Khách hàng: trung tâm và liên kết quan trọng nhất của thương hiệu của bạn

khach-hang-trung-tam-va-lien-ket-quan-trong-nhat-cua-thuong-hieu

Từ lâu, người ta đã nói rằng “quảng cáo là mạch máu của doanh nghiệp” và đúng là như vậy. Tuy nhiên, liên quan đến điều này cũng là mục đích của công ty bạn và trên hết là khách hàng, trung tâm và mắt xích quan trọng nhất của thương hiệu bạn.

Đầu tư vào các chiến dịch, sản phẩm sáng tạo, cập nhật dịch vụ, v.v. là điều cần thiết, nhưng cần đầu tư nhiều hơn nữa vào mối quan hệ với khách hàng, vào các chiến lược thể hiện giá trị và tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.

Đúng là mọi người đều thích dịch vụ tốt, thương hiệu quan tâm đến trải nghiệm người dùng, theo dõi và tương tác với công chúng. Những hành động như thế này có khả năng thu hút và hơn hết là giữ chân khách hàng.

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao nhiều thương hiệu lại có những đại sứ tự phát, những người yêu thích và quảng bá dịch vụ và sản phẩm của họ? Bởi vì các công ty này hiểu rằng khách hàng là trung tâm của doanh nghiệp và do đó, họ đầu tư vào một mối quan hệ mang họ đến gần nhau hơn và tạo ra sự tin tưởng lẫn nhau.

Bạn có muốn hiểu cách cải thiện mối quan hệ và mang khách hàng của mình đến gần hơn không? Vì vậy, hãy tiếp tục đọc nội dung này.

khach-hang-trung-tam-va-lien-ket-quan-trong-nhat-cua-thuong-hieu

Độc đáo

Bạn có thể tự hỏi, điều này gắn với mối quan hệ khách hàng như thế nào? Sự thật là tính độc đáo là một trong những điểm tạo ra sự nhận diện thương hiệu nhiều nhất. Đó là điều khác biệt doanh nghiệp của bạn với những người khác và do đó, thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và giữ chân những người đã biết công việc của bạn.

Phân tích công việc kinh doanh của bạn và xác định những điểm nào bạn có thể làm nổi bật tác phẩm độc đáo được phát triển. Cho dù trong một dịch vụ khác biệt, trong các bộ phận được sản xuất để đo lường hoặc theo đơn đặt hàng, trong giao hàng nhanh hơn, theo dõi từ đầu đến cuối mua hàng hoặc thậm chí trong quà tặng và chiết khấu cho khách hàng.

Chúng ta biết rằng việc quan sát các doanh nghiệp khác và muốn áp dụng các chiến lược tương tự mà họ sử dụng là điều thường thấy, điều này không sai, tuy nhiên, cần phải hết sức thận trọng. Mục đích và đối tượng của bạn là khác nhau và luôn cần phải thích ứng với thực tế của công ty bạn và đặc biệt là đối với khách hàng của bạn.

Thương hiệu của bạn càng chân thực, thì vẻ ngoài của nó càng thu hút và do đó, càng có nhiều người sẵn sàng mua hơn.

khach-hang-trung-tam-va-lien-ket-quan-trong-nhat-cua-thuong-hieu

Dịch vụ cá nhân

Dịch vụ được cá nhân hóa làm tăng giá trị cho công ty và giúp khách hàng luôn thích hợp tác kinh doanh với bạn thay vì đến với đối thủ cạnh tranh. Phục vụ theo cách được cá nhân hóa có nghĩa là xác định nhu cầu của khách hàng và điều chỉnh các giải pháp của bạn cho phù hợp với mong đợi cụ thể của từng người trong số họ.

Ngoài ra, ngôn ngữ, hình thức đối xử, các kênh giao tiếp và hành động của công ty cũng cần được điều chỉnh cho phù hợp với từng khách hàng.

Không có cách nào để tùy chỉnh dịch vụ mà không hiểu rõ về khách hàng. Do đó, điều cần thiết là duy trì một cơ sở dữ liệu cập nhật với các thông tin liên quan về từng khách hàng. Yêu cầu, khiếu nại, mua hàng trước đó, tần suất liên lạc và lịch sử của các dịch vụ khác là những ví dụ về thông tin không thể thiếu trong cơ sở dữ liệu của bạn.

Bằng cách đó, bạn có thể xác định các hành động một cách quyết đoán hơn, cung cấp đúng sản phẩm, đúng giá, vào đúng thời điểm cho đúng khách hàng.

khach-hang-trung-tam-va-lien-ket-quan-trong-nhat-cua-thuong-hieu

Sự tương tác

Chiến lược này được liên kết trực tiếp với chiến lược trước đó. Bởi vì bằng cách để lại thông tin liên hệ, khách hàng cũng có thể cho phép nhận Bản tin. Nhưng điều đó chỉ hoạt động nếu bạn gửi đúng email đến đúng người.

Nếu khách hàng đã mua một sản phẩm nào đó, việc cung cấp lại sản phẩm đó sẽ không có ích lợi gì, thay vào đó, hãy gửi lời khuyên về cách sử dụng sản phẩm đó.

Sự tương tác không chỉ là cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm, mà là một cái gì đó có liên quan mà khách hàng có thể tận hưởng bất kể mua sản phẩm của bạn.

Tương tác trên mạng xã hội, email, WhastApp, blog, podcast, trong số các kênh khác mà công ty của bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, luôn cần phải cẩn thận để không xâm phạm không gian của khách hàng của bạn quá nhiều hoặc gửi quá nhiều nội dung trong một khoảng thời gian ngắn.

khach-hang-trung-tam-va-lien-ket-quan-trong-nhat-cua-thuong-hieu

Khách hàng thành công

Khách hàng Thành công (CS), hoặc Thành công của Khách hàng, dự đoán nhu cầu của khách hàng và cung cấp mọi thứ có thể để họ nhận ra lợi ích và giá trị của sản phẩm họ đã mua.

Một sai lầm phổ biến là nghĩ rằng thành công của khách hàng là một hình thức dịch vụ khách hàng mới. CS liên quan trực tiếp đến cách nhìn kết quả mong muốn của khách hàng trong các công ty.

Không giống như dịch vụ khách hàng truyền thống, mang tính phản ứng, Customer Success hoạt động một cách chủ động để xây dựng lòng trung thành của khách hàng. CS đến gặp khách hàng trước khi anh ta cảm thấy cần giúp đỡ, do đó ngăn chặn sự mất mát của anh ta.

Nếu công ty của bạn đưa ra tất cả các quyết định, thực hiện tất cả các thay đổi và cải tiến với trọng tâm là sự thành công của khách hàng (trải nghiệm và kết quả họ muốn) thì doanh nghiệp của bạn sẽ đi đúng hướng.

Điều quan trọng là phải theo dõi toàn bộ hành trình mua hàng của khách hàng, phân tích nơi bạn có thể cải thiện, chiến lược nào sẽ được áp dụng, điều gì hiệu quả và điều gì không. Hãy gần gũi với khách hàng của bạn và làm cho điều này trở nên rõ ràng, để họ biết rằng công ty của bạn sẽ sẵn sàng phục vụ họ bất cứ lúc nào.

Đặt khách hàng làm trung tâm của doanh nghiệp, đảm bảo kết quả, mang lại sự an toàn khi ra quyết định, tăng doanh số bán hàng và khiến công chúng trung thành, biến họ trở thành những đại sứ tự phát của thương hiệu của bạn.

Đề xuất Đọc:

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-thu-thuat-khong-the-sai-lam-de-tao-ra-mot-logo-tot

Những thủ thuật không thể sai lầm để tạo ra một logo tốt!

bởi admin
Tạo ra một logo tốt có rất nhiều điều để nói. Đó là một quá trình phức tạp, sáng tạo, đòi...
cach-tao-noi-dung-lien-quan-tren-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

Cách tạo nội dung liên quan trên mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình?

bởi admin
Thông thường khi lập kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số và mở doanh nghiệp, bạn muốn thực hiện các...
ban-co-biet-su-khac-biet-giua-tiep-thi-va-quang-cao

Bạn có biết sự khác biệt giữa tiếp thị và quảng cáo?

bởi admin
Bạn có biết sự khác biệt giữa tiếp thị và quảng cáo? Tiếp thị và quảng cáo là hai thuật ngữ...
thuong-hieu-la-gia-tri-trao-tang-cho-khach-hang

Thương hiệu là giá trị tôi trao tặng cho khách hàng

bởi admin
Tại sao mọi người tin tưởng và ưa thích một số thương hiệu nhất định? Có phải vì họ thích...
gia-tri-thuong-hieu

Xây dựng thương hiệu chỉ đơn giản là

bởi admin
"Thương hiệu là gì?" Nếu bạn làm marketing cho thương hiệu với tư cách là công việc kinh doanh của...
thuong-hieu-la-lam-nhung-gi

Thương hiệu là làm những gì? Giải thích

bởi admin
Là một sinh viên Marketing, bạn có thể tự hỏi liệu xây dựng thương hiệu có nghĩa là quảng cáo...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!