Cách tạo chiến lược tiếp thị nội dung

chien-luoc-tiep-thi-noi-dung

Tại sao bạn nên quan tâm đến tiếp thị nội dung?

Theo một cuộc khảo sát của Viện Tiếp thị Nội dung (CMI), 86% các công ty B2C đang có kế hoạch duy trì hoặc tăng cường đầu tư vào nội dung của họ trong năm nay. 54% các công ty B2B đang có kế hoạch tăng chi tiêu cho tiếp thị nội dung của họ trong năm 2021. Biết rằng nhu cầu tiếp thị nội dung đang tăng lên, bạn nên đầu tư nguồn lực để bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu thêm về cách tiếp thị nội dung có thể mang lại cơ hội cho một trang web.

Tiếp thị nội dung tiếp tục phát triển vì nó là tương lai của tiếp thị trực tuyến. Ngoài ra, thuật toán của Google liên tục thay đổi, có nghĩa là các chiến lược giành chiến thắng nhanh chóng có thể đã hoạt động trong quá khứ sẽ không còn hiệu quả nữa. Bây giờ chắc chắn là thời điểm thích hợp để phát triển một loại chiến lược mới để thu hút liên kết và lưu lượng truy cập.

chien-luoc-tiep-thi-noi-dung

Cách tạo chiến lược tiếp thị nội dung

Bước 1: Tìm kiếm công ty

Bước đầu tiên trong việc phát triển khung chiến lược nội dung là hiểu công ty. Loại câu hỏi mà chúng tôi hỏi khách hàng trước khi bắt đầu chiến lược là xác định những điều sau:

Mô hình kinh doanh của công ty

  • Làm thế nào để công ty tạo ra doanh thu?
  • Sản phẩm nào mang lại nhiều doanh thu nhất? Tại sao những sản phẩm này lại mang lại nhiều doanh thu?
  • Đội ngũ bán hàng được cấu trúc như thế nào? Mục tiêu là gì?

Cơ sở khách hàng

  • Khách hàng hiện tại của công ty là ai?
  • Công ty hiện đang thu hút khách hàng mới như thế nào?
  • Nếu nhóm MKT của công ty đã thực hiện nghiên cứu thị trường, hãy yêu cầu xem kết quả.

Cân nhắc tiếp thị

  • Hiểu quy trình nội dung hiện có
  • Hướng dẫn biên tập (nếu có) là gì?
  • Quy trình nội bộ để nội dung được phê duyệt là gì?
  • Ai là người quyết định loại nội dung để sản xuất?
  • Nhóm hiện không sản xuất những loại nội dung nào?
  • Những lưu ý về thương hiệu là gì?

Bước 2: Thu thập dữ liệu

Phân tích cạnh tranh

  • Đối thủ của bạn đang sử dụng những loại nội dung nào?
  • Người dùng đã tương tác với nội dung như thế nào?
  • So sánh các chỉ số.

Nghiên cứu từ khóa

  • Những từ khóa nào mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của bạn?
  • Các trang đích cho mỗi từ khóa là gì?

Nghiên cứu thị trường và khảo sát khách hàng

Các câu hỏi có thể khác nhau tùy thuộc vào công ty là B2B hay B2C. Theo truyền thống, một số thông tin dành cho các công ty B2B là:

  • Bạn là khách hàng được bao lâu rồi?
  • Khả năng bạn giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm của chúng tôi, v.v.
  • Đặt câu hỏi cụ thể về sản phẩm và dịch vụ

Trong trường hợp của các công ty B2C, các câu hỏi rất giống nhau, nhưng chúng thường chứa nhiều câu hỏi về nhân khẩu học hơn như: trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, số con, mức lương và nghề nghiệp. Và các câu hỏi về các sản phẩm cụ thể, chẳng hạn như:

  • Tần suất mua hàng là gì?
  • Những động cơ để mua là gì?

Bước 3: Chuẩn bị và đánh giá

Hiện tại, dữ liệu mới đã được thu thập từ nhiều kênh, điều quan trọng là phải phân tích dữ liệu và xem nó tương quan như thế nào với dữ liệu bạn đã có trong tay. Trong giai đoạn này, điều quan trọng là phải lùi lại và đảm bảo các mục tiêu cho nội dung được xác định rõ ràng.

Các phân tích quan trọng cần bao gồm:

  • Traffic
  • Các trang
  • Số trang mỗi lượt truy cập
  • Thời gian trung bình trên trang web
  • Đầu vào / Đầu ra
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Tỷ lệ thoát
  • Cơ quan trang
  • Bảng xếp hạng

Mục đích của việc kiểm tra nội dung là để đánh giá nội dung trước đây trên trang web được thiết kế như thế nào, cũng như sắp xếp nội dung hiện có trên trang web để xác định các cơ hội bổ sung.

Số liệu Google Analytics, SEO, Phối cảnh nội dung – Điều này có hữu ích cho người dùng không? Nó sẽ phải thu hút loại người dùng nào?

Kênh nội dung

  • Nhận thức: Nội dung được thiết kế để tiếp cận đối tượng chưa bắt đầu xem xét các sản phẩm của công ty.
  • Đánh giá: Nội dung được tạo cho người dùng đã biết đến sản phẩm và đã bắt đầu nghĩ đến khả năng cần nó.
  • Tìm kiếm: Khi người dùng quyết định nghiên cứu sâu hơn về sản phẩm dịch vụ.
  • Cân nhắc: Người dùng đã quyết định mua, nhưng chưa quyết định chọn thương hiệu nào.
  • Mua hàng: Bạn đã chọn thương hiệu.
  • Trái phiếu: Đó là nội dung nhằm mục đích giữ chân khách hàng, đảm bảo rằng họ vẫn trung thành với thương hiệu.

Tầm quan trọng của việc xác định các cấu hình này là đảm bảo trang web nói được với tất cả người dùng.

Làm rõ các mục tiêu cho chiến lược nội dung. Các mục tiêu phải chung chung, chẳng hạn như tăng:

  • Chuyển đổi
  • Lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web
  • Tương tác với công chúng
  • Nhận biết thương hiệu

Tuy nhiên, các mục tiêu và chỉ số cũng phải liên quan cụ thể đến loại nội dung:

  • Chỉ số tiêu thụ: Nội dung này có bao nhiêu lượt xem / lượt tải xuống?
  • Số liệu chia sẻ: Nội dung này đã được chia sẻ bao nhiêu lần? (Tweet, lượt thích và v.v.)
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Có bao nhiêu người dùng trở thành khách hàng tiềm năng?
  • Chỉ số bán hàng: Có bao nhiêu người dùng đã mua?

Nói chung, chỉ số tiêu thụ tương quan với phần đầu của kênh và số liệu bán hàng tương quan với nội dung nằm sâu hơn trong kênh.

phát triển tính cách

  • Để phát triển tính cách, hãy kết hợp tất cả dữ liệu thu được từ việc đánh giá nội dung, khảo sát khách hàng và phỏng vấn khách hàng. Khi điều này được thực hiện, có thể phân đoạn các nhân vật.

Củng cố quy trình biên tập cho công ty

  • Ai nên được đưa vào phát triển nội dung? Khi nào chúng cần được đưa vào
  • Xác định phong cách trang web / giai điệu của giọng nói / hướng dẫn mẫu tương tác

Xác định chiến lược nội dung

  • Loại nội dung nào sẽ được sản xuất?
  • Nội dung này đi vào kênh ở đâu?
  • Họ vào trang web ở đâu? Trong một danh mục riêng biệt hay một danh mục hiện có?
  • Những từ khóa nào sẽ là mục tiêu nội dung?

Bước 4: Triển vọng

Giai đoạn này của quá trình là xác định các cá nhân và trang web sẽ quan tâm đến loại nội dung mà công ty sẽ sản xuất và thu hút họ ở nhiều điểm khác nhau với mục đích phát triển mối quan hệ với những người có ảnh hưởng chính.

  • Xác định và liên hệ với những người có ảnh hưởng
  • Cập nhật tin tức hàng đầu trong ngành
  • Theo kịp nội dung mà đối thủ cạnh tranh của bạn tạo ra

Bước 5: Tạo và quảng bá nội dung

Bây giờ đã đến lúc tạo các phần nội dung và tuân theo các giao thức quy trình nội bộ đã được thiết lập. Đảm bảo rằng các tiêu chuẩn biên tập được tuân thủ và đánh giá xem nội dung được tạo có thực sự hiện tượng hay không.

Tạo nội dung nhất quán và xem xét mọi thứ bằng cách làm theo danh sách sau:

  • Nội dung có đáng tin không?
  • Nó có phải là nội dung thông tin không?
  • Nội dung có dễ hiểu không?
  • Nó khá hữu ích?
  • Quảng cáo và phổ biến nội dung cho những người có ảnh hưởng chính

Bước 6: Đánh giá hiệu suất nội dung

Khi nội dung đã được phổ biến và quảng bá, đã đến lúc đánh giá cách tiếp nhận nội dung và xem lại tất cả các bài học khác có thể học được trong quá trình này, bao gồm:

  • Hiệu suất của nội dung này như thế nào?
  • Những bài học nào quan trọng?
  • Tất cả những thay đổi cần thực hiện đã được đưa vào quy trình chưa?

Mặc dù quá trình này đòi hỏi rất nhiều sự cống hiến ngay từ đầu, nhưng mục tiêu là việc sản xuất nội dung hiệu quả và có ý nghĩa trở thành một thực thể cơ bản cho công ty.

chien-luoc-tiep-thi-noi-dung

Tóm lại, lợi ích có giá trị nhất của việc có chiến lược nội dung cho trang web của bạn là, từ góc độ kinh doanh, trang web của bạn không còn chỉ là bắt buộc tạo nội dung hoặc xây dựng các liên kết làm mồi cho trang web của bạn. Trang web hiện có một lộ trình để tạo nội dung phục vụ nhiều mục đích: tương tác với khách hàng hiện tại và tương lai, thiết lập sự công nhận thương hiệu và quyền hạn trong ngành và do đó thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập, chuyển đổi và liên kết đến trang web của bạn.

Đề xuất Đọc:

5 1 vote
Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thiết kế bộ nhận diện Thái Hưng Thịnh

bởi admin
Tổng thể logo được dựng theo hình kim tự tháp với 2 mặt được hình thành từ 2 nửa hình...

Thiết kế bộ nhận diện Hoàng Long Computer

bởi admin
CÁC HÌNH TRÒN ĐỒNG TÂM Các hình tròn đồng tâm thể hiện sự thống nhất đồng lòng vì 1 mục...

Thiết kế bộ nhận diện công ty Fhome

bởi admin
Cách điệu từ tên Thương hiệu thành biểu tượng xây dựng Yêu cầu: Nhìn vào biểu tượng, khách hàng nhận...

Thiết kế bộ nhận diện thời trang The 9

bởi admin
Thời trang và thẩm mỹ được nhìn nhận thông qua đôi mắt 3 Yếu tố thể hiện cho sự cá...

Thiết kế bộ nhận diện D3 Việt Nam

bởi admin
Ký tự cái đại diện của tên thương hiệu D3 Biểu tượng mặt trời chiếu sáng ại diện cho sự...

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Nha Khoa Việt Xô

bởi admin
Biểu tượng trái tim thể hiện cho sự tâm huyết, tận tâm với khách hàng. Biểu tượng chữ V -...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!