
Mọi doanh nghiệp nên xem xét một hồ sơ năng lực công ty được viết tốt, đầy đủ thông tin. Để hiển thị các hoạt động, lịch sử, giá trị và hơn thế nữa của doanh nghiệp. Cùng với các dịch vụ và / hoặc sản phẩm chính mà họ cung cấp. Một hồ sơ tốt có thể giúp các công ty thành công trong kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư, tuyển dụng những người giỏi và xây dựng danh tiếng vững chắc.
Hồ sơ năng lực công ty chính xác là gì?
Về cơ bản, profile công ty là một cách để giới thiệu công ty của bạn một cách chuyên nghiệp với những khách hàng trong tương lai. Cho dù công ty của bạn là công ty mới hay đã có kinh nghiệm, bạn nên tạo ra thứ gì đó độc đáo và thú vị cho khách hàng tiềm năng của mình. Nếu bạn có hồ sơ năng lực cũ, hãy xem xét cập nhật hồ sơ đó vài năm một lần, vì dịch vụ của bạn có thể thay đổi, danh mục đầu tư mới, cấu trúc công ty và các khía cạnh khác. Luôn luôn tốt để giữ cho khách hàng của bạn thông tin và cập nhật về doanh nghiệp của bạn.
Bắt đầu từ đâu? Làm thế nào để tạo hồ sơ năng lực công ty?
Để bắt đầu, hãy phác thảo các yếu tố chính mà bạn cần viết, đây là một vài thông tin cần thiết để bao gồm:
- Tầm nhìn và nhiệm vụ
- Lịch sử Công ty / Tổ chức
- Hoạt động
- Dịch vụ và / hoặc Sản phẩm
- Chi tiết liên hệ
Cấu trúc hồ sơ
Tạo bố cục cấu trúc cho hồ sơ, phong cách thống nhất, để chứa tất cả dữ liệu và hình ảnh. Một cấu trúc đơn giản có thể bao gồm tên và vị trí của công ty, sứ mệnh và tầm nhìn, sản phẩm, dịch vụ và khách hàng, cơ cấu quản lý. Tạo bản tóm tắt một đoạn để sử dụng ở cuối thông cáo báo chí hoặc ấn phẩm tiếp thị.
Hình ảnh
Phần hấp dẫn nhất của hồ sơ năng lực công ty của bạn là trực quan, tức là hình ảnh, đồ họa và đồ thị. Bạn không cần phải lấp đầy những khoảng trống bằng những đoạn văn dài dòng, những thông tin vô bổ. Thay vào đó, hãy cân nhắc sử dụng các bức ảnh chuyên nghiệp về sản phẩm của bạn hoặc các diễn giải bằng hình ảnh về dịch vụ của bạn. Đơn giản và dễ hiểu, màu sắc phù hợp với thương hiệu tổng thể của bạn, sẽ giúp người đọc và thu hút họ.
Định dạng
Sử dụng các Tiêu đề thống nhất (H1, H2, H3…) trên tất cả các trang. Theo quy tắc chung, một trang chỉ nên có một H1 và được lồng vào dưới nó là H2, H3 … Sử dụng một kiểu Đoạn văn (cho phần nội dung). Giữ việc sử dụng phông chữ tối đa 2-3. Và hãy chọn bảng màu của bạn một cách cẩn thận, bạn có thể dựa trên màu sắc logo của mình để giữ thương hiệu nhất quán trên khắp các trang. Bạn có thể sử dụng công cụ tuyệt vời này để tạo bảng phối màu.
Bản gốc!
Bản chất của mọi thương hiệu để thành công là phải nguyên bản. Bạn cần có ý tưởng, thương hiệu, từ ngữ, tuyên bố của riêng mình, v.v. Một điểm khác là tránh sử dụng biệt ngữ chuyên nghiệp! Đó là một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải.
Thay vì viết những câu như “Chúng tôi là công ty vận chuyển tốt nhất, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp”
Hãy thử viết một cái gì đó như sau “Bộ phận hỗ trợ khách hàng của chúng tôi làm việc 24/7 và sẽ cập nhật cho bạn về trạng thái lô hàng của bạn”
Kết luận: Làm thế nào để tạo hồ sơ năn lực công ty?
Bạn nên có một hồ sơ năng lực công ty cập nhật. Nó phải có nhiều thông tin, dễ đọc, hình ảnh đẹp. Bao gồm tất cả các yếu tố quan trọng của doanh nghiệp, giới thiệu tác phẩm và / hoặc sản phẩm của bạn và phải là nguyên bản.
Hướng dẫn này về cách tạo hồ sơ công ty, hướng dẫn bạn qua các kiến thức cơ bản. Bạn luôn có thể thuê chúng tôi để thiết kế hồ sơ năng lực công ty một cách tuyệt vời. Chúng tôi luôn sẵn sàng tạo ra nó cho bạn.
Có thể Bạn quan tâm: Thiết kế Hồ Sơ Năng Lực Công ty, Cách Làm Profile Cuốn Hút