Giá trị ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế logo

Giá trị ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế logo_Cuộc sống nhiều sắc màu làm sự vật trở nên đa dạng, mang sức sống. Mỗi màu sắc lại có một giá trị ý nghĩa đằng sau những gì mà nó biểu hiện. Người ta ứng dụng ý nghĩa ấy vào cuộc sống cũng như thiết kế, nhằm mục đích thể hiện cá tính riêng. Trong thiết kế logo, màu sắc có vai trò quan trọng, bởi nó thể vẻ đẹp của thiết kế cũng như giá trị thương hiệu.

Logo là một biểu tượng gồm ký tự, hình ảnh. Logo thường sử dụng trên bao bì sản phẩm công ty, hiệu đính trên các ấn phẩm khác, mục đích khẳng định bản quyền thương hiệu đồng thời quảng cáo công ty. Ngày nay, phần lớn các doanh nghiệp, tập đoàn, tổ chức đều có logo. Điều đó khẳng định uy tín, tính chuyên nghiệp, hợp pháp của một tổ chức.

Xuất phát với ba màu căn bản là Đỏ – Vàng – Lục Lam, khi pha trộn lại, chúng ta sẽ tạo được ra hàng tỷ màu sắc khác nhau. Trong thiết kế đồ họa có hơn 3.400 màu thông dụng. Việc phối hợp các màu sắc lại để tạo nên một thiết kế mang tính thẩm mĩ rất quan trọng với một designer. Vì vậy, trước hết, bạn cần hiểu được ý nghĩa của các màu sắc cơ bản.

  • Màu đỏ

Màu đỏ gợi liên tưởng đến máu, lửa, mang tính nóng và mạnh mẽ. Nó cũng gắn với tình yêu, quyền lực, đam mê. Màu đỏ còn tượng trưng cho sự năng động, dũng cảm .

  • Màu vàng

Thiết kế logo màu vàng làm chủ đạo có nên hay không ?

Màu vàng – màu của ánh sáng, ánh nắng, khiến con người có cảm giác ấm áp, hạnh phúc. Cũng mang ý nghĩa quyền lực như màu đỏ, màu vàng ẩn chứa sự kiêu hãnh và thịnh vượng, tạo động lực , kích thích hoạt động của trí óc. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều, màu vàng trở nên gay gắt. Đôi khi nó mang ý nghĩa cảnh báo bởi khả năng thu hút ánh nhìn.

  • Màu cam

Sự kết hợp giữa sắc tố đỏ mạnh mẽ cùng vàng hạnh phúc tạo nên màu cam mang ý nghĩa tươi mới. Người ta thường liên tưởng màu cam với mùa thu nên nó mang ý nghĩa của sự trưởng thành. Dù màu cam là màu nóng nhưng dường như nó nhẹ nhàng hơn so với màu đỏ. Đồng thời, ở màu này, mọi người thấy được sự tích cực, lạc quan, giúp thư giãn tinh thần.

  • Màu tím

Người ta thường nói màu tím gợi liên tưởng về sự duyên dáng của một người phụ nữ đẹp. Ngoài ra, màu tím còn mang ý nghĩa trung thủy bởi nó khiến người nhìn liên tưởng đến sự trung thực, tin cậy, bí ấn.

  • Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên tươi xanh nên nó khiến chúng ta cảm nhận thấy sự tươi mới, sức sống căng tràn, niềm tin, ước mơ, sự phát triển bền vững và hy vọng. Bạn có thấy đèn giao thông có màu xanh lá không? Đó là bởi vì nó mang ý nghĩa an toàn.

  • Màu xanh dương

Màu xanh dương đại diện cho biển cả rộng lớn, bầu trời cao xanh. Phải chăng vì vậy mà nó mang lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng, thoải mái. Đồng thời, màu xanh dương có giá trị ở chỗ đại diện cho hoà bình, niềm tin, hi vọng, sự lạc quan.

  • Màu đen

Huyền bí, quyền lực và trang trọng là cảm giác cho người nhìn mà màu đen tạo nên. Phần lớn mọi người nghĩ màu đen liên quan đến chết chóc, những điều đáng sợ, nguy hiểm và tạo cảm giác tiêu cực. Tuy nhiên, trong một vài thiết kế, màu đen lại tạo sự trang trọng, nhã nhặn và lịch thiệp.

  • Màu trắng

Tinh khôi, thuần khiết và tạo sự nhẹ nhàng. Màu trắng được xem là màu của sự hoàn thiện. Nó tạo cảm giác an toàn, đơn giản, sạch sẽ. Đó là lý do vì sao các thiết kế của bệnh viện thường có sựu xuất hiện của màu trắng.

Màu sắc thiết kế là chủ đề cực kỳ chi tiết và rất quan trọng. Bạn cần hiểu được ý nghĩa của màu sắc để tạo nên một logo đẹp về mặt thẩm mỹ, sâu sắc về nội dung và ý nghĩa biểu đạt. Lựa chọn những màu sắc tinh tú nhất, phù hợp với ý nghĩa doanh nghiệp nhất sẽ kiến tạo nên một logo chất lượng. Vì vậy, là một designer, bạn phải hiểu rõ hơn ai hết những giá trị ý nghĩa của từng màu sắc cơ bản nếu không muốn thiết kế của mình vô giá trị.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
pheu-ban-hang-hieu-trong-thuc-te-no-la-gi

Phễu bán hàng: hiểu, trong thực tế, nó là gì!

bởi admin
Trong những năm qua, cách thức kết nối với khách hàng và đặc biệt là cách thức bán sản phẩm...
lam-cach-nao-de-chon-don-vi-tiep-thi-ky-thuat-so-cho-doanh-nghiep

Làm cách nào để chọn đơn vị tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp?

bởi admin
Bạn đã hiểu rằng công ty của bạn cần phải trực tuyến, nhưng bây giờ, bạn cần biết những gì...
tu-dong-hoa-thuong-mai

Tự động hóa thương mại: Cách làm cho thương mại của bạn thông minh hơn

bởi admin
IoT là gì? IoT là một khái niệm dùng để chỉ những thứ được kết nối với internet. Bất kỳ...
cong-ty-cua-ban-co-duoc-chuan-bi-cho-chuyen-doi-ky-thuat-so-khong

Công ty của bạn có được chuẩn bị cho chuyển đổi kỹ thuật số không?

bởi admin
Việc Chuyển đổi kỹ thuật số trong doanh nghiệp quan trọng như thế nào? Các chuyển đổi kỹ thuật số...
biet-dien-toan-dam-may-la-gi-va-no-co-the-giup-ich-gi-cho-cong-ty-ban

Biết điện toán đám mây là gì và nó có thể giúp ích gì cho công ty bạn

bởi admin
Điện toán đám mây cho các doanh nghiệp nhỏ tiếp tục phát triển phổ biến, chủ yếu vì chi phí...
cio-cua-mot-cong-ty-la-gi

CIO của một công ty là gì?

bởi admin
Trong thế giới doanh nghiệp, người ta thường thấy một số từ viết tắt được áp dụng để chỉ định...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!