
Đặc điểm Thương hiệu là các giá trị cốt lõi và nguyên tắc cơ bản thể hiện bản chất thực sự của thương hiệu. Là một tập hợp các thuộc tính được xác định là các đặc điểm vật lý, đặc điểm khác biệt và tính cách của thương hiệu tương tự như của một cá nhân .
Điều rất quan trọng đối với thương hiệu là đại diện cho một cái gì đó độc đáo và nhất quán về bản chất và mục tiêu này thúc đẩy ban quản lý và bộ phận tiếp thị và xây dựng thương hiệu xác định một bộ Đặc điểm thương hiệu hoạt động như một trong những khía cạnh không thể thiếu của toàn bộ quy trình quản lý thương hiệu.
Tầm quan trọng của Đặc điểm Thương hiệu:
1) Lòng trung thành
Các đặc điểm độc đáo và riêng biệt của thương hiệu tạo ra một kết nối cảm xúc với đối tượng mục tiêu khiến họ thích mua hàng lặp lại dẫn đến lòng trung thành đối với thương hiệu và các sản phẩm dịch vụ của thương hiệu .
2) Nhận thức
Các thị trường mục tiêu và khách hàng yêu cầu phải được thực hiện nhận thức về các thuộc tính, giá trị và đặc tính của thương hiệu thông qua tiếp thị khác nhau và các chương trình khuyến mãi bao gồm tham gia vào công ty sự kiện, tài trợ các sự kiện liên quan đến bản chất của thương hiệu, in quảng cáo, truyền hình quảng cáo và sử dụng tiếp thị kỹ thuật số và phương tiện truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu.
3) Doanh thu và lợi nhuận cao hơn
Với mức độ nhận biết thương hiệu ngày càng cao, thể hiện các đặc điểm độc đáo của thương hiệu trong thị trường mục tiêu, dẫn đến yếu tố gợi nhớ hàng đầu về thương hiệu và các dịch vụ của thương hiệu đó trong tâm trí người tiêu dùng, khiến họ thích mua hàng lặp lại và do đó, công ty đạt được mục tiêu của nó là bán hàng và lợi nhuận cao hơn.
7 Đặc điểm Thương hiệu hàng đầu:
1) Kiến thức về thị trường mục tiêu
Không thể có bất kỳ thương hiệu nào có thể thu hút toàn bộ thị trường quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình và việc phân tách và lọc thị trường mục tiêu là điều bắt buộc và là Đặc điểm Thương hiệu quan trọng nhất đối với bất kỳ thương hiệu nào để đạt được đỉnh cao của thành công.
Để bắt đầu, thị trường mục tiêu hoặc vị trí cần được xác định và sau đó đối tượng mục tiêu cần được phân tích và hiểu kỹ lưỡng bằng cách lọc trên các thông số về tuổi, giới tính, lối sống, mức thu nhập, thu nhập khả dụng, ngành làm việc và lĩnh vực quan tâm. Một khi thương hiệu có kiến thức xác thực và thấu đáo về thị trường mục tiêu, thương hiệu có thể quyết định các kênh tiếp thị và công cụ khuyến mại có thể được lựa chọn để quảng cáo việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ.
2) Tính độc đáo
Đặc tính Thương hiệu về tính độc đáo giữ lợi thế cơ bản để thương hiệu thành công và đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Phải có một đặc điểm riêng biệt và độc đáo cho thương hiệu để phân biệt thương hiệu đó với những người chơi khác trên thị trường.
3) Niềm đam mê
Thị trường luôn năng động và hoạt động kinh doanh được biết đến với tính chất biến động vì luôn có sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ hiện có trên thị trường cũng như các đối thủ mới tham gia và tạo dựng chỗ đứng trên thị trường.
Do đó, các đặc tính của niềm đam mê, tính kiên nhẫn và sự kiên trì là điều bắt buộc để thương hiệu tồn tại và phát triển trong ngành công nghiệp luôn cạnh tranh.
4) Tính nhất quán
Những người trong thị trường xác nhận thực tế rằng khách hàng thay đổi sở thích thương hiệu của mình khi thương hiệu mà họ trung thành trở nên không nhất quán về giá trị và thuộc tính cũng như lợi ích chức năng của các dịch vụ của nó. Do đó, điều bắt buộc đối với thương hiệu là phải có Đặc tính Thương hiệu nhất quán để giữ cho khách hàng trung thành hài lòng và hài lòng trong một cuộc cạnh tranh gay gắt với các đối thủ truyền kiếp của nó.
5) Tính cạnh tranh
Như đã thảo luận trước đó, thành công trong kinh doanh không bao giờ dễ dàng vì đã có những thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường hoạt động như một cuộc cạnh tranh gay gắt với thương hiệu cộng với những người mới tham gia cung cấp những sản phẩm mới và mới lạ cho khách hàng.
Do đó, yếu tố cạnh tranh bao gồm luôn theo dõi đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu và tìm hiểu về các xu hướng mới nhất của ngành, theo kịp các tiến bộ công nghệ và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới và sáng tạo cho khách hàng Đặc tính thương hiệu quan trọng.
6) Tiếp xúc
Thương hiệu cần được tiếp xúc nhiều trên thị trường có ngân sách tiếp thị lớn hơn để lựa chọn nhiều kênh truyền thông và quảng cáo để làm cho thị trường mục tiêu và khán giả biết về các Đặc điểm thương hiệu độc đáo, đặc điểm, nguyên tắc cơ bản, giá trị, đề xuất bán hàng độc đáo và cách thức sản phẩm và dịch vụ của nó khác với các đối thủ cạnh tranh.
Để chiến dịch xây dựng thương hiệu thành công, thương hiệu nên chọn phương pháp tiếp thị 360 độ bằng cách sử dụng các kênh truyền thông ngay từ truyền hình, đài phát thanh, báo in, ngoài trời, kỹ thuật số và mạng xã hội cùng những kênh khác.
7) Lãnh đạo
Giám đốc điều hành của một công ty lớn sẽ là người lãnh đạo thương hiệu và trong trường hợp là doanh nghiệp nhỏ; chủ sở hữu sẽ là người dẫn đầu thương hiệu. Trong mọi trường hợp, thuộc tính của lãnh đạo là phải hình dung được các mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn, hoạch định và thực hiện chiến lược kinh doanh, động viên nhân viên nội bộ và phát huy tối đa thế mạnh của họ để giúp thương hiệu đạt được mục tiêu và mục tiêu đề ra.
Chuyên mục đang xem : Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Giá Rẻ.