
Ứng dụng Bán hàng Hữu ích cho Doanh nghiệp của Bạn như thế nào?
Với sự tăng trưởng về lượng người dùng điện thoại thông minh và những tiến bộ trong lĩnh vực phát triển di động, ngành công nghiệp toàn cầu bắt đầu chuyển hướng sang ứng dụng di động. Theo nghiên cứu của Google, gần 58% người dùng điện thoại thông minh ngày nay để so sánh sản phẩm, theo dõi giá cả và đưa ra quyết định mua hàng tốt nhất. Các ứng dụng bán hàng là nguồn chính để khám phá các giao dịch mới nhất và sản phẩm mới nhất. Ngoài ra, việc sử dụng thanh toán kỹ thuật số đã nâng cao hơn trải nghiệm mua sắm tổng thể của người dùng.
Bên cạnh việc mang lại lợi ích cho người dùng, các ứng dụng bán hàng cũng mang lại lợi ích cho các nhà tiếp thị. Dưới đây là một số lợi ích mà bạn với tư cách là một doanh nghiệp có thể nhận được khi đầu tư vào Thiết kế App bán hàng:
- Các ứng dụng bán hàng tiếp tục tăng giá trị thương hiệu của bạn và duy trì chúng trên thị trường toàn cầu.
- Nó thu hút khách hàng của bạn một cách hiệu quả bằng cách cung cấp trải nghiệm ưu tiên thiết bị di động.
- Các tính năng như tìm kiếm bằng giọng nói, tìm kiếm hình ảnh và thanh toán kỹ thuật số chỉ có thể được cung cấp với sự trợ giúp của ứng dụng bán hàng.
- Có một ứng dụng chuyên dụng cũng cho phép bạn kết nối liền mạch với người dùng của mình và cung cấp cho họ các dịch vụ được cá nhân hóa.
- Thời gian tải của ứng dụng nhanh hơn nhiều so với trang web.
- Với khả năng phân tích nâng cao, một ứng dụng bán hàng chuyên dụng có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết tốt hơn về sở thích của khách hàng và xu hướng thị trường.
Các thương hiệu đã đầu tư vào phát triển ứng dụng bán hàng
- Walmart
Ứng dụng bán hàng Walmart đã giúp khách hàng mua sắm thông minh từ lâu. Với ứng dụng chuyên dụng của nó, người mua có thể nhanh chóng khám phá và mua các sản phẩm, liên kết thẻ tín dụng của họ và quét mã vạch để biết giá của sản phẩm. Ứng dụng bán hàng Walmart thậm chí còn cho phép người dùng nạp tiền và chuyển bất kỳ đơn thuốc nào từ các hiệu thuốc khác đến cửa hàng của chính họ.
- Sephora
Sephora là một nhà bán hàng mỹ phẩm đã đầu tư vào lập trình ứng dụng bán hàng để cung cấp trải nghiệm mua sắm nâng cao cho khách hàng của họ. Khách hàng sử dụng ứng dụng dành cho điện thoại của họ có thể truy cập liên tục các sản phẩm, bài đánh giá và mẹo làm đẹp khác nhau bằng điện thoại thông minh của họ.
- IKEA
Một tên tuổi hàng đầu trong thị trường nội thất gia đình, đã đầu tư vào phát triển ứng dụng bán hàng được trang bị công nghệ AR. Người dùng có thể kiểm tra xem một chiếc ghế hoặc bộ sofa nhất định sẽ trông như thế nào trong phòng khách của họ. Bên cạnh việc tạo ra sự tương tác, các loại ứng dụng bán hàng này còn giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng.
- Amazon
Ứng dụng bán hàng của Amazon giúp người dùng khám phá tất cả các sản phẩm, doanh số bán hàng và thậm chí giảm giá được cá nhân hóa trực tiếp từ điện thoại thông minh của họ. Mọi người dùng mới còn nhận được một số ưu đãi tuyệt vời chỉ trên ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ.
Lập trình ứng dụng bán hàng – Làm thế nào để lập trình một ứng dụng?
Xác định Mục tiêu và Đối tượng của bạn
Khía cạnh đầu tiên và quan trọng nhất khi lập trình một ứng dụng bán hàng là xác định và phân tích các mục tiêu dự án của bạn. Bạn cần phải có một ý tưởng rõ ràng về đối tượng mục tiêu của bạn là gì và bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào.
Khi bạn đã nhận ra đối tượng mục tiêu của mình, bước tiếp theo là phân tích xem ứng dụng của bạn sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho họ. Khảo sát kỹ lưỡng và nghiên cứu thị trường mới có thể giúp bạn đạt được điều đó. Bên cạnh đó, đây là một số câu hỏi quan trọng mà bạn có thể tự hỏi mình trước khi đầu tư vào phát triển ứng dụng bán hàng.
- Chính xác thì khách hàng của ứng dụng của bạn là ai?
- Ứng dụng của bạn có cụ thể cho một vị trí, độ tuổi hoặc giới tính nhất định không?
- Ứng dụng của bạn sẽ giải quyết những vấn đề chính xác của khách hàng là gì?
- Có tính năng độc đáo nào khiến ứng dụng bán hàng của bạn nổi bật so với các ứng dụng có sẵn khác không?
- Bạn có nên cung cấp chức năng ngoại tuyến trong quá trình phát triển ứng dụng bán hàng của mình không?
- Bạn có cần một nhóm khác để quản lý ứng dụng bán hàng của mình không?
Chọn một nền tảng phát triển phù hợp
Bạn đã phân tích mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể có ý tưởng về nền tảng tốt nhất. Bạn có thể biết đối tượng của mình đang sử dụng loại thiết bị di động nào: Android, iOS, Windows, v.v. Trên cơ sở đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn mô hình phát triển tốt nhất phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Ngoài ra, nếu bạn có tỷ lệ hỗn hợp giữa những người sử dụng phiên bản Android và iOS, thì bạn có thể chọn phát triển ứng dụng đa nền tảng, để đáp ứng nhu cầu của cả người dùng. Với các ứng dụng đa nền tảng, bạn sẽ nhận được lợi ích của cả hai nền tảng và do đó bạn có thể nhắm mục tiêu nhiều khách hàng hơn một cách dễ dàng.
Thuê những công ty lập trình ứng dụng chuyên nghiệp
Bạn có hai lựa chọn chính: tìm đến một nhóm lập trình nội bộ hoặc thuê một công ty lập trình ứng dụng di động đáng tin cậy . Mặc dù cả hai tùy chọn này đều có những lợi ích nhất định, nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn chọn một công ty lập trình ứng dụng. Đó là bởi vì những lý do sau:
- Nếu bạn là người mới tham gia vào thị trường phát triển, thì chắc chắn rằng ban đầu bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng những lập trình viên giỏi nhất
- Bạn sẽ cần đầu tư rất nhiều nguồn lực vào quá trình tuyển dụng và sau đó là phần quản lý.
- Sau khi bạn hoàn tất quá trình lập trình, các bản cập nhật trên ứng dụng của bạn sẽ không được cập nhật thường xuyên.
Các tính năng quan trọng
Các tính năng luôn đóng một vai trò quan trọng khi nói đến các giải pháp kỹ thuật số. Dù là ứng dụng web hay là phát triển ứng dụng dành cho điện thoại, các tính năng đặc biệt chắc chắn sẽ khiến ứng dụng của bạn trở nên hấp dẫn và hiệu quả đối với người dùng.
Dưới đây là các tính năng tốt nhất mà bạn nên xem xét khi đầu tư vào phát triển ứng dụng bán hàng.
Đặc trưng | Sự miêu tả |
Đăng nhập Đăng ký | Người dùng có thể đăng nhập liền mạch hoặc có thể tạo hồ sơ của họ trong khi sử dụng các chi tiết cơ bản như tên, chi tiết liên hệ, email và mật khẩu duy nhất. |
Tìm kiếm thông minh | Với việc sử dụng các công cụ AI, bạn có thể bật các tùy chọn tìm kiếm thông minh khác nhau cho người dùng của mình như tìm kiếm dựa trên giọng nói, tìm kiếm hình ảnh, v.v. |
Máy quét mã QR | Khách hàng không cần phải nhập từ khóa cho mọi sản phẩm. Thay vào đó, họ có thể sử dụng các tùy chọn quét QR để tìm giá và thông số kỹ thuật của bất kỳ sản phẩm nào trực tiếp thông qua thiết bị di động của họ. |
Bộ lọc và sắp xếp | Người dùng có thể sắp xếp các sản phẩm bằng nhiều bộ lọc như trên cơ sở giá cả, tính khả dụng, giới tính, màu sắc, v.v. |
Danh sách yêu thích | Nếu bất kỳ người dùng nào không muốn mua sản phẩm ngay bây giờ, thì họ có thể lưu sản phẩm đó để mua sau bằng cách sử dụng tính năng danh sách yêu thích trong ứng dụng bán lẻ của bạn. |
Phần thưởng và điểm trung thành | Bạn có thể cung cấp phần thưởng đặc biệt và điểm trung thành cho những người dùng ứng dụng bán lẻ có giá trị của mình bằng cách sử dụng chức năng cụ thể này. |
Đẩy thông báo | Bạn có thể gửi trực tiếp các bản cập nhật mới nhất của các cửa hàng bán lẻ, sản phẩm hoặc bất kỳ chương trình giảm giá đặc biệt nào cho những người dùng cụ thể bằng cách sử dụng tính năng thông báo đẩy. |
Thanh toán kỹ thuật số | Cung cấp các phương thức thanh toán kỹ thuật số cho người dùng của bạn là rất quan trọng và mang lại lợi nhuận trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay. Người dùng có thể thanh toán trực tiếp từ các ứng dụng thanh toán di động của họ cho các sản phẩm. |
Thanh toán của khách | Nếu bạn muốn nâng cao trải nghiệm mua sắm, thanh toán của khách là một cách chắc chắn để làm điều đó. Người dùng có thể mua bất kỳ sản phẩm nào mà không cần đăng ký trên ứng dụng của bạn với tư cách là khách. |
Quảng cáo | Sử dụng các dịch vụ của iBeacons, bạn có thể chỉ cần quảng cáo ứng dụng bán lẻ của mình cho những khách hàng cụ thể khi họ ở trong phạm vi tiếp cận bluetooth của bạn. |
bảng quản trị | Một bảng điều khiển quản trị cơ bản nơi bạn có thể quản lý người dùng, thanh toán và doanh thu ngay cả khi ngồi từ xa. |
Dịch vụ khách hàng | Cuối cùng, để giải quyết tất cả các thắc mắc của khách hàng, chúng tôi có thể cung cấp một bảng dịch vụ khách hàng có thể được quản lý bằng cách sử dụng một chatbot. |
Đầu tư UI / UX
Một khía cạnh lớn khác phải được quan tâm trong khi lập kế hoạch phát triển ứng dụng bán hàng tốt nhất là UI / UX. Để có thiết kế trực quan, bạn phải cung cấp giao diện đơn giản nhưng hấp dẫn cho tất cả người dùng ứng dụng của mình. Tất cả những điều đó chỉ có thể đạt được nếu bạn thuê các nhà thiết kế UX / UI từ một công ty kỹ thuật phần mềm đáng tin cậy và có kinh nghiệm.
Quyền riêng tư và bảo mật phải mạnh
Vì quá trình phát triển ứng dụng bán hàng của bạn sẽ bao gồm dữ liệu quan trọng của người dùng nên bạn cần tích hợp các công cụ bảo mật và quyền riêng tư tốt nhất trong ứng dụng của mình.
Đầu tư vào các công cụ và chính sách bảo mật tốt nhất luôn là cách tốt nhất để đảm bảo rằng không có dữ liệu quan trọng nào của bạn bị tấn công hoặc đánh cắp bởi bất kỳ hacker nào. Bạn có thể kết nối với một chuyên gia an ninh mạng hoặc có thể liên hệ với một công ty phần mềm an ninh mạng được chứng nhận.
Đừng quên kiểm tra
Kiểm tra luôn là một phần quan trọng của quá trình phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động vì nó phát hiện ra các lỗi trong ứng dụng của bạn đã bị bỏ qua trong quá trình lập trình.
Ngày nay, kiểm thử tự động đang có nhu cầu rất lớn. Với kiểm tra tự động, bạn không cần nhiều tài nguyên vì hệ thống sẽ tự động phát hiện ngay cả những lỗi nhỏ nhất trong ứng dụng bán hàng của bạn. Nó sẽ cung cấp các đề xuất để loại bỏ những lỗi đó.
Chi phí phát triển ứng dụng bán hàng là gì?
Giống như các ứng dụng theo yêu cầu khác, chi phí phát triển ứng dụng bán hàng cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng. Những yếu tố này không chỉ tác động đến chi phí chung mà còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển:
- Chi phí quản lý dự án
Để quản lý dự án của bạn và nhóm lập trình, bạn sẽ cần một người quản lý dự án. Mặc dù một số ứng dụng có thể không yêu cầu người quản lý dự án, vì lập trình viên và người thử nghiệm có thể tự quản lý, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bản chất ứng dụng của bạn.
- Chi phí lập trình
Nó bao gồm chi phí thiết kế và lập trình ứng dụng của bạn mà thường do các lập trình viên và nhà thiết kế đảm nhận.
- Chi phí bảo trì ứng dụng
Khi bạn đã triển khai ứng dụng của mình, có một số dịch vụ nhất định cần thiết để giữ cho ứng dụng luôn cập nhật và theo xu hướng.
- Tech Stack
Loại công nghệ bạn chọn để lập trình ứng dụng bán hàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành ứng dụng của bạn.
- Kích thước và độ phức tạp của ứng dụng
Kích thước và độ phức tạp của ứng dụng cũng sẽ ảnh hưởng đến tổng chi phí phát triển ứng dụng bán hàng.
By Thiết kế App Chuyên Nghiệp Xuất Sắc Nhất https://thienthoi.com.vn/thiet-ke-app/