Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng _Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, thương mạng điện tử cũng đang dần lên ngôi và phát triển mạnh mẽ. Các trang thương mại và kênh bán hàng được rất nhiều người quan tâm và chú ý nhiều hơn.

Nếu bạn là người hay xem tivi, điện thoại, đài báo thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến Kênh bán hàng – một kênh được sử dụng nhiều để tiếp thị.

Kênh bán hàng là gì?

Kênh bán hàng như là một đường dây hướng dẫn khách hàng tiềm năng từng bước tiến gần đến các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Mỗi bước trong kênh bán hàng có tác động đến hành vi của người tiêu dùng và yêu cầu tiếp cận đến với bạn nhanh chóng mà không cần phải tốn nhiều thời gian trong tiếp thị.

kenh-ban-hang-la-gi-4-giai-doan-de-tiep-can-den-khach-hang-tiem-nang

Hiện nay có rất nhiều kênh bán hàng trên các website được mọi người truy cập và theo dõi rất nhiều như các trang facebook, shoppe, lazada, sen đỏ, … và nhiều trang thương mại điện tử mới.

Tại sao kênh bán hàng lại quan trọng?

Với sự phát triển không ngừng như hiện nay thì nhận thức cũng như sự hiểu biết của người mua hàng đối với các sản phẩm dịch vụ cũng gia tăng nhanh. Hiểu được tâm lý mà người sử dụng có thể lựa chọn trước khi họ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn là rất quan trọng.

Sử dụng kênh bán hàng như một công cụ tiếp thị sản phẩm và thương hiệu. Điều này giúp cho sản phẩm bên bạn có thể phát triển, mở rộng trên thị trường tiêu thụ hơn.

Mỗi giai đoạn của kênh bán hàng sẽ sử dụng công cụ, chiến lược, chiến thuật để giúp người dùng trở thành khách hàng tiềm năng của mình. Dưới đây sẽ là 4 giai đoạn để tiếp cận đến với khách hàng tiềm năng.

1. Nhận thức

Đây là bước đi đầu tiên mà khách hàng nhận thức ra được sản phẩm, dịch vụ cũng như các giải pháp mà bạn cung cấp đến cho họ. Vì vậy, hãy chắc chắn và khéo léo xây dựng sự uy tín và sự tự tin trong thương hiệu của bạn đối với khách hàng.

kenh-ban-hang-la-gi-4-giai-doan-de-tiep-can-den-khach-hang-tiem-nang

Khi khách hàng đã tiềm năng đã đặt niềm tin vào bạn, họ sẽ giới thiệu bạn đến với các người thân, bạn bè thân thiết của họ về những gì bạn đã làm cho họ tin tưởng. Điều này sẽ tăng khả năng gần gũi và kết nối thêm được với nhiều khách hàng có giá trị hơn nữa.

2. Quan tâm

Khi khách hàng tiềm năng nghiên cứu, so sánh và cân nhắc sản phẩm mà họ quan tâm. Đây sẽ là cơ hội của bạn để làm nổi bật với người tiêu dùng giá trị của dịch vụ và sản phẩm bên công ty bạn có. Bạn hãy thiết lập và cung cấp cho họ bất kỳ thông tin và hướng dẫn cụ thể để giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt trước khi mua hàng.

3. Quyết định

Tại giai đoạn quan trọng này, khách hàng sẽ thu hẹp sự lựa chọn của mình xuống còn hai hay ba lựa chọn về sản phẩm. Chính vì vậy, đây là giai đoạn mà sản phẩm dịch vụ bên bạn sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành ngang nhau. Khách hàng sẽ so sánh và đối chiếu thêm một lần nữa và xem xét bên nào có giải pháp tốt hơn để quyết định mua sản phẩm đó.

4. Hành động

Bước cuối cùng trong kênh bán hàng là giai đoạn hành động. Đây là khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa công việc đã hoàn thành xong.

Trong giai đoạn này, bạn hãy tập trung vào việc duy trì khách hàng bằng việc cảm ơn đối với việc mua hàng, mời phản hồi và làm cho mình có thể tiếp cận được với bất kỳ hỗ trợ nào mà khách hàng yêu cầu.

Giữ liên lạc với khách hàng, khuyến khích họ theo dõi các trang mạng xã hội và các kênh bán hàng trên website hay đăng ký email để nhận khuyến mãi nếu có.

Kết luận

Bài viết này là những chia sẻ cụ thể giúp bạn hiểu hơn về khái niêm Kênh bán hàng là gì và 4 giai đoạn để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Để tạo và tối ưu kênh bán hàng thành công thì cần phải có thời gian và công sức, nhưng nó có thể đảm bảo sự tồn tại của bạn trong thị trườn cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Hãy kết nối với các chuyên gia tiếp thị của chúng tôi, để tìm hiểu tân trạng lại chiến lược tiếp thị của bạn.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-ky-nang-giup-ban-ban-hang-online-hieu-qua

Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả

10/10/2020 bởi Anh Minh
Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả _Xu hướng kinh doanh online dần mở rộng hiện nay...

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp?

07/10/2020 bởi Anh Minh
Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp _Giả sử bạn muốn kinh doanh mặt hàng...

Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp

07/10/2020 bởi Anh Minh
Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp _Với sự phát triển nhiều...

Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu _Tạp chí là một...

Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả _Thiết kế nhãn sản phẩm là một trong...

5 lời khuyên để xây dựng mối quan hệ với khách hàng

07/10/2020 bởi Anh Minh
5 lời khuyên để xây dựng mối quan hệ với khách hàng _Trên thị trường phát triển mạnh như hiện...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!