Cách xây dựng một kênh bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả

Cách xây dựng một kênh bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả _Khi xây dựng chiến lược truyền thông xã hội, bạn cần đảm bảo chiến thuật của mình bao gồm từng giai đoạn của phễu bán hàng.

Phễu bán hàng trên mạng xã hội của bạn cần trả lời năm câu hỏi. Nếu bạn bỏ qua bất kỳ giai đoạn nào của kênh, hoạt động tiếp thị của bạn sẽ yếu đi. Chọn tối đa 2 chiến thuật cho mỗi giai đoạn trong kênh. Khi bạn đã thành thạo những chiến thuật đó, hãy thêm những chiến thuật mới vào kế hoạch tiếp thị của bạn.

1. Nhận thức: Khách hàng sẽ tìm thấy bạn như thế nào?

Có rất nhiều cách để thu hút sự chú ý của khán giả. Chọn một trong những chiến thuật này thay vì cố gắng thực hiện tất cả.

Chiến thuật tự nhiên:

  • Trực tiếp trên Facebook
  • Các cuộc thi trên mạng xã hội.
  • Nội dung miễn phí (hướng dẫn, bài đăng trên blog, AMA).
  • Tham gia vào các nhóm Facebook hoặc LinkedIn .
  • Sử dụng YouTube và SEO để thu hút người đăng ký miễn phí.
  • Video xã hội. Dưới đây là một số công cụ để trợ giúp .
  • Tạo hình ảnh như đồ họa thông tin, ảnh GIF và thẻ Twitter.
  • Tạo nội dung dành riêng cho Facebook.

Chiến thuật trả tiền:

  • Quảng cáo Facebook hoặc quảng cáo Instagram.
  • Quảng cáo Pinterest.
  • Quảng cáo YouTube.
  • Reddit quảng cáo.
  • Quảng cáo Snapchat.
  • Trả tiền cho những người có ảnh hưởng hoặc thuê họ tiếp quản Instagram hoặc Snapchat.
  • Xây dựng chương trình cho những người có ảnh hưởng nhỏ để quảng bá sản phẩm của bạn.

2. Đánh giá: Họ sẽ so sánh bạn với đối thủ cạnh tranh hoặc sản phẩm tương tự như thế nào?

 

Thu hút sự chú ý là không đủ. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đã có đủ các bài đánh giá, nghiên cứu điển hình và thông tin đáng tin cậy để thuyết phục khách hàng.

Chiến thuật tự nhiên:

  • Nhận được đánh giá tích cực trên Trang Facebook của bạn.
  • Chia sẻ cái nhìn sơ lược về công ty của bạn trên Instagram.
  • Đánh giá hoặc nhận xét trong các diễn đàn như Reddit.
  • Phiên AMA trên Reddit với Giám đốc điều hành của bạn.
  • Đã tạo video chứng thực từ khách hàng và thêm vào Trang Facebook của bạn.
  • Ảnh chụp và danh mục sản phẩm trên Instagram hoặc Pinterest.
  • Nhóm hỗ trợ trả lời các câu hỏi trên Twitter.
  • Video YouTube với các bản demo sản phẩm.

Chiến thuật trả tiền:

  • Quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook có thông tin chi tiết về sản phẩm.
  • Quảng cáo danh mục sản phẩm Facebook.
  • Bài đăng trên Facebook được tài trợ với đánh giá của khách hàng hoặc bài đăng trên blog của bên thứ 3.

3. Mua hàng: Làm thế nào bạn sẽ khiến họ mua hoặc chuyển đổi ngay hôm nay?

Khách hàng tiềm năng cần một cú huých để mua. Giúp họ có bước nhảy vọt với những chiến thuật này.

Chiến thuật tự nhiên:

  • Chuyển lưu lượng truy cập xã hội thành đăng ký email (sau đó gửi cho họ đề nghị).
  • Các cuộc thi trên mạng xã hội với các ưu đãi mua hàng.
  • Quảng cáo Facebook và Instagram với phiếu mua hàng hoặc phiếu giảm giá được hẹn giờ.
  • Các cuộc thi xã hội với các chương trình khuyến mãi. Tải xuống danh sách kiểm tra khởi động cuộc thi của chúng tôi tại đây.

Chiến thuật trả tiền:

  • Quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook với các ưu đãi.
  • Facebook cung cấp quảng cáo hoặc quảng cáo dẫn đầu.
  • Quảng cáo Facebook Messenger.
  • Các nút mua trên Pinterest.

4. Sự gắn kết: Bạn sẽ giữ liên lạc với khách hàng này như thế nào?

Rất nhiều việc để tìm kiếm khách hàng. Giữ kết nối với khách hàng hiện tại để bạn có thể bán cho họ sản phẩm mới trong tương lai.

Chiến thuật tự nhiên:

  • Lưu trữ các cuộc trò chuyện Twitter thông thường
  • Trả lời câu hỏi của khách hàng trong chuỗi Facebook Live hàng tuần.
  • Chiến thuật trả tiền.
  • Các bài đăng trên Facebook được tài trợ với các bài blog thú vị.
  • Tạo Nhóm Facebook riêng cho khách hàng, giúp họ kết nối và nói về sản phẩm của bạn.

5. Tiếp tục tương tác: Bạn sẽ làm thế nào để họ giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè của họ?

Giúp khách hàng dễ dàng chia sẻ trải nghiệm và yêu thích sản phẩm của bạn. Điều này làm tăng uy tín của bạn và thu hút khách hàng mới.

Chiến thuật tự nhiên

  • Nhóm Facebook riêng cho những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn.
  • Xây dựng chương trình vận động nhân viên và khách hàng.
  • Các cộng đồng khách hàng trên Instagram.

Chiến thuật trả tiền

  • Bạn có thể trả tiền cho lượt thích. Nhưng bạn không thể mua được tình yêu của khách hàng. Chuyển đến phần hữu cơ để biết các chiến thuật vận động chính sách.

Điều cuối cùng về việc xây dựng phễu bán hàng trên mạng xã hội là luôn nhớ rằng mục tiêu của phễu là dẫn dắt khách hàng đến hành động.

Nguồn: Thiết kế

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!