
Tiến hành đánh giá thương hiệu
- Vị trí của bạn trên thị trường là gì?
- Đối thủ cạnh tranh chính của bạn là ai – và họ làm gì tốt hơn hay kém hơn bạn?
- Khách hàng của bạn là ai và bạn muốn nhắm đến những khách hàng nào?
- Bạn sẽ sử dụng những chiến lược nào để giao tiếp? tức là podcast, video hoặc blog.
- Bạn cần giúp đỡ ở đâu?
Khi nói đến việc học cách tạo ra một thương hiệu thực sự hoạt động, thì độ chính xác là chìa khóa. Bạn sẽ cần phải càng cụ thể càng tốt về mỗi câu hỏi bạn trả lời.
Quyết định điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt
Sử dụng thông tin bạn thu thập được từ bước 1 để quyết định lý do tại sao khách hàng nên chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Bạn có cung cấp thứ gì đó dễ sử dụng hơn không? Dịch vụ của bạn có rẻ hơn hay nó mang lại ROI tốt hơn bất cứ điều gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn có thể cung cấp?
Phát triển các yếu tố sáng tạo cho thương hiệu
Khi bạn biết môi trường thương hiệu của mình và lý do tại sao khách hàng nên chọn bạn hơn bất kỳ ai khác trên thị trường, bạn sẽ có thể bắt đầu xây dựng dựa trên các yếu tố sáng tạo có sẵn cho mình. Điều này có nghĩa là h về giao diện, cảm nhận và thậm chí là tiếng nói của thương hiệu bạn sẽ mang theo mình trong suốt cuộc đời của công ty.
Các yếu tố hình ảnh của bạn phải được phản ánh trong logo của bạn, phông chữ của bạn, cách sử dụng màu sắc của bạn và phong cách tổng thể mà bạn mang lại cho ngành của mình. Thiết kế hướng dẫn cho các khía cạnh trực quan này có thể hữu ích để đảm bảo rằng bạn tạo ra một cá tính nhất quán trong mọi việc bạn làm. Bạn nên sẵn sàng đầu tư tiền bạc và thời gian để tạo ra thứ gì đó đặc biệt. Nhận dạng trực quan của bạn là một trong những cách đơn giản nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Xây dựng chiến lược thiết lập bản sắc thương hiệu
Khi bạn đang tìm ra cách tạo ra một thương hiệu có giá trị lâu dài thực sự, bạn sẽ biết rằng “bản sắc thương hiệu” là thứ được xây dựng theo thời gian. Đó là kết quả của một số chiến lược mà bạn có thể sử dụng để củng cố công ty của mình và nâng cao nhận thức về thương hiệu từng ngày. Tuy nhiên, để giúp bạn bắt đầu, bạn cần lưu ý rằng bạn đang truyền bá nhận thức về thương hiệu trên các kênh phù hợp và giao tiếp với đối tượng mục tiêu lý tưởng.
Thế giới truyền thông xã hội được kết nối với nhau đã mang đến một cơ hội hoàn toàn mới cho các thương hiệu muốn khẳng định mình trên không gian trực tuyến. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn nền tảng phù hợp với khách hàng của mình. Ví dụ:
- LinkedIn là tốt nhất cho các công ty B2B.
- Snapchat và Instagram là lựa chọn lý tưởng cho những khán giả trẻ tuổi, có thị giác.
- Facebook và Twitter cung cấp phạm vi tiếp cận thị trường rộng hơn.
Đảm bảo rằng trang web, các kênh truyền thông xã hội và các kênh tiếp cận khác đều làm nổi bật những gì làm nên thương hiệu của bạn.
Không ngừng phát triển
Thương hiệu của bạn là thứ cần được hiển thị và phản ánh trong mọi thứ mà khách hàng của bạn nhìn thấy, tương tác hoặc trải nghiệm. Điều đó có nghĩa là khi bạn thiết kế trang web của mình, bạn sẽ cần đưa thông điệp và tiếng nói của mình vào nội dung. Các trang mạng xã hội của bạn cần phải nói với giọng điệu độc đáo của bạn. Tuy nhiên, chỉ vì bạn cần thiết lập một chiến lược nhất quán khi học cách tạo ra một thương hiệu có sức mạnh, không có nghĩa là kế hoạch của bạn sẽ không thay đổi theo thời gian.

Cách tạo thương hiệu cho thế giới hiện đại
Công nghệ đã thay đổi cách chúng ta sống .
Tờ rơi in trước đây đã trở thành biểu ngữ hiển thị trực tuyến ngày nay. Các biển quảng cáo mà bạn sử dụng để quảng cáo doanh nghiệp của mình cho khách hàng trên đường đã chuyển thành tiếp thị nội dung . Ngay cả quảng cáo trên truyền hình cũng nhanh chóng bị thay thế bởi nội dung quảng cáo trên YouTube, do khách hàng dành ít thời gian hơn để xem Tivi.
Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên một thương hiệu ngày nay, đó là nhận ra rằng thời thế đã thay đổi, và sẽ tiếp tục thay đổi trong những năm tới.
Trao quyền cho khách hàng
Khách hàng sẽ luôn là tài sản quan trọng nhất đối với bất kỳ công ty nào. Sau cùng, chính khách hàng của bạn mới quyết định tính cách thương hiệu của bạn nói gì về bạn và chính khách hàng của bạn là người khuyến khích người khác mua hàng thông qua tiếp thị truyền miệng . Đó là lý do tại sao trao quyền cho khách hàng nên là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ doanh nghiệp đang phát triển nào.
Nếu bạn muốn thiết lập uy tín trong ngành của mình, bạn cần phải vượt ra ngoài những điều cơ bản về dịch vụ khách hàng. Biến khách hàng của bạn thành đại sứ thương hiệu bằng cách mang lại cho họ những trải nghiệm khó quên, được thúc đẩy bởi các chương trình khách hàng thân thiết và tiếp thị cá nhân hóa. Thưởng cho những khách hàng mang đến cho bạn công việc kinh doanh mới và nuôi dưỡng mọi mối quan hệ mà bạn xây dựng. Nếu bạn khiến khách hàng hài lòng, họ sẽ giúp bạn khám phá những tầm cao mới trong thành công của mình.

Tập trung vào hình ảnh
Thương hiệu có nhiều thứ hơn là lựa chọn về logo và màu sắc, nhưng thương hiệu bằng hình ảnh còn phải trải qua một chặng đường dài để thu hút sự chú ý của đúng đối tượng. Ấn tượng đầu tiên quan trọng về mặt nhận diện và nhận biết thương hiệu, và các yếu tố hình ảnh của bạn là cách nhanh nhất để chiếm được trái tim và tâm trí của khán giả.
Sự nhận diện thương hiệu thường bắt đầu bằng tên và logo của bạn. Chọn một cái tên hấp dẫn để chắt lọc bản chất của công ty bạn thành một hoặc hai từ khóa, sau đó sử dụng biểu tượng của bạn để đưa tên đó vào cuộc sống. Làm việc với một đại lý xây dựng thương hiệu khi tạo biểu tượng thương hiệu có thể rất quan trọng, vì mọi người thường xác định công ty yêu thích của họ bằng biểu tượng trước.
Đại diện cho điều gì đó
Ngày nay, mọi người không mua mọi thứ chỉ vì chúng đúng giá. Khách hàng trung bình quan tâm nhiều hơn đến những thứ như đạo đức, nhận thức về môi trường, nguyên nhân xã hội và cộng đồng. Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng đưa ra quyết định dựa trên những điều mà các công ty xung quanh họ đang làm để cải thiện thế giới, điều quan trọng là phải nghĩ về cách bạn có thể thể hiện giá trị của mình cho cộng đồng của mình.
Phát triển cộng đồng xã hội của bạn
Trong thế giới truyền thông kỹ thuật số luôn thay đổi, internet đóng một vai trò quan trọng trong khả năng kết nối với khách hàng của bất kỳ thương hiệu nào ở mức độ sâu hơn. Tiếp thị truyền thông xã hội đã trở thành một yếu tố quan trọng trong chiến lược thu hút người tiêu dùng của bất kỳ công ty nào. Bạn càng tham gia nhiều vào các cuộc trò chuyện trực tuyến, bạn càng có thể định hình chúng thành các thuộc tính tích cực cho thương hiệu của mình.
Ưu tiên hỗ trợ khách hàng
Nếu bạn muốn tạo ra ảnh hưởng trong thế giới kết nối, thì bạn cần phải nhận ra rằng khách hàng ngày nay thường mạnh miệng hơn bao giờ hết khi nói về sự không hài lòng của họ hoặc phàn nàn. Tạo ra một thương hiệu chiếm ưu thế không chỉ có nghĩa là bạn không chỉ phản hồi lại những giao tiếp tích cực từ khách hàng mà còn phải sẵn sàng đối phó với những lời chỉ trích.
Khuyến khích phản hồi từ khách hàng về tất cả nội dung của bạn và giải quyết bất kỳ điều gì họ không hài lòng. Đừng biến mọi thứ thành lỗi của khách hàng. Thay vào đó, hãy làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được trân trọng, lắng nghe và tôn trọng. Họ thường sẽ thích bạn hơn vì nó.

Nhất quán trong thế giới kết nối
Trong một thế giới mà công nghệ kỹ thuật số liên tục thay đổi hành vi của người tiêu dùng, bạn cần tập trung vào việc tạo ra một thương hiệu không chỉ độc đáo mà còn phải hấp dẫn. Rất nhiều công ty ngày nay dành thời gian tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và dẫn đến trang web của họ mà không nghĩ đến các giải pháp lâu dài để xây dựng thương hiệu nhất quán. Mọi chi tiết đều có giá trị khi bạn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, vì mọi thứ bạn làm sẽ hỗ trợ hoặc làm giảm hình ảnh mà bạn đang cố gắng xây dựng.
Tính nhất quán của thương hiệu cần phải xuyên suốt trong toàn bộ công ty của bạn, từ trang web đến quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội và bất kỳ cách nào khác mà công ty của bạn sử dụng. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng tính nhất quán vẫn là chiến lược quan trọng trong mọi việc bạn làm?