
Với các công ty sản xuất, hồ sơ kinh doanh sản xuất là yếu tố bắt buộc để duy trì thành công trong ngành. Mặc dù profile công ty tự tạo và đơn giản có vẻ đủ cho công ty của bạn, nhưng nó sẽ không chuyên nghiệp bằng hồ sơ do một nhà thiết kế profile công ty có kinh nghiệm làm. Và để giúp bạn biết tới những kiến thức cơ bản của việc viết profile công ty một cách chuyên nghiệp, bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ về Hướng dẫn viết hồ sơ công ty sản xuất hoàn chỉnh.
Cách viết profile công ty cho một công ty sản xuất
Mỗi profile công ty cho mọi ngành đều khác nhau do nội dung cụ thể mà từng công ty cần. Mặc dù vậy, nó cũng phụ thuộc vào việc profile công ty có dành cho các nhà đầu tư, các bên liên quan, đấu thầu hoặc các khoản vay của chính phủ hay không.
Đối với một tài liệu quan trọng như vậy, việc tạo một profile công ty từ một mẫu trực tuyến miễn phí là điều tối kỵ. Đặc biệt là đối với một công ty sản xuất cần số liệu chi tiết và kỹ lưỡng để gây ấn tượng với đúng người.
Dưới đây là hướng dẫn viết profile công ty sản xuất hoàn chỉnh như một chuyên gia.
1. Xác định mục đích bạn cần profile công ty
Ngay cả trước khi bạn thành lập một công ty sản xuất, bạn đã có thông tin chi tiết về công ty như tên, địa điểm, hội đồng quản trị và những thứ tương tự. Tuy nhiên, bao gồm cả phần giới thiệu về công ty sản xuất của bạn là không đủ. Vì vậy, hãy đặt chúng sang một bên trước và xác định lý do tại sao bạn cần một hồ sơ cho công ty sản xuất của bạn.
Dưới đây là một số lý do bạn sẽ cần profile công ty:
- Đơn vay
- Yêu cầu của nhà cung cấp
- Đơn xin chứng nhận
- Nhà đầu tư
- Các bên liên quan
- Khách hàng
2. Giọng điệu profile công ty sản xuất
Hãy nhớ lý do tại sao bạn cần phải viết profile công ty? Dựa trên câu trả lời của bạn, nó sẽ giúp bạn quyết định về giọng điệu hoặc phong cách của profile công ty sản xuất của bạn.
Hãy tưởng tượng bạn là một trong những người phê duyệt profile, vậy kiểu profile công ty nào sẽ thu hút bạn nhất? Giọng điệu thẳng thắn, chi tiết, công ty hay kể chuyện, thông tin không liên quan, dài dòng!? Tất nhiên, bạn sẽ thích cái đầu tiên hơn!
3. Xác định mục tiêu công ty của bạn
Các tuyên bố về sứ mệnh và tầm nhìn là điều bắt buộc đối với mọi công ty. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta bắt gặp những công ty có mục tiêu quá chung chung. Đừng nêu mục tiêu của bạn chỉ vì lợi ích của nó. Đặt mục tiêu thực tế và cụ thể cho công ty của bạn để người đọc biết công ty của bạn đang nỗ lực hướng tới những mục tiêu đã đặt ra. Thật tốt khi được định hướng tương lai! Nhưng đừng đặt quá nhiều mục tiêu bởi người đọc sẽ cảm thấy bạn quá viển vông.
4. Sự phát triển của công ty
Một số độc giả tò mò muốn biết làm thế nào công ty sản xuất của bạn phát triển từ con số không. Nó không chỉ miêu tả lịch sử của bạn mà còn là nguồn cảm hứng cho họ. Ngoài ra, lịch sử công ty của bạn rất quan trọng để thể hiện sự tiến bộ nhất quán trong những năm qua. Điều này giúp thuyết phục người đọc rằng bạn đang nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ chỉ đơn thuần là viết các đoạn văn về quá trình phát triển của công ty, người đọc sẽ lướt qua nó ngay lập tức.
Vì vậy, để thu hút người đọc, hãy chú ý đến việc Thiết kế Profile Công ty với bố cục chuyên nghiệp, sáng tạo để truyền tải văn bản tốt nhất. Và nếu bạn không có kinh nghiệm hay chuyên môn trong việc này, hãy tìm đến những đơn vị chuyên thiết kế profile để hỗ trợ bạn.
5. Cấu trúc profile công ty sản xuất
Bạn đã có tất cả thông tin bạn muốn đưa vào profile công ty của mình nhưng bạn cấu trúc nó như thế nào? Có quy tắc nào cần tuân theo không? Bạn chỉ đi với phần nội dung cốt lõi của bạn? Hay tham khảo các mẫu profile công ty đã đủ chưa?
Ở đây, chúng tôi đã đưa ra một định dạng profile công ty hoàn toàn phù hợp với ngành sản xuất.
- Giới thiệu
- Sơ đồ thành viên
- Chính sách (nếu có)
- Các sản phẩm
- Khách hàng
- Thông tin xác thực và Chứng nhận
- Thông tin liên lạc
Bằng cách đưa tất cả những điều này vào profile công ty của bạn, có thể nói rằng bạn sẽ gây ấn tượng với tất cả người đọc cho dù profile công ty của bạn là dành cho ai.
6. CTA của công ty bạn
Tuy nhiên, với tất cả đó, bạn vẫn chưa hoàn thành. Mặc dù bạn đã bao gồm mọi chi tiết có thể về công ty của mình, nhưng việc đưa ra lời kêu gọi hành động sẽ hướng dẫn người đọc về những việc cần làm tiếp theo.
Cho dù bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp nguyên liệu thô hay sản phẩm hoàn thiện, họ sẽ cần thông tin để liên hệ với bạn thêm. Vì vậy, hãy bao gồm địa chỉ trang web của công ty bạn nếu bạn có hoặc làm nổi bật các chi tiết liên hệ của công ty bạn để họ biết chính xác cách giữ liên lạc.
7. Kiểm tra lỗi
Sau khi đã hoàn thành, bạn cảm thấy hài lòng với những gì mình đã thực hiện!? Tuy nhiên, đừng chủ quan! Trước khi in 100 bản sao của nó, bạn phải kiểm tra toàn bộ tài liệu xem có lỗi nào không. Điều này bao gồm bất kỳ lỗi thiết kế nào như màu sắc, vị trí phần tử hoặc kích thước hình ảnh, hoặc các lỗi ngữ pháp như dấu câu, chính tả hoặc bất kỳ văn bản nào lặp lại. Một số độc giả có thể nhìn vào những lỗi nhỏ trong quá khứ và bạn đánh mất đi cơ hội của mình, vậy tại sao lại phải mạo hiểm?
Profile công ty là yếu tố quan trọng để mọi công ty luôn nằm trong số những người chơi lớn. Hướng dẫn cách viết profile công ty sản xuất này có thể mang lại lợi ích cho bạn nếu bạn không biết bắt đầu viết profile công ty ở đâu và như thế nào.
Nguồn: Công ty thiết kế