
Hệ thống ERP là một hệ thống quản lý kinh doanh phục vụ các tổ chức thuộc mọi quy mô và phân khúc. Từ các doanh nghiệp siêu nhỏ đến các công ty đa quốc gia, tất cả mọi người đều có thể tận dụng nhiều lợi ích và tiện ích của dịch vụ ERP .
Phần mềm ERP có thể thích ứng để đáp ứng nhu cầu chính xác của tổ chức của bạn. Lúc đầu, hệ thống giúp người quản lý quản lý các khoản phải trả và phải thu, theo dõi doanh số bán hàng và theo dõi đơn hàng mua.
Ví dụ, hệ thống cũng góp phần quản lý con người bằng cách cung cấp thông tin về năng suất của nhóm. Bằng cách này, hệ thống ERP tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý dữ liệu từ các lĩnh vực khác nhau của tổ chức.
Tính năng này giúp tăng khả năng kiểm soát và giám sát các quy trình. Bạn đã nghĩ đến việc mỗi bộ phận sử dụng phần mềm khác nhau chưa? Điều này có thể tạo ra sai sót trong thông tin làm ảnh hưởng đến năng lực sản xuất.
Ai có thể sử dụng Dịch vụ ERP?
Nhiều khi ERP là một hệ thống quản lý hoàn chỉnh, được chuẩn bị để đáp ứng tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp của bạn, đó không phải là lý do tại sao nó được coi là một giải pháp không thể tiếp cận cho các công ty nhỏ hơn. Tìm hiểu cách hệ thống ERP phù hợp với việc cung cấp dịch vụ theo quy mô của tổ chức.
ERP cho doanh nghiệp nhỏ
Một trong những yếu tố thú vị nhất của ERP là nó theo sát sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể thuê nó với một gói thiết yếu, bao gồm bốn mô-đun chính của hệ thống quản lý kinh doanh. Khoản đầu tư này thấp hơn, nhưng nó cung cấp các nguồn lực cần thiết cho sự phát triển của công ty.
Trong mô hình này, bạn chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng, tránh lãng phí tài nguyên. Ngoài ra, thông tin về các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như hàng tồn kho, tài chính và thương mại, là chính xác, mang lại hiệu quả và thông minh cho các quy trình quản lý.
ERP cho các công ty vừa
Các công ty quy mô vừa có cơ hội trở nên thông minh hơn với ERP. Điều này xảy ra thông qua sự kết hợp của phân tích và các tính năng sáng tạo như kinh doanh thông minh. Bằng cách này, nhân viên hành động có chiến lược hơn.
Đồng thời, thu được những thông tin chi tiết có giá trị giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng và nhân viên. Theo thời gian, các đổi mới khác được thực hiện, cho phép tăng sự tự tin và quyết đoán trong các quy trình khác nhau.
ERP cho các công ty lớn
Đối với các công ty lớn, các cơ chế trí tuệ nhân tạo được thêm vào để xác định các cơ hội kinh doanh và thực hiện các cải tiến. Từ đó, các đổi mới khác nhau được thông qua. Xem một số ví dụ:
- Khám phá dữ liệu thông minh: là tương lai của BI và nhằm mục đích hiểu tất cả dữ liệu để tạo báo cáo tự động.
- Phân tích dự đoán: sử dụng các kỹ thuật khai thác dữ liệu thống kê và học máy khác nhau để phân tích các dữ kiện lịch sử và hiện tại để đưa ra dự đoán về các sự kiện trong tương lai hoặc chưa biết.
- Học có giám sát: dự đoán khả năng xảy ra một sự kiện nào đó trong tương lai dựa trên dữ liệu lịch sử.
- Học tập không giám sát: xác định các đặc điểm tương tự của một nhóm khách hàng.
- Học bằng cách củng cố: Chiến lược thử và sai được sử dụng để xác định hành động nào mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Thiết bị tương tác với môi trường và cung cấp phản hồi để tối đa hóa kết quả.
Khi công ty của bạn phát triển, ERP sẽ cung cấp các giải pháp hỗ trợ nhu cầu về dịch vụ được cung cấp, nhân viên, tổ chức và tất cả các quy trình cần được quan tâm.
ERP hoạt động ở những điểm nào trong các công ty dịch vụ?
Có ERP có nghĩa là tối ưu hóa các mặt trận hành động của công ty dịch vụ của bạn. Bao gồm lãnh đạo của tổ chức, nhân viên, các phương pháp được sử dụng để làm việc và quan hệ với khách hàng, phần mềm bao gồm các chủ đề thiết yếu như:
- Kiểm soát hoàn toàn các nguồn lực và hợp đồng có lợi nhất;
- Tính chính xác trong định giá ngân sách;
- Quản lý các nhóm được phân bổ với sự tích hợp giữa hệ thống tính lương và kiểm soát hoạt động,
- Giải pháp tập trung vào lợi nhuận của các hợp đồng của bạn, cho phép quản lý đầy đủ các điều khoản và kỳ hạn.
Làm thế nào để bạn biết nếu công ty của bạn cần một hệ thống ERP?
Mỗi doanh nghiệp có một hồ sơ khác nhau và những thách thức cụ thể. Nếu công ty của bạn chưa thành thạo hệ thống ERP, một số dấu hiệu có thể đã xảy ra sẽ giúp bạn xác định mức độ cấp thiết của việc triển khai phần mềm trong tổ chức của mình.
Biết các yếu tố cung cấp manh mối cho bất kỳ khó khăn nào cần tránh với ERP :
- Các vấn đề cần có thời gian để được xác định và nhóm không thể chủ động giải quyết các tình huống đơn giản;
- Công ty có rất nhiều phần mềm đã được triển khai trong những năm qua, nhưng nó không được kết nối với nhau;
- Người quản lý dành nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin về công ty và cố gắng tìm ra các giải pháp để tăng năng suất và hiệu quả;
- Nhân viên dành nhiều thời gian cho các nhiệm vụ có thể được tự động hóa;
- Nhân viên không thể dễ dàng chia sẻ thông tin, một tình huống khiến công ty dễ bị sai sót;
- Người quản lý không có quyền truy cập vào dữ liệu và cần được bên thứ ba thông báo về các quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp,
- Người quản lý cảm thấy khó tuân thủ các quy định hiện hành và có nguy cơ bị phạt tuân thủ.
ERP cho Dịch vụ cũng quản lý các hợp đồng, xác định lợi nhuận thông qua một bộ thu chi phí, ngoài việc kiểm soát quy mô và quản lý đội ngũ. Kiểm soát vị trí của người phục vụ có thể được thực hiện khi đang di chuyển bằng ứng dụng ..
Hệ thống cũng có kiểm soát kiểm tra kỹ thuật mạnh mẽ và bảng tính giá dịch vụ, nơi có thể kiểm tra các biến khác nhau một cách hoàn toàn linh hoạt.
ERP cho dịch vụ là với ThienThoi!
Các mô-đun cụ thể bao gồm mảng dịch vụ bao gồm Nhân sự, Tài sản cố định (cho thuê) và văn phòng hỗ trợ. Đáng chú ý là ERP có thể được ký hợp đồng ở cả mô hình cơ sở và trên đám mây .
Trong trường hợp đầu tiên, phần mềm được cài đặt hoàn toàn trong cơ sở hạ tầng của công ty, trong khi mô hình trên đám mây được lưu trữ trên đám mây.
Còn bạn, bạn còn chần chừ gì nữa để tìm hiểu thêm về các giải pháp ThienThoi? Liên hệ với một trong các chuyên gia của chúng tôi và đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để bạn không bỏ lỡ nội dung tương tự như nội dung này.
Đề xuất Đọc: