
Nhiều chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và công nghệ cuối cùng đã đạt được mức tăng trưởng khi họ yêu cầu sự hỗ trợ của một công ty marketing. Lý do cho điều này rất khác nhau: họ cần xây dựng hoặc củng cố thương hiệu cá nhân của mình; họ không có các kỹ năng cần thiết để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web hoặc thiết kế các mẩu thư trực tiếp bắt mắt; hoặc đơn giản là họ không có thời gian để tập trung vào các nỗ lực marketing và quan hệ công chúng.
Những doanh nhân này có ít nhất một điểm chung – họ muốn mở rộng kinh doanh và tăng lợi nhuận của nó để trở thành một lực lượng tích cực trong một lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh.
Nếu những điều trên mô tả tình hình hiện tại của bạn, bạn có biết cách chọn công ty marketing phù hợp cho doanh nghiệp của mình không? Để tránh gặp khó khăn khi so sánh các báo giá từ các công ty khác nhau và giúp bạn kiểm soát được quá trình, điều quan trọng là phải dành thời gian để hiểu tình hình marketing của bạn trước khi bắt đầu nghiên cứu.
Bước đầu tiên là thu thập các tài liệu marketing điện tử và in hiện có của bạn và xem xét chúng một cách khách quan. Sử dụng chúng làm nền tảng, xác định mục tiêu marketing của bạn để bạn có thể trình bày rõ ràng nhu cầu của mình. Tiếp theo, xác định số tiền bạn sẵn sàng chi cho khoản hỗ trợ này hàng tháng.
Với các yêu cầu marketing và ngân sách của bạn đã được xác định, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tìm kiếm một công ty marketing. Thực hiện theo các mẹo sau để tìm công ty phù hợp nhất với doanh nghiệp và tính cách của bạn:
- Yêu cầu đề xuất – hỏi đồng nghiệp, bạn bè và cộng sự kinh doanh của bạn để biết tên của các công ty marketing mà họ đã kinh doanh và muốn giới thiệu. Đặt câu hỏi chi tiết về kinh nghiệm của họ và tìm hiểu xem các công ty có tập trung vào thị trường địa phương hay không.
- Tìm kiếm trực tuyến – xem xét các trang web của các công ty marketing được đề xuất bởi google. Chúng nên bao gồm danh mục đầu tư và danh sách khách hàng. Nghiên cứu chúng để xác định xem các công ty có kinh nghiệm với các dự án tương tự như của bạn hay không và bạn có thích phong cách thiết kế và cách trình bày của họ hay không.
- Đảm bảo khả năng tích hợp trực tuyến / ngoại tuyến – các doanh nghiệp phải nắm lấy các nỗ lực marketing tích hợp trực tuyến và ngoại tuyến để giành thị phần. Xác định các công ty có kinh nghiệm phát triển và thực hiện các kế hoạch marketing tích hợp nội bộ.
- Phỏng vấn – chọn ít nhất ba công ty marketing để phỏng vấn. Trình bày nhu cầu và ngân sách của bạn với họ, đồng thời yêu cầu gửi đề xuất bằng văn bản có bao gồm ngân sách chi tiết đơn hàng, cùng với giá hàng giờ. Tìm hiểu xem các công ty có sẵn sàng thực hiện dự án của bạn theo từng giai đoạn, nếu cần, vì lý do ngân sách hay không.
- Kiểm tra tài liệu tham khảo – khi bạn đã chọn một công ty, hãy gọi điện cho họ và hỏi về thời gian thực hiện dự án, mức độ dịch vụ khách hàng được cung cấp và kết quả chiến dịch.
Một công ty marketing nên đóng vai trò là đối tác của bạn trong việc phát triển kinh doanh. Chọn một người có thể là cố vấn đáng tin cậy của bạn và có thể cung cấp phạm vi dịch vụ bạn cần để phát triển doanh nghiệp của mình hơn nữa trong thị trường sản xuất và công nghệ.