
Tương lai của thị trường CRM vẫn là thể đoán trước, đặc biệt là đối với các điều kiện kinh tế, gánh nặng thuế mới và thị trường chứng khoán. Cho đến nay dự đoán cho rằng sẽ có sự gia tăng đầu tư vào một số lĩnh vực, chẳng hạn như quy trình mới, sản phẩm mới và phần thưởng cho nhân viên. Vì vậy, có một cơ hội tốt là một số tiền đó sẽ được chuyển đến ngành công nghiệp CRM. Mặc dù chúng ta không biết chính xác điều gì sẽ xảy ra, nhưng chúng ta có thể đoán. Đây là xu hướng trong CRM
Tự động hóa quy trình làm việc tùy chỉnh với Công nghệ AI
AI hoặc trí tuệ nhân tạo sẽ có vai trò quan trọng nhất trong CRM trong những năm tới. Chúng ta đều biết rằng AI có thể làm được rất nhiều điều cho các công ty ngày nay. Vì vậy, ứng dụng CRM của bạn trở nên sâu sắc hơn nhiều. Các hệ thống CRM trong tương lai sẽ dựa vào AI để sử dụng dữ liệu tốt hơn và học hỏi từ nó. Các nhóm CRM sẽ có thể tìm thấy các câu trả lời phù hợp hơn cho các câu hỏi và quản lý hoạt động của họ tốt hơn.
Nói cách khác, chúng ta sẽ thấy giảm mạnh các thao tác thủ công. Các thao tác sẽ được tự động hóa và giao diện được thiết kế lại để dễ sử dụng.
CRM này sẽ cho phép các công ty truy cập các mẫu hoạt động hệ thống đã bị ẩn trước đó và khám phá những thông tin chi tiết mới. Ví dụ, hệ thống CRM của tương lai sẽ có thể theo dõi việc sử dụng của nhân viên bán hàng và quan sát các mẫu tương ứng. Bằng cách này, hệ thống sẽ có thể tự động hóa các tác vụ theo ý muốn của người dùng.
Cải thiện tính di động
Hệ thống CRM sẽ trở nên liền mạch và gắn kết hơn nhiều và nó sẽ không bị giới hạn ở các thiết bị đơn lẻ. Các cải tiến hoạt động có thể sẽ có sẵn trên nhiều thiết bị và nền tảng. Ví dụ: các tương tác dựa trên trò chuyện đã mở đường cho các tích hợp khác như thoại và video. Do đó, bạn sẽ có những tương tác tốt hơn khi di chuyển. Điều này cho thấy nhu cầu về CRM di động chắc chắn sẽ tăng lên trong tương lai.
Người dùng sẽ phát triển sự phụ thuộc thậm chí mạnh mẽ hơn vào thiết bị di động của họ. Khi công nghệ phát triển, khả năng các ứng dụng gọn gàng hơn được tích hợp vào các thiết bị này là cao. Chúng ta sẽ thấy các công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên được sử dụng để thực hiện các chức năng như lập biên bản cuộc họp và cập nhật hồ sơ. Điều này chắc chắn sẽ rò rỉ vào bối cảnh CRM và thay đổi cách thức tương tác giữa con người với CRM diễn ra.
Social CRM
Social CRM là một bước phát triển lớn khác đang được chờ đợi trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng. Như đã được chứng minh, không gì có thể đánh bại loại tương tác mà mạng xã hội có thể cung cấp. Do đó, hiển nhiên là các công ty sẽ muốn tiếp cận khách hàng của họ với sự trợ giúp của phương tiện truyền thông xã hội. Nhiều thương hiệu đã tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra các cộng đồng ảo.
Với sự hợp tác nhiều hơn giữa CRM với phương tiện truyền thông xã hội, khách hàng giờ đây sẽ có khả năng tương tác với các bot dịch vụ trên trang truyền thông xã hội của công ty. Điều này sẽ làm tăng mức độ tương tác giữa khách hàng và thương hiệu vì bot có thể thay đổi tích cực nhận thức và hình ảnh thương hiệu. Social CRM cũng sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về ý kiến và hành vi của khách hàng, vượt ra ngoài vai trò thông thường là thu hút khách hàng hiện tại. Do đó, độ phân giải sẽ diễn ra với tốc độ nhanh hơn nhiều và quá trình này, nói chung, có thể được thực hiện từ bất kỳ vị trí nào.
Social CRM có thể tăng cường kết nối của thương hiệu với khách hàng và chuẩn bị cho nó để dự đoán và trả lời các câu hỏi. Ngoài ra, nó cho phép các công ty theo dõi và quản lý tất cả các cuộc trò chuyện. Nhìn chung, CRM trong năm 2022 và hơn thế nữa sẽ chứng kiến những thay đổi trong cấu trúc tổng thể và cách sử dụng.
Nếu bạn cần trợ giúp triển khai CRM trong tổ chức của mình, vui lòng liên hệ chúng tôi. Chúng tôi là công ty hàng đầu trong việc cung cấp cao vào chất lượng CRM Customization và thực hiện dịch vụ.
Đề xuất Đọc: