Nhân vật thương hiệu là gì? Ưu điểm Đặc tính Thương hiệu

nhan-vat-thuong-hieu-la-gi

Đặc tính Thương hiệu có thể được định nghĩa là tập hợp các thuộc tính và đặc điểm của con người gắn liền với thương hiệu tạo cho thương hiệu một cá tính và sự công nhận độc đáo trên thị trường và trong tâm trí người tiêu dùng. Yếu tố của Đặc tính thương hiệu là yếu tố mà người tiêu dùng có thể liên tưởng đến, tạo ra một kết nối cảm xúc với các giá trị, nguyên tắc cơ bản và các điểm bán hàng độc đáo của nó.

Phân tích đặc điểm thương hiệu:

nhan-vat-thuong-hieu-la-gi

  • Để đạt được thành công và danh tiếng cùng với việc nâng cao giá trị của thương hiệu trên thị trường và toàn ngành, công ty cần phải tập các đặc điểm nhất quán cho thương hiệu của mình để tập hợp mục tiêu của thị trường tiêu dùng có thể kết nối với cùng.
  • Ngoài các lợi ích và thuộc tính chức năng mà thương hiệu mang lại, Đặc tính thương hiệu là sự bổ sung định tính mà thương hiệu cung cấp cho người tiêu dùng như một lợi ích vô hình và được thể hiện rõ ràng trong các chiến lược tiếp thị, khuyến mại và tài sản thế chấp.
  • Các yếu tố đa dạng của Đặc tính thương hiệu như tông màu, kiểu chữ, bảng màu và tất cả các biểu hiện thương hiệu liên quan tạo ra một kết nối cảm xúc với người tiêu dùng, dẫn đến mối quan hệ đối với thương hiệu và lòng trung thành lâu dài của người tiêu dùng.
  • Đây là khuôn khổ cấu trúc giúp công ty xác định tuyên bố sứ mệnh, tuyên bố tầm nhìn, thiết kế thương hiệu và việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ.
  • Bản chất của Đặc tính Thương hiệu được thể hiện rõ trong các tính năng, đặc điểm và thuộc tính chức năng của sản phẩm và dịch vụ được cung cấp cho thị trường mục tiêu và người tiêu dùng. Cộng với các công cụ và kỹ thuật tiếp thị và khuyến mại, từ quảng cáo trên báo in, quảng cáo trên truyền hình, biểu ngữ kỹ thuật số, bài đăng trên mạng xã hội, bao bì của sản phẩm, vật tích trữ và biển báo phải có ý nghĩa và cảm nhận bẩm sinh của nó đối với các yếu tố sáng tạo và tác phẩm nghệ thuật.
  • Đặc tính Thương hiệu được xác định một cách hoàn hảo có sức mạnh nâng tầm thương hiệu bình thường thành một thương hiệu mang tính biểu tượng.
  • Những người trong cuộc về Tiếp thị và Thương hiệu xác nhận rằng người tiêu dùng có nhiều khả năng thích mua một sản phẩm hoặc một dịch vụ cụ thể hơn nếu đặc tính của nó giống với sản phẩm của họ.

nhan-vat-thuong-hieu-la-gi

Các câu hỏi cần trả lời trong khi làm việc về Đặc tính thương hiệu:

  • Điểm hấp dẫn của thương hiệu của bạn là gì?
  • Tạo kết nối cảm xúc với đối tượng mục tiêu, bạn muốn họ cảm nhận và nhận thức gì về thương hiệu của bạn?
  • Tiếng nói và âm điệu của thương hiệu phải truyền tải sâu sắc các tính năng và lợi ích của thương hiệu cũng như các dịch vụ của thương hiệu của bạn là gì?
  • Những từ và cụm từ nên xuất hiện trong tâm trí mọi người khi họ nghĩ và thảo luận về thương hiệu của bạn giữa vòng kết nối xã hội của họ là gì?
  • Điều gì nên là màu sắc, kết cấu và các yếu tố thị giác khác của thương hiệu đó sẽ truyền tải câu chuyện thương hiệu của bạn?

nhan-vat-thuong-hieu-la-gi

Ưu điểm của việc xây dựng Nhân vật Thương hiệu:

1) Giúp nâng cao các biểu hiện thương hiệu

Xây dựng Đặc tính Thương hiệu giúp thương hiệu thể hiện và nâng cao sự biểu đạt thương hiệu thông qua âm sắc của giọng nói, các yếu tố sáng tạo và hình ảnh như logo, dòng giới thiệu, màu sắc thương hiệu và các tài liệu tiếp thị khác như tài liệu quảng cáo, tờ rơi, quảng cáo in và các bài đăng trên mạng xã hội giữa những người khác.

2) Giúp thiết kế các hướng dẫn thương hiệu và các chương trình tiếp thị

Nó giúp tìm ra và quyết định một cách phức tạp các nguyên tắc thương hiệu và kiến ​​trúc tổng thể của thương hiệu như vị trí cần đặt logo, các sắc thái màu của hộp bao bì, v.v.

Ngoài ra, các chương trình khuyến mại và tiếp thị phải song song với Đặc điểm thương hiệu vì nó giúp quyết định xem tất cả các kênh và công cụ khuyến mại nên chọn phù hợp với đặc điểm và thiết kế tổng thể của thương hiệu để duy trì tính nhất quán.

3) Lợi thế cạnh tranh

Với Đặc điểm Thương hiệu được xác định rõ ràng, các yếu tố và chiến lược quảng bá của thương hiệu đạt được các mục tiêu tiếp thị mong muốn là tăng nhận thức về thương hiệu, kết nối cảm xúc với đối tượng mục tiêu, nâng cao giá trị thương hiệu, yếu tố nhớ lại, mức độ quan tâm của thương hiệu, dễ dàng nhận biết thương hiệu và dịch vụ và lòng trung thành từ người tiêu dùng để đạt được lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

4 cách để có được khả năng hiển thị tốt nhất với quảng cáo gốc

10/04/2021 bởi admin
Quảng cáo gốc thực sự là tương lai của quảng cáo. Đối với những người bạn chưa quen với quảng...

Làm thế nào để làm chủ thương hiệu nội bộ của bạn

03/04/2021 bởi admin
Bạn có thể dành nhiều ngày và đôi khi thậm chí hàng tuần hoặc hàng tháng để phát triển "thông...

Tại sao bạn nên sử dụng LinkedIn Groups?

29/03/2021 bởi admin
LinkedIn Groups là gì? LinkedIn Groups là trung tâm trên LinkedIn cung cấp “nơi cho các chuyên gia trong cùng...

Các mẹo tăng Traffic từ Stories Instagram của bạn

25/03/2021 bởi admin
Stories Instagram thực sự có khả năng tiếp cận với người dùng nhiều hơn khi chúng được sử dụng đúng...

Những mẹo hay trong thiết kế bạn nên áp dụng

17/03/2021 bởi admin
1. Giới hạn số lượng phông chữ Đây là một mẹo được rất nhiều nhà thiết kế sử dụng, họ...

Kế hoạch chi tiết về marketing mối quan hệ cho doanh nghiệp

15/03/2021 bởi admin
Hầu hết các doanh nghiệp không hiểu rõ về marketing mối quan hệ là gì và làm thế nào để...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!