
Internet đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sống. Ngày nay, việc chúng ta làm việc, học tập, vui chơi trực tuyến đã trở nên phổ biến. Tất cả điều này mà không cần ra khỏi nhà và thường nằm trong lòng bàn tay của chúng ta, với điện thoại thông minh. Trong trường hợp này, các công ty cũng cần phải thích ứng với hành vi của người tiêu dùng và hiện diện ở nơi họ đang có mặt. Như vậy, để website thương mại điện tử của bạn thành công, việc tạo web trực tuyến thôi là chưa đủ mà cần phải đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số.
Một cửa hàng ảo (Website) hoạt động giống như một cửa hàng vật lý. Cần phải hiểu và liên quan đến đối tượng của bạn, nguồn hàng riêng biệt, có dịch vụ tốt và hơn hết là hoạch định chiến lược bán hàng và quảng bá thương hiệu của bạn.
Có một số cách và chiến lược có thể được sử dụng để thương hiệu của bạn hiện diện trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Tiếp thị kỹ thuật số sẽ mang lại nhiều giải pháp và bạn có thể sử dụng chúng để làm cho Website thương mại điện tử của bạn phát triển và đạt được thành công như mong muốn.
Chúng tôi đã chuẩn bị một số mẹo tiếp thị kỹ thuật số có thể áp dụng cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn. Nếu bạn muốn biết cách để có một Web thương mại điện tử thành công bằng cách sử dụng tiếp thị kỹ thuật số, thì hãy tiếp tục đọc tài liệu này.
Trên mạng xã hội
Nhiều người mắc một sai lầm kinh điển khi khám phá thế giới truyền thông xã hội: muốn tham gia tất cả chúng cùng một lúc. Chỉ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông có ý nghĩa đối với bạn và đặc biệt là nơi khách hàng của bạn tương tác nhiều nhất. Với ý nghĩ này, hãy tạo nội dung có liên quan để tạo ra nhận dạng giữa khách hàng và web thương mại điện tử của bạn.
Các mạng xã hội chính để bán là Facebook và Instagram, nhưng tùy thuộc vào thị trường ngách bạn đang ở, LinkedIn, Pinterest và thậm chí Twitter có thể là những lựa chọn tốt. Chọn lĩnh vực hành động của bạn dựa trên nhận dạng cá tính của bạn. Điều đó làm cho một sự khác biệt lớn.
Nếu bạn vẫn chưa biết cá tính của mình là gì hoặc ai, hãy giải thích. Theo cách thực tế, chỉ cần nhóm các đặc điểm chính của đối tượng hiện tại của bạn và làm việc để tiếp cận những người tương tự, còn được gọi là đối tượng mục tiêu.
Với hiệu suất liên tục và nhân bản trên mạng xã hội, Web thương mại điện tử của bạn sẽ tiếp cận nhiều người hơn một cách tự nhiên và sẽ được ghi nhớ như một tài liệu tham khảo trong thị trường ngách của bạn.
Điều quan trọng cần nhớ là phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội phụ thuộc nhiều vào mức độ liên quan mà nội dung của bạn có đối với những người theo dõi và bạn vẫn sẽ không thể tiếp cận tất cả mọi người. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đầu tư vào quảng cáo và những quảng cáo được tài trợ.
Đặt cược vào tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số chính. Ở đây, việc tạo ra nội dung phù hợp sẽ là chìa khóa cho tất cả các chiến lược.
Tiếp thị nội dung là điều cần thiết để tạo mối quan hệ với người tiêu dùng chứ không chỉ là liên hệ thương mại, mua và bán. Ở khía cạnh này, khách hàng được giáo dục về thương hiệu của mình và ở một nơi, có thể tìm thấy cả sản phẩm và thông tin bổ sung cho nó.
Mọi Web thương mại điện tử nên cân nhắc có một blog cập nhật để kết nối với khách hàng và chiếm thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn. Ngoài việc viết tin tức, bạn cũng có thể sử dụng các kênh khác để sản xuất nội dung có liên quan như:
- tệp âm thanh;
- hội thảo;
- đồ họa thông tin;
- video và hơn thế nữa.
Bằng cách cung cấp nội dung tốt, web thương mại điện tử của bạn sẽ có được uy tín trên thị trường, vị trí trên Google tốt hơn, các mối quan hệ với khách hàng và tất nhiên là cả doanh số bán hàng.
Tiếp thị lại
Các tiếp thị là một chiến lược để giành chiến thắng mà khách hàng bước vào cửa hàng của mình, nhưng vì một lý do không mua. Mục tiêu là khuyến khích mua hàng nhiều lần từ một người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm.
Rõ ràng, tiếp thị lại là tình huống bạn tham gia vào một thương mại điện tử, xem một sản phẩm và đột nhiên, sản phẩm bắt đầu theo dõi bạn trên các trang web, mạng xã hội và ứng dụng khác. Điều này giúp nhắc nhở khách truy cập về những gì họ quan tâm và tăng đáng kể cơ hội quay lại và mua hàng của họ.
Chiến lược này có thể được sử dụng trong các trường hợp khác nhau, từ email để nhắc nhở khách hàng về các mặt hàng đã được đặt (và bỏ quên) trong giỏ hàng, đến thông báo về một số chương trình khuyến mãi trên trang web mà khách hàng cụ thể của bạn có thể quan tâm.
Theo dữ liệu của Google Adwords, chỉ 3% khách truy cập Web thương mại điện tử đã biết những gì họ muốn mua. Vai trò của tiếp thị lại là khiến người tiêu dùng muốn có sản phẩm từ cửa hàng của bạn và cân nhắc mua sản phẩm đó. Bằng cách đó, bạn càng xuất hiện nhiều, anh ấy càng cân nhắc việc mua hàng và thuyết phục bản thân rằng đó sẽ là một giao dịch tốt.
Đầu tư vào quảng cáo
Nếu bạn thấy việc trả tiền cho các phương tiện truyền thông trực tuyến là đắt đỏ, thì đã đến lúc bạn nên coi đó là một khoản đầu tư. Mua hàng trực tuyến đã trở thành một thói quen ở Việt Nam.
Bạn cần đầu tư vào các kênh khác nhau để trở nên nổi bật. Với chiến lược tập trung vào quảng cáo trả phí, cố sự hiện diện kỹ thuật số của thương hiệu và quan trọng hơn là gần như ngay lập tức.
Một số kết quả có thể thu được với quảng cáo trực tuyến, chẳng hạn như:
- hiển thị nhiều hơn nội dung liên quan đến công ty của bạn;
- tăng lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị cho web thương mại điện tử;
- phân tích hiệu quả hơn;
- nhiều khả năng hơn để phân đoạn, v.v.
Nói về số tiền cần chi tiêu, số tiền đầu tư tỷ lệ thuận với phạm vi tiếp cận mà quảng cáo của bạn sẽ có. Để không bị quá hạn mức chi, hãy đặt số tiền hàng tháng cho từng mục tiêu bạn muốn đạt được, cho dù đó là phân phối nội dung, quảng bá sản phẩm và tiếp thị lại. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể đo lường chiến lược nào hoạt động tốt nhất cho web thương mại điện tử của mình.
Tối ưu hóa trang web
Làm theo những lời khuyên mà chúng tôi đã đưa ra ở trên là chưa đủ, bạn cần phải quan tâm và chuẩn bị tinh thần để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, sau khi áp dụng các chiến lược Digital Marketing.
Tối ưu hóa Web thương mại điện tử của bạn cho thiết bị di động có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn để chuyển đổi và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt. Bởi vì đến năm 2022, hơn một nửa số giao dịch mua trực tuyến phải diễn ra trên thiết bị di động.
Cung cấp trải nghiệm mua sắm trực quan cho khách hàng, sau cùng, khách hàng có thể “tiếp cận” web thương mại điện tử của bạn theo nhiều cách khác nhau. Từ tìm kiếm của Google, đến quảng cáo của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị qua email. Do đó, toàn bộ hoạt động của bạn phải trôi chảy. Web thương mại điện tử của bạn không thể có trở ngại / khó khăn trong quá trình mua hàng để không dẫn đến việc rút tiền.
Cho phép khách hàng xem tất cả thông tin sản phẩm họ muốn. Nói chuyện với nhà thiết kế web thương mại điện tử của bạn và giải quyết vấn đề này.
Tiếp thị kỹ thuật số không phải là một điều bí ẩn và khi được áp dụng đúng cách, nó sẽ mang lại những kết quả đáng kinh ngạc. Nếu bạn cần trợ giúp triển khai các chiến lược này và các chiến lược khác trong web thương mại điện tử của mình, hãy nói chuyện với chúng tôi. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn!
Đề xuất Đọc: