Chia sẻ kinh nghiệm làm hồ sơ năng lực ấn tượng

chia-se-kinh-nghiem-lam-ho-so-nang-luc-an-tuong

Chia sẻ kinh nghiệm làm hồ sơ năng lực ấn tượng_Với mỗi doanh nghiệp hay công ty thì hồ sơ năng lực được ví như bộ mặt đại diện của tổ chức nhằm giới thiệu đến với khách hàng. Thông qua ấn phẩm này đối tác sẽ có được những thông tin về năng lực hay tiềm năng có sẵn để tiến tới sự hợp tác trong tương lai.

chia-se-kinh-nghiem-lam-ho-so-nang-luc-an-tuong

1. Trình bày hồ sơ năng lực thế nào cho ấn tượng?

Hồ sơ năng lực là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho việc hợp tác với các khách hàng thành công hoặc thất bại. Chính vì vậy để mang đến hiệu quả cho ấn phẩm này cần phải hiểu rõ định nghĩa và cách trình bày một bộ hồ sơ năng lực ấn tượng. Có 2 loại hồ sơ năng lực cơ bản là doanh nghiệp và nhà thầu xây dựng.

1.1 Hồ sơ năng lực doanh nghiệp

Cách trình bày một bộ hồ sơ năng lực doanh nghiệp gồm:

  • Thông tin chung: giới thiệu khái quát về công ty, thành tích đạt được trong thời gian qua, cấu tạo tổ chức cấp lãnh đạo, lĩnh vực hoạt động, các dự án tiêu biểu đã tham gia và thành công, biểu đồ tăng trưởng.
  • Thông tin sản phẩm: Các sản phẩm và dịch vụ đại diện, dự án đã tham gia, trang thiết bị đang được sử dụng và vận hành, đội ngũ công nhân viên trong phân xưởng.
  • Hoạt động diễn ra: các đóng góp xã hội đã tổ chức, đời sống tinh thần của công nhân viên, hoạt động ngoại khóa.
  • Đối tác chủ lực: tài chính, công nghệ, bảo hiểm, nhà cung cấp.
  • Địa chỉ và thông tin liên hệ của doanh nghiệp.

Đối với hồ sơ năng lực xây dựng được chia làm 2 loại trong đó tư vấn đầu tư sẽ gồm khá nhiều cách thể hiện khác nhau tùy vào doanh nghiệp. Những cách sắp xếp nội dung, chèn hình ảnh sẽ mang đến sự khác biệt lớn để gây ấn tượng nhất có thể đối với các khách hàng. 

Còn những doanh nghiệp thi công xây dựng các hồ sơ cũng tương đối khác nhau về cách thể hiện nhưng đều có những đặc điểm chung nhất định. Tùy vào thời điểm để có sự điều chỉnh phù hợp theo nhu cầu của khách hàng.

  • Thông tin chung: Giới thiệu khai quát cũng như tính pháp lý công ty, 
  • Năng lực: tài chính, nhân sự, cơ cấu tổ chức trong ban lãnh đạo, thông tin năng lực bộ máy, kinh nghiệm thi công, tài sản hiện có.
  • Đánh giá chất lượng: Giới thiệu chính sách và chứng nhận quy trình chất lượng 
  • Thành tích đạt được: bằng khen, giấy khen, hình ảnh cụ thể các công trình đạt được thành công.

2. Kinh nghiệm cần biết khi làm hồ sơ năng lực

Muốn có một hồ sơ năng lực ấn tượng cần nắm rõ những điều sau đây. Cụ thể là: 

  • Dựa theo những dàn ý đã có sẵn và trình bày một cách rõ ràng, bố cục đầy đủ, đúng chính tả. 
  • Cần chú ý đặc biệt đến các font chữ, chi tiết này mặc dù nhỏ bé nhưng góp phần không nhỏ trong quá trình đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn. Thông thường sử dụng size 12-14 để điều chỉnh hợp lý. Nguyên tắc không được sử dụng 2 loại Font chữ, nhiều màu và lạm dụng cấu trúc chữ in nghiêng trong một văn bản.
  • Hãy lựa chọn ngôn ngữ phù hợp theo từng đối tác. Đối với công ty nước ngoài hoặc doanh nghiệp lớn nên bổ sung thêm tiếng Anh để tạo nên điểm nhấn so với các đối thủ.
  • Các phần mang tính đánh giá như kinh nghiệm, năng lực nên trình bày gọn gàng, súc tích và dễ hiểu đối với người đọc.
  • Sử dụng nội dung như khái quát, tóm tắt sơ lược hay hình ảnh ở mức độ hợp lý tránh lạm dụng gây sự nhàm chán và thiếu chuyên nghiệp trong mắt đối tác.
  • Luôn ghi nhớ câu cảm ơn ở cuối hồ sơ kèm theo địa chỉ và cách thức liên hệ của bạn.

 Kết luận

Trên đây là những thông tin của chúng tôi để giúp bạn có kinh nghiệm làm hồ sơ năng lực một cách ấn tượng. Chúc bạn thành công bằng những chia sẻ trên để đạt được kết quả như mong muốn.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!