Cần làm gì để giữ gìn thương hiệu trong mùa Covid-19

Cần làm gì để giữ gìn thương hiệu trong mùa Covid-19 _Trong thời gian gần đây, chắc hẳn từ khóa “covid-19” đang được mọi người quan tâm. Đây là một loại bệnh truyền nhiễm có thể lây lan qua đường hô hấp. Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn cho cả cộng đồng, đặc biệt tại Việt Nam, Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới kinh tế. Đây là ảnh hưởng đa chiều lên mọi lĩnh vực. Covid-19 đã làm gián đoạn sản xuất, hạn chế kết nối, giao thương. Đáng lo ngại hơn là sự gián đoạn của người tiêu dùng sẽ gián đoạn đến lĩnh vực du lịch-dịch vụ.

can-lam-gi-de-giu-gin-thuong-hieu-trong-mua-covid-19

Nhưng trong thực tế, nhiều ngành phát triển vượt bậc. Những ngành phải kể đến liên quan tới mạng xã hội, game, bán hàng online,… Doanh thu ở những ngành này cũng là một con số rất đáng ngạc nhiên. Nếu chúng ta biết tận dụng cơ hội để phát triển nó trên phương tiện Internet thì đây là thời điểm giúp bạn có cơ hội marketing thương hiệu trong thời gian khủng hoảng hiện nay.

Vậy làm như nào để tạo cơ hội marketing thương hiệu trong mùa Covid-19? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ cùng bạn chia sẻ về vấn đề này.

1. Chú ý hơn đến nhân sự công ty

Để giúp cho doanh số công ty hay doanh nghiệp tăng thì bạn phải chăm lo quan tâm tới đội ngũ nhân viên trong công ty mình. Ví dụ có những chính sách bảo hiểm y tế, khám sức khỏe định kỳ, đo nhiệt độ cơ thể nhân viên và người lao động trước khi bước vào công ty, chuẩn bị nước rửa tay ở mọi nơi. Bởi nhân viên là đóng vai trò quan trọng, là đại sứ cho cộng đồng. Điều này sẽ tạo được động lực cho nhân viên và khiến họ tích cực làm việc và có trách nhiệm hơn nữa.

2. Tạo một nhóm truyền thông

can-lam-gi-de-giu-gin-thuong-hieu-trong-mua-covid-19

Khi dịch bùng phát, bạn cần phải chuẩn bị một đội ngũ nhóm truyền thông chuyên nghiệp có thể nắm bắt tình hình nhanh. Một nhóm thì cần phải có người lãnh đạo và nhóm này phải liên tục gặp gỡ thường xuyên để theo dõi và lên kế hoạch quảng bá sản phẩm đến với khách hàng.

Đây sẽ là một nhóm minh bạch, bạn phải vừa cập nhật tình hình dịch bệnh và cũng có thể đăng tải những gì bạn kinh doanh để khách hàng chú ý và nhớ đến bạn lâu dài hơn.

3. Giao tiếp thường xuyên với khách hàng

Như bạn đã biết, hầu hết mọi người đều dành thời gian trên Facebook, Instagram,… mỗi ngày. Điều này là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp, những người muốn tiếp cận khách hàng trực tiếp của họ. Kết nối được với mục tiêu, có thể giúp bạn dễ dàng nếu bạn biết cách hoạt động trên các kênh mà khách hàng thường xuyên sử dụng nhất.

can-lam-gi-de-giu-gin-thuong-hieu-trong-mua-covid-19

Ví dụ như sử dụng TikTok quay những video ngắn dưới 60s, kết hợp cùng với âm nhạc và vũ đạo có thể giúp thu hút khách hàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể quay livetream trên Facebook hay Youtube để review sản phẩm dịch vụ của mình. Nếu bạn chưa từng sử dụng mạng xã hội để giao tiếp với khách hàng thì chắc chắn bạn đã và đang bỏ lỡ rất nhiều thứ từ nó đấy.

4. Tuân thủ và trách nhiệm với xã hội

Nếu doanh nghiệp bạn muốn gây dựng được danh tiếng của mình thì bạn phải gây được chú ý đến với xã hội. Có rất nhiều công ty/ doanh nghiệp nắm bắt được tình hình dịch bệnh đã tham gia tích cực các chương trình từ thiện, quyên góp tiền cho những người đang khó khăn về kinh tế, hỗ trợ chữa bệnh cho người bị nhiễm virus, quyên góp khẩu trang nước rửa tay cho tất cả mọi người.

Họ cũng tuân thủ và chấp hành nghiêm chỉnh thực hiện giãn cách xã hội,  những quy định mà nhà nước đã đặt ra. Các doanh nghiệp còn cho công ty mang việc về nhà làm và vẫn trả đủ lương cho họ.

Những hoạt động này, sẽ giúp hình ảnh thương hiệu được nâng lên tầm cao mới gắn, gây nên được nhiều tiếng vang lớn trong thị trường phát triển hiện nay.

Kết luận

Hiện giờ đang là thời điểm nhạy cảm. Các doanh nghiệp có thể chọn im lặng hoặc lên tiếng. Im lặng không phải là họ sẽ từ bỏ doanh nghiệp mà chỉ là giải pháp tạm thời sau khi mùa dịch kết thúc. Nhưng các doanh nghiệp khác lại chọn phương pháp là lên tiếng truyền thông thương hiệu của mình bằng nhiều cách khách nhau. Đây vừa là cơ hội cũng như thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp. Bạn hãy nắm bắt cơ hội và có những bước đi rõ ràng thuật lợi cho việc marketing thương hiệu của mình.

Mọi ý kiến đóng góp hãy chia sẻ và bình luận phía dưới cho chúng tôi phía dưới !

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!