Cách tự tiến hành đánh giá thương hiệu

cach-tu-tien-hanh-danh-gia-thuong-hieu

Bạn đã biết tất cả về lợi ích của việc tiến hành đánh giá thương hiệu và lý do tại sao nên thực hiện một cuộc đánh giá thương hiệu. Mặc dù nhờ ai đó tiến hành đánh giá thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn có nghĩa là bạn sẽ có lợi thế từ đánh giá không thiên vị và trung lập, nhưng chúng tôi biết không phải lúc nào cũng có thể đưa ai đó vào.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn này để hướng dẫn bạn qua các bước về cách tự tiến hành đánh giá thương hiệu và đánh giá thương hiệu của bạn!

Một số lợi ích của việt kiểm tra Thương Hiệu

  • Đánh giá hiệu suất của thương hiệu của bạn
  • Cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về định hướng thương hiệu của bạn
  • Đánh giá mức độ tương tác của thương hiệu với khán giả dự định của bạn
  • Xác định điểm mạnh, điểm yếu và các lĩnh vực cần cải thiện của thương hiệu

thuong-hieu

Tập hợp bản tóm tắt Thương Hiệu

Điều đầu tiên bạn muốn làm là xác định thương hiệu của bạn và tạo một bản tóm tắt thương hiệu. Đây sẽ là một khuôn khổ mà bạn có thể sử dụng để đo lường hiệu quả của các yếu tố thương hiệu của bạn. Để thiết lập điều này, hãy trả lời những câu hỏi sau về thương hiệu của bạn:

  • Mục tiêu cho thương hiệu của bạn là gì?
  • Giá trị thương hiệu của bạn là gì?
  • Khách hàng cốt lõi của bạn là ai?
  • Tính cách thương hiệu của bạn là gì?

Đây cũng là thời điểm thích hợp để suy nghĩ về bất kỳ vấn đề nào bạn đang gặp phải với doanh nghiệp của mình mà bạn muốn khắc phục. Bạn cũng có thể ghi nhớ điều đó trong khi thực hiện kiểm toán.

thuong-hieu

Cân nhắc đối tượng

Hãy xem xét kỹ hơn khách hàng của bạn. Hãy xem xét những câu hỏi sau:

  • Bạn muốn khách hàng cảm thấy thế nào khi tương tác với thương hiệu của bạn?
  • Bạn làm gì để thu hút khách hàng của mình?
  • Làm thế nào để họ tìm thấy bạn?
  • Họ có quay lại hết lần này đến lần khác không?

Nếu bạn thu thập lời chứng thực từ những khách hàng / khách hàng trước đây, thì hãy xem qua chúng và xem liệu có chủ đề đang quay lại hay không. Bạn cũng có thể xem bất kỳ tương tác nào khác mà bạn đã có với khách hàng, như email hoặc nhận xét trên mạng xã hội. Ghi lại những điểm tích cực và tiêu cực được thực hiện.

Lập danh sách mọi thứ tạo nên Thương Hiệu

Để tiến hành kiểm tra thương hiệu một cách hiệu quả, bạn sẽ muốn xem xét kỹ từng bộ phận trong thương hiệu của mình. Mọi thứ từ logo đến trang web của bạn cho đến tiếng nói thương hiệu của bạn.

thuong-hieu

Xem qua danh sách và đánh giá từng mục

Khi bạn xem qua danh sách kiểm tra các yếu tố thương hiệu, hãy đo lường nó dựa trên những gì bạn đã viết cho bản tóm tắt thương hiệu của mình. Hãy tự hỏi bản thân nếu mục đó là:

  • Đúng với giá trị thương hiệu của bạn
  • Giúp bạn đạt được mục tiêu của mình
  • Miêu tả đúng tâm trạng
  • Khơi gợi cảm xúc phù hợp từ khách hàng
  • Phù hợp với nhận dạng thị giác của bạn

Bạn có thể cảm thấy gắn bó với một số phần trong thương hiệu của mình, Nhưng hãy đảm bảo rằng mọi quyết định về chất lượng thương hiệu của bạn đều xuất phát từ quan điểm trung lập nhất có thể.

Khi bạn đánh giá các yếu tố thương hiệu của mình, hãy quyết định xem chúng có hoạt động hay không. Bạn có thể chia những thứ như sau:

  • Có, nó đang hoạt động. Tôi sẽ giữ nó.
  • Không, nó không hoạt động. Tôi sẽ sửa chữa nó.
  • Không, nó không hoạt động. Tôi sẽ loại bỏ nó.

thuong-hieu

Lập kế hoạch những thay đổi cần thiết

Nếu có bất cứ điều gì cần sửa chữa hoặc thay thế, hãy đảm bảo rằng bạn dành thời gian trong lịch trình của mình để làm việc đó. Sẽ không tốt chút nào khi thực hiện công việc kiểm tra thương hiệu, xác định các vấn đề và sau đó không sửa chữa chúng.

Có thể dễ dàng trì hoãn và nghĩ rằng “tốt, nó đang hoạt động tốt, …” nhưng đừng rơi vào cái bẫy này. Những thương hiệu mạnh có lợi nhuận và thành công. Nếu có điểm yếu trong thương hiệu của doanh nghiệp bạn, đừng trì hoãn việc thực hiện các thay đổi để khắc phục chúng.

Đánh giá thương hiệu của bạn định kỳ sẽ giúp thương hiệu của bạn luôn được cập nhật và có liên quan. Trên đây là cách tự mình tiến hành đánh giá thương hiệu.

brand-audit

Kết luận

Nếu bạn đã làm qua các bước của hướng dẫn kiểm tra thương hiệu này ở trên. Chúng tôi hy vọng việc kiểm tra thương hiệu của bạn đã giúp bạn có được một vị trí hoạt động tốt hơn với sự hiểu biết tốt hơn về những gì làm cho thương hiệu của bạn hoạt động. Hãy nhớ rằng duy trì thương hiệu của bạn có nghĩa là hãy xem xét nó hoạt động thường xuyên, vì vậy hãy ghi chú vào lịch của bạn về thời điểm bạn có kế hoạch đánh giá thương hiệu của mình tiếp theo.

Có thể Bạn quan tâm: Thiết kế Catalogue Chuyên Nghiệp, Làm Catalogue.

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cach-lap-ke-hoach-thuong-mai-dien-tu

Cách lập kế hoạch thương mại điện tử của bạn vào năm 2022

bởi admin
Sự khởi đầu của một năm mới mang lại mong muốn đạt được những thành tựu mới. Và nếu bạn tin...
tu-dong-hoa-cong-nghiep-la-gi

Tự động hóa công nghiệp là gì? 6 lợi ích của dự án đối với các ngành công nghiệp

bởi admin
Bạn không chắc chắn có nên tự động hóa các quy trình hay không? Khám phá các bước để sử...
video-ngan-hon-co-tot-hon-khong

Video ngắn hơn có tốt hơn không?

bởi admin
Thực tế cho thấy với số lượng nội dung video mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến ngày nay,...
san-xuat-video

Nhà sản xuất video là gì và họ thực sự làm gì?

bởi admin
VAI TRÒ CỦA MỘT NHÀ SẢN XUẤT VIDEO Nhà sản xuất video điều phối và quản lý nhiều khía cạnh...
ban-nen-tan-video-dung-tiep-thi

Tại sao bạn nên tận video dụng tiếp thị

bởi admin
Bạn đã làm gì vào lần cuối cùng bạn sử dụng Facebook, Instagram hoặc LinkedIn? Bạn có thể cuộn xuống...
video-gioi-thieu-san-pham-cach-su-dung-chung-dung-cach-moi-luc

Video giới thiệu sản phẩm: Cách sử dụng chúng đúng cách mọi lúc

bởi admin
Các video giới thiệu về sản phẩm của bạn cung cấp nhiều điều hơn là giải thích đơn giản. Mặc...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!