Hướng dẫn tạo logo hoàn hảo cho doanh nghiệp nhỏ

huong-dan-tao-logo-hoan-hao-cho-doanh-nghiep-nho

Hướng dẫn tạo logo hoàn hảo cho doanh nghiệp nhỏ – Mọi người đều có những thắc mắc là làm thế nào để logo công ty trở nên hoàn hảo.

Về cơ bản nhất, logo là tác phẩm nghệ thuật nhỏ, mang tính biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp.

Mỗi sự lựa chọn thiết kế logo nên đặt mục đích tồn tại, phục vụ tăng cường cho những chi tiết trong bài viết bên dưới. Đáp ứng được những điều kiện đó bạn đã tiến gần hơn đến con đường thành công, chính là bước đầu tiếp cận khách hàng.

0 0 vote
Article Rating
1

Một logo tốt phải thể hiện thương hiệu của bạn

huong-dan-tao-logo-hoan-hao-cho-doanh-nghiep-nho

Đầu tiên, trước hết logo sẽ thể hiện thương hiệu doanh nghiệp bạn.

Ngay cả logo hoàn hảo về mặt thẩm mỹ cũng sẽ không đạt được mục đích đề ra nếu nó không truyền đạt được bản chất thương hiệu mà nó đại diện.

Logo doanh nghiệp phần quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu –  là cái nhìn trực quan cho doanh nghiệp. Nếu logo không khiến người tiêu dùng nghĩ về thương hiệu, thì bạn nên quay lại bảng vẽ rồi thiết kế lại.

Trước khi logo truyền đạt bất cứ điều gì về thương hiệu, bạn phải là người đầu tiên hiểu về thương hiệu của mình. Những giá trị thực tiễn, lợi ích, sản phẩm hoặc dịch vụ nào làm nổi bật công ty bạn, thứ khiến nó trở nên độc đáo?

Danh sách việc cần làm khi thiết kế logo:

  • Khi lên kế hoạch cho logo mới, hãy bắt đầu bằng cách xác định thương hiệu doanh nghiệp.
  • Truyền đạt khía cạnh quan trọng nhất về bản sắc thương hiệu bạn đến nhà thiết kế logo.
  • Khi xem thiết kế logo, hãy tự hỏi liệu logo đó có đại diện cho thương hiệu doanh nghiệp bạn không.
2

Một logo tốt phải được nhận ra ngay lập tức

huong-dan-tao-logo-hoan-hao-cho-doanh-nghiep-nho

Được xem như là đại sứ hình ảnh của thương hiệu, thì logo phải dễ dàng, dễ nhận. Bạn muốn mọi người nhìn thấy logo của bạn rồi nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn.

Để đạt được mục tiêu đó, có vài cân nhắc bạn phải ghi nhớ.

Đầu tiên, một logo đủ độc đáo khi mà nó nhắc nhở người tiêu dùng về thương hiệu của bạn.

Công việc logo là phải xác định được thương hiệu doanh nghiệp bạn. Để thực hiện thành công mục tiêu đó, logo bạn có phải là duy nhất, khác biệt.

Nếu logo bên bạn trông giống logo đối thủ, họ sẽ không xây dựng mối quan hệ tin cậy với bạn cũng như không có ấn tượng với sản phẩm doanh nghiệp bạn bán.

Thứ hai, một thiết kế logo tốt phải dễ dàng nhận biết.

huong-dan-tao-logo-hoan-hao-cho-doanh-nghiep-nho

Logo có đường in đậm cùng hình thức mạnh mẽ, độc đáo rất dễ để nhận biết.

Danh sách việc cần làm thiết kế logo của bạn:

  • Nghiên cứu sự cạnh tranh của doanh nghiệp bạn với đối thủ cạnh tranh và tránh lựa chọn thiết kế trùng lặp hoặc nhầm lẫn trong thiết kế logo của doanh nghiệp bạn.
  • Thông báo cho nhà thiết kế rằng bạn đang tìm kiếm logo riêng biệt, yêu cầu họ tránh xa thiết kế logo bị trùng lặp hoặc phổ biến mà đã thấy.
3

Một logo tốt phải đa năng

huong-dan-tao-logo-hoan-hao-cho-doanh-nghiep-nho

Logo hoạt động hiệu quả phải có tính linh hoạt, đa năng. Nó sẽ xuất hiện trên mọi vật liệu có thương hiệu mà công ty bạn sản xuất. Chúng có kích thước từ danh thiếp đến bảng quảng cáo. Logo cần phải hoạt động hiệu quả với bất kỳ kích thước nào.

Logo bên bạn phải hoạt động tốt như nhau khi được in lớn hay nhỏ, đen. Logo của bạn cần được nhìn thấy trên bất kỳ bề mặt nào, chống lại bất kỳ màu nào, ở bất kỳ kích thước nào.

huong-dan-tao-logo-hoan-hao-cho-doanh-nghiep-nho

Danh sách việc cần làm thiết kế logo của bạn:

  • Kiểm tra logo của bạn trong loạt kích cỡ khác nhau.
  • Xác minh thiết kế logo của bạn có hoạt động tốt với màu đen, trắng hay không.
  • Nếu thiết kế thất bại một trong hai điều trên, hãy gửi nó trở lại bản vẽ thiết kế.
4

Một logo tốt phải có tính ứng dụng theo theo gian

huong-dan-tao-logo-hoan-hao-cho-doanh-nghiep-nho

Đặc điểm bắt buộc cuối cùng đối với logo là sự tồn tại của nó theo thời gian. Logo là công cụ xây dựng thương hiệu. Xây dựng thương hiệu tốt là có thương hiệu nhất quán, lâu dài.

Bạn muốn người tiêu dùng trung thành, đặt niềm tin vào thương hiệu doanh nghiệp bạn. Sự nhất quán trong thương hiệu, tính bền vững, tính lâu dài là chìa khóa để tạo niềm tin, lòng trung thành đối với khách hàng.

Điều này nghĩa là bạn nên nhắm đến logo sẽ tồn tại lâu dài – khoảng thời gian để xây dựng lòng tin với khách hàng.

Danh sách việc cần làm thiết kế logo của bạn:

  • Lên kế hoạch để giữ logo thời gian dài để cung cấp bản sắc thương hiệu nhất quán cho người tiêu dùng.
  • Tránh nắm bắt xu hướng thiết kế vì mục đích hợp thời trang hoặc hiện đại.

Kết luận 

Hãy nhớ rằng ở thiết kế logo không có ai là hoàn toàn đúng. Điều đúng cho thương hiệu này có khả năng sai ở thương hiệu khác.

Vì vậy, hãy để bản sắc thương hiệu độc đáo là ngôi sao cho logo doanh nghiệp bạn. Hãy nhớ nhắm đến thiết kế có khả năng nhận ra tức thì, vượt thời gian, linh hoạt.

Nguồn: Thiên Thời Media

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

5 mẹo giúp bạn lập kế hoạch và truyền thông sự kiện hiệu quả

13/01/2021 bởi admin
Lập kế hoạch cho một sự kiện là một việc không đơn giản. Có nhiều thông tin chi tiết và...

Mẹo thiết kế giúp bao bì thực phẩm của bạn luôn nổi trội và thu hút

13/01/2021 bởi admin
Là 1 nhà sản xuất thực phẩm ngoài việc chú trọng vào chất lượng thực phẩm thì việc thiết kế...

Cách tối ưu hóa video cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau

11/01/2021 bởi admin
Tiếp thị qua video đang là một xu thế rất lớn hiện nay. Mọi người xem > 100 triệu giờ...
thiet-ke-do-hoa-thong-tin

Thiết kế đồ họa thông tin: cách sử dụng để thúc đẩy traffic

10/01/2021 bởi admin
Infographic là gì? Wikipedia định nghĩa đồ họa thông tin là một biểu thị trực quan của dữ liệu nhằm trình bày...

5 yếu tố quan trọng không thể thiếu khi xây dựng thương hiệu cho công ty

29/12/2020 bởi admin
Quá trình xây dựng thương hiệu cho chính mình, các công ty ngoài những chiến lược hiệu quả thì còn...

Làm thế nào để nhận biết logo không đạt chuẩn?

22/12/2020 bởi admin
Logo từ lâu đã được biết đến là bộ mặt của doanh nghiệp. Một logo được đầu tư và trau...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!