
Catalog và những đặc trưng có thể bạn chưa biết _Catalog là từ xuất phát ở Mỹ, cụm từ này thường được mang theo 2 ý nghĩa là danh sách một nhóm dịch vụ hoặc danh sách chia thành từng nhóm. Vậy Catalog là gì và tầm quan trọng của ấn phẩm này ảnh hưởng thế nào đến lợi ích kinh tế của các công ty. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn đừng bỏ qua những thông tin được tổng hợp ở bài viết dưới đây nhé.
1. Catalog là gì?
Catalog là một tài liệu, ấn phẩm được gửi tới khách hàng với mong muốn quảng bá sản phẩm của công ty. Đặc trưng thiết kế của Catalog gồm các thông tin về sản phẩm dịch vụ của một doanh nghiệp. Thông thường một cuốn Catalog có số lượng khoảng từ 16-20 trang.
2. Catalog quan trọng như thế nào?
Mục tiêu khi thiết kế catalog là để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ công ty đó. Vì thế mà chất lượng cũng như nội dung phải thỏa mãn các điều kiện tốt nhất. Ngày nay sản phẩm này đang dần trở thành một công cụ hữu ích trong việc kinh doanh bởi đó là công cụ để xác định và tập trung vào việc nhận diện thương hiệu tốt nhất.
3. Cấu tạo của Catalog
Cấu tạo của cuốn Catalog là sự kết hợp của các cấu trúc khác nhau. Về cơ bản luôn được tận dụng gồm ảnh trước, bảng nội dung, ảnh bìa sau. Ngoài ra phụ thuộc vào yếu tố dự án mà sẽ cho ra cách kết nối khác nhau của sản phẩm gồm:
- Trang bìa đầu là thành phần vô cùng quan trọng bởi khách hàng sẽ bị hút mắt từ cái nhìn đầu tiên bởi nếu được thiết kế đẹp mắt cũng như đầy đủ nội dung sẽ đem lại cái nhìn thiện cảm cho người đọc.
- Nội dung là những thông tin chi tiết mà các công ty hướng tới cho khách hàng. Cụ thể là: Giới thiệu sơ lược về công ty, Lịch sử hình thành và phát triển bằng các dấu mốc thành tựu, Lĩnh vực hoạt động….
- Bìa sau là những thông tin liên hệ, logo công ty, hình ảnh về lĩnh vực hoạt động,… Cần lưu ý thiết kế Catalog bố trí phải được hợp lý tránh gây chói mắt cho người đọc.
4. 2 định dạng chính của Catalog
Một cuốn Catalog sẽ có 2 định dạng chính tiêu biểu để phù hợp với nhu cầu tận dụng của từng đối tượng. Cụ thể là:
4.1. Catalog in ấn
Một catalog in ấn thông thường có trang bìa để hiển thị loại hàng hóa và các mặt hàng đại diện. Đây là hình thức phổ biến đạt hiệu quả tốt nhất hiện nay so với các ấn phẩm quảng bá khác. Dưới đây là các lợi thế để giúp bạn dễ hiểu hơn gồm
- Tăng nhận diện thương hiệu đạt kết quả cao
- Thân thiện khách hàng hoặc đối tác
- Người sử dụng dễ đọc và hiểu nội dung
4.2 Catalog online
Để mang lại chi phí tiết kiệm nhất trong việc in ấn để khách hàng có thể cập nhật giá, sản phẩm mới và các chương trình ưu đãi một cách nhanh chóng thì các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng loại catalog online.
Cách bố trí hình ảnh hay nội dung cũng giống như Catalog in ấn nhưng sự tiện lợi của mô hình này là khách hàng có thể sắp xếp các mặt hàng bằng bộ lọc để dễ nhìn nhất. Ngoài ra người tiêu dùng có thể ngay lập tức mua cho mình những món hàng cảm thấy phù hợp thông qua giỏ hàng ảo và thanh toán trực tuyến.
Kết luận
Catalog là một cuốn tài liệu vô cùng quen thuộc của rất nhiều công ty góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm đạt hiệu quả cao. Hy vọng bài viết trên giúp các bạn hiểu được những thông tin cơ bản về catalog.
Nguồn: Thiên Thời