sẽ cải thiện cuộc sống / sự nghiệp / kinh doanh / hoặc địa vị trong xã hội của những người mua sản phẩm đó. Nếu một số tính năng quan trọng đối với người đọc, đừng thêm chúng vào mô tả mà hãy xem xét thêm chúng vào danh sách.
  1. Chi tiết kỹ thuật
  • tên và giá cả; mã và mã vạch của sản phẩm
  • catalog và catalog phụ của sản phẩm
  • thông tin kỹ thuật (chẳng hạn như kích thước, chiều cao, trọng lượng của sản phẩm)
  1. Bảng
  • đơn giản hóa dữ liệu quan trọng nhất

Hình ảnh

  • Sản phẩm trong môi trường thực tế: điều này sẽ đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng – làm cho chúng phù hợp với phong cách sống của khách hàng.
  • Chọn hình ảnh chất lượng cao

thiet-ke-catalogue

Làm thế nào để bạn thu thập tất cả các yếu tố này?

Dữ liệu có thể đến từ nhiều dạng như cơ sở dữ liệu kinh doanh, tài liệu Excel hoặc các ấn phẩm khác.

Để dễ dàng hơn trong quá trình tạo một catalog, tôi thu thập các yếu tố theo cách này:

  • thông tin liên quan đến sản phẩm (trong tệp excel)
  • bảng sản phẩm (riêng biệt trong một tệp excel khác)
  • phần giới thiệu và nội dung văn bản khác (trong tệp word)

Những công cụ nào được sử dụng để tạo một catalog?

Hầu hết mọi catalog đều được tạo kỹ thuật số với sự trợ giúp của phần mềm DTP.

Một số phổ biến nhất là:

  • Adobe InDesign
  • QuarkXpress
  • Scribus
  • Microsoft Publisher
  • Affinity Publisher

thiet-ke-catalogue

Những phần nào của một catalog là cần thiết?

  • Mặt trước và mặt sau
  • Mục lục
  • Các trang chính có sản phẩm (tập trung vào bố cục của catalog)
  • Trang giới thiệu và trang cuối cùng (tùy chọn)
  1. Mặt trước và mặt sau

Hai trang này có tầm quan trọng lớn vì chúng là trang đầu tiên được nhìn thấy. Các yếu tố cơ bản nhất của họ là một bức ảnh thú vị, một tiêu đề hấp dẫn và các yếu tố của công ty bạn (logo, ​​màu sắc, các yếu tố thương hiệu, v.v.).

  • Lợi ích: nhấn mạnh các tính năng tốt nhất của các sản phẩm phổ biến nhất
  • cơ hội duy nhất: thu hút độc giả của bạn bằng một ưu đãi tốt mà họ không thể bỏ lỡ, chẳng hạn như giảm giá, dùng thử miễn phí hoặc sản phẩm hoặc thứ gì đó cao cấp
  • đồ họa hấp dẫn: khiến người đọc của bạn lật trang bìa – và bắt đầu đọc
  1. Mục lục

Là một yếu tố quan trọng vì nó sẽ thêm một cấu trúc vào catalogue của bạn, làm cho nó thân thiện hơn với người dùng và đóng vai trò như một “bản đồ chỉ đường” cho khách hàng của bạn.

  1. Các trang chính có sản phẩm (Bố cục của Catalog)

Bố cục của Catalog là tạo nhịp điệu trực quan cho các trang chính của bạn để hướng dẫn người đọc của bạn.

Đưa ra một vài bố cục khác nhau là công việc của một nhà thiết kế, nhưng bạn sẽ là người phải đưa ra lựa chọn phù hợp dựa trên mọi thứ chúng tôi đã nói.

Bằng cách này, catalogue của bạn sẽ có một thiết kế nhất quán và chuyên nghiệp hơn. Trong suốt thời gian đó, bạn sẽ cải thiện quy trình làm việc, năng suất, tiết kiệm thời gian quý giá và ít mắc lỗi hơn.

Bạn có thể đạt được quy trình làm việc tăng tốc đáng kể và hiệu quả hơn bằng cách tự động hóa một số phần của bố cục.

thiet-ke-catalogue

  1. Giới thiệu và trang cuối cùng (thay thế)

Những trang này không phải lúc nào cũng cần thiết nhưng bạn có thể sử dụng chúng để kể câu chuyện về công ty của mình, thêm thông tin bổ sung về lý do tại sao người đọc nên tin tưởng thương hiệu của bạn, thêm thông tin giúp liên hệ với công ty của bạn hoặc có thể giải thích cách họ có thể mua một sản phẩm.

Làm thế nào để bạn tạo catalogue của mình bằng nhiều ngôn ngữ khác?

  • Bố cục đa ngôn ngữ

Đối với một số công ty, sẽ hiệu quả hơn nếu tạo một catalogue duy nhất và thêm tất cả các bản dịch trong cùng một bố cục. Bằng cách đó, họ chỉ cần in một tài liệu duy nhất và xử lý một ấn phẩm duy nhất.

Một bố cục có nhiều hơn một ngôn ngữ khó tiếp cận và đọc hơn. Nhiều ngôn ngữ thêm vào sự nhầm lẫn.

Bố cục một ngôn ngữ cho phép bạn tận dụng lợi thế của tự động hóa

Bên cạnh việc dễ đọc hơn nhiều, tài liệu với một ngôn ngữ duy nhất cũng dễ sản xuất hơn nhiều vì bạn có thể thêm tự động hóa vào quy trình làm việc của mình.

  • Chi phí tạo catalogue

Các loại chi phí

  • Chi phí thiết kế: tất cả lập kế hoạch, tổ chức và chiến lược, định hướng nghệ thuật, thiết kế và bố cục, viết bài quảng cáo, chụp ảnh, minh họa, sản xuất trang và in ấn. Catalogue càng lớn và phức tạp – những chi phí này sẽ càng cao.
  • Chi phí in ấn: bị ảnh hưởng bởi các khía cạnh khác nhau
  • định dạng và kích thước: các kích thước phổ biến nhất cho catalog là A5, A4 và B5
  • loại giấy: bóng, mờ hoặc lụa với độ dày khác nhau – chọn tùy theo ấn tượng bạn muốn tạo ra đối với khách hàng của mình – đã chứng minh rằng giấy chất lượng cao có tác động tích cực hơn
  • số lượng in: số lượng in cao hơn thường tiết kiệm chi phí hơn
  • số trang: nhiều trang hơn – in đắt hơn
  • kết thúc hoặc yêu cầu đặc biệt
  • loại đóng gáy: Saddle Stitch (phương pháp có ghim – phù hợp với catalogue có từ 64 trang trở xuống) và Perfect Binding (phương pháp dán keo – phù hợp với những cuốn catalogue quá dày)
5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
yeu-to-can-thiet-dai-han-chien-luoc-thuong-hieu-la-gi

Yếu tố cần thiết dài hạn: Chiến lược thương hiệu là gì?

17/06/2021 bởi admin
Ngày nay, thuật ngữ “thương hiệu” được sử dụng rất nhiều. Khi mọi người nghĩ về một thương hiệu, họ...
cac-buoc-trong-viec-xay-dung-san-pham-hoac-dich-vu-co-thuong-hieu

Các bước trong việc xây dựng sản phẩm hoặc dịch vụ có thương hiệu

14/06/2021 bởi admin
Xây dựng thương hiệu là một quá trình cho phép một cá nhân hoặc một nhóm cá nhân có khả...
thiet-ke-ux-la-gi

Thiết kế UX là gì?

12/06/2021 bởi admin
Trải nghiệm điện tử người dùng (UX) đã là một chủ đề nóng trong ngành công nghệ thông tin kể...
dinh-vi-thuong-hieu-la-gi

Định vị thương hiệu là gì?

09/06/2021 bởi admin
Định vị thương hiệu là gì? được định nghĩa là không gian mà một công ty sở hữu trong tâm...
5-buoc-de-tiep-thi

5 bước để tiếp thị với ngân sách hạn hẹp trong đại dịch COVID-19

07/06/2021 bởi admin
Đại dịch COVID-19 nghiêm trọng hơn tất cả những gì chúng ta nghĩ ban đầu. Nó làm tổn hại đến...

5 bước tạo chiến lược tiếp thị nội dung thành công

31/05/2021 bởi admin
Phát triển chiến lược nội dung là quá trình lập kế hoạch, tạo, phân phối và đo lường nội dung...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!