Cách viết định vị thương hiệu thu hút

cach-viet-dinh-vi-thuong-hieu-thu-hut

Định vị thương hiệu là cách để bạn chứng minh rằng bạn “không giống tất cả những người còn lại”. Nó cho phép khách hàng của bạn đưa ra (đúng) lựa chọn mua hàng, giúp bạn nổi bật và đảm bảo trải nghiệm tốt hơn cho mọi người.

Định vị thương hiệu là gì?

Tuyên bố định vị thương hiệu hiệu quả và hiệu quả nhất sẽ xác định bốn yếu tố quan trọng nhất của chiến dịch tiếp thị bao gồm:

  1. Điều gì làm cho sản phẩm của bạn trở nên đặc biệt: Nói cách khác, định nghĩa của bạn về giá trị mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình.
  2. Thị trường mục tiêu của bạn: Những người bạn đang cố gắng bán hàng phải là một khía cạnh cơ bản của những gì ảnh hưởng đến mọi thứ bạn làm.
  3. Môi trường cạnh tranh: Tuyên bố định vị của bạn cũng cần chỉ ra bạn đang ở đâu trên thị trường. Nói cách khác, so với các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể cung cấp những gì tốt hơn hay kém hơn? Bạn là giá trị tốt nhất cho đồng tiền, chất lượng cao nhất hay một nhà đổi mới?
  4. Lời hứa thương hiệu của bạn: Điều này tóm tắt bởi những lời hứa mà bạn đưa ra với tư cách là một công ty và tại sao mọi người nên tin tưởng vào bạn. Đảm bảo rằng cách bạn xác định thương hiệu của mình là xác thực, đáng tin cậy và hấp dẫn.

Định nghĩa định vị thương hiệu của bạn: Định vị thương hiệu KHÔNG PHẢI

  • Quảng cáo ngắn gọn: Một cách thức bán hàng đơn giản và có sức thuyết phục thuyết phục mọi người mua hàng của bạn. Mặc dù Tuyên bố định vị thương hiệu có thể giúp bạn tạo quảng cáo phù hợp, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng giống nhau.
  • Khẩu hiệu: khẩu hiệu cho doanh nghiệp của bạn có thể được tạo ra từ sự hiểu biết về tuyên bố định vị thương hiệu, tiêu chuẩn thương hiệu và bản chất của bạn với tư cách là một công ty, nhưng khẩu hiệu và định vị là hai thứ khác nhau.
  • Hiển thị cho khách hàng: Trong khi bạn muốn khách hàng hiểu vị trí thương hiệu của mình, bạn nên thể hiện điều đó thông qua hoạt động tiếp thị và hành động của mình, chứ không phải thông qua bản in tuyên bố định vị thương hiệu mà khách hàng có thể mang theo.

Viết tuyên bố định vị thương hiệu

Đối với hầu hết các công ty, quá trình này bắt đầu bằng một câu đơn giản, có các khoảng trống. Câu đó có thể trông giống như sau:

[Tên thương hiệu] cung cấp cho [Trống] trong ngành [Trống]. Không giống như các thương hiệu khác, chúng tôi cung cấp [Trống] cho khách hàng của mình. Chúng tôi có thể làm điều này bằng [Trống], [Trống] và [Trống].

cach-viet-dinh-vi-thuong-hieu-thu-hut

Đối tượng mục tiêu của tôi là ai?

Chúng tôi đã đề cập đến điều này ở trên trong phần “ai”, nhưng lúc tập trung hoàn toàn vào những người mà bạn tin rằng đã sẵn sàng cho bất cứ điều gì mà thương hiệu của bạn cung cấp. Vấn đề mà bạn có thể giải quyết tốt nhất, ai nên bị loại khỏi nhóm đó và cách bạn có thể xác định khách hàng của mình với một cá tính cụ thể. Bạn cần phải chính xác. Mọi người muốn nhìn thấy chính họ trong công ty của bạn và tuyên bố định vị thương hiệu của bạn càng tập trung, thì càng có nhiều khả năng những người phù hợp sẽ cảm thấy như thể họ đang được “nói chuyện”.

Thị trường và USP của tôi là gì?

Trong tuyên bố định vị thương hiệu của mình, bạn sẽ cần phác thảo sự cạnh tranh của mình, thị trường bạn đang cạnh tranh và điều gì khiến bạn trở nên khác biệt. Đề xuất Bán hàng Độc nhất của bạn thấm nhuần ngôn ngữ của tuyên bố định vị thương hiệu và giúp bạn xác định chính mình trong không gian hiện có. Nói một cách dễ hiểu, đó là thứ mà bạn có thể cung cấp mà đối thủ cạnh tranh của bạn không thể. Đó là điểm chung giữa những gì bạn làm tốt nhất và những gì khách hàng của bạn cần nhưng chưa thể tìm thấy.

Lợi ích của tôi là gì?

Mặc dù lợi ích của thương hiệu của bạn thường sẽ xuất hiện khi bạn xem xét USP của mình, nhưng cũng cần lưu ý rằng công ty của bạn có thể có nhiều hơn một lợi ích để cung cấp cho khách hàng của bạn.

Tại sao khách hàng của tôi nên tin tưởng vào tôi?

Thông thường, bất kỳ khách hàng tiềm năng nào đang nghiên cứu về công ty của bạn sẽ tìm kiếm gợi ý về những gì “dành cho anh ta”, nếu anh ta hợp tác kinh doanh với bạn. Mặc dù khía cạnh “lợi ích” và “USP” của công ty bạn là câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi đó, nhưng bạn phải đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu của bạn tin rằng bạn có thể giữ lời hứa của mình.

Việc tạo ra một tuyên bố định vị thương hiệu không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nó đòi hỏi rất nhiều nghiên cứu, phát triển một số hiểu biết quan trọng và có khả năng là một số bài viết lại. Ngay cả khi bạn đã trả lời những câu hỏi quan trọng ở trên, bạn có thể cần phải chỉnh sửa bản nháp của mình bằng cách trả lời các câu hỏi khác, chẳng hạn như:

  • Tôi đã đặt thương hiệu của mình khác biệt với đối thủ chưa?
  • Điều gì làm cho tôi đáng nhớ?
  • Làm cách nào để thúc đẩy sự tin tưởng?
  • Tôi đã cho phép đủ sự linh hoạt để phát triển trong tương lai chưa?
  • Tôi làm cách nào để nhắc khách hàng của mình hành động?

Tinh chỉnh tuyên bố định vị thương hiệu

Thông thường, mặc dù số lượng nghiên cứu và suy nghĩ đi vào tuyên bố định vị thương hiệu thường là nhiều,  nhưng biết chính xác công ty của bạn là gì và những gì bạn đang cung cấp cho thế giới xung quanh là điều cần thiết để đảm bảo rằng bạn luôn đi đúng hướng. Xét cho cùng, trong thị trường đang phát triển và thay đổi liên tục này, bạn rất dễ đánh mất mục tiêu và con đường của mình, nếu bạn không có một lộ trình rõ ràng trước mắt. Nhưng kết quả thực tế mà bạn thu được phải là một khái niệm rất ngắn gọn, chắt lọc mọi thứ bạn đang cố gắng đạt được thành một câu duy nhất.

Khi bạn có bản nháp đầu tiên về tuyên bố định vị thương hiệu của mình, bạn sẽ có thể tinh chỉnh và đánh bóng để nó trở nên ấn tượng mạnh mẽ hơn, đáng nhớ hơn và là nguồn lực lớn hơn cho toàn bộ công ty của bạn. Dưới đây là một số cách để bạn có thể củng cố tuyên bố định vị thương hiệu của mình:

1. Đảm bảo rằng bạn cụ thể

Bạn không muốn mất cơ hội kinh doanh từ bất kỳ đối tượng nào, vì vậy bạn cố gắng đảm bảo rằng bạn đang “làm hài lòng tất cả mọi người”. Nếu bạn muốn thực sự thành công, thì bạn cần phải thu hẹp mọi thứ, bao gồm cả ý tưởng của bạn về khách hàng mà bạn đang tìm kiếm.

2. Tìm hiểu khách hàng

Như trên, chỉ nói rằng bạn bán quần áo cho mọi người là chưa đủ trong một tuyên bố định vị thương hiệu tuyệt vời. Bạn cần tránh gọi khách hàng của mình là “mọi người”, thay vào đó, hãy tập trung vào các chi tiết cụ thể.

3. Loại bỏ tất cả…

Tuyên bố định vị thương hiệu không phải là nơi lưu trữ tất cả những khát vọng và ước mơ mà bạn có thể có cho doanh nghiệp của mình. Tuyên bố định vị của bạn rõ ràng và ngắn gọn. Nếu bạn đang giúp mọi người có một cuộc sống tốt hơn, thì hãy đảm bảo rằng bạn phác thảo cách bạn làm điều đó, điều bạn giỏi nhất và những gì bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình. Nói về quy trình của bạn đơn giản và hiệu quả như thế nào, để đảm bảo rằng bạn nổi bật giữa đám đông, hãy sao chép ý tưởng và biến của họ thành của bạn. Hãy là duy nhất.

4. Vạch ra lợi ích

Bất kể bạn nghĩ doanh nghiệp của mình độc đáo đến mức nào, sự thật là có rất nhiều công ty ngoài kia có thể xuất phát từ lĩnh của bạn. Nếu lợi ích mà họ đang quảng cáo cho khách hàng cũng tương tự như lợi ích của bạn, thì bạn sẽ rất khó để nổi bật. Cố gắng phác thảo những lợi ích độc đáo của bạn càng nhiều càng tốt.

5. Thể hiện tính cách độc đáo

Một trong những cách dễ nhất để phân biệt công ty của bạn với các đối thủ khác trên thị trường là thu hút sự chú ý đến tính cách của bạn và đội ngũ của bạn. Làm nổi bật cá tính của bạn có thể đảm bảo rằng bạn nổi bật giữa đám đông với một tuyên ngôn kỳ quặc, một cốt truyện đầy cảm hứng và nhiều bản sao thu hút, ấn tượng giúp tiếp thị công ty của bạn.

cach-viet-dinh-vi-thuong-hieu

Tuyên bố định vị thương hiệu: Tại sao đã đến lúc thiết kế của riêng bạn

Bây giờ chúng ta đã đi đến phần cuối của bài viết định vị thương hiệu này, hy vọng bạn biết tầm quan trọng của việc tạo ra tuyên bố định vị thương hiệu của riêng bạn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang tự hỏi tại sao việc hiểu vị trí thương hiệu của bạn và hình thành một lộ trình cho tương lai của công ty là rất quan trọng, thì đây là ba lý do đơn giản thuyết phục bạn hành động:

  1. Mục tiêu chính của bạn với tư cách là một công ty phải luôn nắm bắt bất kỳ cơ hội nào để định vị thương hiệu của bạn mạnh mẽ hơn trong tâm trí và trái tim của khách hàng. Khách hàng của bạn cần biết bạn, yêu bạn và nhớ đến bạn. Định vị thương hiệu giúp thực hiện tất cả những điều đó.
  2. Bạn cần liên tục thuyết phục khách hàng chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn không thể chỉ ra điều gì khiến bạn khác biệt, thì không có lý do gì để họ chọn bạn hơn bất kỳ ai khác.
  3. Tuyên bố định vị thương hiệu của bạn là cách dễ nhất để xác định cách bạn cần quảng bá bản thân với người khác – dù trực tuyến hay trực tiếp.

Một tuyên bố định vị được thiết kế thương hiệu phù hợp sẽ giúp bạn trở nên khác biệt và đảm bảo rằng bạn tạo ra một kết nối thực sự lâu dài với đối tượng mục tiêu của mình. Chỉ cần nghĩ về lượng quảng cáo mà cơ sở khách hàng của bạn tiếp xúc mỗi ngày và bạn sẽ thấy tại sao sự nổi bật lại cần thiết như vậy.

Tuyên bố định vị thương hiệu của bạn không chỉ giúp bạn nổi bật trong ngành của mình và thu hút sự chú ý vào điều khiến bạn trở nên đặc biệt. Nó giúp bạn thuyết phục khách hàng về những gì bạn làm, bạn là ai và tại sao họ cần bạn.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-ca-nhan-doi-voi-cac-nha-thiet-ke

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với các nhà thiết kế

30/07/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Khi một người mua một sản phẩm...
xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp?

26/07/2021 bởi admin
Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: Chuyên môn từ Công ty xây dựng thương hiệu Cho...
nhan-thuc-ve-thuong-hieu-la-gi

Nhận thức về Thương hiệu là gì

22/07/2021 bởi admin
Nhận biết thương hiệu là xác suất mà người tiêu dùng đã quen thuộc về tuổi thọ và tính khả...
phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Phát triển Thương Hiệu là gì?

19/07/2021 bởi admin
Phát triển thương hiệu là một quá trình chiến lược nhằm tạo ra và phân biệt hình ảnh, sản phẩm...
muc-do-trung-thanh-voi-thuong-hieu

Mức độ trung thành với thương hiệu

14/07/2021 bởi admin
Lòng trung thành với thương hiệu là một kịch bản trong đó người tiêu dùng lo sợ khi mua và...
dinh-nghia-thuong-hieu-dac-diem-quy-trinh-chon

Định nghĩa Thương hiệu, Đặc điểm, Quy trình Chọn

12/07/2021 bởi admin
Thương hiệu là một trong những yếu tố thương hiệu giúp khách hàng nhận biết và phân biệt sản phẩm...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!