Chatbots là gì? tầm quan trọng đối với thương mại điện tử?

chatbots-la-gi-tam-quan-trong-doi-voi-thuong-mai-dien-tu

Sự phát triển của công nghệ đã thu hút nhiều nhà đổi mới khác nhau kết hợp công nghệ này vào các lĩnh vực tương ứng của họ. Một trong những lĩnh vực mà hệ thống đã được sử dụng là phát triển các chatbot.

Vậy chatbot là gì? Đây là những chương trình máy tính được phát triển để hỗ trợ khách hàng tiếp cận các sản phẩm mong muốn. Họ thực hiện điều này thông qua các tương tác với khách hàng, dựa trên các chi tiết thu được, để chuyển hướng các nhà tiếp thị về loại sản phẩm được yêu cầu.

Việc tích hợp hệ thống này song song với nhu cầu ngày càng tăng của các công ty trong việc áp dụng các kỹ thuật chăm sóc khách hàng đáp ứng. Giờ đây, vì việc thuê nhân công khá đắt so với nhu cầu của khách hàng, các công ty thương mại điện tử khác nhau đã chọn thuê ngoài theo những cách thức hiện đại.

chatbots-la-gi-tam-quan-trong-doi-voi-thuong-mai-dien-tu

Các loại Chatbots

Chatbot được phân thành hai loại,

  • Sửa lỗi bot
  • Các bot dựa trên AI

Sửa lỗi bot có đặc điểm là dữ liệu cụ thể được đưa vào hệ thống để có được sản phẩm trong khi cái sau học hỏi từ môi trường và cuộc trò chuyện được tổ chức với khách hàng.

Do đó, loại chatbot được sử dụng phụ thuộc vào loại thương mại điện tử do các thực thể tiến hành để xác định mức độ hiệu quả của việc kết nối với nhóm mục tiêu. Tuy nhiên, bot học máy phổ biến hơn so với các đối tác của nó do ứng dụng rộng lớn của nó trong một tập đoàn các hoạt động như giao dịch kinh doanh trực tuyến.

Theo các báo cáo gần đây, 40% người tiêu dùng thích giao dịch với chatbots hơn các tương tác của con người.

Chatbots được sử dụng trong một số lĩnh vực như hướng dẫn tài chính, giới thiệu sản phẩm, mạng xã hội và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

chatbots-la-gi-tam-quan-trong-doi-voi-thuong-mai-dien-tu

Ưu điểm của việc sử dụng Chatbot

Bạn có biết rằng chatbot phổ biến trong một số ứng dụng trực tuyến không? Đây là trường hợp của những ứng dụng phổ biến như Facebook, Google và Microsoft đã tận dụng chúng. Điều này ngụ ý rằng các máy có một loạt các ưu điểm. Chúng bao gồm

  • Phản hồi nhanh chóng và hiệu quả

Khi nói đến các ứng dụng máy, một khía cạnh quan trọng của việc kiểm tra khả năng sử dụng của nó là tốc độ xử lý và phản hồi. Đối với chatbot, nó đáp ứng tiêu chuẩn này vì nó có thể giải thích thông tin mà khách hàng nhập vào và xác định các mục trong thời gian ngắn nhất có thể.

  • Thân thiện với túi tiền

Việc thành lập một đơn vị chăm sóc và dịch vụ khách hàng không phải là nhiệm vụ có ý nghĩa vì nó đòi hỏi rất nhiều nguồn lực để thiết lập và vận hành nó. Với việc bao gồm các bot (để kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng) sẽ tiết kiệm được kinh phí cần thiết cho đội phản ứng của con người.

  • Khả năng phục vụ nhiều khách hàng cùng lúc

Trái ngược với cách tiếp cận một người trên mỗi bàn trong đơn vị dịch vụ khách hàng thông thường, chatbots có khả năng phân loại một số lượng người dùng mua sản phẩm một cách tự phát. Điều này giúp công ty có thể mở rộng cơ sở khách hàng.

  • Làm việc 24/7

Sự chênh lệch về nhân lực là hạn chế để làm việc vào ban ngày. Mặc dù đây không phải là trường hợp của tất cả các công ty, nhưng việc sử dụng chatbot đảm bảo luôn có sự tương tác liên tục với khách hàng. Theo lưu ý này, khách hàng có thể dễ dàng ứng phó với mọi trường hợp khẩn cấp không lường trước được và nhận được phản hồi nhanh chóng.

  • Khả năng tự khởi chạy và cập nhật

Một đặc điểm chung với vô số ứng dụng trực tuyến là nhu cầu cập nhật thường xuyên. Vì vậy, để vượt qua thách thức này, vốn khiến rất nhiều người dùng thất vọng, các nhà thiết kế của chatbot đã đảm bảo rằng hệ thống có thể tự động cập nhật.

Điều này giúp khách hàng bớt căng thẳng khi phải đối phó với một chương trình lỗi thời, do đó cung cấp một môi trường thuận lợi với sự xáo trộn tối thiểu.

  • Tự do tùy chỉnh dựa trên đặc điểm kỹ thuật

Xét đến sự đa dạng lớn trong các doanh nghiệp có sẵn trên toàn thế giới, chatbot đáng chú ý ở chỗ chúng có thể phù hợp với cấu trúc tổ chức của bạn. Điều này ngụ ý rằng nó có khả năng tương tác, truy xuất và phản hồi một cách khách quan. Ứng dụng này giúp bạn tránh khỏi những rắc rối khi phải kết hợp nhân viên mới để thay đổi hoạt động.

  • Gói đầy đủ

Theo các nhà phân tích công nghệ, bot học máy có thể chiếu bất kỳ dữ liệu nào được yêu cầu. Ứng dụng của nó đã giảm đáng kể số lượng ứng dụng cần thiết để cân nhắc các kết quả riêng biệt khi các bot đã bao phủ bạn.

  • Tiềm năng

Cần lưu ý rằng việc sử dụng chatbot đang dần có cơ sở khi ngày càng có nhiều cá nhân và công ty tích hợp các bot AI vào các hoạt động hàng ngày của họ. Hơn nữa, các chatbot thúc đẩy mối quan hệ giữa các doanh nhân, nhà phát triển và người dùng cuối trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể.

chatbots-la-gi-tam-quan-trong-doi-voi-thuong-mai-dien-tu

Nhược điểm của việc sử dụng Chatbot

Mặc dù những lợi ích to lớn liên quan đến việc kết hợp chatbots, chúng cũng được ví như một số thiếu sót. Lỗ hổng lớn nhất đã bị các bên thứ ba thao túng và lừa đảo thông qua nền tảng này để lấy thông tin cá nhân một cách bất hợp pháp. Ngoài điều này, các yếu tố khác bao gồm:

  • Tuân thủ quá mức giao thức trên toàn thế giới – chatbot sử dụng giao thức mở, có nghĩa là nó dễ bị cấp cao xâm nhập Ngoài ra, sự hiện diện của chương trình trên nền tảng khuyến khích tội phạm trực tuyến truy cập thông tin cá nhân dưới ‘bóng’ của việc lấy thông tin chi tiết cá nhân của người dùng.
  • Các chi phí bổ sung phát sinh trong các thiết lập khác nhau – nếu bạn muốn sửa đổi chatbot để tương tác với đối tượng mục tiêu của mình thì bạn sẽ phải nhập các tài nguyên bổ sung để chương trình chạy. Hơn nữa, các bot chỉ giới hạn ở các công ty không hoàn toàn dựa vào sự tương tác của con người.
  • Đối tượng cụ thể – theo thống kê của Kik, hầu hết người dùng truy cập chatbot từ 13 đến 19 tuổi. Do đó, chatbot chủ yếu được sử dụng ở Hoa Kỳ và Canada, do đó có thể không hữu ích cho một số nơi trên thế giới.
  • Giao diện phức tạp – thách thức này đã được nhấn mạnh bởi một số khách hàng, những người cảm thấy khó khăn khi điều hướng qua chatbot. Điều này được cho là do các bước thủ tục bao gồm yêu cầu sản phẩm cụ thể cần thiết.
  • Không hoàn toàn chính xác – người ta đã quan sát thấy rằng kết quả thu được từ chatbot có thể không chính xác 100%. Điều này là do giới hạn của chương trình đối với một số nền tảng nhất định.
  • Không vượt qua được bài kiểm tra Turing

Phần kết luận

Từ bài viết ở trên, rõ ràng là số lượng chatbot được phát triển đang tăng lên nhanh chóng. Tiếp cận công ty thiết kế app điện thoại hàng đầu để xây dựng Ứng dụng thương mại điện tử có tích hợp bot trò chuyện nhằm nâng tầm doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Trên cơ sở đó, các nhà tiếp thị và nhà sản xuất được khuyên nên kiểm tra, thử nghiệm lại và áp dụng hệ thống phần mềm phù hợp để có các tương tác chính xác với khách hàng.

Có thể bạn Quan Tâm : Công ty thiết kế app theo yêu cầu: https://thienthoi.com.vn/thiet-ke-app/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
thiet-ke-va-lap-trinh-app-di-dong-da-nen-tang

Thiết kế và Lập trình App di động đa nền tảng 2022

bởi admin
Ngành công nghiệp điện thoại di động đã phát triển theo cấp số nhân kể từ khi Steve Jobs giới...
cach-thiet-ke-app-giao-hang

Cách thiết kế app giao hàng: tính năng, chức năng được tích hợp, chi phí lao động

bởi admin
Tại sao nên đầu tư Thiết kế App Giao hàng, giao đồ ăn - Quy mô thị trường và số...
thiet-ke-web-responsive

Thiết kế Web Responsive với Thiết kế web Adaptive. Làm thế nào để lựa chọn?

bởi admin
Sự đa dạng của các thiết bị để lướt Internet đang ngày càng phát triển. Và do đó, nhu cầu...
agile-phuong-phap-thiet-ke-app-ung-dung

Agile là gì? Phương pháp thiết kế app ứng dụng: đảm bảo chất lượng

bởi admin
Như bạn đã biết, chắc chắn, bất kỳ loại hình kinh doanh nào bạn định làm đều cần có nền...
cong-cu-phan-tich-ung-dung-app

Công cụ phân tích ứng dụng App điện thoại tốt nhất

bởi admin
Ai cũng muốn ứng dụng App của họ trở nên phổ biến? Tất cả mọi người! Bất kể mục tiêu...
tang-muc-do-tuong-tac-voi-ung-dung

Lập trình ứng dụng: tăng mức độ tương tác với ứng dụng của bạn

bởi admin
Dưới đây là bốn mẹo để cải thiện thiết kế ứng dụng Giao diện tùy chỉnh Cho phép người dùng...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!