Hướng dẫn Phát triển Chiến lược Thương hiệu Cơ bản

huong-dan-phat-trien-chien-luoc-thuong-hieu

Bạn muốn thương hiệu của mình cuối cùng trông như thế nào và hoạt động như thế nào?

WHO?

Khách hàng của bạn là ai?

Khách hàng của bạn là ai và họ có thể dạy bạn điều gì về thương hiệu của bạn? Bạn có thể có ý tưởng về khách hàng của mình, nhưng việc tạo ra các nhân vật khách hàng chi tiết và nhìn sâu vào những người bạn đang cố gắng bán hàng, có nghĩa là một cách tiếp cận được nhắm mục tiêu hơn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn là ai và bạn có thể làm gì để nổi bật?

  • họ là những gì?
  • Họ đang làm gì trên trang web và mạng xã hội của họ?
  • Quy trình dịch vụ khách hàng của họ trông như thế nào?
  • Những từ khóa họ đang nhắm mục tiêu?

huong-dan-phat-trien-chien-luoc-thuong-hieu

Ở đâu?

Định vị thương hiệu

Thương hiệu của bạn ở đâu trên thị trường và bạn hy vọng sẽ đi đến đâu?

  • Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của chúng tôi là ai?
  • USP của chúng tôi là gì / chúng tôi khác nhau như thế nào?
  • Đối thủ cạnh tranh rẻ nhất của chúng tôi là ai, và đối thủ cạnh tranh đắt nhất của chúng tôi là ai?
  • Làm thế nào để thị trường mục tiêu của chúng tôi phù hợp?
  • Chúng ta đặt mình ở đâu trong số các đối thủ cạnh tranh này?

Tại sao?

Sứ mệnh thương hiệu

Tại sao bạn lại làm thế? Mục đích của công ty bạn là gì? Tuyên bố sứ mệnh thương hiệu của bạn nên nói về cách họ sẽ thực hiện điều này. Nó ở đó để bạn nói về cách bạn sẽ đến được nơi bạn muốn (tầm nhìn thương hiệu của bạn) và cách bạn dự định tạo ra sự khác biệt.

Sứ mệnh thương hiệu của bạn là xác định mục đích của thương hiệu và cách bạn lập kế hoạch để hoàn thành các mục tiêu và nhu cầu của khách hàng “Chúng ta phải làm gì và làm cách nào để làm điều đó khác nhau?”

Làm sao?

Điểm tiếp xúc thương hiệu

Làm thế nào để mọi người tương tác với thương hiệu của bạn? Điểm tiếp xúc thương hiệu là những tương tác mà thương hiệu của bạn có thể có với khách hàng tiềm năng.

huong-dan-phat-trien-chien-luoc-thuong-hieu

Bạn nên nghĩ ‘Có, Làm thế nào?’ cho mỗi cái này;

  • Trang mạng
  • Blog
  • E-mail
  • Sự kiện và mạng
  • Câu cửa miệng
  • Thư trực tiếp
  • Truyền thông xã hội
  • Tài liệu quảng cáo
  • sách điện tử
  • Quảng cáo
  • Video
  • Podcast
  • Phỏng vấn và Câu hỏi thường gặp
  • Nghiên cứu điển hình
  • Quan hệ công chúng

Nhắn tin thương hiệu

Bạn đang truyền đạt điều gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo? Thông điệp thương hiệu hoặc thông điệp tiếp thị thương hiệu là những gì bạn đưa ra thế giới phản ánh giá trị, sứ mệnh, câu chuyện và định vị của bạn, tốt nhất là trong một dòng giới thiệu thông minh.

Thông điệp thương hiệu của bạn nên nói chuyện với:

  • Khách hàng / khách hàng tiềm năng
  • Nhân viên tiềm năng
  • Mạng giới thiệu
  • Những người có ảnh hưởng tiềm năng
  • Thương hiệu đối tác tiềm năng

Tông giọng

Bạn sử dụng từ ngữ như thế nào để phân bổ giá trị thương hiệu của mình? Chọn một phong cách viết thích hợp là cực kỳ quan trọng.

Nhận dạng thương hiệu

Làm thế nào để thương hiệu của bạn được thể hiện một cách trực quan? Phát triển bản sắc thương hiệu của bạn để mọi người nghĩ đến đầu tiên khi họ tưởng tượng tiếp thị một thương hiệu.

huong-dan-phat-trien-chien-luoc-thuong-hieu

Các yếu tố kết hợp để tạo ra một bản sắc thương hiệu nhất quán và ấn tượng mạnh mẽ:

  • Thiết kế logo, cả khóa dọc và khóa ngang
  • Thiết kế website
  • Bảng màu
  • Lựa chọn kiểu chữ
  • Thiết kế văn phòng phẩm (tiêu đề thư, danh thiếp, v.v.)
  • Tài liệu tiếp thị (tờ rơi, tờ gấp, tài liệu quảng cáo)
  • Mẫu kỹ thuật số (hóa đơn, tài liệu báo giá, slide Powerpoint)
  • Hình ảnh trên mạng xã hội
  • Tông giọng

Tầm nhìn thương hiệu

Bạn muốn thương hiệu của mình ở đâu. Nơi bạn hình dung tiêu đề thương hiệu của mình, ngay bây giờ và trong tương lai. Mục tiêu hiện tại của bạn là gì và mục tiêu cuối cùng là gì?

Bạn có thể muốn giữ mọi thứ ngắn gọn hoặc tạo ra một lịch trình và chi tiết mà bạn muốn đặt ra trong tuần, tháng và năm.

Tất cả những yếu tố này có xu hướng được tập hợp lại thành một tài liệu hướng dẫn nhận diện thương hiệu, có thể tồn tại cùng hoặc bên trong tài liệu chiến lược thương hiệu của bạn.

Năm W của Chiến lược Thương hiệu

WHO?

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Họ quan tâm đến điều gì?

Biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai, độ tuổi và sở thích của họ thôi là chưa đủ.

Chúng ta cần phải có cá nhân.

  • Họ phải đối mặt với những vấn đề gì?
  • Họ sống ở đâu?
  • Họ dẫn dắt lối sống nào?
  • Họ làm việc ở đâu?
  • Làm thế nào để họ đi xung quanh?
  • Cấu trúc gia đình của họ là gì?

Làm sao?

Làm thế nào bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của họ?

Bạn cần phải suy nghĩ về những gì khách hàng của bạn làm việc với thời gian của họ? và nếu bạn sẽ đạt được thời gian đó tốt nhất thông qua các phương pháp trực tuyến hoặc ngoại tuyến.

huong-dan-phat-trien-chien-luoc-thuong-hieu

Họ truy cập những trang web nào? Họ đọc những giấy tờ gì?

Bạn sẽ giao tiếp hiệu quả USP của mình với khách hàng như thế nào?
Bạn muốn khách hàng tương tác với thương hiệu của mình như thế nào? Bạn định giữ mọi thứ riêng tư hay sử dụng mạng xã hội?

Phát triển cá tính của khách hàng là hoàn toàn quan trọng, vì họ là xương sống của chiến lược thương hiệu của bạn. Họ cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về khán giả mục tiêu và cách tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho họ, cách thức và địa điểm họ sẽ gặp bạn. Điều này không thể thiếu đối với khả năng hiển thị thương hiệu của bạn.

Gì?

Bạn đang cung cấp cho họ những gì? Thương hiệu của bạn giải quyết vấn đề gì?

Khách hàng cần phải liên kết với bạn. Nếu họ đã mua vào câu chuyện của bạn, họ đã mua vào thương hiệu của bạn.

Cho mọi người lý do để kết nối với bạn. Kể câu chuyện thương hiệu của bạn theo cách đầy cảm xúc. Kể câu chuyện về trải nghiệm của khách hàng từ đầu đến cuối.

Tại sao?

Tại sao khách hàng lại đi với bạn hơn các doanh nghiệp khác?

Tại sao họ lại chọn bạn hơn bất kỳ ai khác?

Bạn làm gì khiến bạn khác biệt với các thương hiệu khác trên thị trường? Tại sao khách của bạn nên đặt niềm tin vào bạn?

Bạn cần phải thực sự bán câu chuyện và giá trị thương hiệu của mình ở đây và tiến hành một số phân tích kỹ lưỡng về đối thủ cạnh tranh sẽ rất quan trọng trong việc giúp bạn đưa ra câu trả lời chắc chắn cho “tại sao”.

Ở đâu?

Bạn đang định vị mình ở đâu trên thị trường?

Mọi người đều cho rằng ý tưởng kinh doanh của họ là tốt nhất, nhưng thành thật với bản thân về vị trí của bạn trên thị trường so với đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết.

Nhắm mục tiêu cao hoặc khiêm tốn là tốt, nhưng không minh bạch với bản thân sẽ dẫn đến thương hiệu không phù hợp, quảng cáo lãng phí và giảm khả năng hiển thị đối với đối tượng mục tiêu của bạn.

Cách phát triển thương hiệu thành công

Xem xét Chiến lược kinh doanh tổng thể của bạn

Chiến lược thương hiệu của bạn phải luôn phù hợp với chiến lược kinh doanh để có cơ hội thành công cao, bạn muốn đạt được điều gì với doanh nghiệp của mình? Bạn sẽ phát triển doanh nghiệp của mình một cách tự nhiên hay bạn có ngân sách tiếp thị lớn cho một chiến dịch quảng cáo?

Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu

Xác định đúng khách hàng của bạn là điều cần thiết. Bạn càng có thể tập trung đối tượng mục tiêu của mình càng hẹp, bạn càng có thể định vị mình trên thị trường nhanh hơn và bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình nhanh hơn.

huong-dan-phat-trien-chien-luoc-thuong-hieu

Đưa vào nghiên cứu điều tra đối tượng mục tiêu của bạn làm giảm nguy cơ đi chệch hướng và bỏ lỡ dấu ấn.

Tạo chiến lược thương hiệu

Một chiến lược thương hiệu được xác định và phát triển tốt sẽ đề cập đến tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp bạn một cách chi tiết. Chiến lược thương hiệu của bạn nên phác thảo niềm tin, tầm nhìn, mục tiêu và kế hoạch, tất cả đều có thể đạt được khi thương hiệu của bạn lớn mạnh và phát triển.

  • Giá trị thương hiệu của bạn là những gì bạn yêu quý nhất đối với bạn
  • Sứ mệnh thương hiệu của bạn là những gì bạn đang đặt ra để làm
  • Định vị thương hiệu của bạn là nơi bạn đặt thương hiệu của mình trên thị trường
  • Câu chuyện thương hiệu của bạn là cách bạn truyền đạt điều đó và lý do bạn làm điều đó.

Rất nhiều doanh nghiệp mới muốn có một ý tưởng sơ bộ về giá trị, sứ mệnh, câu chuyện và định vị của họ trước khi đưa một đại lý dịch vụ xây dựng thương hiệu để giúp xác định danh tính của họ.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bản sắc thương hiệu của bạn không chỉ là một biểu tượng, một biểu tượng là một hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu của bạn bao gồm tất cả những gì bạn giới thiệu về thương hiệu của mình, cả trên mạng và ngoại tuyến, từ đó khách hàng hình thành ý tưởng về thương hiệu của bạn. Tính cách, bảng màu đã chọn, giọng nói; những cách bạn thể hiện thông điệp của mình tới khách hàng thông qua việc xây dựng thương hiệu.

Phát triển trang web

Trang web của bạn là cổng kêu gọi đầu tiên để khách hàng ghé thăm bạn và đưa ra ý kiến, số lần hiển thị đầu tiên có được tính không.

Một trang web rối loạn chức năng làm cho công ty của bạn lạc hậu, không đủ năng lực và không hiệu quả với những gì bạn làm. Một trang web hiện đại với các nút CTA hoạt động là điều cần thiết. Một nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web sẽ có thể tạo bản sắc thương hiệu của bạn thông qua các trang web của bạn, tạo ra một hành trình khách hàng liền mạch qua trang web của bạn.

huong-dan-phat-trien-chien-luoc-thuong-hieu

Trang web của bạn đại diện cho công ty của bạn 24/7. Nó tiếp tục hoạt động trong khi bạn đang ngủ, không tối ưu hóa cơ hội này có thể là hành động tự sát trong kinh doanh.

Trang web là xương sống của chiến lược thương hiệu và phải thể hiện bản sắc thương hiệu của bạn và truyền đạt hiệu quả các giá trị, sứ mệnh và câu chuyện của bạn với khán giả theo cách mà họ có thể dễ dàng tiếp thu thông tin.

Khi thời gian thay đổi, kinh doanh thay đổi. Điều quan trọng là phải có một trang web hoàn toàn linh hoạt có thể dễ dàng thay đổi và cập nhật, hoạt động trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại và máy tính bảng cũng như máy tính để bàn tiêu chuẩn.

Tạo chiến lược tiếp thị nội dung

Đây phải là một phần không thể thương lượng trong kế hoạch tiếp thị của bạn. Lợi nhuận mà điều này có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn là siêu cao.

Cung cấp nội dung mới, có liên quan và dễ đọc sẽ giúp bạn nhận thức rõ ràng hơn về ngành của mình, cũng như định vị bản thân là người dẫn đầu trong lĩnh vực của bạn và tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Xây dựng Tài liệu Tiếp thị

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các tài liệu tiếp thị của bạn sẽ là kỹ thuật số. Đối tác truyền thông của bạn có thể cung cấp cho bạn;

  • Tờ bán hàng
  • Bài thuyết trình Powerpoint
  • Tài liệu tổng quan PDF
  • Bộ bài quảng cáo chiêu hàng
  • eBrochures và hơn thế nữa.

Triển khai, Theo dõi, Điều chỉnh và Xoay vòng

Chiến lược thương hiệu của bạn là một tài liệu luôn phát triển, sống động, giống như các nguyên tắc thương hiệu của bạn và có thể thay đổi hướng, chuyển đổi mọi thứ, thử và sai và sửa đổi.

Khi bạn đã thực hiện ban đầu chiến lược thương hiệu của mình, và theo dõi kết quả. Phản ứng trên mạng xã hội như thế nào? Khách hàng phản hồi như thế nào về hướng đi của bạn?

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

17 Phông chữ tốt nhất có thể áp dụng cho thiết kế logo

27/01/2021 bởi admin
Khi nói đến việc thiết kế logo, đây là công việc có khá nhiều vấn đề cần chú ý, đặc...

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được ưa chuộng hiện nay

26/01/2021 bởi admin
Xây dựng được hệ thống nhận diện thương hiệu độc đáo và sáng tạo là mong muốn của tất cả...

Cách tạo video thúc đẩy marketing từ LinkedIn

23/01/2021 bởi admin
LinkedIn đã công bố hỗ trợ video gốc vào tháng 8 năm 2017. Kể từ đó, khối lượng nội dung...
tuyen-bo-su-menh-tot-nhat

Tuyên bố sứ mệnh tốt nhất

22/01/2021 bởi admin
Điều gì tạo nên một tuyên bố sứ mệnh tốt? Có phải là một câu ngắn gọn thể hiện được...
thay-doi-thuong-hieu-cong-ty-7-dieu-sep-cua-ban-muon-biet

Thay đổi thương hiệu công ty: 7 điều sếp của bạn muốn biết

21/01/2021 bởi admin
Việc Thay đổi thương hiệu một công ty không hề đơn giản. Và sẽ luôn có những câu hỏi được...
6-giai-doan-sang-tao-cua-thiet-ke-thuong-hieu

6 giai đoạn sáng tạo của thiết kế thương hiệu

19/01/2021 bởi admin
Ngày nay sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp khá gay gắt. Để nổi bật giữa đám đông, một công ty...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!