Cách tạo và kiểm tra tên doanh nghiệp của bạn

Chọn tên là một trong những điều quan trọng nhất bạn sẽ làm cho công ty của mình. Tên phải cho khách hàng tiềm năng biết bạn là ai và công ty của bạn làm gì và truyền tải hình ảnh mạnh mẽ về doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng tên công ty của bạn thông báo cho các nỗ lực tiếp thị. Nói cách khác, tên sẽ giúp bạn tiếp thị công ty của mình với khách hàng tiềm năng.

Quan trọng hơn, đừng xem nhẹ việc đặt tên cho doanh nghiệp của bạn. Dĩ nhiên, bạn không cần cảm thấy quá đáng sợ khi chọn tên nhưng hãy dành một chút thời gian để quyết định tên phù hợp cho công ty của bạn và nhớ kiểm tra nó trước khi bạn cam kết. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi phù hợp về những gì tên doanh nghiệp của bạn truyền đạt và xác định rằng chưa có ai khác sử dụng nó.

Quy trình chọn tên công ty của bạn

Dưới đây là danh sách kiểm tra những điều cần xem xét khi đưa ra quyết định đặt tên:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  • Công ty của bạn giúp họ giải quyết những vấn đề gì?
  • Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là ai?
  • Điều gì khiến bạn khác biệt so với đối thủ?

Nếu một chủ đề chung xuất hiện trong số các câu trả lời cho những câu hỏi này, có thể bạn đang tiến gần đến tên doanh nghiệp. Hãy nghĩ cách mô tả công ty của bạn với những câu trả lời này.

Ví dụ: nếu bạn đang thành lập một công ty an ninh gia đình và doanh nghiệp của bạn sẽ cung cấp các cuộc kiểm tra và đánh giá ngôi nhà của một gia đình để đánh giá mức độ an ninh của họ — và có khả năng bán cho họ một hệ thống báo động — có thể bạn sẽ đưa từ “an ninh” vào tên công ty của bạn. Có thể bạn cũng những từ mang lại sự yên tâm và đáng tin cậy để khách hàng biết bạn là người đáng tin cậy.

Kiểm tra tên công ty

Bây giờ, hãy tham khảo những câu trả lời này và lập danh sách từ năm đến bảy tên công ty tiềm năng. Xem xét các đặc điểm tạo nên đối tượng mục tiêu và tự hỏi bản thân những câu hỏi sau về từng cái tên tiềm năng của bạn:

  • Tên có thể được phát âm dễ dàng?
  • Có thể đọc nhanh và rõ ràng không?
  • Bạn có thể nói tên, và những người khác hiểu mà không cần phải đánh vần lại không?
  • Tên có ngắn không?
  • Tên có chứa các từ nội bộ tiêu cực không?
  • Tên có đại diện cho bạn là ai không?
  • Tên có thể thể hiện hay ngụ ý một thông điệp mong muốn của công ty không?
  • Nhân viên của bạn có thể nói điều đó một cách tự hào không?

Có một cái tên tuyệt vời là một động lực mạnh mẽ khi nói đến các chiến dịch tiếp thị của bạn. Tên của bạn phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh, tạo kết nối cảm xúc với khán giả của bạn và giúp xây dựng một thương hiệu mạnh mà khách hàng của bạn có thể  nhận ra và tin tưởng.

Sử dụng Trình tạo tên doanh nghiệp để được trợ giúp

Tạo tên doanh nghiệp có thể là một thách thức, nhưng nếu bạn thấy mình bị mắc kẹt hoặc nếu đối thủ cạnh tranh đã có tên bạn muốn, hãy cân nhắc sử dụng công cụ tạo tên doanh nghiệp . Dưới đây là một số công cụ tạo tên để giúp thúc đẩy ý tưởng:

Trình tạo tên doanh nghiệp của Shopify – Business Name Generator by Shopify: Shopify đã tập hợp một trình tạo tên có thể giúp vượt qua các khối sáng tạo đó. Nó tạo tên doanh nghiệp của bạn bằng cách kết hợp từ khóa với các từ hỗ trợ khác để giúp tạo danh sách. Tính năng hữu ích với trình tạo tên này là nó cho bạn biết liệu tên miền có khả dụng hay không, điều bắt buộc khi đặt tên cho doanh nghiệp của bạn.

Anadea: Anadea giúp tìm tên doanh nghiệp phù hợp nhất bằng cách sử dụng các từ khóa mà bạn nhập vào trình tạo. Đây cũng là trình tạo nên này rất dễ sử dụng.

Wordoid: Khác với các trình tạo tên khác, Wordoid thông minh trong việc đưa ra một danh sách các từ được tạo thành để giúp bạn xây dựng thương hiệu. Nó được gọi là công cụ đặt tên thông minh. Muốn có một cái tên sáng tạo của riêng bạn? Hãy bắt đầu xây dựng danh sách ngẫu nhiên của bạn ngay hôm nay và xem liệu có bất kỳ danh sách nào trong số đó khiến bạn hứng thú với công ty của mình không.

Lưu ý:

Như đã đề cập ở trên, có khả năng bạn sẽ chọn cái tên giống đổi thủ, hoặc thậm chí một doanh nghiệp hoàn toàn không liên quan, đang sử dụng nó. Nếu bạn sử dụng tên công ty khác, ngay cả khi công ty đó ở một nơi khác và không liên quan đến lĩnh vực làm việc của bạn, bạn vẫn có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý về vi phạm nhãn hiệu.

Trước khi bạn quyết định một cái tên, hãy thực hiện tất cả các thẩm định của bạn. Bạn có thể muốn thuê một chuyên gia; một luật sư về nhãn hiệu có thể giúp bạn thực hiện các tìm kiếm thích hợp để xác định rằng tên doanh nghiệp của bạn là duy nhất và đăng ký nó cho mục đích nhãn hiệu và thuế. Tìm kiếm một cái tên tiềm năng trên Google là không đủ.

Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện văn phòng gồm những gì?

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

10 nguyên tắc để tạo và cải thiện thương hiệu cá nhân của bạn

02/04/2021 bởi admin
1. Nhấn mạnh Duy trì thông điệp của bạn dành cho đối tượng mục tiêu sẽ giúp việc sản xuất...

Bí ẩn ý nghĩa của hình khối cơ bản trong thiết kế

20/03/2021 bởi admin
Từ ngày xưa con người đã biết dùng hình học để trao đổi thông tin và liên lạc với nhau....

Brand guidelines là gì và tầm quan trọng của Brand guidelines

16/03/2021 bởi admin
Quá trình thiết kế thương hiệu luôn cần tới rất nhiều thời gian và sự sáng tạo bởi các yếu...
5-ly-do-de-tao-video-hoat-hinh-cho-san-pham-cua-ban

5 lý do để tạo video hoạt hình cho sản phẩm của bạn

09/03/2021 bởi admin
Video hoạt hình với thiết kế gốc có thể ảnh hưởng tích cực đến trải nghiệm người dùng và hoạt...

Các xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2021

04/03/2021 bởi admin
Xu hướng thiết kế nói chung và thiết kế bao bì thay đổi theo từng năm. Một số xu hướng...

3 chìa khóa để phát triển thương hiệu online hiện nay

01/03/2021 bởi admin
Thương hiệu online vẫn còn là một điều tương đối mới và rất nhiều thông tin về những việc nên...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!