Đặc điểm của 6 kiểu logo cơ bản

Đặc điểm của 6 kiểu logo cơ bản_Logo là một biểu tượng, thường được coi là diện mạo công ty; thể hiện sự hợp pháp, chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp. Vì vậy, thiết kế logo có vai trò cực kỳ quan trọng. Dựa vào nhu cầu, mong muốn khách hàng mà designer sẽ chọn kiểu phù hợp. Và dưới đây, chúng tôi sẽ nói về 6 loại logo cơ bản đang được sử dụng phổ biến hiện nay:

Logo chữ

Là dạng logo thông dụng với phong cách tối giản, không mang yếu tố đồ họa hay biểu tượng mà chủ yếu dựa vào ký tự xen lẫn họa tiết. Ví dụ như logo của Coca – Cola, Canon, Google, Fila,…

Đặc điểm dạng logo chữ là đơn giản, dễ nhìn, dễ nhận biết, dễ ghi nhớ. Với ưu điểm tối giản đó, logo chữ sẽ tập trung điểm nhìn của khách vào thương hiệu, làm họ ghi nhớ tên công ty nhanh hơn, lâu hơn.

Ngược lại, chính vì tính đơn giản đó mà để thiết kế một logo dạng chữ đẹp, ấn tượng lại là điều không hề đơn giản. Điểm nhấn trong loại logo này chính là font chữ. Lựa chọn một font chữ độc đáo, phù hợp với văn hóa công ty cũng như tạo được dấu ấn trong việc tiếp cận khách hàng là rất quan trọng.

Logo biểu tượng

Là kiểu logo sử dụng hình ảnh, biểu tượng đồ họa để đại diện cho công ty. Ví dụ như logo của Apple, Twitter, Microsoft,..

Đặc điểm của dạng logo này là ấn tượng, đơn giản, mang tính gợi nhớ cao. Tuy nhiên, rất ít số công ty lựa chọn loại logo này, chủ yếu là các tên tuổi lớn. Logo này mang tính sáng tạo cao, đã đánh dấu được nhiều thành công cho designer, Apple là một ví dụ điển hình.

Tuy nhiên, loại logo này không phải lúc nào cũng dễ sử dụng, đặc biệt là với các công ty mới thành lập. Bởi nếu không có quá trình dài xây dựng thương hiệu như các công ty lớn, khách hàng sẽ chẳng biết được thông qua logo biểu tượng ấy, bạn là ai và bạn bán gì. Dùng logo biểu tượng cho các công ty nhỏ, đang trong quá trình bắt đầu gây dựng thương hiệu có lẽ không phải là lựa chọn khôn ngoan.

Logo kết hợp chữ và biểu tượng

Phần lớn các thương hiệu đang sử dụng dạng logo này. Kết hợp được ưu điểm của hai dạng trên nên không có gì là lạ khi có đến hơn 50% thương hiệu hàng đầu lựa chọn loại logo này. Ví dụ như Pizza Hut, Lascote, Unilever,…

Để logo dạng này mang hiệu quả cao, khi thiết kế, designer cần phải chú ý nổi bật được biểu tượng, làm người nhìn chú ý và ghi nhớ tên công ty, đồng thời tạo được sự nhất quán giữa biểu tượng và chữ.

Logo trừu tượng

Là dạng logo sử dụng hình trừu tượng. Giống như dạng logo biểu tượng tuy nhiên nó không sử dụng hình ảnh dễ nhận biết. Ví dụ như logo của Nike, Adidas, Apple, Target,…

Logo trừu tượng đôi khi mang chút vui nhộn, khi lại mang nét kỳ quái. Tuy nhiên, để thiết kế được logo dạng này, designer phải tuân theo rất nhiều quy tắc để logo mang lại giá trị cao. Ví dụ như khi thiết kế logo quả táo cắn dở cho Apple, người thiết kế phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên lý tỷ lệ vàng với hình chữ nhật, dãy số nguyên Fibonacci. Việc phủ sóng thương hiệu của dạng logo này cũng khá khó, phù hợp với các thương hiệu lớn.

Logo chữ viết tắt

Đây là dạng logo được sử dụng cho các tập đoàn lớn, đa ngành hay có tên quá dài. Ví dụ như logo của McDonald’s, Honda,…

dac-diem-cua-6-kieu-logo-co-ban

Ưu điểm của logo dạng chữ viết tắt chính là đơn giản, dễ dàng trong việc quảng bá thương hiệu công ty, tạo sự gợi nhớ cao với khách hàng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là truyền thông thương hiệu nhiều hơn sản phẩm công ty vì thực chất khách hàng nhìn vào logo lần đầu sẽ chẳng thể biết được họ bán gì nếu chưa từng biết đến.

Logo huy hiệu

Là dạng logo mang hướng truyền thống với sự kết hợp của tên thương hiệu thuộc phần hình ảnh. Dạng logo này thường được sử dụng trong thể thao, xe hơi, tổ chức giáo dục, chính phủ,… Ví dụ như logo của BMW, Harley-Davidson, Chelsea, thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks,…

dac-diem-cua-6-kieu-logo-co-ban

Ưu điểm của dạng logo này là dễ dàng sử dụng, có thể gắn lên bất kì sản phẩm nào để tạo độ phủ sóng thương hiệu cao hơn.

Mỗi loại logo đều mang đặc điểm riêng. Tùy vào nhu cầu, mục đích của doanh nghiệp mà bạn nên lựa chọn kiểu dáng phù hợp. Chúng tôi mong rằng qua bài viết, bạn có thể tìm ra một số ý tưởng cũng như định hướng cho logo của mình.

Nguồn: Thiên Thời

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!