
Không có gì ngạc nhiên khi mạng xã hội là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để tăng nhận thức về thương hiệu và nội dung trực quan đóng một vai trò quan trọng trong việc này. Sử dụng văn bản thuần túy là không đủ: để nội dung của bạn được chú ý trong biển các bài đăng khác, bạn nên thêm gia vị cho nội dung đó bằng hình ảnh hấp dẫn. Có nhiều chiến lược và phương pháp mà bạn có thể sử dụng để tạo ra hình ảnh hoàn hảo. Tuy nhiên, ảnh khi đăng phải luôn đạt được độ phân giải phù hợp vì nó có thể khác nhau tùy theo nền tảng và thậm chí cả loại bài đăng. Hình ảnh hoàn hảo cho một nền tảng này có thể bị cắt hoặc trông quá nhỏ trên nền khác.
Dĩ nhiên, việc phải tạo ra nhiều phiên bản của cùng một hình ảnh có vẻ tốn thời gian, nhưng kết quả cuối cùng rất xứng đáng. Không chỉ giúp giao diện hiển thị hấp dẫn hơn, các nền tảng truyền thông xã hội ưu tiên hình ảnh được tối ưu hóa, đảm bảo phạm vi tiếp cận rộng hơn. Hình ảnh của bạn không chỉ trông đẹp hơn mà còn có nhiều người nhìn thấy nó hơn! Biết trước kích thước hình ảnh và độ phân giải được khuyến nghị là điều cần thiết để tránh phải làm việc thêm sau này. Chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu cho bạn và thu thập các thông số kỹ thuật hình ảnh mới nhất về Kích thước hình ảnh chuẩn trên mạng xã hội cho năm 2021.
1. Kích thước hình ảnh Twitter
Hình ảnh tiêu đề: 1500 x 500 | tối đa 5 MB
Ảnh đại diện: 400 x 400 | tối đa 2 MB
Hình ảnh bài thông thường: 1024 x 512 | tối đa 5 MB
Hình ảnh quảng cáo: 1200 x 600 | tối đa 3 MB
2. Kích thước hình ảnh LinkedIn
Ảnh bìa: 1536 x 768 | tối đa 4 MB
Ảnh đại diện: 300 x 300 | tối đa 4 MB
Biểu ngữ trang công ty: 646 x 220 | tối đa 2 MB
Hình ảnh được chia sẻ: rộng 350 pixel
Hình ảnh nội dung được tài trợ: 1200 x 627
3. Kích thước hình ảnh Facebook
Ảnh bìa: 820 x 312 (tối thiểu 400 x 150)
Hình ảnh hồ sơ: ≥180 x 180
Hình ảnh bài đăng được chia sẻ: 1200 x 630
Bìa sự kiện: 1920 x 1080
Hình ảnh quảng cáo: 1200 x 1200
Hình ảnh stories trên Facebook: 1080 x 1920
Quảng cáo stories trên Facebook: 1080 x 1920
4. Kích thước hình ảnh trên Instagram
Hình ảnh hồ sơ: 110 x 110
Ảnh chia sẻ: 1080 x 1080
Độ phân giải: 1080 x 1920 (tối thiểu 600 x 1067) | tối đa 4 GB
Hình ảnh quảng cáo: 1080 x 1080, 1080 x 566
5. Kích thước hình ảnh trên YouTube
Ảnh bìa kênh: 2560 x 1440
Biểu tượng kênh: 800 x 800
Hình thu nhỏ video: 1280 x 720 | tối đa 2 MB
Quảng cáo biểu ngữ đồng hành trên YouTube: 300 x 250
6. Kích thước hình ảnh Pinterest
Ảnh đại diện: 165 x 165 | tối đa 10 MB
Hình ảnh bìa bảng: 222 x 150 (tối thiểu 55 x 55)
Bản xem trước hình ảnh được ghim: rộng 236 pixel
Hình ảnh được ghim: 1000 x 1500
Trong thế giới truyền thông xã hội luôn thay đổi, việc theo kịp các phương pháp hay nhất về yếu tố hình ảnh thực tế sẽ khá tốn thời gian, vì vậy chúng tôi đã quyết định tạo một bảng đánh giá chung trong bài viết này.. Hy vọng rằng, những hướng dẫn này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong lần tới khi bạn tạo hình ảnh trên mạng xã hội. Và hãy nhớ – chất lượng của các yếu tố hình ảnh mà bạn thiết kế là yếu tố quyết định liệu khán giả sẽ bị thu hút vào bài đăng của bạn hay sẽ chuyển sang bài tiếp theo.