Điều gì tạo nên một logo hiện đại và hợp thời?

Thiết kế – cụ thể là thiết kế logo – là một trong những ngành năng động nhất và thay đổi nhanh nhất. Logo sẽ đóng vai trò nhận diện công ty của bạn trong nhiều năm tới. Đó là lý do tại sao việc tạo ra một logo hiện đại sẽ phản ánh các xu hướng mới nhất trong ngành là rất quan trọng. Các xu hướng thiết kế logo thường bị chỉ trích là phù du. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Trong khi một số xu hướng biến mất theo nghĩa đen chỉ sau một vào tháng, những xu hướng khác định hình ngành trong thời gian rất dài. Để tồn tại trong cuộc cạnh tranh khắc nghiệt, biểu tượng của bạn phải vừa nguyên bản vừa phù hợp.

Điều gì tạo nên một logo hiện đại?

Hầu hết các logo thành công đều có chung một số đặc điểm phân loại chúng là “hiện đại”. Sau khi phân tích hàng trăm biểu tượng hiện đại, chúng tôi đã tìm ra điểm chung của chúng.

Ký hiệu dễ hiểu

Môi trường hiện đại khuyến khích các nhà thiết kế chuyển từ hình thức trừu tượng và đôi khi mơ hồ sang hình ảnh trực quan đơn giản. Yếu tố hình ảnh phải đơn giản và phù hợp, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Ngày nay, thị trường quốc tế mở cửa cho các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình và quy mô. Khi sự cạnh tranh ngày càng tăng, các công ty đưa ra các biểu tượng dễ nhận biết trên toàn cầu. Đây là cách duy nhất để thu hút khán giả ở các quốc gia khác nhau.

Sự đơn giản

Chúng ta nên mở danh sách của mình với xu hướng này bởi vì sự đơn giản được coi là đặc điểm quan trọng nhất của logo hiện đại. Nó đảm bảo rằng một biểu tượng vẫn dễ đọc trên bất kỳ nền tảng nào, cho dù là kỹ thuật số hay không. Các bảng hiệu, bảng quảng cáo, tạp chí, cửa hàng trực tuyến… một logo được trang trí phong phú sẽ không bao giờ phù hợp với nhiều bối cảnh như vậy! Nhận ra điều này, nhiều thương hiệu đã quay trở lại những điều cơ bản, loại bỏ các biểu tượng của họ về màu sắc và chi tiết thừa.

Thử nghiệm với các chữ cái và từ

Bởi vì hầu hết các biểu tượng hiện đại là biểu tượng, thử nghiệm với các chữ cái đã trở thành một xu hướng mới yêu thích của các nhà thiết kế logo. Bạn có thể xếp các chữ cái thành một cột, viết chúng bằng các phông chữ khác nhau, kết hợp chúng với các yếu tố đồ họa khác nhau và hơn thế nữa.

Chữ cái

Trong số các xu hướng thiết kế logo, chữ là một thứ có thể duy trì rất lâu đời. Mặc dù đã đạt đến đỉnh cao phổ biến cách đây vài năm, nhưng xu hướng đáng giá này vẫn tràn đầy sức sống. Các studio thiết kế, nhiếp ảnh gia, cửa hàng cắt tóc và các doanh nghiệp khác chọn biểu tượng viết tay thu hút khán giả bằng sự độc đáo và lôi cuốn của chúng. Tuy nhiên, chữ cũng là một trong những logo khó tạo ra nhất. Tại sao? Bởi vì việc tạo ra một logo chữ – một logo vừa lạ vừa dễ đọc – cần rất nhiều kỹ năng.

Cổ điển

Logo cổ điển được thiết kế khéo léo vẫn nhận được sự yêu thích rất lớn từ khách hàng. Quá khứ luôn là một chủ đề phổ biến trong thiết kế. Mọi người thường hoài niệm khi nhìn đồ đạc cũ, xem phim cũ, hoặc nghĩ về thời xưa cũ. Nhiều nhà thiết kế sử dụng điều này để làm lợi thế của họ. Biểu tượng cổ điển có thể mang lại cho thương hiệu của bạn một cảm giác “cổ điển”. Đây là một điều tốt vì khách hàng có xu hướng tin tưởng các doanh nghiệp có thẩm quyền với nhiều chuyên môn. Nếu bạn muốn nhấn mạnh các giá trị truyền thống phong phú của mình, bạn nên khám phá xu hướng cổ điển. Tuy nhiên, nếu công ty của bạn tham gia vào các đổi mới và công nghệ tiên tiến, chủ đề cổ điển sẽ không phù hợp.

Hình học

Văn bản và hình học tối giản tạo ra sự kết hợp cổ điển và điều này đã được thời gian thử nghiệm. Sự phong phú của các hình dạng hình học cho phép bất kỳ nhà thiết kế nào tạo ra một biểu tượng thú vị mà không cho các đối thủ cạnh tranh cơ hội để copy. Các dạng hình học có thể tạo ra một hình ảnh trừu tượng mà khán giả có thể dễ dàng đọc và giải thích. Thêm vào đó, các hình dạng hình học sống động sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho văn bản nhàm chán, đóng vai trò như các yếu tố gây chú ý.

Chồng màu

Xu hướng đơn giản hóa không chỉ ảnh hưởng đến hình học mà còn ảnh hưởng đến màu sắc. Ngày nay, các nhà thiết kế thích sử dụng ít sắc thái hơn. Hầu hết các logo hiện đại có 2-3 màu. Trong những năm gần đây, xu hướng này đã phát triển cùng với sự chồng chéo màu sắc. Như bạn có thể đoán từ tên của nó, chồng màu là khi một màu được đặt trên một màu khác. Logo Mastercard được đổi thương hiệu có lẽ là ví dụ thành công nhất của kỹ thuật đẹp mắt này và cung cấp thêm bằng chứng rằng một biểu tượng được tân trang lại có thể thổi luồng sinh khí mới vào một thương hiệu.

Kết cấu thực tế

Chúng tôi đang kết thúc danh sách của mình bằng một kỹ thuật hiệu quả nhưng hiếm gặp khác. Điểm mạnh của các kết cấu phức tạp là chúng làm cho logo của bạn trông sắc nét và chân thực. Một biểu tượng như vậy chắc chắn sẽ nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh kém thú vị hơn và nhận được sự đánh giá cao từ khán giả. Mặt trái của điều này là một kết cấu quá chi tiết làm mất đi sức mạnh thị giác khi logo được thu nhỏ lại. Điều này làm cho logo của bạn không phù hợp với một số nền tảng và nhà mạng. Mặc dù đây là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận lớn đối với nhiều công ty, nhưng bạn có thể quyết định xem bạn có thể hy sinh tính thực tế cho vẻ đẹp hình ảnh hay không.

Logo hiện đại của các công ty đã thành lập

Logo hợp thời trang phổ biến trong cả các công ty khởi nghiệp đầy tham vọng và các công ty tên tuổi với danh tiếng lâu đời. Theo dõi các xu hướng thiết kế logo mới nhất là một cách tốt để cho khách hàng thấy rằng bạn quan tâm đến bộ nhận diện thương hiệu của mình. Bằng cách kết hợp các kỹ thuật tiên tiến vào biểu tượng công ty của bạn, bạn làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với khán giả. Chúng tôi đã tập hợp một bộ sưu tập các logo hiện đại đẹp mắt được các công ty toàn cầu trên thế giới sử dụng mà bạn có thể tham khảo sau đây:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách tạo logo hoạt hình động tăng tương tác cho thương hiệu

29/04/2021 bởi admin
Hoạt hình là một xu hướng tương đối mới trong thiết kế logo. Trong vài năm qua, các ngành công...

6 mẹo để chọn nhà thiết kế đồ họa phù hợp cho doanh nghiệp

30/06/2021 bởi admin
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc thuê một nhà thiết kế đồ họa cho doanh nghiệp của mình chưa? Giống...

Chiến lược thương hiệu là gì?

29/03/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn không chỉ là biểu tượng, tên hoặc khẩu hiệu - đó là toàn bộ trải nghiệm...

Những tiêu chí quan trọng bạn cần biết khi thiết kế logo

11/03/2021 bởi admin
Logo là biểu trưng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay trong việc truyền tải thông điệp...

Các giai đoạn sáng tạo để thiết kế một logo hiệu quả

04/03/2021 bởi admin
Logo là dấu hiệu cơ bản của nhận dạng thương hiệu, biểu tượng nổi bật nhất của hình ảnh thương...

Xây dựng thương hiệu và nghiên cứu thị trường có liên quan đến nhau?

09/04/2021 bởi admin
Nếu bạn có một thương hiệu hiện tại cần cải tạo, bước đầu tiên là phân tích nó một cách...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!