Chữ ký điện tử là gì và nó hoạt động như thế nào?

chu-ky-dien-tu-la-gi-va-no-hoat-dong-nhu-the-nao

CHỮ KÝ ĐIỆN TỬ LÀ GÌ

Chữ ký điện tử tái tạo chữ ký của bạn trong một tài liệu điện tử, một cách an toàn và tương đương với chữ viết tay của chính bạn với giá trị pháp lý.

Với nó, công ty của bạn loại bỏ các quy trình thủ công để thu thập chữ ký, gửi tài liệu vật lý, nhận dạng chữ ký và quản lý tài liệu vật lý, giảm chi phí, đơn giản hóa quy trình và tăng tốc đáng kể việc chính thức hóa tài liệu.

Nó là một công nghệ sử dụng mã hóa và liên kết chứng chỉ số với tài liệu điện tử được ký. Do đó, nó cung cấp sự đảm bảo về tính toàn vẹn và tính xác thực.

LÀM THẾ NÀO NÓ HOẠT ĐỘNG?

Chữ ký thông thường được thay thế bằng Chứng chỉ số ICP-Việt Nam và một khóa cá nhân duy nhất của chủ sở hữu. Chỉ thông qua nó, người ta mới có thể chứng minh rằng một chữ ký thuộc về một người nào đó.

Chữ ký điện tử sử dụng một quy trình xác thực, trong đó người ký có thể chứng minh danh tính của họ bằng cách xác nhận tên người dùng và mật khẩu, ngày sinh và số an sinh xã hội của họ. Dữ liệu dấu vân tay nhận dạng duy nhất vẫn được nhúng trong tài liệu.

chu-ky-dien-tu-la-gi-va-no-hoat-dong-nhu-the-nao

NÓ CÓ AN TOÀN KHÔNG?

Cơ sở của hệ thống chữ ký điện tử là các chứng chỉ số, các chứng chỉ này sử dụng mật mã làm tính năng kỹ thuật chính của chúng.

Chức năng của mã hóa là mã hóa dữ liệu theo cách mà những người không được phép truy cập nội dung nhất định sẽ không thể hiểu được. Tài liệu sẽ chỉ được phân tích toàn bộ bởi những người có thẩm quyền này.

NHỮNG LỢI ÍCH

Những ưu điểm chính của chữ ký điện tử là:

  • Tối ưu hóa các quy trình và giảm bớt sự quan liêu;
  • Sử dụng thời gian và sự tiện lợi;
  • Việc loại bỏ các tài liệu và hợp đồng dễ dàng hơn;
  • Giảm tác động tài chính đối với công ty;
  • Bảo mật cao hơn so với chữ ký thủ công;
  • Quản lý thông tin tốt hơn;

Chữ ký điện tử là một xu hướng toàn cầu, nhằm đơn giản hóa quá trình ký tài liệu.

Có thể Bạn quan tâm : Thiết kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu ấn tượng Giá Rẻ

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Slogan là gì và cách tạo slogan ấn tượng cho thương hiệu

bởi admin
Nói một cách ngắn gọn, slogan là một (hoặc nhiều) cụm từ làm nổi bật hoạt động của công ty,...
quan-ly-thuong-hieu-la-gi-va-no-duoc-su-dung-nhu-the-nao

Quản lý thương hiệu là gì và nó được sử dụng như thế nào?

bởi admin
Thương hiệu mạnh là một trong những tài sản hữu ích nhất đối với các công ty thuộc mọi quy...
thuong-hieu

8 sự thật về thương hiệu bạn cần biết

bởi admin
Nhận thức về thương hiệu là rất quan trọng, nhưng làm thế nào một thương hiệu có thể thay đổi...
gia-tri-cot-loi-cua-thuong-hieu-la-gi

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?

bởi admin
Đối với việc xây dựng một ngôi nhà, nền móng phải càng vững chắc càng tốt để nâng đỡ mọi...
cac-muc-mo-rong-thuong-hieu-moi-thuong-hieu-deu-can

Các mục mở rộng thương hiệu: Mọi thương hiệu đều cần

bởi admin
Mở rộng thương hiệu được mô tả là quá trình trong đó một công ty, được biết đến với việc...

Khái niệm sáng tạo: bảng tâm trạng là gì?

bởi admin
Bạn đã bao giờ cố gắng giải thích một ý tưởng thiết kế cho người khác, nhưng lại thấy mình...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!