Khái niệm Thương hiệu là gì?

khai-niem-thuong-hieu-la-gi

Nó có thể được nói cách khác là điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng của bạn khi họ nghe hoặc nghĩ về thương hiệu của bạn cũng như các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Có một Khái niệm thương hiệu được xác định rõ ràng và phù hợp là cơ sở để hình thành kiến trúc thương hiệu vì trên cơ sở đó, toàn bộ chiến lược thương hiệu và các yếu tố liên quan đã đạt được thành công.

khai-niem-thuong-hieu-la-gi

Các yếu tố chính mà mọi Khái niệm thương hiệu nên có:

1) Tên thương hiệu

Đầu tiên và quan trọng nhất, điều rất cần thiết là phải có một tên thương hiệu phù hợp với bản chất của doanh nghiệp, mục tiêu của công ty, các tính năng và thuộc tính của sản phẩm và dịch vụ được cung cấp và phải truyền tải được tinh thần thực sự của nhãn hiệu.

Điều rất quan trọng đối với ban quản lý và bộ phận xây dựng thương hiệu là đặt tên thương hiệu khá đặc biệt, độc đáo, hấp dẫn và lôi cuốn nhưng đồng thời không nên mơ hồ. Không được giống với nhãn hiệu của các đối thủ cạnh tranh để tránh các vấn đề về bản quyền và đạo văn.

2) Khẩu hiệu

Với tên thương hiệu, khẩu hiệu đóng vai trò là yếu tố quan trọng thứ hai của Khái niệm thương hiệu. Khẩu hiệu về cơ bản là khẩu hiệu của thương hiệu với điểm tựa là hai đến năm từ truyền tải các thuộc tính và đặc điểm của thương hiệu một cách ngắn gọn và rõ ràng.

3) Yếu tố sáng tạo

Các yếu tố sáng tạo của thương hiệu bao gồm logo, linh vật, kiểu chữ, phông chữ và bảng màu. Tất cả chúng trong một sự kết hợp phải được thiết kế bộ nhận diện theo cách thẩm mỹ và sáng tạo, thể hiện bản chất của doanh nghiệp và các đặc điểm và sức mạnh của thương hiệu và các dịch vụ của nó.

4) Ngôn ngữ

Yếu tố ngôn ngữ khá quan trọng đối với Khái niệm thương hiệu vì thương hiệu phải có âm điệu và cách chơi chữ cụ thể tùy thuộc vào mục tiêu và loại sản phẩm, dịch vụ được cung cấp. Giọng điệu của ngôn ngữ thương hiệu có thể bao gồm từ chân thành, có thẩm quyền, hữu ích hoặc lấy khách hàng làm trung tâm.

5) Tin nhắn

Khái niệm thương hiệu nên bao gồm các thông điệp và thông tin quan trọng và cốt yếu mà thương hiệu muốn truyền tải đến các bên liên quan bao gồm nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, nhà tài trợ và nhà đầu tư. Các tuyên bố thông điệp của thương hiệu bao gồm tuyên bố sứ mệnh, tuyên bố tầm nhìn và hướng dẫn của công ty.

khai-niem-thuong-hieu-la-gi

Cách viết Khái niệm thương hiệu cho thương hiệu của bạn:

1) Định vị thương hiệu của bạn

Bước đầu tiên để viết Khái niệm thương hiệu là đi đến định vị thương hiệu của bạn. Định vị có nghĩa là bạn muốn thị trường mục tiêu và khách hàng nhìn nhận thương hiệu của bạn như thế nào và họ nên nghĩ gì về nó bất cứ khi nào có đề cập đến thương hiệu của bạn và các dịch vụ của nó.

Định vị thương hiệu phải phù hợp với bản chất và mục tiêu của công ty cộng với các tính năng và thuộc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp. Định vị thương hiệu có thể khác nhau, từ thương hiệu cao cấp sang trọng, thương hiệu bình dân, thương hiệu cung cấp dịch vụ khách hàng ở mức độ hoàn hảo hoặc thương hiệu mang lại giá trị đồng tiền .

2) Xác định lợi ích của thương hiệu

Bước tiếp theo để viết Khái niệm thương hiệu liên quan đến việc xác định lợi ích của thương hiệu mà thương hiệu cung cấp cho khách hàng thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ. Các lợi ích bao gồm lợi ích về mặt cảm xúc và chức năng. Các lợi ích về mặt cảm xúc có thể được mô tả như cách khách hàng cảm thấy tình cảm và tâm lý sau khi sử dụng các sản phẩm của thương hiệu trong khi các lợi ích chức năng có nghĩa là cách các tính năng và khía cạnh của sản phẩm giúp giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải một cách hữu hình.

3) Lời hứa thương hiệu

Có một số lời hứa nhất định mà mọi thương hiệu thực hiện với khách hàng khi tung ra dòng sản phẩm hoặc dịch vụ. Các lời hứa thương hiệu có thể của việc đưa ra các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hoặc đưa ra nhiều giá cả phải chăng của sản phẩm hoặc cung cấp mức độ tốt nhất của kinh nghiệm dịch vụ khách hàng và dịch vụ sau bán hàng. Dù lời hứa thương hiệu là gì, thì thương hiệu bắt buộc phải giữ và thực hiện điều đó trên cơ sở nhất quán để giữ chân những khách hàng trung thành nhằm đạt được mục tiêu bán hàng và lợi nhuận cao hơn.

4) Lý do để tin vào lời hứa thương hiệu

Thương hiệu phải cung cấp cho đối tượng mục tiêu những lý do để tin vào lời hứa của thương hiệu bằng cách thực hiện lời hứa đó một cách tận tâm và liên tục trên cơ sở nhất quán. Ngoài ra, bước này cũng liên quan đến việc sử dụng các công cụ tiếp thị và quảng cáo có sự kết hợp giữa các phương pháp truyền thống và hiện đại để nâng cao giá trị thương hiệu và tiếp cận bằng cách phát huy thế mạnh của thương hiệu, thực hiện lời hứa thương hiệu, đề xuất bán hàng độc đáo và các khía cạnh quan trọng khác của thương hiệu để được đăng ký trong tâm trí khách hàng có một yếu tố gợi nhớ mạnh mẽ.

Cuối cùng, Khái niệm thương hiệu cần được thử nghiệm để kiểm tra xem nó có phù hợp với kịch bản thị trường hiện tại và sở thích của khách hàng mục tiêu hay không. Và nếu nó yêu cầu phát triển thêm hoặc điều chỉnh các yếu tố nhất định, điều tương tự phải được thực hiện bởi các giám đốc thương hiệu và ban quản lý ngay lập tức để duy trì sự phù hợp trên thị trường.

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-ca-nhan-doi-voi-cac-nha-thiet-ke

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với các nhà thiết kế

30/07/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Khi một người mua một sản phẩm...
xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp?

26/07/2021 bởi admin
Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: Chuyên môn từ Công ty xây dựng thương hiệu Cho...
nhan-thuc-ve-thuong-hieu-la-gi

Nhận thức về Thương hiệu là gì

22/07/2021 bởi admin
Nhận biết thương hiệu là xác suất mà người tiêu dùng đã quen thuộc về tuổi thọ và tính khả...
phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Phát triển Thương Hiệu là gì?

19/07/2021 bởi admin
Phát triển thương hiệu là một quá trình chiến lược nhằm tạo ra và phân biệt hình ảnh, sản phẩm...
muc-do-trung-thanh-voi-thuong-hieu

Mức độ trung thành với thương hiệu

14/07/2021 bởi admin
Lòng trung thành với thương hiệu là một kịch bản trong đó người tiêu dùng lo sợ khi mua và...
dinh-nghia-thuong-hieu-dac-diem-quy-trinh-chon

Định nghĩa Thương hiệu, Đặc điểm, Quy trình Chọn

12/07/2021 bởi admin
Thương hiệu là một trong những yếu tố thương hiệu giúp khách hàng nhận biết và phân biệt sản phẩm...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!