Hiểu hình dạng logo khi bạn cần biết khi thiết kế logo

hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Nhận biết thương hiệu được cảm nhận thông qua logo mà khách hàng thường không nhận ra. Bên cạnh tên thương hiệu, logo là điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến khi chúng ta nói về một thương hiệu. Hình ảnh có tác động mạnh mẽ và ảnh hưởng nhiều hơn đến cách thương hiệu được nhìn nhận theo các nguyên tắc tâm lý học.

Một logo hiệu quả là sự kết hợp hoàn hảo của các yếu tố bao gồm màu sắc, hình dạng, loại phông chữ, cỡ chữ, văn bản và đồ họa. Trong tất cả các yếu tố của thiết kế logo chuyên nghiệp, yếu tố hình dạng là yếu tố ấn tượng nhất vì chúng là yếu tố quyết định quan trọng của thiết kế tổng thể.

Giống như phông chữ và màu sắc, hình dạng có thể tượng trưng cho cảm xúc và ý tưởng. Thông qua logo và hình dạng có thể nói lên giá trị, sản phẩm và dịch vụ mà một thương hiệu cung cấp.

Hình dạng logo có thể được phân loại: hình học, trừu tượng và tự nhiên.

  • Hình dạng hình học cộng hưởng mạnh mẽ với mọi người bất cứ khi nào họ bắt gặp hình dạng của thuật ngữ. Các hình dạng như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình tam giác, … thể hiện cảm giác tương đồng và đối xứng. Logo dựa trên những hình dạng này có xu hướng dễ chịu về mặt thị giác.
  • Thiết kế logo dựa trên một hình dạng trừu tượng có thể phức tạp, đặc biệt là khi liên quan đến cấu trúc. Một số hình dạng này có thể dễ dàng nhận ra, nhưng một số cần phải được giải thích.
  • Các hình dạng tự nhiên nói chung có thể có dạng bất thường. Tuy nhiên, những hình dạng này có thể được giải mã và nhận ra một cách dễ dàng. Đây là lý do tại sao chúng có thể trở nên ‘bình thường’ và hấp dẫn về mặt bản chất.

Tầm quan trọng của các hình dạng khác nhau trong thiết kế logo như sau.

  1. vòng tròn

hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Hình tròn là hình dạng phổ biến nhất được tìm thấy trong thiết kế logo. Trên thực tế, nó được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Hình dạng này được sử dụng bởi 20% các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Logo sử dụng hình tròn tạo ra sự ấm áp, năng lượng, sức mạnh và sự hài hòa.

Logo dựa trên hình tròn có xu hướng làm cho doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy hơn rất nhiều vì không có các cạnh sắc nhọn hoặc các vết gãy trong hình dạng. Bên cạnh đó, hình tròn được chú ý hơn nhiều vì chúng mềm hơn hình tam giác và hình vuông sắc nét. Vòng tròn đồng tâm thường được gắn với khái niệm hôn nhân. Vì vậy, nó có xu hướng truyền tải một liên kết quan trọng khi được sử dụng trong thiết kế logo.

  1. Hình vuông & hình chữ nhật

hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Nếu lĩnh vực của bạn liên quan đến an toàn và sức mạnh, các hình dạng như hình vuông và hình chữ nhật được ưu tiên hơn nếu mục đích là tạo tin cậy. Hình dạng này cũng được sử dụng rộng rãi trong thiết kế logo. Hình dạng này chủ yếu được sử dụng để truyền đạt ý tưởng về sự cân đối, tỷ lệ và tính chuyên nghiệp. Đó là một cách tuyệt vời để lý tưởng hóa câu chuyện thương hiệu của bạn theo cách an toàn hơn.

Tuy nhiên, bản chất của logo này có xu hướng hơi cơ bản, vì vậy luôn có những rủi ro liên quan đến việc sử dụng những hình dạng này. Chúng có thể trở nên lỗi thời và nhàm chán mặc dù rất mạnh mẽ và cứng cáp.

Trong khi sử dụng những hình dạng này, điều rất quan trọng là phải kết hợp tư tưởng của tâm lý màu sắc và tâm lý hình dạng để truyền tải sự đa dạng của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khán giả.

  1. Hình tam giác

hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Hình tam giác là một hình dạng ít phổ biến hơn. Tuy nhiên, nếu được trình bày đúng cách, nó có thể rất hấp dẫn và thậm chí có thể tạo ra hiệu ứng mong muốn. Bản chất là nam tính và có các góc cạnh mạnh mẽ. Khi được sử dụng một cách tối ưu, hình tam giác có thể rất năng động và mạnh mẽ. Do cấu trúc của nó, hình dạng không chỉ kích thích sự chuyển động liên tục mà còn cả những cảm giác có thứ bậc. Nhược điểm lớn nhất của việc sử dụng hình dạng này trong thiết kế logo của bạn là nó có thể trông ổn định và không ổn định khi nó có ở trên nền hay không.

Hình dạng này có nhiều năng lượng và sức mạnh, nhưng nếu không được sử dựng đúng cách, nó cũng có thể bộc lộ cảm xúc xung đột. So với hình vuông và hình chữ nhật, chúng rất khác nhau về thiết kế logo, nhưng hình tam giác rất quan trọng trong việc thể hiện sự đổi mới thương hiệu của bạn. Hình dạng này thường gắn với khái niệm tâm linh.

  1. Hình dạng / Xoắn ốc hữu cơ

hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Các hình dạng tự nhiên có xu hướng mềm hơn, vì vậy chúng có xu hướng ít đáng sợ và thô ráp hơn các hình dạng có các cạnh sắc nét hơn. Các thiết kế logo được tạo ra bằng cách sử dụng những hình dạng này hấp dẫn hơn nhiều và thu hút phản ứng của khán giả tốt hơn. Các hình dạng hữu cơ và hình xoắn ốc vốn dĩ rất độc đáo vì chúng khác biệt đáng kể so với các khung hình cơ bản và thông thường như hình tròn, hình tam giác, hình vuông và hình chữ nhật. Có những lập luận và khái niệm phổ biến cho rằng hình xoắn ốc có thể được coi là một loại hình tròn, nhưng tác dụng của nó thì không.

Chúng không tầm thường, nhưng khi được miêu tả phù hợp, chúng có tác dụng thôi miên và tập trung. Điều này rất quan trọng để thu hút khán giả của bạn nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu và giá trị thu hồi. Vòng xoắn có bản chất rất tự nhiên. Nó thường được quan sát thấy trong các mô hình tăng trưởng. Chúng tạo ra các ý tưởng về mở rộng, tăng trưởng, chuyển đổi, khả năng sinh sản,… Xoắn ốc được sử dụng rộng rãi trong ngành y tế vì lý do này và thực tế là hình dạng của chúng đồng nghĩa với cấu trúc DNA.

Hình dạng hữu cơ được công nhận rộng rãi và cũng được sử dụng như hình dạng tự nhiên tự nhiên. Khi được sử dụng như các yếu tố của logo, những hình dạng này vốn có tính ấm áp và thoải mái, và không thể tái tạo với các hình dạng hình học sắc nét.

  1. Đường kẻ

hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Những gì thường bị bỏ qua trong thiết kế thương hiệu, đường nét hoặc tuyến tính là điều đáng được xem xét khi thiết kế logo. Bao gồm các hình dạng được tạo thành từ các đường kẻ là một cách tuyệt vời để ảnh hưởng lớn đến nhận thức của khán giả. Các đường thẳng đứng được kết hợp một cách vô thức với các đức tính của sự tinh tế và quyền lực và làm cho logo trông mỏng hơn một chút. Nó cũng mạnh mẽ và quyến rũ, là điều tốt nhất để nhận biết và thu hồi thương hiệu nhanh hơn.

Giống như hình vuông và hình chữ nhật, nó truyền đạt kiến ​​thức chuyên môn sâu sắc cùng với việc thể hiện các ý tưởng chuyển động. Đường kẻ ngang có tác dụng ngược lại vì nó có xu hướng mang lại sự bình tĩnh và thanh thản. Đường này có tác dụng hoàn toàn khác so với đường thẳng đứng. Sử dụng các đường ngang trong thiết kế logo của bạn có thể giúp khán giả của bạn cảm thấy an toàn và được bảo vệ. Điều quan trọng là phải biết đầy đủ về thương hiệu của bạn trước khi chọn loại đường kẻ cho logo của bạn.

Bạn phải luôn xem xét tâm lý màu sắc và nhiều yếu tố khác trước khi tập trung vào thiết kế logo của bạn. Điều quan trọng là thiết kế hoàn thiện phải truyền tải chính xác thông điệp, giá trị và các thuộc tính mà thương hiệu mong muốn. Hiểu biết sâu sắc về tính cách của khán giả và thương hiệu là một phần rất quan trọng trong quá trình thiết kế logo.

Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn trong quá trình sử dụng tâm lý học.

  1. Chọn hình dạng một cách khôn ngoan

hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Như bạn đã hiểu rất chi tiết, hình dạng bạn chọn cho thiết kế logo của mình cuối cùng sẽ quyết định quá trình tiếp theo. Mỗi và mọi hình dạng đều liên quan đến một cảm xúc và khi được xem, sẽ mang đến một nhóm cảm xúc cụ thể cho khán giả. Chọn hình dạng phù hợp cho thiết kế của bạn để có được thông điệp và cảm nhận phù hợp.

  1. Kết hợp Hình dạng & Màu sắc

hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Hình dạng truyền tải cảm xúc và cảm giác, nhưng khi được kết hợp với bộ màu phù hợp, nó sẽ đóng vai trò hỗ trợ thêm cho hình ảnh bạn đang cố gắng truyền tải. Màu sắc cũng gợi ra một phản ứng cụ thể và tạo ra một loạt cảm xúc. Hãy tận dụng nó và tạo ra một thiết kế có tuổi thọ cao. Ví dụ, bạn nên kết hợp màu đỏ và hình vuông, và màu xanh lam và hình tròn.

  1. Xác định & Chọn hình dạng phù hợp với ngành

hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Chọn hình dạng logo theo ngành của bạn rất có lợi. Hình tròn tượng trưng cho sự ấm áp và hòa nhập. Vì vậy, nó được sử dụng rộng rãi và ưa thích bởi các ngành trong lĩnh vực dịch vụ như từ thiện, chăm sóc trẻ em, giáo dục,… Ngược lại, hình vuông và hình chữ nhật đại diện cho các yếu tố niềm tin, là những ngành bảo thủ hơn như bảo hiểm, ngân hàng và tài chính. Do đó, việc sử dụng hai hình dạng này được ưu tiên trong các ngành công nghiệp này.

  1. Không gian âm

hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Trong khi thiết kế logo tốt nhất cho thương hiệu của bạn, bạn cũng cần phải xem xét lại không gian âm còn sót lại và hình dạng mà nó hình thành. Đây có thể là một cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu tận dụng không gian âm để tăng thêm sức nặng cho logo của họ.

  1. Kiểu chữ

hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Chọn kiểu chữ hoàn hảo có thể là một nhiệm vụ. Điều quan trọng cần nhớ là các yếu tố tạo nên logo phải được đồng bộ hoàn hảo và điều này bao gồm kiểu chữ và phông chữ. Chúng cũng có giao diện riêng và điều này sẽ bổ sung cho giao diện cơ bản của logo. Đôi khi, phông chữ chéo và góc có thể bị nhiễu, nhưng chúng rất năng động về bản chất. Tương tự như vậy, các chữ cái mềm được các công ty ưa thích lựa chọn để cung cấp cho chúng một cái nhìn mới mẻ và thêm các yếu tố thú vị cho hoạt động kinh doanh của họ.

  1. Sự kết hợp của các hình dạng

hieu-hinh-dang-logo-khi-ban-can-biet-khi-thiet-ke-logo

Sử dụng nhiều hình dạng và làm cho thiết kế trở nên độc đáo thậm chí còn lớn hơn. Điều quan trọng là logo không bị lộn xộn và các giá trị cốt lõi và lý tưởng của thương hiệu được thể hiện để giúp thương hiệu đạt được điều mình mong muốn.

Các hình dạng bạn kết hợp vào thiết kế logo của mình tạo thành một phần thiết yếu và không thể tách rời trong thiết kế logo của bạn. Khi bạn đã hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của hình dạng và toàn bộ tâm lý đằng sau chúng, bạn có thể sử dụng kiến ​​thức này về hoạt động tích cực của người tiêu dùng và tạo ra một thương hiệu có ảnh hưởng.

Logo là bộ mặt của thương hiệu và công ty của bạn. Việc tạo ra một logo hoàn hảo chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Nó đòi hỏi rất nhiều động não, nhiều lần làm lại và chỉnh sửa, và đôi khi bạn có thể phải quay lại bảng vẽ và bắt đầu lại. Tuy nhiên, nỗ lực cuối cùng sẽ giúp tăng sự hiểu biết của bạn về thương hiệu cho khán giả của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu Chuyên Nghiệp Giá Rẻ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chiến lược thương hiệu là gì?

29/03/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn không chỉ là biểu tượng, tên hoặc khẩu hiệu - đó là toàn bộ trải nghiệm...

Vai trò của logo và cách tạo ra logo tốt cho doanh nghiệp

05/04/2021 bởi admin
Không có gì lạ khi mọi người nhầm logo của họ là "thương hiệu", nhưng logo của bạn chỉ là...

Cách tạo logo hoạt hình động tăng tương tác cho thương hiệu

29/04/2021 bởi admin
Hoạt hình là một xu hướng tương đối mới trong thiết kế logo. Trong vài năm qua, các ngành công...
-7-buoc

Quy trình thiết kế logo (7 bước)

09/06/2021 bởi admin
Thiết kế logo của thương hiệu gần đây đã có nhiều đổi mới. Nó đã được thay đổi để tạo...
7-ly-do-tai-sao-dinh-vi-thuong-hieu-quan-trong-hon-logo

7 lý do tại sao Định vị Thương hiệu Quan trọng hơn Logo?

07/06/2021 bởi admin
Ngày nay, người tiêu dùng có vô số nhãn hiệu để lựa chọn mỗi khi đi mua sắm. Vì vậy,...

Nguyên tắc cơ bản Nên và Không nên đối với một designer

31/05/2021 bởi admin
Có rất nhiều lời khuyên mà các nhà thiết kế có thể làm và những gì họ nên tránh làm...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!