Cách thiết kế Catalogue sản phẩm 13 bước ( kèm hình ảnh )

thiet-ke-catalogue

Thiết kế Catalogue sản phẩm là một cách hiệu quả để mở rộng cơ sở khách hàng của bạn và để khách hàng của bạn tiếp cận với tất cả các sản phẩm tuyệt vời mà công ty của bạn cung cấp. Một Catalogue có tiềm năng tiếp cận những khách hàng sẽ không bao giờ đặt chân đến cửa hàng của bạn. Miễn là bạn biết những gì cần đưa vào Catalogue sản phẩm của mình và trình bày nó một cách có tổ chức và hấp dẫn trực quan, bạn sẽ có thể biến Catalogue của mình từ một ý tưởng thành một công cụ quảng cáo hữu hình ngay lập tức.

Các bước Thiết kế Catalogue sản phẩm:

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

1. Thu thập nội dung của bạn. Đảm bảo rằng bạn có tất cả các thành phần trước khi bắt đầu bất kỳ bước thiết kế nào. Nội dung bạn sẽ cần trước khi Thiết kế Catalogue bao gồm hình ảnh của các sản phẩm, danh sách các sản phẩm và tính năn g của sản phẩm cũng như danh sách các nội dung khác cần được viết, chẳng hạn như thông tin về công ty, lời chứng thực của khách hàng và bất kỳ nội dung nào khác thông tin sẽ giúp khách hàng của bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

2. Thiết kế ra hình ảnh sản phẩm hấp dẫn trực quan. Bạn có thể muốn tự chụp ảnh để tiết kiệm tiền, nhưng trừ khi bản thân bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, tốt nhất bạn nên thuê một người chuyên nghiệp chụp ảnh cho bạn. Hình ảnh sản phẩm của bạn là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của Catalogue vì đây là thứ mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên. Một hình ảnh hấp dẫn sẽ khuyến khích khách hàng đọc mô tả và hy vọng mua hàng.

  • Nếu bạn có kỹ năng chụp ảnh và cảm thấy thoải mái khi tự chụp ảnh và sở hữu máy ảnh kỹ thuật số, hãy đặt máy ảnh ở độ phân giải cao nhất và tuân theo giao thức ảnh sản phẩm: sử dụng ảnh riêng lẻ, không nhóm các sản phẩm trên nền sáng, thêm bóng đổ để Thiết kế sản phẩm nhảy ra khỏi trang và tải lên ở mức không thấp hơn 300 dpi.

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

3. Biết tính năng sản phẩm của bạn. Trước khi viết nội dung về từng sản phẩm, bạn cần biết tất cả các thông số kỹ thuật của từng sản phẩm. Bạn cũng có thể chỉ định số lượng mặt hàng và giá cả, bao gồm giá gốc và giá chiết khấu. Bạn cũng có thể muốn ghi nhanh bất kỳ lợi ích nào mà bạn nghĩ đến khi phân loại sản phẩm của mình. Mặc dù bạn có thể muốn nói với người đọc mọi điều nhỏ cần biết về mỗi sản phẩm, nhưng bạn chỉ nên cung cấp cho họ những thông tin sẽ giúp họ đưa ra quyết định. Bạn có thể hướng họ đến trang web của mình nếu họ muốn biết thêm thông tin về sản phẩm.

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

4. Chọn một kích thước thích hợp cho Catalogue của bạn. Bạn nên chọn kích thước thuận tiện cho Catalogue của mình. Tùy thuộc vào nơi nó sẽ được sử dụng, cho dù đó là trên máy bay hay trên bàn trong phòng chờ, bạn sẽ cần cân nhắc kích thước thuận tiện nhất cho sản phẩm của mình để khách hàng của bạn không bị choáng ngợp bởi một Catalogue quá lớn hoặckhông nản lòng bởi một Catalogue quá nhỏ để cho phép họ nhìn thấy rõ ràng hình ảnh và thông tin về sản phẩm họ đang xem xét.

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

5. Chọn số lượng trang phù hợp. Catalogue của bạn cần phải đủ dài để cung cấp cho khách hàng của bạn tất cả thông tin họ cần, nhưng đủ ngắn để thu hút sự quan tâm của họ và không khiến họ sa lầy vào các chi tiết bổ sung. Đừng quên mục lục, bất kỳ sản phẩm nào có thể được giới thiệu trên toàn bộ trang và các trang thông tin bổ sung, chẳng hạn như lịch sử công ty.

  • Đảm bảo rằng phân trang của bạn nhất quán. Bạn có thể giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy địa chỉ và số trang web của mình bằng cách đặt chúng trên mỗi trang trải rộng hai trang của bạn. Bạn có thể liệt kê số điện thoại của mình ở dưới cùng bên phải của mỗi trang và URL trang web của bạn ở dưới cùng bên trái hoặc làm ngược lại.

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

6. Viết mô tả sản phẩm. Giữ mỗi mô tả ngắn gọn, từ 50-150 từ. Bạn sẽ muốn bao gồm các tính năng của từng sản phẩm, nhưng hãy nhớ gắn những lợi ích nhỏ vào mỗi tính năng. Và đừng quên về lợi ích cốt lõi. Nó giúp khách hàng chọn đúng mặt hàng khi bạn đang viết về sản phẩm, mô tả những gì họ cần biết về chúng, từ giá cả đến trọng lượng hoặc kích thước.

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

7. Viết nội dung bổ sung. Khi viết quảng cáo, bạn nên sử dụng các câu và đoạn văn ngắn, dễ đọc, tránh sử dụng ngôn ngữ quá kỹ thuật. Mỗi phần trong Catalogue của bạn nên có trang bìa hoặc trang giới thiệu hiển thị một người đang sử dụng một trong các sản phẩm trong phần đó, cùng với một bài viết ngắn về lợi ích của toàn bộ Catalogue sản phẩm. Nội dung của bạn cũng có thể bao gồm lịch sử ngắn gọn của công ty để làm cho người đọc cảm thấy thoải mái hơn với sản phẩm của bạn.

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

8. Sắp xếp nội dung của bạn. Bạn sẽ cần lập kế hoạch nội dung nào sẽ xuất hiện trên mỗi trang. Đảm bảo đặt các sản phẩm tương tự với nhau. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt các sản phẩm gần nhau.

  • Để sắp xếp nội dung của bạn một cách hiệu quả, bạn sẽ không chỉ cần có các phần sản phẩm mà còn phải có phần giới thiệu ở đầu sách, phần giáo dục nếu bạn muốn bao gồm các bài báo, cũng như một phần cho thông tin đổi trả và bảo hành. Bạn có thể xen kẽ các bài viết trong toàn bộ Catalogue để việc mua sản phẩm của bạn không bao giờ xa rời tâm trí khách hàng.
  • Đảm bảo sử dụng kiểu chữ và thiết kế nhất quán để khách hàng của bạn không bị phân tâm. Tuy nhiên, bạn nên thuận tiện để tìm một phần cụ thể bằng cách mã hóa màu sắc phần trên, phần dưới hoặc bên của các trang của mỗi phần.

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

9. Sử dụng chất làm đầy mạnh mẽ. Khi bạn đang cố gắng đạt đến mức tăng 4 trang, bạn có thể cần sử dụng một số trang phụ trong Catalogue của mình. Bao gồm lịch sử của công ty của bạn sẽ giúp khách hàng thoải mái hơn khi mua sản phẩm của bạn. Những lời chứng thực và đảm bảo của khách hàng cũng vậy. Bất cứ điều gì khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và hợp pháp hóa công ty của bạn sẽ giúp bạn tối đa.

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

10. Thiết kế một trang bìa ấn tượng. Bìa sẽ là thứ đầu tiên mà khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy và nó sẽ Thiết kế nên hoặc phá vỡ sự thành công của Catalogue của bạn. Nếu trang bìa của bạn không gây được sự chú ý, Catalogue có thể bị ném vào thùng rác trước khi khách hàng mở nó ra. Bao gồm các mặt hàng tính năng, bất kỳ sản phẩm đặc biệt hoặc giảm giá nào và hình ảnh tuyệt đẹp đều khuyến khích người tiêu dùng lướt qua các trang. Nếu Catalogue của bạn theo mùa, hãy chọn chủ đề phù hợp với thời điểm trong năm hoặc kỳ nghỉ sắp tới.

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

11. Thiết kế một mẫu đơn đặt hàng. Mặc dù việc Thiết kế mẫu đơn đặt hàng có thể hơi tẻ nhạt, nhưng hãy nhớ rằng khách hàng có thể từ bỏ việc mua chiếc đèn độc nhất vô nhị đó vì biểu mẫu quá khó hiểu. Bao gồm số dịch vụ khách hàng sẽ cung cấp cho khách hàng cách liên hệ với bạn nếu họ gặp khó khăn. Đừng quên những thứ cần thiết như tùy chọn số lượng và cả tùy chọn địa chỉ giao hàng và thanh toán. Nếu khách hàng của bạn cũng có thể đặt sản phẩm trực tuyến, hãy cho họ biết rằng đây là một tùy chọn.

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

12. Thiết kế một mô hình. Điều quan trọng là phải Thiết kế một bản mô phỏng Catalogue sản phẩm của bạn trước khi bạn đặt hàng hàng trăm Catalogue và nhận ra rằng bạn đã mắc một số lỗi tổ chức hoặc lỗi hình ảnh. Quá trình này sẽ giúp bạn không lãng phí thời gian vào việc làm lại bố cục trang và nó sẽ cho bạn biết Catalogue của bạn thực sự trông như thế nào. Trừ khi bạn có nền tảng về thiết kế đồ họa, bạn nên thuê hoặc gặp một chuyên gia để tìm ra cách tốt nhất để sắp xếp các trang trong Catalogue của bạn.

Bạn sẽ thảo luận về ngân sách của mình, máy in bạn sẽ sử dụng, bất kỳ mẫu đơn đặt hàng xé nào và hình ảnh bạn muốn sử dụng. Một khi bạn hoặc chuyên gia thiết kế đồ họa của bạn đã hiểu rõ về những thành phần này, bạn có thể tìm ra cách sắp xếp thông tin và cách đặt nhiều sản phẩm nhất có thể trên một trang mà không làm chật chúng.

Bạn có thể sử dụng hình dạng hoặc các trình giữ chỗ khác để đại diện cho các hình ảnh cuối cùng bạn sẽ sử dụng. Khi bạn đã có mọi thứ sẵn sàng, bạn thậm chí có thể sử dụng hình ảnh thực tế.

cach-thiet-ke-catalogue-san-pham

13. in Catalogue của bạn. Nếu Catalogue của bạn chỉ có 4 trang, bạn có thể thử tự in nó, nhưng một người chuyên nghiệp sẽ mất ít thời gian hơn và đảm bảo kết quả chất lượng. Ngoài ra, một công ty in ấn thương mại sẽ chăm sóc các vấn đề như triển khai trang (thứ tự trang) và độ rão (các trang bên ngoài ngắn hơn các trang bên trong khi được gấp lại với nhau). Một máy in cũng sẽ có thể sử dụng một kỹ thuật đóng gáy bền hơn nhiều. Một số công ty in ấn thậm chí còn cung cấp dịch vụ gửi thư để thuận tiện cho bạn. Chỉ cần đảm bảo tìm một nhà in mà bạn có thể tin tưởng với giá cả hợp lý và chất lượng chuyên nghiệp.

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
yeu-to-can-thiet-dai-han-chien-luoc-thuong-hieu-la-gi

Yếu tố cần thiết dài hạn: Chiến lược thương hiệu là gì?

17/06/2021 bởi admin
Ngày nay, thuật ngữ “thương hiệu” được sử dụng rất nhiều. Khi mọi người nghĩ về một thương hiệu, họ...
cac-buoc-trong-viec-xay-dung-san-pham-hoac-dich-vu-co-thuong-hieu

Các bước trong việc xây dựng sản phẩm hoặc dịch vụ có thương hiệu

14/06/2021 bởi admin
Xây dựng thương hiệu là một quá trình cho phép một cá nhân hoặc một nhóm cá nhân có khả...
thiet-ke-ux-la-gi

Thiết kế UX là gì?

12/06/2021 bởi admin
Trải nghiệm điện tử người dùng (UX) đã là một chủ đề nóng trong ngành công nghệ thông tin kể...
dinh-vi-thuong-hieu-la-gi

Định vị thương hiệu là gì?

09/06/2021 bởi admin
Định vị thương hiệu là gì? được định nghĩa là không gian mà một công ty sở hữu trong tâm...
5-buoc-de-tiep-thi

5 bước để tiếp thị với ngân sách hạn hẹp trong đại dịch COVID-19

07/06/2021 bởi admin
Đại dịch COVID-19 nghiêm trọng hơn tất cả những gì chúng ta nghĩ ban đầu. Nó làm tổn hại đến...

5 bước tạo chiến lược tiếp thị nội dung thành công

31/05/2021 bởi admin
Phát triển chiến lược nội dung là quá trình lập kế hoạch, tạo, phân phối và đo lường nội dung...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!