Cách thực hiện đánh giá thương hiệu cho các doanh nghiệp

cach-danh-gia-thuong-hieu

Thực hiện kiểm tra thương hiệu là chìa khóa trước khi công ty của bạn tham gia vào bất kỳ loại dự án thay đổi, chỉnh sửa thương hiệu nào. Điều đặc biệt quan trọng là phải biết điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả trước khi đưa ra quyết định hấp tấp và đôi khi tốn kém. Bạn và công ty của bạn phải hiểu thương hiệu của bạn hiện đang đứng ở đâu trước khi bạn bóc tách toàn bộ và bắt đầu lại. Và dưới đây, hãy cùng tìm hiểu Cách thực hiện đánh giá thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Đánh giá thương hiệu là gì?

Đánh giá thương hiệu là một quá trình giúp bạn hiểu được mục đích đằng sau thương hiệu của mình, vị trí hiện tại của thương hiệu và nơi bạn muốn phát triển trong tương lai.

Về cơ bản, nó khiến bạn đặt những câu hỏi và khiến bạn nghĩ về công ty của mình ở mức độ sâu sắc hơn. Sẽ rất hữu ích cho các công ty khi thực hiện đánh giá thương hiệu, vì điều này sẽ giúp bạn hiểu chính xác vị trí của bạn trong thực tế so với vị trí mà bạn đặt ra.

Khi nào và tại sao bạn nên đánh giá thương hiệu của mình?

Hầu hết các doanh nghiệp đều trải qua quá trình thảo luận về việc đổi thương hiệu khi họ muốn thực hiện thay đổi trong doanh nghiệp. Và một Đánh giá Thương hiệu cần phải diễn ra trước khi thực hiện bất kỳ công việc nào về việc đổi thương hiệu.

Việc xây dựng thương hiệu công ty của bạn phải luôn bắt đầu bằng việc tiến hành Đánh giá thương hiệu.

Về bản chất:

Bất cứ điều gì kích hoạt ý tưởng để xây dựng lại thương hiệu cho một công ty, cũng là yếu tố kích hoạt bạn bắt đầu Đánh giá thương hiệu.

Công ty của bạn có thể không cần đổi thương hiệu. Bạn có thể chỉ cần phải thay đổi vị trí thương hiệu của mình hoặc thu hẹp quy mô trong một lĩnh vực, trong khi tập trung phát triển một lĩnh vực khác. Và với trường hợp này, đổi toàn bộ thương hiệu sẽ không khắc phục được điều đó nhưng Đánh giá thương hiệu sẽ làm nổi bật điều đó cho bạn.

danh-gia-thuong-hieu

Sức mạnh của thương hiệu

Thương hiệu là công cụ tiếp thị mạnh mẽ và hầu hết mọi người không nhận ra điều đó. Một thương hiệu mạnh giúp tạo ra nhận thức, tạo ra sự trung thành và tin tưởng thương hiệu, truyền cảm hứng cho nhân viên và tạo ra “văn hóa mua hàng”.

Đã có rất nhiều thương hiệu đã làm rất tốt điều này, ví dụ như nhiều người mua iPhone vì chúng do Apple sản xuất, trong khi nhiều người khác mua giày thể thao  chỉ vì chúng có logo Nike ở bên cạnh.

Vì vậy, nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình khai thác sức mạnh của thương hiệu, điều quan trọng là bạn không được bỏ qua quá trình đánh giá thương hiệu này.

Cách thực hiện đánh giá thương hiệu của bạn

Tùy thuộc vào quy mô công ty của bạn, việc thực hiện Kiểm tra thương hiệu có thể phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia với một đơn vị chuyên nghiệp trong việc này hoặc các agency để giúp bạn, toàn bộ quá trình có thể khá dễ dàng.

Điều đầu tiên cần làm là thu thập tất cả các tài liệu thương hiệu của bạn. Dĩ nhiên, nó không phải là tất cả các thủ tục giấy tờ từng được sản xuất bởi công ty của bạn. Đây là tài liệu, hướng dẫn và các mục liên quan đến thương hiệu của bạn và đó là bản sắc thương hiệu hiện tại của bạn.

Dưới đây là danh sách kiểm tra nhanh để giúp bạn tổng hợp các tệp liên quan để kiểm tra thương hiệu của mình. Lưu ý thêm, nếu bạn có tài liệu Nguyên tắc thương hiệu , thì 90% danh sách sau đây sẽ được bao gồm trong đó.

Tài liệu nội bộ

  • Giá trị thương hiệu
  • USP
  • Câu chuyện thương hiệu
  • Văn hóa
  • Định vị Sản phẩm / Dịch vụ

Nhận dạng thương hiệu

  • Logo và các yếu tố thương hiệu khác
  • Văn phòng phẩm (card, tiêu đều thư, phong bì thư), tài liệu quảng cáo, các bản brochure bán hàng, v.v.
  • Website
  • Xử lý phương tiện truyền thông xã hội và công việc thiết kế liên quan
  • SEO
  • Tiếp thị nội dung, bài đăng trên blog, v.v.

Khác

  • Tin tức / PR, đề cập trên các phương tiện truyền thông và các nguồn trực tuyến khác
  • Lời đánh giá từ khách hàng, v.v.
  • Video, video “Tổng quan về công ty”, video tiếp thị nội dung, v.v.
  • Tổng quan về hệ thống và cơ sở hạ tầng của công ty bạn

danh-gia-thuong-hieu

Ai Là Người Nên Thực hiện Đánh giá Thương hiệu?

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể thực hiện đánh giá thương hiệu nội bộ. Tuy nhiên, chúng tôi luôn khuyên bạn nên nhờ một công ty thiết kế hoặc thương hiệu để giúp bạn kiểm tra.

Trước khi chọn một công ty thiết kế, bạn nên tập hợp tất cả các tệp và ý tưởng trong nội bộ. Thực hiện đánh giá vị trí hiện tại của bạn, tìm hiểu thương hiệu của bạn ở cấp độ sâu hơn bao giờ hết.

Bằng cách đó, khi trao đổi với các công ty thiết kế, bạn có thể trả lời câu hỏi của họ và nhận phản hồi từ họ về các yếu tố liên quan đến bạn ngay lập tức.

Hiểu biết về thương hiệu, vị trí của nó ở đâu và bạn muốn nó đi đến đâu sẽ giúp công việc của mọi người trở nên dễ dàng hơn.

Lợi ích của việc Đánh giá Thương hiệu là gì?

Lợi ích chính của việc thực hiện đánh giá thương hiệu là tìm ra chính xác vị trí của thương hiệu so với vị trí mà bạn muốn.

danh-gia-thuong-hieu

  • Bạn có thể tìm hiểu xem mình có đang đi đúng hướng hay không, và nếu bạn đi chệch hướng, điều đó sẽ giúp bạn xác định chính xác mình đang sai ở đâu và làm thế nào bạn có thể trở lại đúng hướng.
  • Tránh việc mất khách hàng. Tạo một thương hiệu mạnh không khó nếu bạn chọn đúng công ty thiết kế để giúp bạn. Việc mất hợp đồng vì đối thủ cạnh tranh có thương hiệu mạnh hơn có thể sẽ xảy ra. Nhưng nó không nên, vì vậy, bạn nên chú ý đến việc này. Bằng cách tiến hành đánh giá thương hiệu và đóng các lỗ hổng hoặc chọn đổi mới thương hiệu, bạn có thể ngăn điều này xảy ra.

danh-gia-thuong-hieu

Các công cụ hàng đầu giúp bạn đánh giá thương hiệu

Chúng tôi sử dụng một số công cụ để trợ giúp khi thực hiện đánh giá thương hiệu. Hầu hết các công cụ này đều dựa trên web và có gói miễn phí mà bạn cũng có thể đăng ký.

Ba công cụ được sử dụng hàng đầu của chúng tôi là:

Asana

Chúng tôi sử dụng Asana để ghi chú và vạch ra các lộ trình cho tương lai. Trong Asana, bạn có chế độ xem “Bảng/ Board”, tương tự như Trello và chế độ xem “Danh sách/ List”, rất tốt để lưu danh sách việc cần làm.

Asana cho phép bạn giao cho mọi người nhiệm vụ cần thực hiện và đánh dấu chúng sau khi hoàn thành.

Nó cũng mở ra các cuộc thảo luận xung quanh các nhiệm vụ nhỏ hơn. Những cuộc thảo luận này là nền tảng của một số ý tưởng tuyệt vời để giúp các công ty tiến lên phía trước.

Pinterest

Nếu chúng tôi quyết định thúc đẩy việc đổi thương hiệu, chúng tôi sử dụng Pinterest để đối chiếu tất cả các nghiên cứu trực quan của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng nó để khám phá các ý tưởng về các hướng trực quan mới và thiết kế thương hiệu cho các công ty.

Từ đó, chúng tôi quyết định xem thương hiệu sẽ tiến lên như thế nào và liệu có cần thay đổi hoàn toàn về hướng hình ảnh hay không, hay chỉ cần những thay đổi nhỏ hơn.

InvisionApp

InvisionApp là nơi chúng tôi kết hợp mọi thứ lại với nhau. Chúng tôi sử dụng nó để tinh chỉnh hướng đổi thương hiệu, lấy ý tưởng cho ngôn ngữ, nhiếp ảnh, kiểu chữ và hơn thế nữa.

Điều tốt nhất về Invision là hệ thống bình luận tuyệt vời. Chúng ta có thể tập hợp một bảng thương hiệu và định hướng cho một công ty. Sau đó, họ có thể đưa ra nhận xét về phát hiện của chúng tôi trong thời gian riêng của họ và tại cuộc họp tiếp theo, chúng tôi có thể thảo luận mọi thứ cùng nhau.

Kết luận: Cách thực hiện đánh giá thương hiệu

Nhìn chung, mỗi công ty sẽ có một khoảng thời gian khác nhau cần tới việc đánh giá thương hiệu, tuy nhiên tất cả đều hướng tới mục đích để xây dựng thương hiệu vững mạnh hơn, ấn tượng hơn. Hãy nghiên cứu kỹ và đánh giá tổng thể để đưa ra hướng đi tốt nhất cho công ty của bạn.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách tạo video thúc đẩy marketing từ LinkedIn

23/01/2021 bởi admin
LinkedIn đã công bố hỗ trợ video gốc vào tháng 8 năm 2017. Kể từ đó, khối lượng nội dung...
tuyen-bo-su-menh-tot-nhat

Tuyên bố sứ mệnh tốt nhất

22/01/2021 bởi admin
Điều gì tạo nên một tuyên bố sứ mệnh tốt? Có phải là một câu ngắn gọn thể hiện được...
thay-doi-thuong-hieu-cong-ty-7-dieu-sep-cua-ban-muon-biet

Thay đổi thương hiệu công ty: 7 điều sếp của bạn muốn biết

21/01/2021 bởi admin
Việc Thay đổi thương hiệu một công ty không hề đơn giản. Và sẽ luôn có những câu hỏi được...
6-giai-doan-sang-tao-cua-thiet-ke-thuong-hieu

6 giai đoạn sáng tạo của thiết kế thương hiệu

19/01/2021 bởi admin
Ngày nay sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp khá gay gắt. Để nổi bật giữa đám đông, một công ty...
chi-phi-xay-dung-thuong-hieu-la-bao-nhieu

Chi phí xây dựng thương hiệu là bao nhiêu?

18/01/2021 bởi admin
Thương hiệu là gì và nó có thể làm gì cho doanh nghiệp? 1. Xây dựng thương hiệu là gì?...
7-buoc-de-xac-dinh-tieng-noi-thuong-hieu

7 bước để xác định tiếng nói thương hiệu

17/01/2021 bởi admin
Tiếng nói thương hiệu là gì? Tính cách và cảm xúc đi vào hoạt động tiếp thị và giao tiếp trước khách hàng là...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!