Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng _Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, thương mạng điện tử cũng đang dần lên ngôi và phát triển mạnh mẽ. Các trang thương mại và kênh bán hàng được rất nhiều người quan tâm và chú ý nhiều hơn.

Nếu bạn là người hay xem tivi, điện thoại, đài báo thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến Kênh bán hàng – một kênh được sử dụng nhiều để tiếp thị.

Kênh bán hàng là gì?

Kênh bán hàng như là một đường dây hướng dẫn khách hàng tiềm năng từng bước tiến gần đến các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Mỗi bước trong kênh bán hàng có tác động đến hành vi của người tiêu dùng và yêu cầu tiếp cận đến với bạn nhanh chóng mà không cần phải tốn nhiều thời gian trong tiếp thị.

kenh-ban-hang-la-gi-4-giai-doan-de-tiep-can-den-khach-hang-tiem-nang

Hiện nay có rất nhiều kênh bán hàng trên các website được mọi người truy cập và theo dõi rất nhiều như các trang facebook, shoppe, lazada, sen đỏ, … và nhiều trang thương mại điện tử mới.

Tại sao kênh bán hàng lại quan trọng?

Với sự phát triển không ngừng như hiện nay thì nhận thức cũng như sự hiểu biết của người mua hàng đối với các sản phẩm dịch vụ cũng gia tăng nhanh. Hiểu được tâm lý mà người sử dụng có thể lựa chọn trước khi họ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn là rất quan trọng.

Sử dụng kênh bán hàng như một công cụ tiếp thị sản phẩm và thương hiệu. Điều này giúp cho sản phẩm bên bạn có thể phát triển, mở rộng trên thị trường tiêu thụ hơn.

Mỗi giai đoạn của kênh bán hàng sẽ sử dụng công cụ, chiến lược, chiến thuật để giúp người dùng trở thành khách hàng tiềm năng của mình. Dưới đây sẽ là 4 giai đoạn để tiếp cận đến với khách hàng tiềm năng.

1. Nhận thức

Đây là bước đi đầu tiên mà khách hàng nhận thức ra được sản phẩm, dịch vụ cũng như các giải pháp mà bạn cung cấp đến cho họ. Vì vậy, hãy chắc chắn và khéo léo xây dựng sự uy tín và sự tự tin trong thương hiệu của bạn đối với khách hàng.

kenh-ban-hang-la-gi-4-giai-doan-de-tiep-can-den-khach-hang-tiem-nang

Khi khách hàng đã tiềm năng đã đặt niềm tin vào bạn, họ sẽ giới thiệu bạn đến với các người thân, bạn bè thân thiết của họ về những gì bạn đã làm cho họ tin tưởng. Điều này sẽ tăng khả năng gần gũi và kết nối thêm được với nhiều khách hàng có giá trị hơn nữa.

2. Quan tâm

Khi khách hàng tiềm năng nghiên cứu, so sánh và cân nhắc sản phẩm mà họ quan tâm. Đây sẽ là cơ hội của bạn để làm nổi bật với người tiêu dùng giá trị của dịch vụ và sản phẩm bên công ty bạn có. Bạn hãy thiết lập và cung cấp cho họ bất kỳ thông tin và hướng dẫn cụ thể để giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt trước khi mua hàng.

3. Quyết định

Tại giai đoạn quan trọng này, khách hàng sẽ thu hẹp sự lựa chọn của mình xuống còn hai hay ba lựa chọn về sản phẩm. Chính vì vậy, đây là giai đoạn mà sản phẩm dịch vụ bên bạn sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành ngang nhau. Khách hàng sẽ so sánh và đối chiếu thêm một lần nữa và xem xét bên nào có giải pháp tốt hơn để quyết định mua sản phẩm đó.

4. Hành động

Bước cuối cùng trong kênh bán hàng là giai đoạn hành động. Đây là khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa công việc đã hoàn thành xong.

Trong giai đoạn này, bạn hãy tập trung vào việc duy trì khách hàng bằng việc cảm ơn đối với việc mua hàng, mời phản hồi và làm cho mình có thể tiếp cận được với bất kỳ hỗ trợ nào mà khách hàng yêu cầu.

Giữ liên lạc với khách hàng, khuyến khích họ theo dõi các trang mạng xã hội và các kênh bán hàng trên website hay đăng ký email để nhận khuyến mãi nếu có.

Kết luận

Bài viết này là những chia sẻ cụ thể giúp bạn hiểu hơn về khái niêm Kênh bán hàng là gì và 4 giai đoạn để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Để tạo và tối ưu kênh bán hàng thành công thì cần phải có thời gian và công sức, nhưng nó có thể đảm bảo sự tồn tại của bạn trong thị trườn cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Hãy kết nối với các chuyên gia tiếp thị của chúng tôi, để tìm hiểu tân trạng lại chiến lược tiếp thị của bạn.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!