Đặc điểm của 6 kiểu logo cơ bản

Đặc điểm của 6 kiểu logo cơ bản_Logo là một biểu tượng, thường được coi là diện mạo công ty; thể hiện sự hợp pháp, chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp. Vì vậy, thiết kế logo có vai trò cực kỳ quan trọng. Dựa vào nhu cầu, mong muốn khách hàng mà designer sẽ chọn kiểu phù hợp. Và dưới đây, chúng tôi sẽ nói về 6 loại logo cơ bản đang được sử dụng phổ biến hiện nay:

Logo chữ

Là dạng logo thông dụng với phong cách tối giản, không mang yếu tố đồ họa hay biểu tượng mà chủ yếu dựa vào ký tự xen lẫn họa tiết. Ví dụ như logo của Coca – Cola, Canon, Google, Fila,…

Đặc điểm dạng logo chữ là đơn giản, dễ nhìn, dễ nhận biết, dễ ghi nhớ. Với ưu điểm tối giản đó, logo chữ sẽ tập trung điểm nhìn của khách vào thương hiệu, làm họ ghi nhớ tên công ty nhanh hơn, lâu hơn.

Ngược lại, chính vì tính đơn giản đó mà để thiết kế một logo dạng chữ đẹp, ấn tượng lại là điều không hề đơn giản. Điểm nhấn trong loại logo này chính là font chữ. Lựa chọn một font chữ độc đáo, phù hợp với văn hóa công ty cũng như tạo được dấu ấn trong việc tiếp cận khách hàng là rất quan trọng.

Logo biểu tượng

Là kiểu logo sử dụng hình ảnh, biểu tượng đồ họa để đại diện cho công ty. Ví dụ như logo của Apple, Twitter, Microsoft,..

Đặc điểm của dạng logo này là ấn tượng, đơn giản, mang tính gợi nhớ cao. Tuy nhiên, rất ít số công ty lựa chọn loại logo này, chủ yếu là các tên tuổi lớn. Logo này mang tính sáng tạo cao, đã đánh dấu được nhiều thành công cho designer, Apple là một ví dụ điển hình.

Tuy nhiên, loại logo này không phải lúc nào cũng dễ sử dụng, đặc biệt là với các công ty mới thành lập. Bởi nếu không có quá trình dài xây dựng thương hiệu như các công ty lớn, khách hàng sẽ chẳng biết được thông qua logo biểu tượng ấy, bạn là ai và bạn bán gì. Dùng logo biểu tượng cho các công ty nhỏ, đang trong quá trình bắt đầu gây dựng thương hiệu có lẽ không phải là lựa chọn khôn ngoan.

Logo kết hợp chữ và biểu tượng

Phần lớn các thương hiệu đang sử dụng dạng logo này. Kết hợp được ưu điểm của hai dạng trên nên không có gì là lạ khi có đến hơn 50% thương hiệu hàng đầu lựa chọn loại logo này. Ví dụ như Pizza Hut, Lascote, Unilever,…

Để logo dạng này mang hiệu quả cao, khi thiết kế, designer cần phải chú ý nổi bật được biểu tượng, làm người nhìn chú ý và ghi nhớ tên công ty, đồng thời tạo được sự nhất quán giữa biểu tượng và chữ.

Logo trừu tượng

Là dạng logo sử dụng hình trừu tượng. Giống như dạng logo biểu tượng tuy nhiên nó không sử dụng hình ảnh dễ nhận biết. Ví dụ như logo của Nike, Adidas, Apple, Target,…

Logo trừu tượng đôi khi mang chút vui nhộn, khi lại mang nét kỳ quái. Tuy nhiên, để thiết kế được logo dạng này, designer phải tuân theo rất nhiều quy tắc để logo mang lại giá trị cao. Ví dụ như khi thiết kế logo quả táo cắn dở cho Apple, người thiết kế phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên lý tỷ lệ vàng với hình chữ nhật, dãy số nguyên Fibonacci. Việc phủ sóng thương hiệu của dạng logo này cũng khá khó, phù hợp với các thương hiệu lớn.

Logo chữ viết tắt

Đây là dạng logo được sử dụng cho các tập đoàn lớn, đa ngành hay có tên quá dài. Ví dụ như logo của McDonald’s, Honda,…

dac-diem-cua-6-kieu-logo-co-ban

Ưu điểm của logo dạng chữ viết tắt chính là đơn giản, dễ dàng trong việc quảng bá thương hiệu công ty, tạo sự gợi nhớ cao với khách hàng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là truyền thông thương hiệu nhiều hơn sản phẩm công ty vì thực chất khách hàng nhìn vào logo lần đầu sẽ chẳng thể biết được họ bán gì nếu chưa từng biết đến.

Logo huy hiệu

Là dạng logo mang hướng truyền thống với sự kết hợp của tên thương hiệu thuộc phần hình ảnh. Dạng logo này thường được sử dụng trong thể thao, xe hơi, tổ chức giáo dục, chính phủ,… Ví dụ như logo của BMW, Harley-Davidson, Chelsea, thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks,…

dac-diem-cua-6-kieu-logo-co-ban

Ưu điểm của dạng logo này là dễ dàng sử dụng, có thể gắn lên bất kì sản phẩm nào để tạo độ phủ sóng thương hiệu cao hơn.

Mỗi loại logo đều mang đặc điểm riêng. Tùy vào nhu cầu, mục đích của doanh nghiệp mà bạn nên lựa chọn kiểu dáng phù hợp. Chúng tôi mong rằng qua bài viết, bạn có thể tìm ra một số ý tưởng cũng như định hướng cho logo của mình.

Nguồn: Thiên Thời

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cac-nha-thiet-ke-do-hoa-lam-gi

Các nhà thiết kế đồ họa làm gì?

16/02/2021 bởi admin
Thiết kế đồ họa là gì? Các hướng sáng tạo của thiết kế đồ họa là gì? Là nghệ thuật...

5 mẹo giúp bạn lập kế hoạch và truyền thông sự kiện hiệu quả

13/01/2021 bởi admin
Lập kế hoạch cho một sự kiện là một việc không đơn giản. Có nhiều thông tin chi tiết và...

Mẹo thiết kế giúp bao bì thực phẩm của bạn luôn nổi trội và thu hút

13/01/2021 bởi admin
Là 1 nhà sản xuất thực phẩm ngoài việc chú trọng vào chất lượng thực phẩm thì việc thiết kế...

8 công cụ chỉnh sửa ảnh Instagram tốt nhất

13/01/2021 bởi admin
Bạn đã biết cách chỉnh sửa ảnh Instagram trong chính ứng dụng, bạn đã sẵn sàng cho cấp độ chỉnh...

Cách tối ưu hóa video cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau

11/01/2021 bởi admin
Tiếp thị qua video đang là một xu thế rất lớn hiện nay. Mọi người xem > 100 triệu giờ...
thiet-ke-do-hoa-thong-tin

Thiết kế đồ họa thông tin: cách sử dụng để thúc đẩy traffic

10/01/2021 bởi admin
Infographic là gì? Wikipedia định nghĩa đồ họa thông tin là một biểu thị trực quan của dữ liệu nhằm trình bày...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!