
Thương hiệu cá nhân phát triển một dấu ấn xung quanh tên tuổi hoặc sự nghiệp của bạn. Bạn sử dụng dấu ấn này để thể hiện và truyền đạt các kỹ năng, tính cách và giá trị của mình. Tất cả chúng ta đều có thể trở thành một thương hiệu và trau dồi sức mạnh của mình để trở nên nổi bật và độc nhất. Điều này thu hút mọi người đến với sản phẩm, dịch vụ hoặc thậm chí chỉ là thông điệp của bạn. Thương hiệu cá nhân của bạn nên thể hiện bạn là ai và bạn cung cấp những gì.
Xây dựng thương hiệu cá nhân cần nhiều thời gian và công sức, nhưng nó rất đáng giá. Đó là thứ không ai có thể lấy đi của bạn và nó có thể theo bạn trong suốt sự nghiệp. Đó là cũng là câu tuyên bố vô hình cho phép mọi người biết bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì.
Không chỉ dành cho người nổi tiếng
Thương hiệu cá nhân dành cho tất cả mọi người, không chỉ dành cho những người nổi tiếng hoặc doanh nhân sở hữu doanh nghiệp của riêng họ. Người nổi tiếng vốn dĩ cùng là một người bình thường như bạn nhưng họ biết cách phát huy điểm mạnh và thể hiện chúng trước nhiều người. Nếu bạn không phát triển thương hiệu cá nhân của riêng mình, người khác sẽ làm điều đó cho bạn. Phát triển thương hiệu cá nhân của bạn là cách chủ động kiểm soát sự phát triển nghề nghiệp và cách bạn được nhìn nhận trên thương trường.
Đối với nhiều cá nhân, thương hiệu cá nhân mạnh tác động đến khả năng nhận được công việc thích hợp hoặc sự thăng tiến và tăng khả năng thu hút nhân tài và vốn của bạn.
Tìm thương hiệu của bạn
Xác định điểm mạnh của bạn và điều gì khiến bạn trở nên độc đáo. Hãy nghĩ về những đặc điểm và điểm mạnh mà bạn đã xây dựng trong sự nghiệp của mình. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy nghĩ về một lĩnh vực mà mọi người đều nói rằng bạn xuất sắc. Nếu bạn vẫn còn bế tắc, hãy nhờ người khác đánh giá trung thực về những gì họ nghĩ khi nghĩ về bạn. Xác định sự hấp dẫn về mặt cảm xúc của các đặc điểm tính cách liên quan của bạn Điều này có thể dễ dàng như nói rằng bạn có khiếu hài hước hoặc bạn là một người luôn chú ý tới tính tổ chức. Suy nghĩ về lý do tại sao mọi người bị thu hút bởi thương hiệu của bạn.
Khi bạn đã xác định được điểm độc đáo và điểm mạnh của mình, hãy tinh chỉnh chúng và làm chủ chúng. Tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Bạn không bao giờ có thể ngừng học hỏi. Đọc, tiếp thu và giảng dạy.
Xây dựng nền tảng để chia sẻ
Xây dựng một trang web để tạo nền tảng ảo của bạn. Trang web của bạn phải là tên của bạn hoặc một biến thể của tên bạn. Bạn cũng sẽ cần các tài khoản mạng xã hội đại diện cho thương hiệu của bạn và chia sẻ tiếng nói của bạn. Chia sẻ kiến thức của bạn bằng cách giúp đỡ người khác thông qua video, mạng xã hội và viết cả trực tuyến và ngoại tuyến. Đây là nơi bạn chứng minh rằng bạn biết nội dung của mình và có được khả năng hiển thị khi làm như vậy.
Mô tả bản thân theo cách làm nổi bật bạn là ai và tại sao mọi người thích làm việc với bạn. Xác định chuyên môn của bạn. Giải thích những gì bạn làm và những gì mọi người muốn bạn làm cho họ.
Khi chia sẻ thông tin, hãy tìm phong cách riêng của bạn. Bạn không cần phải làm những gì mọi người khác đang làm. Trên thực tế, việc chạy theo đám đông sẽ khiến thương hiệu của bạn khó nổi bật giữa những người khác. Sử dụng phong cách và sự độc đáo của bạn để thu hút công việc và lượng khách hàng mà bạn mong muốn. Tạo một tập hợp dấu chân mới để người khác noi theo.
Ưu tiên
Điều quan trọng là phải có một bức tranh rõ ràng về các mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp của bạn, cả ngắn hạn và dài hạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định những điều quan trọng nhất để dành thời gian của bạn và có những điều gì đó để điều chỉnh các dự án mới. Sử dụng các giá trị và ưu tiên của bạn làm la bàn hướng dẫn bạn hành động và ra quyết định. Điều này sẽ đảm bảo bạn luôn đi đúng hướng.
Xem thêm: Thiết kế logo