Cách xây dựng một kênh bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả

Cách xây dựng một kênh bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả _Khi xây dựng chiến lược truyền thông xã hội, bạn cần đảm bảo chiến thuật của mình bao gồm từng giai đoạn của phễu bán hàng.

Phễu bán hàng trên mạng xã hội của bạn cần trả lời năm câu hỏi. Nếu bạn bỏ qua bất kỳ giai đoạn nào của kênh, hoạt động tiếp thị của bạn sẽ yếu đi. Chọn tối đa 2 chiến thuật cho mỗi giai đoạn trong kênh. Khi bạn đã thành thạo những chiến thuật đó, hãy thêm những chiến thuật mới vào kế hoạch tiếp thị của bạn.

1. Nhận thức: Khách hàng sẽ tìm thấy bạn như thế nào?

Có rất nhiều cách để thu hút sự chú ý của khán giả. Chọn một trong những chiến thuật này thay vì cố gắng thực hiện tất cả.

Chiến thuật tự nhiên:

  • Trực tiếp trên Facebook
  • Các cuộc thi trên mạng xã hội.
  • Nội dung miễn phí (hướng dẫn, bài đăng trên blog, AMA).
  • Tham gia vào các nhóm Facebook hoặc LinkedIn .
  • Sử dụng YouTube và SEO để thu hút người đăng ký miễn phí.
  • Video xã hội. Dưới đây là một số công cụ để trợ giúp .
  • Tạo hình ảnh như đồ họa thông tin, ảnh GIF và thẻ Twitter.
  • Tạo nội dung dành riêng cho Facebook.

Chiến thuật trả tiền:

  • Quảng cáo Facebook hoặc quảng cáo Instagram.
  • Quảng cáo Pinterest.
  • Quảng cáo YouTube.
  • Reddit quảng cáo.
  • Quảng cáo Snapchat.
  • Trả tiền cho những người có ảnh hưởng hoặc thuê họ tiếp quản Instagram hoặc Snapchat.
  • Xây dựng chương trình cho những người có ảnh hưởng nhỏ để quảng bá sản phẩm của bạn.

2. Đánh giá: Họ sẽ so sánh bạn với đối thủ cạnh tranh hoặc sản phẩm tương tự như thế nào?

 

Thu hút sự chú ý là không đủ. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đã có đủ các bài đánh giá, nghiên cứu điển hình và thông tin đáng tin cậy để thuyết phục khách hàng.

Chiến thuật tự nhiên:

  • Nhận được đánh giá tích cực trên Trang Facebook của bạn.
  • Chia sẻ cái nhìn sơ lược về công ty của bạn trên Instagram.
  • Đánh giá hoặc nhận xét trong các diễn đàn như Reddit.
  • Phiên AMA trên Reddit với Giám đốc điều hành của bạn.
  • Đã tạo video chứng thực từ khách hàng và thêm vào Trang Facebook của bạn.
  • Ảnh chụp và danh mục sản phẩm trên Instagram hoặc Pinterest.
  • Nhóm hỗ trợ trả lời các câu hỏi trên Twitter.
  • Video YouTube với các bản demo sản phẩm.

Chiến thuật trả tiền:

  • Quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook có thông tin chi tiết về sản phẩm.
  • Quảng cáo danh mục sản phẩm Facebook.
  • Bài đăng trên Facebook được tài trợ với đánh giá của khách hàng hoặc bài đăng trên blog của bên thứ 3.

3. Mua hàng: Làm thế nào bạn sẽ khiến họ mua hoặc chuyển đổi ngay hôm nay?

Khách hàng tiềm năng cần một cú huých để mua. Giúp họ có bước nhảy vọt với những chiến thuật này.

Chiến thuật tự nhiên:

  • Chuyển lưu lượng truy cập xã hội thành đăng ký email (sau đó gửi cho họ đề nghị).
  • Các cuộc thi trên mạng xã hội với các ưu đãi mua hàng.
  • Quảng cáo Facebook và Instagram với phiếu mua hàng hoặc phiếu giảm giá được hẹn giờ.
  • Các cuộc thi xã hội với các chương trình khuyến mãi. Tải xuống danh sách kiểm tra khởi động cuộc thi của chúng tôi tại đây.

Chiến thuật trả tiền:

  • Quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook với các ưu đãi.
  • Facebook cung cấp quảng cáo hoặc quảng cáo dẫn đầu.
  • Quảng cáo Facebook Messenger.
  • Các nút mua trên Pinterest.

4. Sự gắn kết: Bạn sẽ giữ liên lạc với khách hàng này như thế nào?

Rất nhiều việc để tìm kiếm khách hàng. Giữ kết nối với khách hàng hiện tại để bạn có thể bán cho họ sản phẩm mới trong tương lai.

Chiến thuật tự nhiên:

  • Lưu trữ các cuộc trò chuyện Twitter thông thường
  • Trả lời câu hỏi của khách hàng trong chuỗi Facebook Live hàng tuần.
  • Chiến thuật trả tiền.
  • Các bài đăng trên Facebook được tài trợ với các bài blog thú vị.
  • Tạo Nhóm Facebook riêng cho khách hàng, giúp họ kết nối và nói về sản phẩm của bạn.

5. Tiếp tục tương tác: Bạn sẽ làm thế nào để họ giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè của họ?

Giúp khách hàng dễ dàng chia sẻ trải nghiệm và yêu thích sản phẩm của bạn. Điều này làm tăng uy tín của bạn và thu hút khách hàng mới.

Chiến thuật tự nhiên

  • Nhóm Facebook riêng cho những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn.
  • Xây dựng chương trình vận động nhân viên và khách hàng.
  • Các cộng đồng khách hàng trên Instagram.

Chiến thuật trả tiền

  • Bạn có thể trả tiền cho lượt thích. Nhưng bạn không thể mua được tình yêu của khách hàng. Chuyển đến phần hữu cơ để biết các chiến thuật vận động chính sách.

Điều cuối cùng về việc xây dựng phễu bán hàng trên mạng xã hội là luôn nhớ rằng mục tiêu của phễu là dẫn dắt khách hàng đến hành động.

Nguồn: Thiết kế

5 1 vote
Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
he-thong-quan-ly-no-la-gi-loi-the-va-cach-lua-chon

Hệ thống quản lý: nó là gì, lợi thế và cách lựa chọn

bởi admin
Đầu tư vào một hệ thống quản lý có thể rất thuận lợi. Giải pháp giúp kiểm soát các quy trình, ngoài việc...
phan-mem-la-gi-no-co-the-giup-ich-gi-trong-cong-viec-kinh-doanh

Phần mềm là gì? Nó có thể giúp ích gì trong công việc kinh doanh

bởi admin
Sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ và Internet mang đến sự xuất hiện của các thiết bị ngày...
meo-cai-thien-thiet-ke-app

8 mẹo đơn giản để cải thiện thiết kế ứng dụng app di động

bởi admin
Các ứng dụng app có mặt trên tất cả các thiết bị điện thoại thông minh là 1 điều không...
pheu-ban-hang-hieu-trong-thuc-te-no-la-gi

Phễu bán hàng: trong thực tế, hiểu nó là gì!

bởi admin
Trong những năm qua, cách thức kết nối với khách hàng và đặc biệt là cách thức bán sản phẩm...
lam-cach-nao-de-chon-don-vi-tiep-thi-ky-thuat-so-cho-doanh-nghiep

Làm cách nào để chọn đơn vị tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp?

bởi admin
Bạn đã hiểu rằng công ty của bạn cần phải trực tuyến, nhưng bây giờ, bạn cần biết những gì...
tu-dong-hoa-thuong-mai

Tự động hóa thương mại: Cách làm cho thương mại của bạn thông minh hơn

bởi admin
IoT là gì? IoT là một khái niệm dùng để chỉ những thứ được kết nối với internet. Bất kỳ...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!