Hướng dẫn cần thiết để xác định giá trị thương hiệu cốt lõi

huong-dan-can-thiet-de-xac-dinh-gia-tri-thuong-hieu-cot-loi

Giá trị thương hiệu cốt lõi của bạn là một trong ba trụ cột cơ bản của thương hiệu. Vì đó là một phần quan trọng trong việc phát triển một thương hiệu mạnh, hãy đi sâu vào tìm hiểu các giá trị thương hiệu của bạn là gì và cách bạn có thể xác định các giá trị thương hiệu cốt lõi:

  • chân thực và đúng với doanh nghiệp của bạn,
  • giúp bạn kết nối với những khách hàng lý tưởng của mình,
  • và tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Giá trị thương hiệu cốt lõi là gì?

Giá trị thương hiệu cốt lõi là những niềm tin, đại diện cho một doanh nghiệp. Chúng là cách bạn truyền đạt các thuộc tính mà bạn thấy quan trọng nhất và là động lực hướng dẫn mọi quyết định bạn đưa ra với thương hiệu của mình. Không giống như mục tiêu của bạn xác định những điều bạn hy vọng doanh nghiệp của mình sẽ đạt được, giá trị thương hiệu của bạn giống như những lời hứa về cách doanh nghiệp của bạn sẽ tự hoạt động .

Việc lựa chọn các giá trị thương hiệu cốt lõi mạnh mẽ và đích thực có thể giúp bạn tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình so với các doanh nghiệp khác trong cùng ngành. Chúng cũng sẽ cho phép bạn phát triển mối quan hệ có ý nghĩa với người tiêu dùng của mình và thậm chí có thể quan trọng hơn việc có được sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất. Truyền đạt tốt các giá trị thương hiệu sẽ giúp bạn thu hút được những khách hàng lý tưởng và những người chia sẻ các giá trị của bạn cũng có nhiều khả năng trở nên trung thành với thương hiệu của bạn hơn.

huong-dan-can-thiet-de-xac-dinh-gia-tri-thuong-hieu-cot-loi

Tạo sự khác biệt

Khi cần xác định giá trị thương hiệu của mình, bạn có thể bắt đầu bằng những từ như “tin tưởng”, “trái tim” hoặc “độ tin cậy”. Mặc dù không có gì sai với những giá trị này, nhưng điều quan trọng là phải nghĩ cách bạn có thể làm cho những giá trị này trở nên đặc trưng hơn cho doanh nghiệp độc đáo của mình. Về bản chất, những loại giá trị này không làm bạn khác biệt. Thay vào đó, chúng nghe giống như những giá trị chung mà mọi doanh nghiệp đều đại diện cho mức tối thiểu.

Thay vào đó, hãy xem xét cách bạn có thể cụ thể hơn cho thị trường ngách hoặc ngành của mình. Hãy nghĩ về loại trải nghiệm mà khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm khi chọn một doanh nghiệp để đến. Một số khía cạnh tiêu cực trong ngành của bạn mà doanh nghiệp của bạn phải khắc phục cụ thể là gì?

Xác thực để trở lên khác biệt

Cách tốt nhất để tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn và tìm cách trở nên độc đáo là đảm bảo rằng bạn là người đích thực. Tự hỏi bản thân mình:

  • Doanh nghiệp của tôi đại diện cho điều gì?
  • Khi tiến hành công việc kinh doanh của mình, điều gì tôi cho là quan trọng nhất?
  • Tôi tin vào điều gì?

Bằng cách tìm ra lý do tại sao doanh nghiệp của bạn tồn tại, bạn sẽ khám phá ra các giá trị giải thích rõ ràng lý do tại sao bạn làm những gì bạn làm và nó giúp ích như thế nào cho thị trường lý tưởng của bạn. Đặt ra tiêu chuẩn hành vi cho doanh nghiệp của bạn và tuân theo tiêu chuẩn đó. Giá trị thương hiệu của bạn là lời hứa với khách hàng về những gì họ có thể mong đợi từ bạn.

Các giá trị thương hiệu mà bạn xác định phải là các giá trị được truyền tự nhiên vào các hoạt động hàng ngày của bạn và cách bạn điều hành doanh nghiệp của mình. Nếu không, thì các giá trị bạn đã chọn không phải là đại diện thực sự cho những thứ bạn thực sự thấy quan trọng.

Mặt khác, nếu giá trị thương hiệu của bạn là đại diện thực sự cho những gì bạn tin tưởng với tư cách là một doanh nghiệp thì chúng sẽ trở thành một phần mạnh mẽ trong câu chuyện và thương hiệu của bạn. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn tạo được chỗ đứng và nổi bật.

huong-dan-can-thiet-de-xac-dinh-gia-tri-thuong-hieu-cot-loi

Điều tiêu cực

Nếu bạn đang đấu tranh để xác định những điều bạn thấy quan trọng với tư cách là một doanh nghiệp, thì nó có thể giúp bạn xem xét các khía cạnh tiêu cực trong ngành của mình. Một số nhược điểm điển hình mà khách hàng lý tưởng của bạn gặp phải khi cố gắng tìm kiếm hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp là gì? Họ phải đối phó với những trở ngại nào? Có thể đó là sự nhầm lẫn về các bước họ cần thực hiện để đặt hàng một sản phẩm. Hoặc họ có thể lo lắng về việc thiếu liên lạc giữa họ và nhà cung cấp dịch vụ của họ.

Hãy nghĩ về cách doanh nghiệp của bạn vượt qua những tiêu cực đó. Doanh nghiệp của bạn có giải pháp nào để giải quyết vấn đề mà bạn có thể nêu bật như một sự tích cực lớn đối với khách hàng lý tưởng của mình? Làm thế nào để bạn trấn an họ rằng doanh nghiệp của bạn là sự lựa chọn đúng đắn để thực hiện?

Truyền đạt các giá trị thương hiệu

Một khi bạn biết các giá trị của mình, bạn muốn cho khán giả biết bạn là người như thế nào. Sử dụng các giá trị thương hiệu của bạn để thu hút khách hàng lý tưởng của bạn. Sử dụng chúng như một điểm bán hàng. Sử dụng chúng để duy trì một thương hiệu có tính nhất quán cao, truyền đạt mạnh mẽ những gì về doanh nghiệp của bạn.

huong-dan-can-thiet-de-xac-dinh-gia-tri-thuong-hieu-cot-loi

Bạn cũng nên kết hợp các giá trị thương hiệu của mình vào cách bạn giới thiệu doanh nghiệp của mình. Đừng chỉ nêu những gì bạn làm, giải thích vì sao điều này làm cho công việc kinh doanh của bạn trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn. Đó là sự khác biệt giữa “Tôi xây dựng các trang web tạo ra khách hàng tiềm năng” và “Tôi giúp cho việc kinh doanh có thể phát triển theo cấp số nhân bằng cách xây dựng các trang web tạo ra khách hàng tiềm năng”.

Mặc dù thương hiệu bên ngoài của bạn, chẳng hạn như logo, ​​hướng nghệ thuật và màu sắc thương hiệu, có thể thay đổi trong suốt thời gian hoạt động kinh doanh của bạn, nhưng giá trị thương hiệu của bạn phải kiên định và trường tồn. Đây là một phần lý do khiến chúng trở thành một phần mạnh mẽ trong doanh nghiệp của bạn và tại sao chúng lại là nền tảng quan trọng cho việc xây dựng thương hiệu của bạn. Xác định chúng một cách cẩn thận bằng cách xem xét những gì bạn muốn doanh nghiệp của mình đại diện. Làm được điều đó và bạn chắc chắn sẽ tạo được những kết nối tuyệt vời với những khách hàng lý tưởng của mình và phát triển một thương hiệu thực sự tỏa sáng.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
pheu-ban-hang-hieu-trong-thuc-te-no-la-gi

Phễu bán hàng: hiểu, trong thực tế, nó là gì!

bởi admin
Trong những năm qua, cách thức kết nối với khách hàng và đặc biệt là cách thức bán sản phẩm...
lam-cach-nao-de-chon-don-vi-tiep-thi-ky-thuat-so-cho-doanh-nghiep

Làm cách nào để chọn đơn vị tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp?

bởi admin
Bạn đã hiểu rằng công ty của bạn cần phải trực tuyến, nhưng bây giờ, bạn cần biết những gì...
tu-dong-hoa-thuong-mai

Tự động hóa thương mại: Cách làm cho thương mại của bạn thông minh hơn

bởi admin
IoT là gì? IoT là một khái niệm dùng để chỉ những thứ được kết nối với internet. Bất kỳ...
cong-ty-cua-ban-co-duoc-chuan-bi-cho-chuyen-doi-ky-thuat-so-khong

Công ty của bạn có được chuẩn bị cho chuyển đổi kỹ thuật số không?

bởi admin
Việc Chuyển đổi kỹ thuật số trong doanh nghiệp quan trọng như thế nào? Các chuyển đổi kỹ thuật số...
biet-dien-toan-dam-may-la-gi-va-no-co-the-giup-ich-gi-cho-cong-ty-ban

Biết điện toán đám mây là gì và nó có thể giúp ích gì cho công ty bạn

bởi admin
Điện toán đám mây cho các doanh nghiệp nhỏ tiếp tục phát triển phổ biến, chủ yếu vì chi phí...
cio-cua-mot-cong-ty-la-gi

CIO của một công ty là gì?

bởi admin
Trong thế giới doanh nghiệp, người ta thường thấy một số từ viết tắt được áp dụng để chỉ định...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!