Thiết kế áp phích là một phương marketing phổ biến nhất vào thời điểm hiện tại, truyền tải một thông điệp một nội dung mang nhiều mục đích khác nhau. Trong thời đại công nghệ vào thời điểm hiện tại Áp phích đã biến thành 1 phương tiện marketing rất nhanh và tiện lợi nhất, không tốn nhân lực, thời gian và tiết kiệm thời gian trong lúc truyền thông marketing và marketing điệp. Một áp phích sáng tạo và độc đáo có thể chuyển đổi người xem thành người mua tiềm năng.
Mỗi áp phích đều có 1 kích thước khác nhau, các kích thước phổ biến hiện nay là: 8,5×11 inch, 11×17 inch, 22×34 inch, 24×36 inch… ngoài những điều ấy ra nó còn nhiều kích thước khác. Các áp phích thông thường được dùng nhiều ở theo chiều dọc, bạn cũng có thể linh động thiết kế theo chiều ngang để đúng với nhu cầu thực tế.
Hướng dẫn các yếu tố để thiết kế áp phích
1. Có khả năng đọc từ xa
Áp phích có khả năng nhìn thấy từ một kích thước đúng cách vì kích thước của chúng tương đối to. Những thông tin truyền tải cũng có khả năng dễ dàng nhìn thấy ở những kích thước xa. Mọi người thường miễn nhiễm đến 1 áp phích ở 1 khoảng cách xa vì chúng khó đọc. Vậy nên hãy mang áp phích của bạn lại gần hơn với khách hàng.
Văn bản hiện thì trong thiết kế áp phích thường được tách thành 3 lớp riêng biệt. Ở trên cùng là phần tiêu đề với phông chữ dễ đọc, nhưng cũng không kém phần thú vị thu hút sự chú ý của khách hàng. Lớp chính giữa – cấp thứ hai mang đến các nội dung chính bổ xung cho tiêu đề. Các phông chữ ở lớp giữa thường có kích thước bằng 1 nữa phông chữ tiêu đề. Các chữ ít cần thiết hơn thường để ở phần dưới cùng của áp phích – cấp độ 3.
2. Tạo một số tương phản
Sự tương phản của áp phích sẽ bắt mắt, và thu hút tầm nhìn của người mua hàng từ những giấy đầu lướt qua. Sự lưu ý dồn về tấm áp phích có thể được trở lại ngay lập tức nếu nó thực sự thu hút. Thiết kế của chúng ta chính là key chính trói buộc người mua hàng của bạn.
Sự tương phản trong thiết kế áp phích Blog Marketing khiến cho chúng ta nhìn thấy sự khác biệt rõ rệt. Bạn có thể tích hợp màu đậm – màu nhạt, màu nóng- màu lạnh, màu trầm – màu nổi. Có nhiều sự tìm kiếm về sắc màu dành cho bạn nên hãy cố gắng đừng dùng sắc màu một cách quá đơn điệu.
trong thực tế có nhiều cách để tạo ra một sự tương phản rõ rệt không những về màu sắc nó còn có thể tương phản về kích thước, chất liệu, ánh sáng, vị trí và hướng, sự đơn giản và sự phức tạp.
3. Xem xét vị trí
Một trong những điều cần được coi xét và lưu ý khi bạn thiết kế áp phích đấy là vị trí. tuy nhiên nhiều yếu tố dẫn đến sự thay đổi về vị trí của chúng ta. Hãy chú ý rằng vị trí bạn đặt áp phích màu của áp phích phải được thu hút bở màu nền
4. Nổi bật
Áp phích của chúng ta sẽ được treo cùng nhiều áp phích khác sự canh tranh rất cao và gay gắt, vậy làm sao giữa hàng nghìn đối thủ mà bạn vẫn thu hút thì đây mới là điều quan trọng.
Vậy làm sao để thiết kế áp phích của Bạn có thể nổi bật? Nó có khả năng là một hình ảnh độc đáo, vui nhộn và hài hước, hoặc mang 1 một ý nghĩa cho cộng đồng vào đúng thời điểm. Khi một người lướt qua thiết kế của bạn, thật khó để có khả năng hiểu được nó với một nội dung quá trìu tượng thì bạn nên nhìn lại thiết kế của mình.
thu hút và độc đáo ở đây, là mọi người có thể vừa coi được thông điệp của bạn vừa giải trí thư giãn.
5. Khiến cho nó có thể mở rộng hơn
Hầu hết các thiết kế áp phích đều được thiết kế ở một kích thước cố định, nhưng hãy nên nhớ răng khách hàng của bạn sử dụng chúng ở nhiều nơi nên hãy cố gắng làm nhiều kích thước không giống nhau giống với phiên bản cũ của chúng ta.
sẽ tốt hơn rằng nếu như thiết kế của bạn đẹp ở mọi kích thước, không bị mất cân đối mất tỉ lệ khi phóng to, và không bị mất các chi tiết khi thu nhỏ.
6. Sử dụng một hình ảnh lớn
Thiết kế áp phích dùng một hình ảnh lớn là một kế hoạch tốt của cho việc thu hút khách hàng. Một kích thước ảnh lớn để khách hàng có khả năng nhìn rõ được ở một cự ly tương đối xa. Hình ảnh to cụ thể không những tốt cho mắt, và nó còn khiến cho trực quan sinh động nổi bật khách hàng dễ dàng. Hình ảnh lớn sẽ đọng lại trong khách hàng rất lâu, bạn nên ghi nhớ điều này khi đi tạo ra nhãn hiệu của mình.
7. Sử dụng không gian hợp lý
sử dụng khung cảnh sáng tạo và đúng cách trong thiết kế áp phích sẽ hữu ích rất nhiều so với việc sử dụng hình ảnh lớn. Áp phích của chúng ta sẽ thực sự rối mắt và cồng kềnh nếu như nó có quá nhiều nội dung dày đặc chi chít. Nó cũng có thể quả tẻ nhạt khi không có thông tin trên những khung cảnh trống.
8. Chú ý đến những câu kêu gọi hành động
Kêu gọi hành động là một trong những thiết kế áp phích khiến cho khách hàng truy xuất vào trang Website của bạn. Bạn mong muốn khách hàng ghé thăm dịch của mình, mua hàng hóa trên trang, giới thiệu về những sản phẩm mới về, mua xé, khuyến mãi giảm giá với những vochure khủng… Vì vậy một lời kêu gọi ở giữa hoặc cuối tấm áp phích là thực sự thiết yếu. giống như “mua pespsi hôm nay để chúng quà liền tay”, “truy cập weeb site abc.com để nhận vochure giảm giá lên tới 30% ngay hôm nay”,…
Kết luận
Thiết kế áp phích là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo và chuyên nghiệp của các chuyên gia thiết kế. Tuy nhiên, nếu được thiết kế đúng cách, áp phích có thể trở thành một công cụ quảng cáo hiệu quả để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện của bạn đến khách hàng tiềm năng. Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông và nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng, thiết kế áp phích đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự thành công và tăng trưởng của doanh nghiệp. Hãy truy cập Thienthoi.com.vn để biết thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về các chủ đề liên quan.