
Nếu bạn đang trong quá trình thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo rằng bạn dành đủ thời gian để dành cho nó sự chú ý xứng đáng. Nhiều doanh nghiệp gấp rút quá trình thiết kế và chỉ đơn giản là chọn một thiết kế mà họ thích. Tất nhiên, bạn phải thật sự thích logo của mình, vì suy cho cùng nó cũng đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Hãy đảm bảo rằng nó không chỉ nói với bạn mà nó còn cộng hưởng với khách hàng cốt lõi của bạn. Dưới đây là một số mẹo và hướng dẫn về cách tạo một logo hoàn hảo và vượt thời gian cho doanh nghiệp của bạn.
Bắt đầu với Bảng màu phù hợp
Một trong những cân nhắc đầu tiên của bạn khi nói đến thiết kế logo là lựa chọn màu sắc. Không chỉ đơn giản là đi với màu sắc yêu thích của bạn hoặc sao chép một mẫu màu đẹp mà bạn tìm thấy trong logo của đối thủ cạnh tranh. Màu sắc khác nhau sẽ truyền đạt ý nghĩa khác nhau.
Ví dụ, màu cam tượng trưng cho sức sống, sự vui tươi và thân thiện trong khi màu xanh đậm được hiểu là đáng tin cậy và trưởng thành,…. Đây cũng là lý do thường các công ty tài chính hay chọn màu chủ đạo là xanh lam.
Xem xét ý nghĩa của phông chữ
Các phông chữ bạn sử dụng cho tên doanh nghiệp và slogan của mình cũng cần được xem xét cẩn thận. Các kiểu chữ khác nhau truyền đạt những ý nghĩa khác nhau.
Ví dụ, các phông chữ Serif thường được coi là tinh tế và trang trọng, trong đó Slab Serif được hiểu là đậm và hợp thời trang. Chọn phông chữ hoặc ghép nối phông chữ của bạn dựa trên những gì phản ánh chính xác nhất các giá trị của doanh nghiệp bạn.
Tìm hình ảnh và bố cục phù hợp
Khi bạn đã thu hẹp được những lựa chọn về màu sắc và phông chữ của mình, bây giờ bạn nên sử dụng một vài công cụ miễn phí như Graphic Springs hay Logo Maker để xem logo của bạn trông như thế nào với các đồ họa khác nhau. Nếu bạn sáng tạo, bạn có thể vẽ tay các ý tưởng khác nhau hoặc sử dụng một ứng dụng như llustrator. Nếu bạn không phải là người thích tự làm hoặc không có nền tảng sáng tạo, bạn có thể thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp để họ giúp bạn thực hiện những ý tưởng của bạn.
Đảm bảo Logo của bạn đứng vững trước thử thách của thời gian
Thiết kế một logo trông đẹp mắt mới chỉ là 1 phần của công việc thiết kế logo. Khi bạn làm theo các mẹo ở trên, có một số nguyên tắc thiết kế logo bạn nên ghi nhớ để đảm bảo logo của bạn có tuổi đời tốt và đồng thời trông chuyên nghiệp.
- Giữ nó đơn giản
Các doanh nghiệp nhỏ thường đi theo con đường của đồ họa phức tạp với nhiều chi tiết và diễn giải theo nghĩa đen về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Các tập đoàn lớn hơn thường chọn các hình dạng trừu tượng, rõ ràng và đơn giản. Cố gắng giữ thiết kế của bạn càng đơn giản càng tốt. Một thiết kế đơn giản sẽ đáng nhớ hơn và có lợi hơn cho việc xây dựng một thương hiệu dễ nhận biết. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh các hiệu ứng và bất kỳ kỹ thuật thiết kế hợp thời nào. Những thứ này có thể xác định ngày logo của bạn bị lỗi thời ngày một gần và bạn sẽ phải tốn chi phí thiết kế 1 logo khác.
- Giới hạn màu sắc
Cùng với việc giữ mọi thứ đơn giản, bạn cũng nên cố gắng tránh sử dụng quá nhiều màu sắc. Tất nhiên, khi thêm nhiều màu sắc vì nó có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Tuy nhiên, thiết kế của bạn có thể nhanh chóng trở nên quá lộn xộn. Một điều khác cần lưu ý là tránh sử dụng các gradient nặng. Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ đối với bất kỳ thủ thuật nào được chia sẻ trong bài viết này nhưng nếu bám sát chúng bạn sẽ đi đúng hướng.
Đảm bảo tính tương thích của logo
Trước khi bạn hoàn thiện thiết kế logo của mình, hãy đảm bảo rằng dễ dàng tương thích trên mọi ấn phẩm. Nó có thể trông đẹp trên máy tính, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi kích thước và tỷ lệ phát huy tác dụng? Một ngày nào đó, bạn có thể muốn đặt biểu tượng của mình trên một bảng quảng cáo lớn hoặc biểu ngữ tại một triển lãm thương mại hoặc sử dụng nó trong một quảng cáo báo chí truyền thống. Để đảm bảo nó trông chuyên nghiệp trong những trường hợp đó, hãy kiểm tra khả năng mở rộng của logo của bạn bằng cách tăng và giảm kích thước đến mức cực hạn nhưng đừng dừng lại ở đó! Khi bạn mở rộng logo của mình, hãy thử nó chỉ với hai màu đen và trắng. Có những trường hợp trong báo in và web mà bạn bị giới hạn ở màu đen và trắng. Bạn nên đảm bảo rằng logo thang màu xám của bạn trông giống như phiên bản màu của bạn.