Khái niệm sáng tạo: bảng tâm trạng là gì?

Bạn đã bao giờ cố gắng giải thích một ý tưởng thiết kế cho người khác, nhưng lại thấy mình đang loay hoay tìm những từ phù hợp để truyền đạt những khái niệm sáng tạo mà bạn có trong đầu? Cảm xúc và hình ảnh liên quan đến một ý tưởng thiết kế thương hiệu tốt có thể rất khó để miêu tả chỉ bằng từ ngữ. Bảng tâm trạng có thể là một công cụ hiệu quả để sử dụng khi trình bày ý tưởng sáng tạo của bạn. Nó sử dụng màu sắc, hình ảnh và kết cấu để truyền đạt thẩm mỹ chính xác của thương hiệu của bạn và tạo ra cảm giác mà thiết kế của bạn nhằm tạo ra cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Nguồn cảm hứng

Bảng tâm trạng là một nơi tốt để củng cố ý tưởng thiết kế và chỉ ra hướng bạn muốn sử dụng chiến dịch tiếp thị của mình. Bắt đầu với một hoặc hai hình ảnh cụ thể mà bạn cảm thấy truyền tải tốt nhất bản sắc của thương hiệu bạn muốn thiết lập. Hãy nghĩ xem những hình ảnh nào có thể được so sánh và tương phản với nhau để tạo ra những phản ứng khác nhau ở khách hàng của bạn. Tìm kiếm các yếu tố khác có thể kết hợp với những hình ảnh này để phát triển thêm giai điệu và tâm trạng chính xác của chiến dịch tiếp thị của bạn.

bang-tam-trang-la-gi

Các yếu tố sáng tạo cần bao gồm

Hình ảnh kỹ thuật số là một nơi hiệu quả để bắt đầu thu thập ý tưởng cho dự án của bạn, nhưng bạn sẽ muốn sử dụng nhiều nguồn khác nhau để tạo cảm hứng. Tạp chí, sách và các phương tiện in ấn khác có thể tạo ra nhiều hình ảnh, kết cấu và màu sắc khác nhau phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn.

Tìm cảm hứng trong thế giới thực và chụp ảnh mọi thứ bạn nghĩ sẽ góp phần tạo nên tâm trạng và truyền tải ý tưởng bạn muốn truyền đạt đến đối tượng mục tiêu của mình.

Bạn có thể tìm thấy những ý tưởng tốt xung quanh chúng ta, và bạn nên tìm kiếm bất cứ điều gì truyền cảm hứng cho bạn trong môi trường của bạn. Hình ảnh về những thứ đơn giản như một người phụ nữ tập yoga trên bãi biển, chim bay, lá trên cây hoặc đá trong tòa nhà có thể được sử dụng để truyền đạt suy nghĩ, truyền đạt cảm xúc và thêm kết cấu hình ảnh.

bang-tam-trang-la-gi

Đặt mọi thứ lại với nhau

Chọn bố cục bạn muốn sử dụng để phù hợp nhất và trình bày các yếu tố sáng tạo trong thiết kế của bạn. Một trong những cách trình bày đơn giản và hiệu quả nhất là tạo ảnh ghép từ những hình ảnh bạn đã thu thập được. Hình ảnh và ý tưởng cũng có thể được nhóm lại bằng cách sử dụng các đường viền để sắp xếp bố cục bảng trắng của bạn.

Bạn cũng có thể đặt các hình ảnh và từ theo thứ tự tuần tự để làm cho các yếu tố khác nhau trong khái niệm của bạn kết hợp với nhau một cách hợp lý từ ý tưởng này sang ý tưởng khác.

Màu sắc và nhiều kiểu văn bản có thể được sử dụng để thay đổi tác động cảm xúc của các yếu tố khác nhau trong dự án tiếp thị của bạn.

bang-tam-trang-la-gi

Tránh để bảng tâm trạng mất tập trung và trở nên lộn xộn với quá nhiều ý tưởng. Đảm bảo rằng các yếu tố chính của thương hiệu có thể được xác định dễ dàng, với các hình ảnh và ý tưởng khác phối hợp với nhau để tăng tác động của các ý tưởng chính. Một bảng được tổ chức tốt sẽ truyền tải rõ ràng bản sắc thương hiệu của bạn, tạo ra tất cả các ghi chú cảm xúc phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và cho phép bạn truyền đạt thiết kế tiếp thị của mình một cách nhanh chóng và rõ ràng.

Đề xuất Đọc:

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Slogan là gì và cách tạo slogan ấn tượng cho thương hiệu

bởi admin
Nói một cách ngắn gọn, slogan là một (hoặc nhiều) cụm từ làm nổi bật hoạt động của công ty,...
quan-ly-thuong-hieu-la-gi-va-no-duoc-su-dung-nhu-the-nao

Quản lý thương hiệu là gì và nó được sử dụng như thế nào?

bởi admin
Thương hiệu mạnh là một trong những tài sản hữu ích nhất đối với các công ty thuộc mọi quy...
thuong-hieu

8 sự thật về thương hiệu bạn cần biết

bởi admin
Nhận thức về thương hiệu là rất quan trọng, nhưng làm thế nào một thương hiệu có thể thay đổi...
gia-tri-cot-loi-cua-thuong-hieu-la-gi

Giá trị cốt lõi của thương hiệu là gì?

bởi admin
Đối với việc xây dựng một ngôi nhà, nền móng phải càng vững chắc càng tốt để nâng đỡ mọi...
cac-muc-mo-rong-thuong-hieu-moi-thuong-hieu-deu-can

Các mục mở rộng thương hiệu: Mọi thương hiệu đều cần

bởi admin
Mở rộng thương hiệu được mô tả là quá trình trong đó một công ty, được biết đến với việc...
4-cach-don-gian-de-tang-nhan-thuc-ve-thuong-hieu

4 cách đơn giản để tăng nhận thức về thương hiệu

bởi admin
Một lý do quan trọng khiến các công ty thành công nhất hiện nay hoạt động hiệu quả là vì...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!