
Bạn có biết rằng Google Analytics có thể giúp – rất nhiều – để tăng hiệu suất trang web của bạn không? Hôm nay chúng tôi sẽ cho bạn thấy điều này có thể thực hiện được như thế nào!
Bạn có biết rằng Google Analytics có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch của bạn trên Google Ads , lượt truy cập đến từ Mạng xã hội và thậm chí từ Lưu lượng truy cập không phải trả tiền không? Tất nhiên, việc Thiết kế website wordpress chuyên nghiệp là rất quan trọng. Nhưng theo dõi các số liệu cũng rất quan trọng. Để cải thiện những gì không hoạt động và củng cố các hành động đang hoạt động trên trang web và blog của bạn.
Thật dễ để nghĩ về tỷ lệ chuyển đổi lớn; Có rất nhiều mẹo và thủ thuật về cách tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Chúng tôi sẽ không cung cấp các giải pháp này ngày hôm nay. Hãy nói về cách bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình bằng cách thực hiện theo một số mẹo mạnh mẽ của Google Analytics.
Các mẹo và thông tin chi tiết tiếp theo của Google Analytics sẽ giúp bạn nắm vững các chỉ số và dữ liệu để cải thiện quy trình ra quyết định trên trang web của mình. Bạn sẽ học cách tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình bằng cách theo dõi tỷ lệ thoát, đo chất lượng lưu lượng truy cập SEO, xác định các trang tải chậm, v.v.
Google Analytics có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn không?
Câu trả lời đơn giản là có. Google Analytics có thể chủ động tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Tất nhiên, nếu sử dụng đúng cách. Có những lợi ích trực tiếp và gián tiếp khi sử dụng Google Analytics. Và khi bạn biết chính xác nơi và những gì cần tìm, bạn có thể ngạc nhiên bởi những ý tưởng mà bạn nhận được.
Google Analytics là công cụ miễn phí phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng để đo lường mức độ thành công của các tiếp thị. Bạn sắp tìm hiểu cách tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình thông qua Google Analytics.
1. Theo dõi tỷ lệ thoát để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn
Bạn nên biết rằng tỷ lệ thoát là một trong những số liệu quan trọng nhất đối với Google Analytics và nó thường bị nhiều người hiểu nhầm.
Có nhiều định nghĩa về tỷ lệ thoát. Nhưng giả sử tỷ lệ thoát là phần trăm số lượt truy cập vào chỉ 1 trang hoặc phiên trên một trang web. Số liệu này rất quan trọng vì nó nói lên rất nhiều điều về chất lượng trang web của bạn. Nói một cách đơn giản, tỷ lệ thoát càng thấp càng tốt.
Có tỷ lệ thoát thấp có nghĩa là người dùng của bạn hài lòng với nội dung mà họ tìm thấy dưới dạng công cụ tìm kiếm. Google Analytics không phân biệt giữa số trang không truy cập tốt và xấu. Một số trang không truy cập có thể xảy ra, ví dụ: khi một người dùng truy cập trang của bạn và đột nhiên quyết định rằng những gì họ tìm thấy không phải là những gì họ đang tìm kiếm và quay lại tìm kiếm của họ.
“Số trang không truy cập tốt” xảy ra khi người dùng truy cập trang của bạn, quyết định dành thời gian để xem nội dung của bạn, tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và sau đó rời đi.
Để theo dõi tỷ lệ thoát, bạn phải theo dõi các trang đích của mình. Trang đích quan trọng hơn vì chúng là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy trên trang web của bạn. Bạn muốn người dùng dành nhiều thời gian nhất có thể trên trang web của bạn.
Tỷ lệ thoát lý tưởng là gì?
Nếu một trang có tỷ lệ thoát từ 0% đến 10% thì vẫn ổn. Nếu tỷ lệ này là khoảng 20% đến 30%, bạn chắc chắn nên kiểm tra nó, đặc biệt nếu đó là một trong 10 lượt truy cập hàng đầu của bạn.
Tỷ lệ thoát có thể dễ dàng được liên kết với tỷ lệ chuyển đổi của bạn bởi vì nếu nhiều người dùng rời khỏi trang web của bạn một cách nhanh chóng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có ít người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Vì vậy, hãy kiểm tra cẩn thận tỷ lệ thoát của bạn để đảm bảo bạn không bỏ lỡ các chuyển đổi.
2. Đo lường lưu lượng truy cập không phải trả tiền để hiểu rõ hơn về người dùng của bạn
Nếu bạn muốn đảm bảo trang web của mình hoạt động hiệu quả, bạn sẽ cần phải có lượng truy cập lớn và tỷ lệ chuyển đổi tốt. Google Analytics cho bạn cơ hội so sánh lưu lượng truy cập của mình theo ngày. Sau đó, bạn có thể chọn và so sánh để xem liệu khán giả của bạn có tăng lên hay không. Điều này sẽ cho bạn biết liệu công việc của bạn hoặc các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số có tác động tích cực hay không.
Trong tab “Công khai”, bạn sẽ tìm thấy dữ liệu giúp bạn hiểu khách hàng của mình. Bạn sẽ tìm thấy thông tin nhân khẩu học, biết loại trình duyệt và thiết bị đã được sử dụng để truy cập trang web của bạn. Bạn cũng có thể khám phá, trong tab “Chuyển đổi”, chi tiết về cách khách truy cập đã tiếp cận bạn .
Tất cả thông tin này sẽ giúp bạn theo dõi bước chân của người xem và hiểu người mua của bạn.
3. Sử dụng tìm kiếm trang web của bạn để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng
Tại sao tìm kiếm nội bộ trên trang web của bạn?
Nghiên cứu nội bộ có thể cung cấp bức tranh có giá trị về cách người dùng đến với bạn. Bây giờ chúng ta hãy xem chính xác cách bạn có thể làm điều này.
Bạn có thể kiểm tra danh sách các cụm từ tìm kiếm mà người dùng đang tìm kiếm trong miền của bạn trong tab “Tìm kiếm trên trang web”. Theo Yoast, khi theo dõi tập dữ liệu này vì nó sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì khách truy cập của bạn mong đợi tìm thấy trong đó. Đây là một cơ hội tuyệt vời để tìm nội dung mới để chia sẻ .
Ngoài ra, bạn biết những từ khóa mà khách truy cập của bạn đang sử dụng để tìm kiếm các cụm từ liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là định nghĩa nhanh về các chỉ số được sử dụng:
- Số phiên có Tìm kiếm: Tổng số phiên có ít nhất 1 tìm kiếm trên trang web của bạn;
- Tổng số lần tìm kiếm duy nhất: tổng số lần mọi người đã tìm kiếm trang web của bạn;
- Số lần xem Trang Kết quả: Số lần trung bình mọi người đã xem các trang kết quả sau khi tìm kiếm;
- % Thoát khỏi Tìm kiếm: Tỷ lệ phần trăm các phiên mà mọi người đã rời khỏi trang web ngay sau khi hoàn thành tìm kiếm;
- % Sàng lọc Tìm kiếm: Phần trăm số lần mọi người thực hiện một tìm kiếm bổ sung sau lần tìm kiếm ban đầu;
- Thời gian sau khi khảo sát: Lượng thời gian trung bình dành cho trang web sau khi hoàn thành khảo sát;
- Độ sâu Tìm kiếm Trung bình: Số trang kết quả trung bình mà mọi người đã xem sau khi hoàn thành tìm kiếm.
Bất cứ khi nào người dùng tìm kiếm thứ gì đó, bạn có thể tự hỏi liệu nó đã cung cấp những gì họ đang tìm kiếm chưa hay liệu nó có thể trong tương lai hay không. Khi có quá nhiều khách truy cập tìm kiếm thứ gì đó mà bạn không có, tỷ lệ thoát của bạn sẽ tăng lên và kết quả của bạn bị ảnh hưởng.
4. Xác định các trang tải chậm của bạn để cải thiện trải nghiệm chuyển đổi
Kiên nhẫn là một đức tính tốt. Câu tục ngữ đó không áp dụng cho internet. Nếu bạn muốn khách truy cập ở lại trang web của mình để có thể thuyết phục họ mua, bạn phải lưu ý rằng sự kiên nhẫn của họ là rất ngắn.
Nếu trang của bạn tải lâu hơn 3 giây, mọi người chỉ cần bỏ qua. Bạn đã biết điều này? Vì vậy, bạn cần đầu tư vào việc tối ưu hóa các trang này. Các trang chậm sẽ làm giảm hiệu suất của bạn , đặc biệt là trên thiết bị di động.
Xem các sự kiện tự nói lên như thế nào:
- 79% người tiêu dùng trực tuyến cho biết họ sẽ không quay lại trang web chậm để mua hàng nữa;
- 73% người dùng di động cho biết họ đã gặp phải các trang web tải chậm;
- 44% nói rằng họ sẽ chia sẻ với 1 người bạn về trải nghiệm trực tuyến tồi tệ của họ;
- 51% người dùng di động cho biết họ đã gặp các trang web bị treo, đóng băng hoặc đưa ra thông báo lỗi;
- 38% người dùng internet di động nói rằng họ thấy một trang web không khả dụng;
- 47% người tiêu dùng mong đợi một trang tải trong 2 giây hoặc ít hơn;
- 40% người rời khỏi trang web mất hơn 3 giây để tải;
- Thời gian tải trang trung bình chậm trễ 1 giây có thể khiến chuyển đổi giảm 7%;
- Nếu một thương mại điện tử lập hóa đơn 100.000 mỗi ngày, thì sự chậm trễ 1 giây có thể khiến 2,5 triệu doanh thu bị mất mỗi năm.
Như bạn thấy, tối ưu hóa thời gian tải là một mục thường bị bỏ qua. Ngoài việc ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi, tốc độ trang là một yếu tố rất quan trọng trong thứ hạng tìm kiếm.
5. Sử dụng Báo cáo Trang Đích để Cải thiện Chuyển đổi
Sẽ rất hữu ích khi sử dụng báo cáo trang đích vì nó cho bạn biết những trang nào mà người dùng của bạn truy cập nhiều nhất. Ngay cả khi bạn có một trang đẹp, nếu người dùng truy cập vào tên miền của bạn bằng cách truy cập blog của bạn, điều đó có nghĩa là bạn cần tận dụng lợi thế đó và thực hiện chiến lược dựa trên thông tin đó.
Do đó, bạn cần lưu ý về hoạt động của tất cả các trang đích trên trang web của mình. Đây là nơi mà báo cáo trang đích có thể hữu ích. Nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những trang nào thành công và bạn có thể áp dụng các chiến thuật hiệu quả cho một trang cho tất cả các trang khác.
Giả sử bạn có một blog. Bạn có thể tìm ra bài đăng nào thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất vào tên miền của mình. Bạn cũng sẽ có thể tìm ra chính xác bài đăng nào sẽ khiến khách truy cập tò mò.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phân đoạn nâng cao để lọc tổng lưu lượng truy cập và tìm hiểu xem có bao nhiêu người đã đến qua mạng xã hội. Điều này cũng có thể giúp đánh giá chiến lược truyền thông xã hội của bạn, bởi vì một số bài viết trên blog của bạn có thể hấp dẫn người đọc hơn so với phương tiện truyền thông xã hội.
Những mẹo này sẽ cho phép bạn sử dụng Google Analytics để tăng hiệu suất của mình
Hôm nay, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo và phương pháp hay nhất của Google Analytics để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn một cách hiệu quả và rõ ràng. Nếu bạn đã ở trong số những người dùng Google Analytics, bạn có thể nhận thấy rằng đây có thể không phải là công cụ dễ sử dụng nhất, mặc dù nó cung cấp rất nhiều dữ liệu quý giá.
Chúng tôi tin rằng tất cả các thủ thuật mà chúng tôi dạy bạn ngày hôm nay, để tìm hiểu thêm một chút về Google Analytics, sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Bắt đầu sử dụng công cụ này và gặt hái những lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn, sau đó quay lại đây và chia sẻ kết quả của bạn với chúng tôi.
Đề xuất Đọc: