Chọn chiến lược xây dựng thương hiệu tốt nhất

Định nghĩa rõ ràng về đối tượng của thương hiệu và mục tiêu bạn muốn đạt được là rất quan trọng để quản lý thương hiệu hiệu quả. Vậy mục tiêu mà bạn hy vọng đạt được với thương hiệu của mình là gì?

Xác định thương hiệu

Thuật ngữ “thương hiệu” có nguồn gốc từ phương Tây cũ – dấu hiệu hằn sâu trên da của gia súc để chỉ định quyền sở hữu. Tất nhiên, khái niệm này đã phát triển rất nhiều kể từ đó, nhưng ý nghĩa tiềm ẩn của nó vẫn vậy. Một thương hiệu giúp đánh dấu công ty hoặc dịch vụ của bạn như là duy nhất.

Điều này bao gồm tên của bạn, nhưng nó cũng bao gồm nhận thức của công chúng về tên đó, mang lại những dấu ấn nhất định trong tâm trí, lý tưởng là chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm được cung cấp với sự xuất sắc nhất định mà không công ty nào khác đạt được. Bắt chước là hình thức nhanh nhất, nhưng bạn không nên trở thành một người bắt chước vì mục tiêu của bạn là trở thành người mở đường ban đầu.

Mục đích của thương hiệu của bạn

Thương hiệu của bạn phải bao gồm tính cách và hình ảnh của công ty bạn, cũng như các năng lực và đặc điểm cốt lõi của nó. Những ấn tượng bạn tạo ra, cũng như những từ mà mọi người sẽ sử dụng để mô tả công ty cho người khác, là khuôn khổ cơ bản của thương hiệu của bạn.

Bạn sẽ xây dựng uy tín với một thương hiệu mạnh và có nhiều ảnh hưởng hơn đến thị trường của mình. Nó sẽ thúc đẩy khách hàng và khách hàng mua hàng của bạn. Khi một thương hiệu được hoàn thiện một cách chính xác, mọi người sẽ nhìn nhận công ty của bạn như một người dẫn đầu, chứ không phải là một kẻ theo sau.

Xác định mục tiêu thương hiệu của bạn

Hãy tự hỏi bản thân hai câu hỏi chính để giúp xác định mục tiêu thương hiệu của bạn. Bạn muốn thương hiệu của mình làm gì cho công ty của bạn? Và bạn muốn người khác biết và nói gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

Một số mục tiêu mẫu có thể bao gồm việc được công nhận bằng cách nhận một giải thưởng cụ thể, chọn một số dự án lựa chọn nhất định, có được một số lượng khách hàng mới cụ thể trong năm tới và / hoặc định vị công ty của bạn như một công ty dẫn đầu ngành trong vài tháng tới.

Tạo dòng thời gian

Bạn có thể thấy rằng việc xây dựng kế hoạch hành động để đạt được các mục tiêu sẽ dễ dàng hơn nếu bạn xác định chúng trong một mốc thời gian cụ thể. Bạn có thể vạch ra kế hoạch làm thế nào để đạt được chúng bằng cách xác định mục tiêu của mình theo cách này. Mục tiêu có thể là định vị công ty của bạn như một công ty hàng đầu trong ngành.

Làm thế nào bạn có thể làm điều này? Bạn có thể sắp xếp để các thành viên trong nhóm của bạn phát biểu tại các triển lãm thương mại hoặc lên lịch thuyết trình tại các cuộc họp nhóm chuyên nghiệp trong ngành của bạn. Bạn cũng có thể viết và xuất bản các bài báo trên báo, tạp chí hoặc phương tiện truyền thông trực tuyến.

Khi bạn đã xác định được mục tiêu của mình, bước tiếp theo là xây dựng và phát triển chiến lược thương hiệu của bạn bằng cách liệt kê cách thức, thời điểm và những gì bạn sẽ làm để hoàn thành và đáp ứng chúng. Sử dụng các câu hỏi trên để xác định mục tiêu thương hiệu của bạn là gì, sau đó liệt kê từng mục tiêu và vạch ra cách bạn dự định hoàn thành và thành công trong việc đạt được mục tiêu đó.

Không dừng lại ở đó, và đừng quên mốc thời gian đó. Khi bạn đã hoàn thành, hãy dành thời gian liệt kê những việc bạn có thể làm trong tháng này hoặc trong quý này để đạt được mục tiêu cụ thể đó. Hãy cụ thể và lên lịch các mục hành động này trong lịch kinh doanh của bạn.

Xem thêm: Thiết kế hồ sơ năng lực công ty

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
ho-so-nang-luc

Hồ sơ chuyên nghiệp cho sơ yếu lý lịch

bởi admin
Một hồ sơ chuyên nghiệp tốt trong CV của bạn là chìa khóa để được mời đến một cuộc phỏng...
tai-sao-khung-hoang-la-thoi-diem-tot-nhat-de-dau-tu-vao-tiep-thi-ky-thuat-so

Tại sao khủng hoảng là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số?

bởi admin
Trong thời kỳ khủng hoảng, nhiều công ty và người dân phải đóng cửa. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu...
su-dung-chien-luoc-da-kenh-trong-tiep-thi

Sử dụng chiến lược đa kênh trong tiếp thị của bạn

bởi admin
Tiếp thị kỹ thuật số đã cách mạng hóa cách các công ty có thể giao tiếp với đối tượng...
xu-huong-san-xuat-video-hang-dau

Xu hướng sản xuất video hàng đầu

bởi admin
Bạn có biết rằng người tiêu dùng đang xem hơn 5 tỷ video trên YouTube mỗi ngày không? Điều đó...
tiep-thi-noi-dung-xac-dinh-khu-vuc-muc-tieu-chinh

Tiếp thị nội dung – xác định khu vực mục tiêu chính (thị trường)

bởi admin
Khi mục tiêu Tiếp thị nội dung cho thương hiệu cá nhân đã được thiết lập rõ ràng và phân...
bao-tri-co-so-ha-tang-cntt-co-thuc-su-quan-trong-khong

Bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT: Có thực sự quan trọng không?

bởi admin
Việc duy trì cơ sở hạ tầng CNTT là một phần thiết yếu trong chiến lược của bất kỳ công...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!