Cách tạo nhận diện thương hiệu cho công ty trong 5 bước

cach-tao-nhan-dien-thuong-hieu-cho-cong-ty-trong-5-buoc

Bạn cần bắt đầu với một cuộc họp ngắn

Được sử dụng rộng rãi trong thế giới quảng cáo và thiết kế, tóm tắt là phần quan trọng của bất kỳ dự án nào. Trên thực tế, khách hàng thậm chí còn có thể chịu trách nhiệm về sự thành công hay thất bại của bất kỳ sáng tạo nào.

Là một dạng trao đổi, bản tóm tắt là một tài liệu được sử dụng để nêu lên những điểm quan trọng cho việc sản xuất một thứ gì đó, có thể là một trang web, một chiến dịch hoặc, trong trường hợp chúng ta đang tiếp cận, là một nhận diện thương hiệu. Không bỏ sót bất kỳ đặc điểm quan trọng nào đối với công ty, các câu trả lời thu được thông qua tài liệu này sẽ làm rõ thương hiệu được định vị như thế nào, thương hiệu muốn định vị và được mọi người nhìn nhận như thế nào. Vì vậy, không có cách nào để tạo ra một bản sắc công ty cho một thương hiệu mà không có một bản tóm tắt tốt.

Những câu trả lời này giúp ích – rất nhiều! – quá trình tạo:

  • Tại sao công ty cần một nhận diện công ty?
  • Bạn mô tả sản phẩm / dịch vụ của mình như thế nào?
  • Đối thủ cạnh tranh chính của bạn là gì?
  • Làm thế nào để công ty khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn ở độ tuổi nào?

Ngoài ra, một cuộc họp tóm tắt tốt cũng giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thiết kế nhận diện thương hiệu đó, chẳng hạn như:

  • Công ty có màu nào nên sử dụng hoặc cần tránh không?
  • Những từ có thể được sử dụng để định nghĩa công ty là gì?
  • Khung thời gian và ngân sách nào có sẵn?

Xem câu hỏi dễ như thế nào? Bây giờ với câu trả lời trong tay, việc chuyển sang bước tiếp theo thậm chí còn ít phức tạp hơn.

Suy Nghĩ

 cach-tao-nhan-dien-thuong-hieu-cho-cong-ty-trong-5-buoc
Mặc dù là một thuật ngữ gắn liền với thế giới quảng cáo, suy nghĩ là điều mà mọi người đã làm tại một số thời điểm mà không biết mình đang làm và đó là điều tối quan trọng đối với bất kỳ dự án nào.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho công ty, kỹ thuật rất quan trọng để tìm ra các mô hình thương hiệu khả thi và kết quả đầu ra trực quan, theo những gì đã nêu cho đến nay, phản ánh lợi ích và định vị của công ty bạn trước mặt khán giả của bạn.

Biết khi nào là thời điểm tốt nhất để suy nghĩ

Vì nó liên quan đến sự tham gia của nhiều người, điều rất quan trọng là phải biết khi nào là thời điểm tốt nhất để tập hợp tất cả họ lại với nhau để tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề. Vấn đề quan trọng là phải hiểu khi nào những người đó có thể sáng tạo hơn và dễ có những ý tưởng hay.

Tránh những khoảnh khắc vào cuối ngày làm việc, khi mọi người đã mệt mỏi hơn, hoặc rất sớm vào buổi sáng, khi nhiều người vẫn chưa tập chung.

Nói rõ những gì cần được giải quyết

Mẹo này có vẻ hiển nhiên, nhưng không phải vậy. Nhiều người có xu hướng đặt vấn đề theo cách mà câu trả lời khả dĩ duy nhất là câu trả lời mà họ muốn. Nhưng ý tưởng của suy nghĩ chính xác là để thoát khỏi nó và tìm ra những lối thoát và góc độ mới.

Xác định mục tiêu của các giải pháp khả thi

Nói chuyện với người thiết kế về các giải pháp tốt nhất cho nhận diện thương hiệu của bạn và xem nó sẽ mất những gì và những gì sẽ bị ảnh hưởng nếu những ý tưởng đó được đưa vào thực tế. Đừng chỉ chăm chăm vào giải pháp ban đầu mà còn phải hiểu những gì nó có thể ảnh hưởng trong tương lai. Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp cho đến nay, bạn sẽ có một nền tảng vững chắc và một số ý tưởng tốt cho nhận diện thương hiệu của mình.

Đặt phông chữ, màu sắc và kiểu

Với tất cả mọi thứ trong tay, đã đến lúc đối mặt với những gì đã được viết nguệch ngoạc cho đến nay. Và việc tìm ra những cách tốt nhất để thực hiện điều này không phải là một việc dễ dàng, vì vậy điều quan trọng là phải giao công việc này cho một chuyên gia có kinh nghiệm, vì xét cho cùng, chính công ty của bạn mới là đối tượng bị ảnh hưởng.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải tin tưởng một cách mù quáng vào công việc của nhóm. Bạn cần hiểu một chút về những gì nên làm để có thể đánh giá tốt hơn các lựa chọn và sự phát triển của dự án, vì vậy chúng tôi đã liệt kê một số điểm mà bạn có thể quan sát về phông chữ, màu sắc và phong cách nhận dạng trực quan của bạn.

Nguồn

cach-tao-nhan-dien-thuong-hieu-cho-cong-ty-trong-5-buoc

Cách tạo nhận diện thương hiệu cho công ty mà không cần xác định kiểu chữ: Phông chữ Serif, bao gồm các nét và phần mở rộng ở cuối các chữ cái, truyền tải thông điệp về sự tinh tế và chủ nghĩa truyền thống, vì vậy nếu phân khúc của bạn trẻ hơn và hiện đại hơn, nó có thể không phải là ý tưởng hay để sử dụng một trong những cái này. Mặt khác, phông chữ sans serif thể hiện sự rõ ràng, không phù hợp với các mô hình kinh doanh tỉnh táo hơn.

Một điểm quan trọng khác cần lưu ý là liệu danh tính của bạn có được nhìn thấy thường xuyên hơn trên web hay ở những nơi thực tế hay không. Nếu thương hiệu và bộ nhận diện văn phòng của bạn được sử dụng nhiều hơn trong các cửa hàng và đại lý thương mại thực tế, thì phông chữ serif có xu hướng đọc tốt hơn phông chữ sans serif, phù hợp hơn với môi trường trực tuyến.

Cor

cach-tao-nhan-dien-thuong-hieu-cho-cong-ty-trong-5-buoc
Tạo một bảng màu tốt cho nhận dạng thị giác của bạn là một trong những công việc quan trọng nhất và mang tính đại diện thương mại cho công ty của bạn. Có khả năng tạo ra cảm giác và kích thích cảm giác, màu sắc khá mạnh mẽ và do đó, phải được nghiên cứu trước khi áp dụng. Mỗi người trong số họ đại diện cho một cái gì đó khác nhau tùy thuộc vào nơi và thậm chí cả thời điểm trong năm. Mặc dù vậy, có một số ý nghĩa đơn giản hơn có thể được tính đến khi nghĩ về màu sắc tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

  • Màu đỏ: đam mê, nguy hiểm, nghị lực.
  • Màu vàng: ánh sáng, sự ấm áp, lạc quan.
  • Màu cam: niềm vui, thành công, sức sống.
  • Màu xanh lá cây: sức khỏe, tự do, hy vọng.
  • Màu xám: trung lập, ổn định, linh hoạt
  • Màu đen: sang trọng, trang trọng, mạnh mẽ.

Biểu mẫu

Cũng như màu sắc, hình dạng cũng có những ý nghĩa riêng biệt của nó mà phải được khám phá theo các khái niệm của thương hiệu đó. Và bởi vì nó không chỉ là lời thoại, điều quan trọng là chúng phải nói đúng giá trị và tầm nhìn của công ty bạn.

Biết trước các ký hiệu theo một số cách:

  • Hình vuông: tính hợp lý, tính phi cá nhân, tính trung lập và tính khách quan.
  • Vòng tròn: tuyệt đối, vô hạn, vô hạn, vượt thời gian và đầy đủ
  • Hình tam giác: tăng trưởng, thần thánh, hài hòa và tương xứng.

Ngoài những định nghĩa này, còn có những định nghĩa khác cho các hiệu ứng áp dụng cho các hình dạng hình học, chẳng hạn như độ nghiêng, có thể truyền đạt ý tưởng về sự nhanh nhẹn hoặc chuyển động – nó được sử dụng rộng rãi trong các thương hiệu liên quan đến giao thông vận tải hoặc thể thao.

Thuê một người thiết kế chuyên nghiệp hoặc tự thiết kế

Chúng ta đã biết các khái niệm, màu sắc, hình dạng, kiểu chữ và mọi thứ khác cần thiết để bắt đầu tạo ra nhận diện thương hiệu của công ty, phải không? Điều còn lại bây giờ là quyết định xem cách tốt nhất là tự thiết kế hay thuê ngoài thiết kế. Nhưng làm thế nào để quyết định lựa chọn nào là tốt nhất? Dù sao, không có cách nào để tạo ra nhận diện thương hiệu của công ty mà không có một chuyên gia có năng lực.

Điều đáng nói là hiện nay, với số lượng lớn hơn những người làm việc thông qua hệ thống văn phòng tại nhà và với tư cách là người làm nghề tự do, toàn bộ đội ngũ chuyên gia của công ty – từ hỗ trợ, nhà văn đến lập kế hoạch và thiết kế – có thể được tìm thấy và thuê riêng, đơn giản hơn, rẻ hơn và hợp đồng hiệu quả hơn những hợp đồng có được thông qua các công ty. Hãy nghĩ về những câu hỏi sau:

  • Công việc của bạn sẽ yêu cầu một đội rất đông và trong thời gian dài?
  • Ngân sách của bạn có lớn và thời hạn của bạn dài hơn?

Nếu câu trả lời là có trong tất cả những trường hợp này, hợp đồng thuê ngoài có thể ít trở ngại hơn. Bây giờ, trong trường hợp của những điểm này:

  • Bạn có muốn tiếp xúc nhiều hơn và nhanh hơn với những người thiết kế nghệ thuật của bạn không?
  • Ngân sách của bạn không phải là lớn nhất?
  • Bạn có muốn kiểm soát nhiều hơn những gì được thiết kế không?
  • Thời hạn của bạn có chặt chẽ không?
  • Bạn cần các giải pháp sáng tạo hơn?

Gặp gỡ cuộc thi sáng tạo và cách tạo nhận diện thương hiệu

cach-tao-nhan-dien-thuong-hieu-cho-cong-ty-trong-5-buoc

Dựa trên hệ thống tìm nguồn cung ứng cộng đồng – trong tiếng Anh, có nghĩa là “kiến thức về đám đông” -, mô hình cạnh tranh sáng tạo tìm kiếm trong số một số chuyên gia, người có thể đưa ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề sáng tạo của công ty. Điều đáng nói là trong số các mô hình nguồn cung ứng cộng đồng phổ biến nhất trên internet chúng ta có Wikipedia, Yahoo! và thậm chí cả iStockPhoto, nơi nội dung và hình ảnh đa dạng được tạo ra bởi những người, trong hầu hết các trường hợp, hiểu vấn đề.

Đề xuất Đọc : Thiết kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu ấn tượng Giá Rẻ

5 1 vote
Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thiết kế bộ nhận diện Thái Hưng Thịnh

bởi admin
Tổng thể logo được dựng theo hình kim tự tháp với 2 mặt được hình thành từ 2 nửa hình...

Thiết kế bộ nhận diện Hoàng Long Computer

bởi admin
CÁC HÌNH TRÒN ĐỒNG TÂM Các hình tròn đồng tâm thể hiện sự thống nhất đồng lòng vì 1 mục...

Thiết kế bộ nhận diện công ty Fhome

bởi admin
Cách điệu từ tên Thương hiệu thành biểu tượng xây dựng Yêu cầu: Nhìn vào biểu tượng, khách hàng nhận...

Thiết kế bộ nhận diện thời trang The 9

bởi admin
Thời trang và thẩm mỹ được nhìn nhận thông qua đôi mắt 3 Yếu tố thể hiện cho sự cá...

Thiết kế bộ nhận diện D3 Việt Nam

bởi admin
Ký tự cái đại diện của tên thương hiệu D3 Biểu tượng mặt trời chiếu sáng ại diện cho sự...

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Nha Khoa Việt Xô

bởi admin
Biểu tượng trái tim thể hiện cho sự tâm huyết, tận tâm với khách hàng. Biểu tượng chữ V -...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!