Chiến lược thiết kế cho các trang đích hiệu quả

chien-luoc-thiet-ke-cho-cac-trang-dich-hieu-qua

Định nghĩa về Trang đích

Trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đây là lĩnh vực mà họ đóng một vai trò to lớn đối với cả người dùng và các bên liên quan, trình bày các phần thương mại cụ thể mà không bị phân tâm một cách hữu ích và hấp dẫn. Tạo các trang đặc biệt cho mọi trường hợp có nghĩa là chỉ đường cho người dùng, điều này đặc biệt hữu ích cho các nền tảng thương mại điện tử lớn với hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn mặt hàng. Hướng tất cả lưu lượng truy cập đến trang chủ trong trường hợp các trang web như vậy có thể mở ra cánh cổng lớn dẫn đến trải nghiệm người dùng kém, đặc biệt khi người dùng đến từ các chiến dịch tiếp thị cụ thể ở các nguồn bên ngoài. Nguy cơ rất cao là họ sẽ bị rối mắt ngay lập tức trong lượng nội dung và liên kết quá lớn trên trang chủ hoặc sự chú ý của họ sẽ thoát ra ngay khiến việc mua hàng sẽ không được thành công.

chien-luoc-thiet-ke-cho-cac-trang-dich-hieu-qua

Chuyển đổi làm chỉ số chính

Một trong những đặc điểm cốt lõi đo lường hiệu quả của trang đích là chuyển đổi. Theo thuật ngữ cơ bản, đó là kết quả, mục tiêu đạt được được đặt ra cho trang đích. Chuyển đổi là việc chuyển đổi người dùng thụ động thành chủ động, từ đọc, cân nhắc, xem và so sánh với mua thực tế, tải xuống, dùng thử, đăng ký, v.v. Đo lường chuyển đổi và cải thiện trang đích để có được tỷ lệ này cao hơn là cách giúp thiết kế giải quyết vấn đề người dùng và hỗ trợ các chiến lược kinh doanh.

Vì thương mại điện tử thể hiện sự đa dạng cao nhất của các trang đích hiện nay, cách chuyển đổi thường xuyên nhất là mua hàng thực tế trong khi lời gọi hành động phổ biến nhất là “Mua”. Tuy nhiên, sự hiện diện của Internet trong đời sống con người đang phát triển không ngừng và đóng một phần không nhỏ trong các hoạt động hàng ngày ở cấp độ nghề nghiệp và cá nhân. Trên cơ sở đó, sự đa dạng của các lượt chuyển đổi cũng phản ánh các mục tiêu khác nhau – ngoại trừ việc mua thứ gì đó, người dùng có thể được gọi đến:

  • tải xuống ứng dụng di động
  • đọc thêm về vấn đề được trình bày
  • đăng ký cập nhật
  • tải xuống ebook miễn phí, các mẫu, đồ họa hoặc các tài liệu phân phối khác
  • bắt đầu dùng thử miễn phí hoặc chiết khấu của sản phẩm
  • để lại bình luận hoặc chia sẻ ý kiến
  • chia sẻ thông tin với bạn bè và những người theo dõi trên mạng xã hội
  • duyệt qua tài nguyên giáo dục hoặc thông tin
  • điền vào biểu mẫu hoặc khảo sát, v.v.

Rõ ràng, chuyển đổi với tư cách là hành động cuối cùng mà người dùng được điều hướng đến không phải là chức năng duy nhất của trang đích: nó cũng có hiệu quả như một người hỗ trợ chung cho nhận thức và khả năng nhận biết thương hiệu, do thiết kế ban đầu hoặc các tính năng đặc biệt, nó thậm chí có thể là một phần của một Lan tỏa chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, kết quả quan trọng nhất là đo lường thông qua tỷ lệ chuyển đổi, với số lượng người dùng thực sự đã thực hiện hành động mà họ được gọi.

chien-luoc-thiet-ke-cho-cac-trang-dich-hieu-qua

Chiến lược thiết kế

Tất cả các dự án thiết kế đều mang tính cá nhân cao và yêu cầu các giải pháp dựa trên trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, trên cơ sở thực hành sáng tạo đa dạng của chúng tôi, chúng tôi đã thu thập một loạt các ý tưởng chung hữu ích cho công việc trên các trang đích hiệu quả.

Mục tiêu và cấu trúc rõ ràng

Sự khác biệt cốt lõi giữa trang chủ của một trang web và trang đích với ưu đãi cụ thể là ở việc sử dụng chiến lược của chúng. Trang chủ đặt điểm xuất phát toàn cầu cho phép người dùng thực hiện nhiều điều hướng khác nhau xung quanh trang web, trong khi trang đích tập trung vào một mục đích cụ thể cần được trình bày hiệu quả và dễ dàng đạt được. Do đó, bước đầu tiên trong việc thiết kế một trang chuyển đổi là đặt mục tiêu cụ thể này và xây dựng kiến ​​trúc trang sẽ điều hướng người dùng đến các cách đạt được mục tiêu đó.

Nhắm mục tiêu

Trong bài viết về thiết kế định hướng kinh doanh, chúng tôi đã định nghĩa nhắm mục tiêu là chiến lược và kỹ thuật nghiên cứu đối tượng mục tiêu cụ thể để tìm ra những cách tốt nhất và ngắn nhất để thu hút sự chú ý của họ đến sản phẩm hoặc ưu đãi cụ thể. Trang đích là một công cụ tiếp thị hiệu quả khi nó dựa trên nhu cầu, sở thích và mong đợi của đối tượng mục tiêu. Thậm chí nhiều hơn nữa, những trang web này cho phép các công ty thiết lập nhiều điểm đích cho nhiều người dùng mục tiêu khác nhau trên cơ sở:

  • nhắm mục tiêu theo địa lý
  • nhắm mục tiêu theo giới tính
  • nhắm mục tiêu tâm lý học
  • nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
  • chú trọng đến cách cư xử..

chien-luoc-thiet-ke-cho-cac-trang-dich-hieu-qua

Tối giản chức năng

Đối với trang đích, Trong hầu hết các trường hợp,thiết kế tối giản dựa trên chức năng cốt lõi và các yếu tố hình ảnh dễ dàng điều hướng người dùng đến CTA là một cách tiếp cận tốt nhất.

Tỷ lệ chú ý tối đa

Tỷ lệ chú ý là mức độ tập trung vào một nhiệm vụ hoặc mục tiêu cụ thể. Không cần phải giải thích rằng đối với một trang đích, nó phải càng cao càng tốt. Quá nhiều yếu tố tương tác sẽ gây mất tập trung làm giảm cơ hội chuyển đổi: người dùng càng có nhiều tùy chọn đồng thời thì càng khó đưa ra lựa chọn.

Các yếu tố kêu gọi hành động có thể nhìn thấy ngay lập tức

CTA hoặc yếu tố gọi hành động trình bày yếu tố tương tác có giá trị nhất của trang đích vì là nơi chuyển đổi xảy ra. Nó phải được hiển thị ngay lập tức, có thể được thực hiện thông qua độ tương phản màu sắc hoặc hình dạng và cung cấp thông tin, thường đạt được với một bản sao hoặc biểu tượng thích hợp hoặc cả hai.

chien-luoc-thiet-ke-cho-cac-trang-dich-hieu-qua

Bảng màu hài hòa

Màu sắc và sắc thái được chọn cho trang đích không phải là đối tượng thể hiện bản thân sáng tạo của nhà thiết kế: nó ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ chuyển đổi như bất kỳ yếu tố thiết kế nào khác và đôi khi còn nhiều hơn những yếu tố khác. Nó không chỉ là sự hài lòng về mặt thẩm mỹ mà người dùng có thể cảm thấy khi xem bản trình bày mà còn là thông điệp ẩn có thể được truyền tải qua các liên tưởng truyền thống trong nhận thức màu sắc. Vì vậy, màu sắc phải thể hiện sự kết hợp dễ chịu cho mắt người dùng, hấp dẫn về mặt cảm xúc đối với đối tượng mục tiêu và thiết lập hệ thống phân cấp trực quan hiệu quả của bố cục.

Kiểu chữ tương ứng và khả năng đọc tốt

Cũng như màu sắc, phông chữ cũng nói lên nhiều điều không chỉ với bản sao ẩn đằng sau chúng mà còn với những liên tưởng và cảm xúc mà nó mang lại. Hệ thống phân cấp kiểu chữ và sự kết hợp phông chữ cân bằng có tác động lớn đến khả năng đọc của trang, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi. Trang đích không phải là nơi mà người dùng sẵn sàng dành nhiều thời gian nên khả năng dễ đọc kém có thể khiến họ bỏ đi trước khi họ đưa ra quyết định hoặc hiểu liệu ưu đãi có phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Là một phần không thể thiếu của  phong cách chung, phông chữ thích hợp cũng có thể đóng góp nhiều vào hiệu suất hình ảnh hiệu quả thu hút sự chú ý của người dùng.

Thương hiệu mạnh và nhất quán

Trang đích được sử dụng rộng rãi như một phần của chiến lược tiếp thị web, vì vậy chúng sẽ hỗ trợ cho kế hoạch quảng bá thương hiệu chung. Đến từ các nguồn lực bên ngoài, mạng xã hội, quảng cáo, người dùng cần cảm nhận và thấy được sự nhất quán của hình ảnh thương hiệu tin tưởng. Vì vậy, các yếu tố nhận dạng như Logo, phương châm, linh vật, phông chữ công ty và màu sắc cần được tính đến.

chien-luoc-thiet-ke-cho-cac-trang-dich-hieu-qua

Hình ảnh chủ đề nổi bật

Hầu hết người dùng đều hướng về thị giác và họ quét trang web trong vài giây nhận thức hình ảnh. Một hình ảnh chủ đề thích hợp, có thể là biểu ngữ, hình minh họa, ảnh chất lượng cao giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, là một cách tốt để thu hút người dùng và khiến họ quan tâm cũng như thông báo về bản chất của ưu đãi được khuyến mại. Những hình ảnh kiểu này giúp tiết kiệm thời gian của người dùng, gửi cho họ một thông điệp nhanh chóng và hấp dẫn và thêm nhiều vào khía cạnh thẩm mỹ của bài thuyết trình.

Hình ảnh cuộn lôi cuốn và hấp dẫn

Hình ảnh cuộn được áp dụng một cách khôn ngoan có thể thêm sức sống và phong cách cho trang đích và trở thành một tính năng hấp dẫn khác kích thích cảm xúc tích cực. Ngoài ra, chuyển động tạo ra cảm giác một tương tác tổng thể trơn tru với toàn bộ trang thay vì một số phần riêng biệt.

chien-luoc-thiet-ke-cho-cac-trang-dich-hieu-qua

Không có thông tin quá tải

Dựa trên những điểm trước đó, một nhóm sáng tạo làm việc trên trang đích – nhà thiết kế, người viết quảng cáo, chuyên gia tiếp thị, v.v. nên thống nhất về các ưu tiên và xác định lợi ích cốt lõi mà người dùng cần thấy. Các trường thông tin cốt lõi được bao gồm trên trang đích thường bao gồm:

  • giới thiệu chung về đề nghị được trình bày
  • mô tả ngắn gọn và đầy đủ thông tin về lợi ích giải quyết các vấn đề của người dùng
  • lời chứng thực và dấu hiệu tin cậy
  • một lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Nếu ưu đãi khá phức tạp và khó có thể mô tả tất cả các lợi ích của nó trong thời gian ngắn, thì giải pháp tốt có thể được tìm thấy bằng cách chia trang thành nhiều khối chủ đề riêng biệt với yếu tố tương tác (các nút, liên kết, v.v.) cho phép người dùng nhận thêm thông tin hoặc trợ giúp nhanh chóng nhưng trên trang khác.

chien-luoc-thiet-ke-cho-cac-trang-dich-hieu-qua

Tốc độ tải cao

Việc tối ưu hóa hình ảnh, hiện thực hóa kỹ thuật của các hiệu ứng chuyển động, tải video nhanh và chuyển tiếp nhanh nên được áp dụng – tất cả những yếu tố này và các yếu tố tương tự có thể có ảnh hưởng quan trọng đến tỷ lệ chuyển đổi.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thiết kế bộ nhận diện Thái Hưng Thịnh

bởi admin
Tổng thể logo được dựng theo hình kim tự tháp với 2 mặt được hình thành từ 2 nửa hình...

Thiết kế bộ nhận diện Hoàng Long Computer

bởi admin
CÁC HÌNH TRÒN ĐỒNG TÂM Các hình tròn đồng tâm thể hiện sự thống nhất đồng lòng vì 1 mục...

Thiết kế bộ nhận diện công ty Fhome

bởi admin
Cách điệu từ tên Thương hiệu thành biểu tượng xây dựng Yêu cầu: Nhìn vào biểu tượng, khách hàng nhận...

Thiết kế bộ nhận diện thời trang The 9

bởi admin
Thời trang và thẩm mỹ được nhìn nhận thông qua đôi mắt 3 Yếu tố thể hiện cho sự cá...

Thiết kế bộ nhận diện D3 Việt Nam

bởi admin
Ký tự cái đại diện của tên thương hiệu D3 Biểu tượng mặt trời chiếu sáng ại diện cho sự...

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Nha Khoa Việt Xô

bởi admin
Biểu tượng trái tim thể hiện cho sự tâm huyết, tận tâm với khách hàng. Biểu tượng chữ V -...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!