Kết quả của kiểm toán thương hiệu có thể giúp cho các công ty cải thiện quản lý và bảo vệ thương hiệu của mình, nâng cao niềm tin và độ tin cậy của khách hàng, tăng cường định giá và đàm phán trong các giao dịch kinh doanh, và tăng cường giá trị thương hiệu trong tương lai.
Kiểm toán thương hiệu là gì?
Kiểm toán thương hiệu là một nghiên cứu tỉ mỉ cẩn thận và kiểm duyệt vị trí hiện tại của thương hiệu trong cộng đồng người sử dụng, tâm trí người mua hàng và toàn ngành so với các đối thủ chung ngành. đó là việc xem xét tính đạt kết quả tốt của thương hiệu và giúp nắm rõ ràng điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội phát triển ngoài ra và đưa ra các biện pháp khắc phục nếu có bất kỳ điểm mâu thuẫn nào có khả năng gây hại cho thương hiệu trong tương lai.
mục đích chủ yếu của kiểm duyệt thương hiệu là để hiểu biết cơ bản về vị trí thương hiệu hiện đang đứng trong cộng đồng người sử dụng. Đây là một trong những phần quan trọng của việc quản lý thương hiệu tổng thể và là một bài toán có giá trị với chương trình nghị sự của một kế hoạch dài hạn. Nó chẳng hạn như lùi lại một bước và nhìn vào bức tranh tổng thể và kịch bản từ góc độ của bên thứ ba vì đôi lúc những người quảng bá nhãn hiệu và công nghệ mạng có trend thiên vị về các chiến lược và công việc thương hiệu có khả năng có hoặc có khả năng không tốt cho nhãn hiệu và tổng hợp công ty.
Nó được tiến hành khi nhãn hiệu đang mắc phải bất kỳ vướng mắc nào về định vị, doanh số, lợi nhuận, cũng như cách khách hàng và thị trường nhìn nhận về thương hiệu và các biện pháp khắc phục cần được làm để khắc phục những sai sót nếu có. Nó cũng đều được tiến hành khi công ty muốn đổi mới thương hiệu của mình bằng các dịch vụ mới của sản phẩm/dịch vụ hoặc do sự chỉnh sửa của thị trường động lực hoặc sở thích ngày càng tăng của khách hàng.
Kiểm toán thương hiệu cho phép:
- thiết lập đạt kết quả tốt công việc của nhãn hiệu trong cộng đồng người sử dụng so với các đối thủ chung ngành.
- nắm rõ ràng điểm mạnh, nhược điểm, thời cơ và ưu điểm của nhãn hiệu.
- tăng trưởng và sắp xếp các chiến lược kinh doanh chặt chẽ hơn để phù hợp với chờ đợi của người mua hàng.
- xác định vị trí của thương hiệu trong cộng đồng người sử dụng và theo khái niệm của người mua hàng.
Các thành phần tiếp thị là điểm tựa của kiểm toán thương hiệu:
Các sức mạnh bên trong của kiểm toán thương hiệu:
- thành quả
- mục tiêu
- căn bản
- Logo và linh vật
- Tác phẩm nghệ thuật sáng tạo
- Sao chép
Các yếu tố bên ngoài của kiểm toán thương hiệu:
- Tài sản thế chấp tiếp thị và bán hàng
- Quản trị quan hệ khách hàng
- lương thưởng và động lực của nhân viên
- Doanh số kinh doanh
- chiến lược tiếp thị và ngân sách
- thực chất của sản phẩm và dịch vụ được cung cấp
Tầm quan trọng của kiểm toán thương hiệu
Kiểm toán thương hiệu giúp thương hiệu và công ty tập trung vào người mua hàng hiện tại cũng giống như người có khả năng mua hàng để thuyết phục nhu cầu và mong đợi của họ. Nó giúp nắm rõ ràng nguyên nhân vì sao khách hàng có trung thành với nhãn hiệu hay không, đâu là yếu tố đóng vai trò là nhân tố kéo và khiến khách hàng mới tiếp cận với thương hiệu và những bước cần thực hiện để đưa ra kế hoạch hoặc chiến lược để giữ khách hàng trung thành với thương hiệu trong thực trạng cạnh tranh gay gắt trên thị trường.
Nó giúp các nhà truyền bá thương hiệu và cộng đồng mạng tìm ra các tính chất và sự sai biệt tiềm ẩn của nhãn hiệu khiến thương hiệu trở nên nổi bật và làm ra một bản sắc riêng biệt trên thị trường và đưa ra mức giá cao cho các sản phẩm và dịch vụ của nhãn hiệu đấy.
Như con người đều biết rằng có quá nhiều nhãn hiệu trên thị trường cung cấp các dòng sản phẩm và dịch vụ tương tự tuy nhiên có một vài yếu tố quan trọng của một số nhãn hiệu làm cho chúng sai biệt đối với đối thủ cạnh tranh và quá trình kiểm toán thương hiệu giúp doanh nghiệp để nắm rõ ràng rằng lợi thế công việc như một sự khác biệt cạnh tranh.
Nó giúp công ty tái tạo ra nhãn hiệu với bộ thành quả, đặc tính và mục tiêu đã được tinh chỉnh và đánh giá lại cùng với bản sắc công ty được đổi mới với biểu trưng hấp dẫn, khẩu hiệu, tầm nhìn, sứ mệnh và truyền thông Blog Marketing ổn với bản chất, thành quả và mục tiêu của thương hiệu.
6 Bước để tiến hành kiểm toán thương hiệu:
1. Tạo một bản tóm lược và khuôn khổ nhãn hiệu
điều đầu tiên của kiểm toán thương hiệu là tạo bản tóm lược thương hiệu và khuôn khổ bao gồm các sức mạnh bên trong như giá trị, mục tiêu, giọng điệu, biểu trưng, khẩu hiệu và linh vật cùng với các yếu tố ngoại vi như tài sản tiếp thị, số liệu bán hàng, kế hoạch tiếp thị và những số liệu khác. toàn bộ lịch sử của kiến trúc nhãn hiệu và các yếu tố quan trọng của nó cần được nghiên cứu sâu và tham khảo xem liệu nó có hoạt động vì lợi ích của thương hiệu hay không.
2. xác định các phương pháp khảo sát
Để kết quả kiểm toán thương hiệu có đạt kết quả tốt và ở mức tối ưu, điều rất quan trọng là phải nắm rõ ràng và tìm kiếm các phương pháp khảo sát sẽ đem đến kết quả đo lường được. các phương pháp khác nhau, từ khảo sát qua email, thăm dò qua điện thoại, gặp gỡ trực tiếp và khảo sát trên kênh mạng xã hội với khách hàng hiện tại và tương lai cùng với các thành viên cần thiết trong ngành liên quan đến thương hiệu. Có rất nhiều cơ quan giúp thực hiện đánh giá và khảo sát nhãn hiệu một cách thành công.
3. kiểm duyệt cạnh tranh
coi xét kỹ hơn đối thủ chung ngành bằng cách tham khảo coi họ đang cung cấp những gì, đối tượng mục tiêu, lượng khách hàng, kế hoạch tiếp thị và kinh doanh, giá trị nhãn hiệu, nguyên tắc căn bản và kết quả trước mắt là bước bắt buộc của kiểm toán thương hiệu.
4. nhìn lại dữ liệu kinh doanh
Phải xem xét kỹ lưỡng dữ liệu và số liệu bán hàng trong một khoảng thời gian để xác định tỷ suất lợi nhuận và lọc dữ liệu khách hàng phù hợp với các chỉ số như tuổi, giới tính, vị trí, mức thu nhập và tính chất của việc mua hàng. Sự biến động của giá bán cũng cần được coi xét dưới góc độ chu kỳ thị trường.
5. coi xét phân tích Web và xã hội
đo đạt trang Web cũng cần được coi xét bằng việc lấy số lượt truy cập và lượt truy cập trên trang Website của tổ chức từ thị trường nội địa và quốc tế vì nó dẫn đến mức độ giá trị và nhận thức thương hiệu ở các thị trường mục tiêu. Điều tương tự cũng Áp dụng cho các tay cầm marketing xã hội của thương hiệu.
6. phân tích kết quả
Khi kiểm toán thương hiệu được hoàn thành thành công với kết quả đo đạc được trong tay, điều quan trọng là phải phân tích kết quả mà không thiên vị thương hiệu và thực hiện công việc trên những phương diện không nhất quán và cần hoàn thiện.
Kết luận
Kiểm toán thương hiệu là một công cụ quan trọng để đảm bảo sự bảo vệ và phát triển thương hiệu của một công ty và đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu quả và tăng cường giá trị thương hiệu. Hãy truy cập Thienthoi.com.vn để biết thêm nhiều kiến thức mới liên quan.