Gợi ý thiết kế tem nhãn sản phẩm đơn giản mà vẫn bắt mắt

Gợi ý thiết kế tem nhãn sản phẩm đơn giản mà vẫn bắt mắt _Tem nhãn sản phẩm đã trở thành một phần quan trọng. Thiết kế tem nhãn chẳng nhất thiết phải cần designer chuyên nghiệp mà bạn cũng có thể thực hiện nó bằng những gợi ý đơn giản dưới đây.

Hiện nay, không một mặt hàng nào thiếu đi tem nhãn. Thứ nhất là để đánh dấu thương hiệu. Thứ hai là để khẳng định nguồn gốc xuất xứ đáng tin cậy. Với sự đa dạng của hàng hóa, nhãn hiệu hiện nay, sẽ chẳng ai mua hay thậm chí cầm lên xem một mặt hàng mà người ta chẳng biết nó tên gì, do ai sản xuất. Vì vậy, tem nhãn là yếu tố chẳng thể thiếu của hàng hóa.

Tem vs nhãn?

Ở đây, chúng ta cần phân biệt tem và nhãn. Tem giống với những stiscker nhỏ, được thiết kế gồm tên sản phẩm, xuất xứ hay các thông tin khác, để dán vào bao bì hay in, đúc vào chính vỏ sản phẩm. Tem nhãn ngày nay thường đẹp mắt, đa dạng.

Nhãn mác thì có kích thước lớn hơn, cung cấp nhiều thông tin của hàng hóa hơn như thành phần, công dụng, tên công ty, chỉ số dinh dưỡng, ngày sản xuất, hạn dùng,…

Công dụng của tem nhãn

goi-y-thiet-ke-tem-nhan-san-pham-don-gian

Tem nhãn thường dùng để giới thiệu thông tin sản phẩm đồng thời tăng tính nhất quán trong độ nhận diện thương hiệu. Tem nhãn trong hàng hóa không chỉ làm đẹp mà còn bảo hộ thương hiệu, tránh bị làm giả, làm nhái sản phẩm đó. Tem nhãn thiết kế bắt mắt, mang tính chuyên nghiệp cao càng làm khách hàng có lòng tin về chất lượng  mặt hàng công ty mang tới.

Gợi ý cách thiết kế tem nhãn đơn giản

Hiện tại, kể cả mặt hàng  bán online cũng có tem nhãn đầy đủ. Bởi thật khó để bắt một ai đó mua hàng chẳng tem nhãn khi rất nhiều mặt hàng thay thế khác có công dụng tương đương mà có nhãn hiệu rõ ràng, được các doanh nghiệp lớn tạo nên. Nếu bạn muốn thiết kế tem nhãn thì hãy tham khảo các gợi ý dưới đây.

  • Đừng biến tem nhãn trở nên thừa thãi trên hàng hóa

Trước hết, hãy suy nghĩ về vị trí mình sẽ dán tem nhãn. Nếu nó ở ngay chỗ mở, chẳng ai dám đảm bảo rằng khách hàng bóc nó ra dán vào đâu đó cả mà họ có thể bỏ vào thùng rác như một thói quen. Thế nên, hãy sáng tạo những tem nhãn mà hữu ích với mặt hàng. Bạn có thể thiết kế chiếc tem thật đẹp mà họ có thể bóc và dán trang trí đâu đó cũng là một ý tưởng không tồi.

  • Đơn giản hóa tem nhãn của bạn

goi-y-thiet-ke-tem-nhan-san-pham-don-gian

Với những hàng hóa có kích thước nhỏ, bạn không thể dồn hết thông tin cả chính và phụ vào đó được. Vậy thì hãy nghĩ theo cách khác, đơn giản hóa nó đi. Thậm chí, những chiếc tem hay nhãn mác đẹp, không cầu kỳ hình ảnh, phông chữ hay yếu tố khác, chỉ với hai màu đen trắng cũng trở nên ấn tượng.

  • Kích thước phù hợp với sản phẩm

Khi thiết kế, bạn cần lưu ý đến kích thước tem nhãn ở từng vị trí. Ví dụ nếu tem dán ở nắp cần bé hơn dán trên thân mặt hàng. Hay nhãn mác phải vừa vặn với hình dáng hàng hóa để không trở nên kệch cỡm, thừa thãi.

  • Đầy đủ thông tin cần thiết

Thông thường, tem nhãn dùng để cung cấp những thông tin thiết yếu về mặt hàng cho người tiêu dùng. Vậy nên, thông tin cơ bản như nguồn gốc, thành phần, ngày sản xuất , hạn sử dụng, công dụng là không được thiếu.

Đôi khi bạn nghĩ tem nhãn là một phần rất nhỏ ở bộ nhận diện các thương hiệu nhưng lại có vai trò cần thiết đối với hàng hóa. Nếu bạn kinh doanh online thì cũng nên suy nghĩ đến vấn đề sử dụng tem nhãn cho sản phẩm của mình. Với một số gợi ý đơn giản trên, hi vọng bạn tự sáng tạo được những mẫu tem nhãn ưng ý nhất.

Nguồn: Thiên Thời Media

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!