Chiến lược xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp

chien-luoc-xay-dung-thuong-hieu-cho-cac-cong-ty-khoi-nghiep

Tầm quan trọng của chiến lược xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu không chỉ đơn thuần là việc ghép một vài hình dạng lại với nhau để tạo thành một biểu tượng. Vậy, chính xác thì bạn làm cách nào để xây dựng thương hiệu cho một doanh nghiệp mới từ đầu?

chien-luoc-xay-dung-thuong-hieu-cho-cac-cong-ty-khoi-nghiep

Xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp: Làm thế nào để bắt đầu đi đúng hướng

Như đã đề cập ở những bài trước, thương hiệu có nhiều thứ hơn là tên và logo (mặc dù những thứ đó rất quan trọng). Xây dựng thương hiệu khởi nghiệp liên quan đến việc xem xét sâu sắc vô số yếu tố, bao gồm:

  • Tên.
  • Hình ảnh.
  • Tiếp thị.
  • Tiếng nói.
  • Câu chuyện.
  • USP.
  • Trang mạng.

…và nhiều thứ khác nữa. Đó là rất nhiều cho một công ty khởi nghiệp. Sự phức tạp của việc xây dựng thương hiệu đủ để khiến một số công ty khởi nghiệp chạy đua với những công ty lớn. Tuy nhiên, việc thiết kế chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn không phải là quá khó khăn. Tất cả những gì bạn cần làm là ghi nhớ ba chữ “C” (Rõ ràng, Nhất quán và Sáng tạo) trong khi làm theo các bước sau:

Bước 1: Xác định thị trường cho công ty khởi nghiệp của bạn

Không thể xây dựng thương hiệu thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nào mà không có bối cảnh. Nói cách khác, bạn cần biết khách hàng lý tưởng của mình là ai, vị trí của bạn trên thị trường hiện tại và cách sản phẩm của bạn so với sản phẩm do đối thủ cạnh tranh cung cấp.

Lý tưởng nhất là thị trường ngách của bạn sẽ rõ ràng và dựa trên sản phẩm bạn đã tạo ra. Những sản phẩm tốt nhất luôn là phản hồi cho một vấn đề đang tồn tại chẳng hạn như:

  • Họ sống ở đâu?
  • Họ thích và không thích gì?
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Làm thế nào để họ thích được nói chuyện với?
  • Họ sử dụng thời gian rảnh như thế nào?

Bạn càng thu thập được nhiều thông tin, bạn càng có thể điều chỉnh một sản phẩm ra mắt thương hiệu để nói chuyện trực tiếp với người có nhiều khả năng đầu tư vào công ty của bạn.

Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ giúp bạn không chỉ xác định được đâu là khoảng cách trên thị trường mà còn cả những gì bạn cần làm để xây dựng thương hiệu thành công:

  • Logo phổ biến nhất trong thị trường ngách của tôi trông như thế nào?
  • Tôi cần nghĩ gì khi chọn một cái tên?
  • Làm thế nào để đối thủ cạnh tranh của tôi nói chuyện với cơ sở khách hàng được chia sẻ của chúng tôi?
  • Làm thế nào để đối thủ cạnh tranh của tôi tiếp thị chính họ?
  • Đối thủ cạnh tranh của tôi tốt / xấu ở điểm nào?
chien-luoc-xay-dung-thuong-hieu-cho-cac-cong-ty-khoi-nghiep

Bước 3: Tạo sự khác biệt cho bản thân

Cho dù sản phẩm của bạn có đáng kinh ngạc đến đâu, thì vẫn có khả năng người khác đang làm điều gì đó tương tự. Cách duy nhất để tồn tại trong không gian đông đúc này là xác định nơi sản phẩm của bạn nổi bật so với đám đông.

Bước 4: Chọn tên một cách thận trọng

Khi nói đến việc xây dựng thương hiệu khởi nghiệp, rất nhiều dịch vụ xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp nhận thấy rằng khách hàng của họ quá quan tâm đến quá trình đặt tên.

Một nguyên tắc nhỏ – nếu bạn cần giải thích cách phát âm tên của mình hoặc giải thích lý do tại sao tên của bạn có ý nghĩa và ý nghĩa của nó, thì bạn có thể đã không đi đúng hướng.

Bước 5: Tạo hình ảnh của bạn

Cuối cùng, khi Xây dựng thương hiệu khởi nghiệp của bạn đã hoàn thành và bạn hiểu công ty của mình sẽ hoạt động như thế nào, bạn sẽ cần xây dựng hình ảnh của mình. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp, bao gồm hình ảnh bạn chọn cho trang web của mình, biểu trưng bạn chọn cho thương hiệu của mình và cách phối màu mà bạn trải rộng trên các phương tiện truyền thông của mình.

Vì chúng ta đang sống trong một thế giới tập trung vào kỹ thuật số ngày nay, và đảm bảo rằng tất cả các tài liệu xây dựng thương hiệu bạn tạo ra sẽ hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau. Điều này rất quan trọng để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn xuất hiện hiện đại và chuyên nghiệp.

chien-luoc-xay-dung-thuong-hieu-cho-cac-cong-ty-khoi-nghiep

Xây dựng thương hiệu khởi nghiệp: Các quy tắc vàng để khởi nghiệp thành công

1. Danh tính của bạn phải xác thực

Các thương hiệu khởi nghiệp đang ở một vị trí khó khăn. Bạn muốn giành được sự trung thành của khách hàng mục tiêu, nhưng bạn cần phải hành động nhanh chóng để đảm bảo rằng bạn thu hút được sự chú ý của họ trước đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn muốn công ty khởi nghiệp của mình trở thành một doanh nghiệp thực sự và mang lại lợi nhuận, thì bạn cần xác định giá trị của mình sớm và cống hiến hết mình để thể hiện văn hóa mà công ty bạn đang sống.

2. Dừng những thứ quá phức tạp

Mặc dù xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp không phải lúc nào cũng đơn giản, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên làm cho nó phức tạp hơn mức cần thiết. Rất nhiều công ty khởi nghiệp xây dựng thương hiệu sẽ đi sai hướng vì các doanh nghiệp cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc và quá phức tạp hóa quy trình.

Hơn nữa, Trang web của bạn phải rõ ràng và dễ điều hướng. Tên của bạn nên thể hiện USP của thương hiệu của bạn, thay vì khiến khách hàng bối rối.

3. Bất chấp kỳ vọng

Cuối cùng, ra mắt thương hiệu khởi nghiệp của bạn có nghĩa là cho thế giới thấy công ty của bạn có khả năng như thế nào.

chien-luoc-xay-dung-thuong-hieu-cho-cac-cong-ty-khoi-nghiep

Khai thác tối đa thương hiệu khởi nghiệp

Xây dựng thương hiệu là một trải nghiệm khó khăn. Đối với bất kỳ công ty nào, việc tạo ra một bản sắc, danh tiếng và cá tính cho tổ chức của bạn là điều cần có thời gian và sự tập trung. Đối với các công ty khởi nghiệp đang gặp khó khăn với ngân sách thấp, ít kiến ​​thức về thị trường và vô số mối quan tâm khác, việc xây dựng thương hiệu thậm chí còn khó đạt được.

Trên hết, cách tốt nhất để bắt đầu là đảm bảo rằng bạn có sẵn một chiến lược xây dựng thương hiệu khởi nghiệp sẽ hướng dẫn bạn trên con đường thành công. Xây dựng thương hiệu thành công cho một công ty khởi nghiệp có thể mất nhiều thời gian và tính nhất quán là chìa khóa thành công. Chiến lược của bạn sẽ giúp bạn chú ý đến giải thưởng, vì vậy bạn không đánh mất giá trị, giọng nói của mình hoặc bất kỳ điều gì khác làm cho liên doanh của bạn trở nên độc đáo.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chọn chiến lược xây dựng thương hiệu tốt nhất

08/04/2021 bởi admin
Định nghĩa rõ ràng về đối tượng của thương hiệu và mục tiêu bạn muốn đạt được là rất quan...

Hồ sơ năng lực công ty TNHH thương mại Seoul Hà Nội

03/04/2021 bởi admin
Seoul – Hà Nội được thành lập từ năm 2006, Văn phòng đại diện tại Hà Nội là cầu nối...

Thiết kế hồ sơ năng lực Công Ty Thiết Bị Máy Hong Yuan Việt Nam

31/03/2021 bởi admin
Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác Hong...

Thiết kế hồ sơ năng lực Công ty TNHH NIVINA

30/03/2021 bởi admin
NI VINA là đại diện thương mại chính thức tại Việt Nam của hãng ThermoFisher Scientific lĩnh vực hóa chất...

Thiết kế Hồ sơ năng lực Công ty TNHH Tự Lập Plastic

19/03/2021 bởi admin
Tự Lập Plastic là doanh nghiệp chuyên sản xuất, phân phối dòng sản phẩm ống nhựa PE chất lượng cao...

Các thuật ngữ quan trọng về Typhography bạn cần lưu ý khi thiết kế

15/03/2021 bởi admin
Typhography là gì? Typhography là một phong cách nghệ thuật, đươc trình bày và hiển thị theo các chữ cái....
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!