
Không có gì mới khi công nghệ là một trong những đồng hành lớn và đối tác cần thiết trong các công ty, hỗ trợ các vấn đề nội bộ và bên ngoài và chủ yếu là giúp các nhà quản lý trong nhiệm vụ của công ty. Ví dụ về các hệ thống có tính chất này là ERP và CRM .
Có khả năng tạo báo cáo, phân tích dữ liệu, quản lý tài liệu và tự động hóa các quy trình, phần mềm này cung cấp các phương pháp hay nhất nhằm mục đích phát triển của tổ chức. Nếu bạn muốn biết thêm về những công cụ này, đặc thù và sự khác biệt, hãy tiếp tục đọc bài viết này!
Định nghĩa ERP và CRM
Trong kịch bản kinh doanh, có thể phân loại hệ thống ERP là một hệ thống tập trung vào quản lý kinh doanh, liên quan đến các thói quen nội bộ của tổ chức, trong khi CRM được liên kết cụ thể với mối quan hệ với khách hàng và bán hàng. Chúng ta hãy hiểu thêm một chút về từng cái dưới đây?
Tính năng ERP
ERP bao gồm phần mềm cực kỳ toàn diện trong các ứng dụng của nó, tích hợp dữ liệu từ các lĩnh vực khác nhau của công ty. Hoạt động như một trong những trụ cột của quản lý, nó có khả năng giảm chi phí, tăng năng suất và cho phép đưa ra các quyết định chiến lược tốt nhất dựa trên dữ liệu thu thập được từ việc tiêu chuẩn hóa các quy trình.
Về ERP, các đặc điểm của nó cũng xác định nó ở một số điểm, chẳng hạn như:
- Nó là một hệ thống linh hoạt thích ứng với bất kỳ thay đổi nào trong tổ chức;
- Nó sử dụng thông tin được thu thập trong một cơ sở dữ liệu duy nhất, tạo điều kiện cho việc truy cập,
- Thông qua tự động hóa, nó cho phép thu thập dữ liệu và xử lý dữ liệu trong thời gian thực, loại bỏ quá trình thực hiện thủ công.
Tính năng CRM
CRM là một phần mềm tập trung vào việc quản lý bán hàng và các mối quan hệ với khách hàng. Hệ thống này giúp theo dõi các cuộc đàm phán, liên hệ lâu dài, hỗ trợ thực hành trung thành và giữ chân khách hàng .
Một số điểm nổi bật nhất trong CRM là:
- Xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng, với dữ liệu liên hệ đã được phân loại;
- Lịch sử tương tác với người tiêu dùng, với việc tạo ra các báo cáo về việc hoàn thành và từ bỏ mua hàng
- Bảo mật thông tin thương mại và nhắc nhở tự động cho các liên hệ sau bán hàng, giao hàng và các chuyến thăm.
Sự khác biệt chính giữa ERP và CRM
Có lẽ sự khác biệt lớn nhất giữa ERP và CRM là do ERP hoạt động trong các nhiệm vụ hành chính và thiết yếu nhất của một công ty, chẳng hạn như quản lý tài chính, kiểm soát mua hàng, các khoản phải trả và phải thu, phát hành hóa đơn, kiểm soát hàng tồn kho, quản lý thuế và kế toán. , và như thế.
Mục tiêu chính của phần mềm là tích hợp các khu vực khác nhau của một tổ chức và đảm bảo giao tiếp hiệu quả và an toàn giữa các bộ phận, tạo điều kiện thuận lợi cho các luồng thông tin và các quy trình hoạt động và quản trị.
Đến lượt mình, CRM là một phần mềm nhằm mục đích quản lý doanh số bán hàng và khách hàng của công ty, quan tâm đến việc cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể, hiểu được nỗi đau của đối tượng mục tiêu và giảm thời gian của chu kỳ mua hàng, làm cho quy trình có lợi hơn và thỏa mãn người tiêu dùng. .
Vì trải nghiệm của khách hàng được tính nhiều như sản phẩm hoặc dịch vụ được bán, nhiệm vụ của CRM là cung cấp mối quan hệ tốt nhất và hành trình mua hàng tuyệt vời cho khách hàng, những người phải thường xuyên nuôi dưỡng và làm mới sự quan tâm đến thương hiệu.
Tại sao hệ thống ERP và CRM phải kết hợp với nhau?
Cả hai công cụ, ERP và CRM, đều là nền tảng cơ bản trong các hoạt động hàng ngày của các công ty và không chỉ có thể hoạt động cùng nhau. Sự tích hợp giữa các hệ thống ảnh hưởng đến toàn bộ tổ chức.
Bằng cách tích hợp với bộ phận tài chính, khu vực thương mại có thể thực hiện các cuộc đàm phán bán hàng với sự nhanh nhẹn và bảo mật cao hơn. Chỉ có thể tiếp xúc với các khách hàng đã có tên tuổi và các khách hàng tiềm năng mới bằng cách triển khai cấu trúc được chuẩn hóa và tối ưu hóa cho các quy trình hành chính, chẳng hạn như quản lý tài liệu điện tử .
Các ví dụ điển hình khác về sự tích hợp giữa ERP và CRM là các đơn đặt hàng được thực hiện cho lĩnh vực thương mại, được chuyển đến kho cùng một lúc và cho phép bạn tiết kiệm thời gian trong việc phân tách và phân phối các mặt hàng, trong một luồng thông tin rõ ràng và khách quan. .
Các chỉ số về năng suất và hiệu suất bán hàng cho phép người quản lý có cái nhìn rộng hơn, người theo dõi chi tiết các điểm mạnh và quy trình cần được cải thiện trong công ty, với các chiến lược phù hợp với mục tiêu của tổ chức.
Nhóm bán hàng được cập nhật về những thay đổi nội bộ như hình thức định giá mới và các quy trình nội bộ có thể thích ứng với cách tốt nhất mà nhân viên bán hàng làm việc trong một cuộc trao đổi kỹ lưỡng và phong phú.
Tin tưởng vào phần mềm quản lý trong công ty của bạn
Trong nội dung này, chúng ta nói về hệ thống quản lý ERP và CRM. Chúng ta đã xem qua các khái niệm, các tính năng chính và sự khác biệt giữa hai công cụ, cùng với nhau, chúng có thể mang lại vô số lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.